Mất MU Online, FPT vẫn sẽ có doanh thu hơn 1 tỷ đồng 1 ngày
Theo tính toán sơ bộ, mảng Game của FPT Online sẽ có doanh thu mục tiêu là 43 tỷ đồng 1 tháng, tương đương với việc mỗi ngày các game online cũ và mới sẽ phải mang về cho NPH hơn 1,4 tỷ đồng.
Ngày 21/4, Đại hội cổ đông thường niên 2014 của CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT – FPT Online đã thông qua việc tái cấu trúc công ty.
Theo đó, phần News và quảng cáo được tách thành 1 công ty độc lập từ công ty FPT Online hiện tại thành 1 công ty mới dự kiến có tên gọi là FPT News. Nguồn thu chính của mảng News và quảng cáo của FPT Online hiện đến từ báo điện tử Vnexpress.
Toàn bộ tài sản và nguồn vốn phục vụ cho hoạt động kinh doanh News & Quảng cáo của FPT Online sẽ được điều chuyển cho FPT News. Riêng đối với khoản mục tiền và đầu tư ngắn hạn thì phân chia theo tỷ lệ lợi nhuận đóng góp trong quá khứ của các mảng kinh doanh, với tỷ lệ: FPT News hưởng 66,7% – FPT Online (Game và Thanh toán) hưởng 33,3%.
Cấu trúc cổ đông mới của FPT News không có gì thay đổi so với hiện tại, như vậy có thể hiểu cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu FPT Online hiện tại sẽ được nhận 1 cổ phiếu FPT News. Dự kiến phương án tái cấu trúc sẽ được thực hiện trong quý 2 và quý 3 năm 2014.
Hiện công ty có 3 cổ đông chính là FPT (15%), FPT Telecom (59,1%) và FPT Capital (10%).
Tổng biên tập báo Vnexpress, ông Thang Đức Thắng, hiện cũng là chủ tịch HĐQT của FPT Online.
Video đang HOT
Năm 2014, FPT Online (gồm cả 2 mảng) đặt mục tiêu 856 tỷ đồng doanh thu và 159 tỷ đồng LNTT. Trong đó, kế hoạch của quảng cáo là 340 tỷ doanh thu và 138 tỷ đồng lợi nhuận; Game và Thanh toán là 516 tỷ đồng doanh thu và 21 tỷ lợi nhuận.
Theo tính toán sơ bộ, mảng Game của FPT Online sẽ có doanh thu mục tiêu là 43 tỷ đồng 1 tháng, tương đương với việc mỗi ngày các game online cũ và mới sẽ phải mang về cho NPH hơn 1,4 tỷ đồng.
Chúng ta đều đã biết mới đây hãng Webzen đã chính thức không gia hạn hợp đồng cho MU Online tại thị trường Việt Nam, đồng nghĩa với việc FPT Online không còn cách nào khác là buộc phải đóng cửa trò chơi nhiều tuổi này. Mặc dù đã lỗi thời nhưng đây vẫn là tựa game rất hot trong cộng đồng game thủ nước nhà và doanh thu của NPH cũng sẽ bị ảnh hưởng khá lớn.
Mất MU Online không phải là vấn đề quá lớn với FPT Online?
Tuy nhiên trước mục tiêu khá cao vừa nêu trên, có vẻ như FPT Online vẫn rất tự tin. Trong khi những sản phẩm cũ đang thành công trên thị trường của NPH này điển hình như Thiên Long Bát Bộ, Hoành Tảo Thiên Hạ khó có thể thu hút thêm nhiều người chơi cũng như tăng cao doanh thu để bù đắp cho MU Online. Vì thế FPT Online cần có thêm các game online mới với số lượng game thủ tham gia đông đảo mới có thể đáp ứng được mục tiêu đã đưa ra.
Và sản phẩm nào đủ độ “khủng” để thay thế cho huyền thoại MU Online? Phải chăng đó là Anh Hùng Tam Quốc – Một trong những game online thể loại MOBA hết sức ấn tượng, được đánh giá cao tại Trung Quốc và sắp được FPT Online phát hành tại Việt Nam vào tháng 5 tới. Hay War Thunder, sản phẩm đã được mua về nhưng bị “ém” khá lâu vẫn chưa ra mắt game thủ.
Theo VNE
Anh Hùng Tam Quốc mang đến cảm giác đánh thực hơn!
Đổi mới trong cảm giác đánh và sự tính toán chiến thuật là điều mà MOBA Anh Hùng Tam Quốc đang hướng đến.
Cảm giác đánh trước giờ là một điểm nhấn đặc trưng của dòng game đối kháng, là một cách thể nghiệm game mang đến sức hút trực quan và xung kích về thị giác cho người chơi. Nhìn chung đây là một yếu tố quan trọng giúp người chơi thể nghiệm rõ sự tranh đấu, tùy ý phô diễn các kỹ năng thao tác của bản thân và MOBA Anh Hùng Tam Quốc (AHTQ) đang muốn làm thật tốt điều này!
Trang phục của nhân vật được chia ra thành nhiều phần khác nhau, hòng mô tả sự chuyển động và hiệu ứng tương tác vật lý rõ ràng.
Trước tiên cảm giác đánh tuy thấy đơn giản nhưng thực tế nó kế hợp nhiều yếu tố như sự nhanh nhạy và đòi hỏi đầu óc, trí tuệ của người chơi. Và vì mong muốn mang đến sự đột phá trong cảm giác đánh mà đội ngũ sản xuất AHTQ đã hợp tác với nhóm thiết kế game Hàn Quốc trong vòng 4 tháng để tối ưu hệ thống gameplay.
Theo đó để game tạo ra cảm giác đánh tốt thì hệ thống phải được xây dựng dựa vào cảm giác thật. Vì vậy AHTQ đã dùng kỹ thuật động tác của người thật để hệ thống ghi nhận và mô phỏng lại cử động, đòn đánh của Tướng. Nhưng như thế vẫn chưa đủ vì sự phóng đại hợp lý mới mang đến cảm giác mạnh và rõ nét hơn trong game. Vì vậy nhóm sản xuất đã chia nhỏ hơn nữa các cử động của nhân vật để hòng mô phỏng mọi thứ sao cho chi tiết và cụ thể nhất. Điều này sẽ giúp cho các cử động liên hoàn, dừng và nghỉ của nhân vật trơn tru và mạch lạch hơn rất nhiều. Đặc biệt là cảm giác khi ra đòn hay trúng chiêu đều có hiệu ứng vật lý và tác động xung kích thể hiện ngay trên người cũng như môi trường xung quanh nhân vật.
Tái dựng lực xung kích và khoảng cách thi triển của kỹ năng.
Hiệu ứng kỹ năng phải rõ ràng, đặc trưng và cụ thể.
Mọi cử động của nhân vật đều được phỏng dựng từ thao tác ngoài đời thực.
Và do phần lớn game MOBA đều bị hạn chế về tầm nhìn, khoảng cách quan sát nên việc cảm nhận đòn đánh là điều tối quan trọng đối với người chơi. Đơn cử hiệu ứng kỹ năng và khả năng mô phỏng chuyển động của Tướng trong AHTQ sẽ giúp người chơi đọc nhanh diễn biến trận đấu và quyết định những bước tiếp theo cho nhân vật của mình. Ngoài ra AHTQ còn cung cấp khá nhiều biểu tượng nhắc nhở nhanh về trạng thái của nhân vật để người chơi biết rõ tình hình mà giải quyết gọn lẹ. Đặc biệt trong AHTQ mỗi kỹ năng đều có hiệu quả hình ảnh, âm thanh và cả độ tương tác vật lý rõ ràng. Điều này góp phần giúp người chơi có cảm giác đòn đánh thực hơn sau những lần nhấn phím, thể hiện rõ độ mạnh - yếu và tầm xung kích của kỹ năng khi xuất trúng vào người kẻ địch.
Theo VNE
Những game online 3D hot sắp mở cửa tại Việt Nam Đây đều là những game online 3D đồ họa đẹp mắt game thủ Việt không nên bỏ qua trong thời gian tới. Thượng Cổ Phong Thần Theo nguồn tin riêng của GameK, game online đồ họa 3D hot Thượng Cổ Phong Thần đã được mua về Việt Nam thành công và sẽ ra mắt game thủ vào tháng 6/2014 tới. Đơn vị chịu...