Max Payne 3 – định nghĩa lại chế độ Multiplayer
Trong suy nghĩ của nhiều game thủ thì chế độ Multiplayer sinh ra không phải dành cho Max Payne. Như cái tên từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến giờ, series game này luôn xoay quanh một câu truyện của một nhân vật, một người đàn ông cố gắng vượt qua những nỗi đau đang dày vò thể xác mình. Bởi vậy, đối với Max Payne, yếu tố cốt truyện luôn được đưa lên hàng đầu. Đây chính là yếu tố đã tạo nên Max như một nhân vật chính hấp dẫn nhất trong làng game hiện nay.
Ngược lại với Max Payne, nhiều tựa game khác như GoldenEye hay Call of Duty lại là những game điển hình trong chế độ Multiplayer. Trong game, người chơi được đóng vai những nhân vật “vô danh”, không mặt mũi, không tiếng nói và rồi thực hiện những nhiệm vụ xoay quanh một cốt truyện đơn giản. Lý giải cho sự khác biệt này, ông Charlie Bewsher – người phụ trách chế độ Multiplayer trong Max Payne 3 – đã đưa ra ý kiến của mình:
“Việc xây dựng một cốt truyện hấp dẫn trong Max 1, 2 và tất nhiên là trong cả Max 3 luôn luôn được ưu tiên hàng đầu. Và ở Max 3, chúng tôi còn xây dựng thêm một câu chuyện độc đáo nữa dành cho chế độ multiplayer, khác hẳn so với những tựa game thuộc thể loại này”.
Max Payne 3 đang cố gắng làm đơn giản hóa cốt truyện khi người chơi tham gia vào chế độ multiplayer. Tuy vậy nhà sản xuất cũng muốn có những điểm nhấn để tạo sự hấp dẫn cho chế độ chơi khá mới trong series Max Payne. Để làm được điều này, nhà sản xuất đã xây dựng một cách chơi mang tên Gang Wars – một miếng ghép quan trọng trong lối chơi multiplayer của Payne.
Trong chế độ Gang Wars này, mỗi bàn sẽ là một câu chuyện với những nhiệm vụ khác nhau. Ví dụ như bạn tham gia vào một cuộc giao dịch hàng “cấm”, bất ngờ có xô xát xảy ra, nhiêm vụ của bạn lúc này là phải thu thập những gói hàng mà bên trong đó toàn là tiền mặt để rồi mang đến điểm cất giữ an toàn.
Có thể nói Gang Wars không chỉ mang đến một trải nghiệm mới mẻ cho người chơi mà nó còn nhấn mạnh đến tính liên kết trong game. Ví dụ như ở vòng 2, một khoản tiền thưởng sẽ được trao cho ai lấy được cái đầu của sát thủ của vòng 1. Và nếu “chẳng may” bạn là tên sát thủ ấy, có lẽ nhiêm vụ chính của bạn trong vòng tiếp theo sẽ là chạy trốn khỏi “làn mưa bom đạn” của những kẻ đang khát tiền
Một điểm nhấn khác trong chế độ đa người chơi này chính là việc lồng tiếng cũng như những chuyển động của nhân vật Max được xây dựng một cách tương đồng với chế độ Single để đảm bảo game thủ sẽ có những giây phút nhập vai thực sự. Thêm vào đó, sự đa dạng của hệ thống nhiệm vụ sẵn có chính là cơ sở để nhà sản xuất tin vào thành công của chế độ chơi mới này.
Video đang HOT
Sự đa dạng trong lối chơi theo đó cũng đã giảm bớt những pha đấu súng mang đậm tính chất “rùa hồ Gươm” hay quá ỷ lại vào một người có khả năng “gánh”. Chắc hẳn ở phiên bản này tính đồng đội sẽ được nhà sản xuất rất coi trọng. Điều này có nghĩa là người chơi sẽ phải biết cách phối hợp với nhau nhịp nhàng như trong một trận bóng đá nếu không muốn cả team bị “ăn hành”.
Trải nghiệm hấp dẫn với chế độ Multiplayer có lẽ sẽ được nhân lên gấp bội với cái tên “Bursts” – hệ thống những khả năng đặc biệt mà bạn unlock khi tích đủ điểm kinh nghiệm. Cùng với hiệu ứng Bullet Time, Bursts cũng đã làm thay đổi nhận thức của người chơi về một thế giới game hành động ảo mà như thật vậy. Mỗi Burst đều có 3 level để chúng ta nâng cấp. Và khi mỗi tính năng được mở, người chơi lại có thêm một thứ vũ khĩ nguy hiểm để tiêu diệt kẻ thù. Dưới đây là một số những kĩ năng trong Burst.
Đầu tiên phải kể đến Paranoia. Đây thực sự là một kĩ năng làm “điên đảo” nhiều người khi mà nó khiến đối thủ dường như bị “phê thuốc” và tưởng lầm những thành viên khác trong quân mình thành kẻ thù. Một kĩ năng khác cũng rất thú vị là Sneaky. Đây là một kĩ năng hết sức đặc biệt, nó cho phép bạn giả dạng thành người của đối thủ trước khi thẳng tay bắn những phát đạn kết liễu chúng. Ngoài ra còn là khả năng Intuition cho phép bạn thấy được sự xuất hiện của đối thủ, v…v…
Bullet time xuất hiện trong chế độ multiplayer dưới vỏ bọc của một kĩ năng trong Burst. Nó được xây dựng dựa trên cái nhìn của người chơi. Nếu như bạn là người sử dụng tính năng này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đường đi của những viên đạn bay chầm chầm thay vì chỉ thấy khói bốc lên từ họng súng giống như những gì mà đối thủ nhìn thấy. Với Bullet time, người chơi sẽ có thể tự tạo ra những pha đấu súng “như Hollywood”.
Và cuối cùng, chúng ta cũng phải nhắc đến sự hiện diện của “Shootdodge” như một luồng gió mới thổi vào chế độ multiplayer trong phiên bản lần này. Khả năng liệng người như chim trên không trung và “pằng chíu” hay chứng kiến cảnh tượng đồng đội “phi thân” qua cửa sổ và hạ sát đối phương lại là một chi tiết sáng giá cho chế độ nhiều người chơi vốn đã khá tốt này của Max Payne 3. Shootdodge có thể nói là 2 trong 1, vừa là một “thanh gươm” sắc bén vừa là một “tấm lá chắn” vững chắc cho mỗi người chơi. Ngay cả khi gần kề cái chết, shootdodge cũng giúp bạn tránh khỏi đường đạn của đối thủ để có thời gian phản công hoặc tìm chỗ ẩn nấp.
Vì vậy, một trận đấu trong Gang Wars có lẽ sẽ là một câu chuyện đấu tranh quyền lực cực kì gay gấn. Đây thật sự là một ý tưởng độc đáo nhưng chúng ta sẽ phải chờ đến khi game ra mắt mới có thể biết được liệu có sợi dây liên kết nào giữa câu chuyện trong phần chơi đơn và phần chơi đa hay không.
Ý tưởng lồng cốt truyện vào chế độ Multiplayer có lẽ là hơi “ấm đầu” và đi ngược lại với “công thức” của thời đại. Nhưng biết đâu đấy, game thủ là những người rất dễ “chán cơm thèm phở” và Max Payne 3 có thể chính là món “phở 24″ mà chúng ta đang thèm thuồng gì sao? Game dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 06/03 năm nay trên cả 3 hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.
Theo Game Thủ
Max Payne 3 trở lại đầy bất ngờ!
Hai yếu tố bất ngờ nhất ở phiên bản này chính là cốt truyện với thời gian đan xen và phần chơi multiplayer
Ấn bản mới nhất của Edge đã công bố một loạt thông mới về dự án Max Payne 3 của Rockstar sau một thời gian dài ngủ yên. Trò chơi bắn súng góc nhìn người thứ 3 này đã được công bố từ 2 năm trước đây. Tuy nhiên, sau một loạt những lần trì hoãn trong năm vừa rồi, thời điểm ra mắt của trò chơi này vẫn chưa được xác nhận. Mặc dù vậy, những thông tin dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện về Max Payne 3
Cốt truyện của Max Payne 3 sẽ diễn ra ở nhiều thời điểm khác nhau. Trong đó có một sự kiện diễn ra vào thời điểm 8 năm sau đoạn kết của phần 2. Khi đó, Max đã rời bỏ vị trí của mình tại sở cảnh sát New York để trở thành một vệ sĩ tư cho một gia đình giàu có và đầy tai tiếng tại Sao Paolo, Brazil.
Đội ngũ phát triển đã cử người đến thành phố này để thu thập các tư liệu trong vài tuần liền giống như họ đã làm với thành phố New York trong phiên bản đầu. Họ cảm thấy thành phố này của Brazil là địa điểm lý tưởng cho rất nhiều ý tưởng mới của Max Payne. Môi trường quy tụ cả hai thành phần giàu "nứt đố đổ vách" và nghèo khổ đến cùng cực tại Brazil này sẽ mở ra nhiều cách xây dựng màn chơi khác hẳn với những phiên bản trước.
Rockstar cho biết họ thích tạo ra một trò chơi có nội dung được xây dựng bởi nhiều mốc thời gian đan xen. Như những hình ảnh được công bố trên Edge, có những tấm ảnh của Max Payne khi anh ta vẫn còn "đủ tóc" và chưa trở thành một ông già hói đầu bụng phệ nhưng nhà sản xuất từng công bố trước đây 2 năm.
Bên cạnh đó, nhà sản xuất trấn an game thủ rằng họ đã tham gia vào các dự án Max Payne ngay từ những ngày đầu tiên. Thế nên, Rockstar cũng hiểu rõ cần phải tiếp tục phát triển series này như thế nào ngay cả khi Remedy Entertainment đang bận rộn với nhiều dự án khác. Hiện tại, Max Payne 3đang được phát triển bởi 4 studio của Rockstar tại Vancouver, London, Toronto, New England. Trong đó, studio tại Vancouver - đội ngũ đã phát triển Bully - sẽ giữ vai trò chính.
Môi trường trong game sẽ có thể bị phá hủy hoàn toàn. Nhà sản xuất còn cho biết rằng phần 3 củaMax Payne sẽ mang đến một hệ thống ẩn nấp cho phép Max sử dụng các vật cản trên đường để tránh đạn bên cạnh một loạt những động tác bay người bắn súng vốn có. Hiệu ứng Bullettime vẫn sẽ xuất hiện trong game, tuy nhiên, bạn sẽ phải "sạc" đầy thanh lực này bằng cách tiêu diệt kẻ thù trước đã.
Phong cách kể chuyện bằng những khung tranh comic vẫn sẽ trở lại. Bên cạnh đó, Rockstar đã ghi lại hàng trăm giờ mo-cap chuyển động của người thật để những động tác của nhân vật trong game được chân thực nhất có thể. Bộ engine Europhia mà nhà sản xuất đang sử dụng trong dự án này sẽ đóng vai trò xương sống của những trải nghiệm tương tác trong game.
Tiết lộ bất ngờ nhất trong những thông tin của Edge chính là việc game sẽ có phần chơi Multiplayer. Ngoài ra, nhân vật lồng tiếng cho Max Payne ở 2 phiên bản đầu - James McCafferty - sẽ tiếp tục vai trò "thổi hồn" của mình. Trước đây đã từng có thông tin rằng Rockstar sẽ sử dụng một nhân vật lồng tiếng mới cho Max Payne ở phần 3. Tuy vậy, giờ thì các fan đã có thể yên lòng.
Tựa game này sẽ được phát hành trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.
Theo PLXH
Phần chơi mạng của Resident Evil: Operation Racoon City Game thủ sẽ được nhập vai những nhân vật mình yêu thích như Leon Kennedy, Jill Valentine, Ada Wong... để tham gia chiến đấu trong chế độ multiplayer. Resident Evil: Operation Racoon City gồm 4 chế độ chơi mạng là Team Deathmatch, Biohazard, Heroes và Survivors. Trong đó, Team Deathmatch đòi hỏi game thủ phải tiêu diệt càng nhiều đối phương càng tốt....