MechWarrior Online – đại chiến robot
Game chính thức thương mại hóa sau gần 1 năm Open Beta.
Mơ ước về những cỗ máy chiến đấu siêu hạng luôn tồn tại trong game thủ, từ những chú Gundam tới từ xứ sở mặt trời mọc cho tới khu vực Âu – Mỹ chỉ tóm gọn bằng hai chữ Robot. Nhiều game thủ luôn mong chờ khoảnh khắc được ngồi lên, tham chiến trên các chiến binh thép siêu cấp thì nay họ đã có cơ hội thực hiện điều đó.
Ngày 21/9/2013, Mech Warrior Online ( MWO) một dự án game về cuộc chiến của các siêu robot đã chính thức thương mại hóa. Đáp lại sự mong chờ của các tín đồ robot, Piranha Games không hề lỗi hẹn (trước đó họ đã cam kết sẽ tiến hành Open Beta cho các game thủ tham gia ở hình thức Free to play).
Trong MWO, game thủ được điều khiển robot tham gia những trận chiến nghẹt thở với đạn, tên lửa, những tia lazer chết người sáng rực cả màn hình.
Game có nhiều chủng loại robot để người chơi chọn lựa, chiến trường đủ rộng để tung hoành. Nhưng có lẽ nhà sản xuất vì nóng vội mà gây khó chịu cho game thủ với màn hình đăng nhập cũng như màn hình chuẩn bị đầy rối rắm.
Dù đã tinh chỉnh chế độ toàn màn hình (full screen) nhưng có vẻ vẫn bị mất góc và game thủ phải tự điều chỉnh lại gây mất điểm trong lòng người chơi từ đầu
Cửa sổ chuẩn bị cũng không hơn gì cửa sổ đăng nhập – vẫn bị mất góc và các quảng cáo cứ vô tư làm loá mắt người chơi.
Tuy vậy, khi chuyển qua cửa sổ nhà chứa robot cũng như “độ robot” mọi thứ có vẻ dễ chịu hơn dù lỗi mất góc màn hình vẫn là một phiền toái khó dứt ngay được. Và thật may mắn, khi chính thức vào trận đấu chế độ hiển thị mới chuyển qua toàn màn hình, nếu không có lẽ game thủ sẽ khóc ròng khi phải bắn nhau với lỗi mất góc ảnh này.
Video đang HOT
Bé bự hoành tráng chờ tới lượt diễn
Cửa sổ dành riêng cho người lái
Một điểm trừ nữa cho MWO là chế độ chơi nghèo nàn, hiện game chỉ có một chế độ chơi duy nhất là kết hợp của các chế độ (chiếm cứ điểm – tiêu diệt) ngoài ra thì không có gì mới mẻ để game thủ trải nghiệm. Theo chế độ chơi này, một bản đồ sẽ có các cứ điểm (mỗi bên sẽ có sẵn một cứ điểm) và việc người chơi cần làm là chiếm tất cả các cứ điểm còn lại (tính cả cứ điểm của phe kia) về cho phe mình, hoặc đơn giản hơn là cứ bắn tan xác tất cả những thứ chuyển động không phải của phe mình. Đa số người chơi chọn kế hoạch thứ hai, bắn bắn và nổ, thật sự dễ gây nhàm chán.
Bản đồ chiến đấu
Rất may mắn vì MWO vẫn còn điểm sẽ dễ thu hút người chơi không quá khó tính trước hết là về đồ hoạ, hiện game khá đẹp với các chi tiết của robot – chi tiết nhà cửa, địa hình đều được làm khá rõ, nhóm đồ hoạ đã cứu nguy cho phần gameplay nghèo nàn.
Đồ hoạ trong game chưa được xem là cực đẹp tại thời điểm này nhưng cũng có thể thu hút được người chơi nếu họ không quá khó tính.
Những đường nét tinh xảo của robot hay cảnh vật được làm khá tỉ mỉ. Trong ảnh là lớp gỉ sét của một công trình trong game – dù người chơi không thể phá huỷ được chúng.
Hiệu ứng khói lửa cũng được làm rất tốt
Nhà sản xuất cũng đã tiếp thu tốt những kinh nghiệm của đàn anh đi trước, nên MWO áp dụng hình thức MD (module damage) như các game đang hot hiện nay về chiến tranh là World of Tanks hay War Thunder, trong đó mỗi bộ phận như tay, chân, súng của robot đều có thể bị hư hỏng và mất tác dụng, kèm theo đó là những hiệu ứng như quá nóng (over heat) cũng khiến game chân thật hơn.
Hệ thống MD khiến game ghi điểm trong lòng người chơi
Bù lại hệ thống âm thanh như nhạc khá đơn điệu. Nhiều game thủ phàn nàn vì ngoài bước chân của robot và âm thanh cháy nổ người chơi khó lòng cảm nhận được âm thanh gì khác. Những ý kiến trái chiều như “Những cỗ máy chiến tranh thì không biết hát, nên đừng trông mong vào âm nhạc”.
Hy vọng trong tương lai Piranha Games sẽ tinh chỉnh lại MWO để dễ dàng thu hút người chơi hơn, một game hay nhưng cách thể hiện cũng như chế độ quản lý không tốt đôi khi lại giết chết game.
Theo VNE
Battlefield 4 beta chỉ hỗ trợ Windows 64-bit
Cũng không có gì là quá đáng khi phiên bản chính thức đòi hỏi 4GB RAM.
Với mục tích tăng cường kiểm tra độ ổn định của các phiên bản Battlefield 4 64-bit, DICE vừa đưa ra thông báo cho biết giai đoạn beta bắt đầu vào tháng 10 tới của trò chơi chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows 64-bit. Tất nhiên khi ra mắt chính thức game sẽ không hề ràng buộc người chơi về vấn đề này, nhưng đối với những ai đang sở hữu cơ hội tham gia vào beta của Battlefield 4 thì tốt nhất nên tìm giải pháp ngay từ bây giờ để tránh "bỡ ngỡ" vì từ nay đến thời điểm bắt đầu chính thức cũng chỉ còn ít ngày nữa.
Beta của Battlefield 4 hoàn toàn tập trung vào multiplayer.
Tổng giám đốc của DICE - Karl Magnus Troedsson cũng đề cập thêm rằng Battlefield 4 sẽ sử dụng 2 công cụ chống gian lạn cùng lúc là PunkBuster và FairFight nhằm đảm bảo "những trải nghiệm công bằng nhất cho người chơi Battlefield 4". Chúng sẽ được áp dụng ngay trong giai đoạn beta này để kiểm tra tính tương thích và đảm bảo hoạt động ổn định khi game ra mắt chính thức.
Theo dự tính beta của Battlefield 4 sẽ được tiến hành trên cả PS3, Xbox 360 và PC bắt đầu kể từ ngày 1/10 với những Premium Member của Battlefield 3 hay những ai đã đặt trước Medal of Honor: Warfighter hồi năm ngoái hoặc phiên bản Battlefield 4 Limited Edition. Sau đó đến ngày 4/10 game sẽ mở cửa cho những người nhận được thư mời và kết thúc vào 15/10 - tức 2 tuần trước khi game ra mắt chính thức.
Những người "trồng cây" từ năm ngoái giờ đã đến lúc "hái quả".
Giai đoạn beta sẽ diễn ra với một bản đồ duy nhất mang tên Siege of Shanghai (tất nhiên là multiplayer) trong 2 chế độ Conquest và Domination, đây cũng chính là map được sử dụng để trình diễn tại E3 2013 vừa qua. Về phần tựa game chính thức, Battlefield 4 dự kiến phát hành ngày 29/10 trên PC, Xbox 360 và PS3, còn các phiên bản next-gen sẽ chậm hơn khoảng 3 tuần vào ngày 19/11.
Theo VNE
Ám sát "muôn màu" trong Assassin's Creed IV Multiplayer Hấp dẫn, thú vị? Có. Nhưng cải tiến so với Assassin's Creed III thì có lẽ là không. Trong khi cả thế giới đang hướng sự chú ý về Tokyo Game Show 2013 cùng với các tựa game Nhật Bản, Ubisoft vẫn không quên hâm nóng cho phiên bản mới nhất trong series game thường niên ăn khách của mình - Assassin's Creed...