“Mắt Biếc” so găng với “Chị Chị Em Em”: Trận chiến phim Việt cuối năm làm náo loạn cả showbiz
Không hẹn mà gặp, “ Chị Chị Em Em” và “ Mắt Biếc” trở thành đối thủ khi thi nhau chiếm sóng trên màn ảnh rộng trong tháng 12 này.
Sau nhiều ngày ngóng chờ, hai “ bom tấn điện ảnh” Việt cuối năm là Mắt Biếc và Chị Chị Em Em đã chính thức được ra mắt hôm 20/12.
Không chỉ ra rạp cùng ngày, Chị Chị Em Em và Mắt Biếc còn cùng là phim tâm lý về đề tài tình yêu. Điểm khác biệt lớn là Chị Chị Em Em khai thác tình tay ba rắc rối, đầy oán hận, còn Mắt Biếc kể câu chuyện tình đầu thuần khiết, lãng mạn. Chính vì thế cả hai phim rất dễ bị mang ra so sánh trên địa hạt màn ảnh rộng trong tháng 12 này.
Nội dung phim nói về tình yêu, nhưng cảm xúc của nhân vật liệu đã được khai thác triệt để?
Chị Chị Em Em sở hữu dàn diễn viên toàn những cái tên đình đám, thế nhưng cả 3 nhân vật chính là Thanh Hằng – Chi Pu – Lãnh Thanh đều không phải là gương mặt bảo chứng doanh thu phòng vé. Thậm chí, Lãnh Thanh còn có một bộ phim thuộc câu lạc bộ kêu gào giải cứu trong năm nay. Thế nên điều duy nhất kéo người xem tới rạp chiếu phim chính là chuỗi drama tình tay ba, nơi khán giả buộc phải xem phim thì mới biết được rằng mục đích cuối cùng của “tiểu tam hai hệ” Bảo Nhi (Chi Pu) là giật chồng hay giật vợ?
Công bằng mà nói Chị Chị Em Em là bộ phim hiếm của điện ảnh Việt trong năm nay khi có cốt truyện đầy ấn tượng, nội dung nói về tình yêu, đầy rẫy những cảnh nóng, nhưng twist thì dồn dập, khiến người xem đi từ bất ngờ này, đến bất ngờ khác. Tuy nhiên, twist nhiều quá sẽ trở nên dư thừa trong khi tâm lý nhân vật lại khai thác nửa vời, khiến khán giả khi xem xong phim có thể sẽ nhớ đến hành động, đặc biệt là cảnh nóng trong phim nhưng để nói yêu thích nhân vật đó vì lý do gì thì lại không có.
Chị Chị Em Em đã quên mất việc phải khai thác tâm lý nhân vật.
Nếu như Kathy Uyên để lộ sự non tay trong cách khai thác tâm lý, cảm xúc của nhân vật, một phần vì đây là tác phẩm điện ảnh đầu tiên mà cô tham gia với vai trò đạo diễn thì Victor Vũ lại cho thấy sự chín muồi khi dễ dàng chạm đến trái tim người xem bằng cảm xúc của nhân vật trong Mắt Biếc.
Xem Mắt Biếc, khán giả sẽ tận mắt thấy được hình ảnh xịn xò của Ngạn, Hà Lan, Trà Long được bước ra từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chứ không phải qua sự tưởng tượng nữa. Cảnh Ngạn khóc khi bị cha đánh đòn, rồi được bà nội bênh vực như một vị cứu tinh. Khu chợ Đo Đo ở cái làng nhỏ xíu nhưng là cả thế giới của Ngạn hay Hà Lan từ những ngày còn bé cho đến khi lớn phổng lên và hớp hồn Ngạn.
Chính vì vậy khi thưởng thức Mắt Biếc, khán giả như được quay về với cảm xúc của tuổi thơ bằng những hình ảnh sống động. Ngoài ra, những câu văn hay ho trong nguyên tác được sử dụng để làm lời tự sự cho Ngạn xuyên suốt bộ phim cũng là một yếu tố khiến Mắt Biếc chạm đến cảm xúc người xem.
Đạo diễn Victor Vũ đã khai thác thành công cảm xúc của nhân vật, đưa khán giả trở về với thời thơ ấu, hồn nhiên, mơ mộng.
Diễn xuất tiến bộ của dàn diễn viên trẻ
Với một bộ phim đầy rẫy drama như Chị Chị Em Em, hay thiên về cảm xúc như Mắc Biếc mà diễn xuất của diễn viên không tới thì tất cả coi như đổ sông đổ bể và thật may khi màn thể hiện của các diễn viên trong 2 bộ phim này vẫn có cái để ngợi khen dù đôi chỗ còn có chút “luộm thuộm”.
Trong Chị Chị Em Em, biểu cảm của Chi Pu đã linh hoạt hơn trước đây rất nhiều. Vốn bị coi là “hố đen diễn xuất” nhưng ngạc nhiên thay, Chi Pu trong Chị Chị Em Em lại trở thành người kiểm soát tốt nhất phần biểu cảm của mình xuyên suốt hành trình phim.
Những màn chuyển biến tâm lý, sự lột xác của Chi Pu đã thực sự khiến khán giả phải trầm trồ. So với Chi Pu phiên bản Lala: Hãy Để Em Yêu Anh đóng cùng với Chaeyeon (DIA) thì Chi Pu của Chị Chị Em Em là một bước chuyển mình rất lớn.
Chi Pu chính là diễn viên hoàn thành xuất sắc nhất vai diễn của mình trong Chị Chị Em Em.
Về phía Mắt Biếc, 2 diễn viên trẻ Trần Nghĩa – Trúc Anh cũng đã chinh phục khán giả bằng chính khả năng diễn xuất của mình dù chỉ mới chạm ngõ địa hạt màn ảnh rộng chưa được bao lâu.
Nếu như Trần Nghĩa dùng ánh mắt biết nói của mình để diễn tả vô vàn cảm xúc, khiến người xem tin được rằng ở thế gian có một tấm tình si như vậy thì Trúc Anh cũng cho thấy sự trưởng thành, cải thiện hơn rất nhiều so với vai diễn đầu tay Ngốc Ơi Tuổi 17 được phát hành cách đó không lâu.
Hình ảnh, âm thanh trong phim được đầu tư bài bản
Chị Chị Em Em sử dụng tông màu chính là vàng nhạt nhằm nhấn mạnh yếu tố phản bội và lừa lọc trong tổng thể câu chuyện của phim. Đây cũng là cách làm thường thấy trong các tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại erotic thriller (tạm dịch: Giật gân) được đánh giá cao ở thị trường phim Hollywood và Hàn Quốc.
Trong Chị Chị Em Em có rất nhiều cảnh nóng khá bạo nhưng chính cách quay phim tinh tế đã biến những cảnh quay đó trở nên rất nghệ thuật. Những góc quay cận mặt tôn lên vẻ đẹp của diễn viên giúp cho người xem được rõ nhất biểu cảm lươn lẹo, dối trá của từng nhân vật.
Tông màu vàng chủ đạo trong Chị Chị Em Em giúp khán giả tò mò hơn về chuyện phim.
Ngoài ra, phần nhạc của Chị Chị Em Em cũng được xử lý, sắp xếp đúng với diễn biến của từng nhân vật, giúp mạch phim không bị lộn xộn lại có thể kéo căng cảm xúc của khán giả với những tình tiết cao trào.
Nhạc phim Chị Chị Em Em chính là điểm nhấn thu hút khán giả vào những cú twist không ngờ
Phim của Victor Vũ luôn duy mỹ, đẹp trong từng khung hình, đúng với chuẩn mực của một người được học về điện ảnh ở nước ngoài. Thế nên khi xem phim của anh, người ta chẳng bao giờ tìm được sự ẩu tả và Mắt Biếc cũng đã được hoàn thiện từ chính những chuẩn mực này, khi có thể tái hiện được những khung cảnh xưa cũ của thập niên 60 – 70, Huế hiện lên đầy chân thực xúc cảm, không còn bị xa cách.
Từng khung hình trong Mắt Biếc được đạo diễn Victor Vũ chăm chút rất kỹ lưỡng.
Đặc biệt, Mắt Biếc cũng cho thấy được đạo diễn “chăm lo” kỹ càng ở mảng nhạc phim. Thế nên không lạ gì khi xem phim khán giả phải rùng mình mỗi khi Ngạn cất tiếng hát. Từ những cảm xúc chớm nở mới biết yêu ở vườn sim, cho đến nỗi đau thất tình khi người con gái mình thương chạy theo phù phiếm. Tất cả đều rất xuất sắc!
OST Mắt Biếc: Có chàng trai viết lên cây – Phan Mạnh Quỳnh
Rộn ràng mùa phim cuối năm, Chị Chị Em Em và Mắt Biếc chính là đối thủ của nhau trên màn ảnh rộng trong tháng 12 này sau chuỗi review tích cực ban đầu của khán giả đã theo dõi suất chiếu sớm.
Thật khó để có thể dự đoán Chị Chị Em Em và Mắt Biếc đâu sẽ là tác phẩm điện ảnh giành được chiến thắng trong lần đối đầu này khi cả hai đều có những yếu tố câu khách vô cùng đặc biệt. Tuy nhiên với khởi đầu suôn sẻ, hy vọng Chị Chị Em Em và Mắt Biếc sẽ sớm gia nhập câu lạc bộ doanh thu trăm tỷ để xứng đáng với công sức mà những nhà sản xuất dày công xây dựng.
Theo helino
Bữa tiệc màn ảnh đủ vị từ Chị Chị Em Em đến Mắt Biếc khiến MXH phân vân chọn giữa thanh xuân tươi sáng và drama tay ba đen tối?
Cộng đồng mạng nói gì về Mắt Biếc và Chị Chị Em Em - hai bộ phim hot nhất tháng 12 này?
Tháng 12 này, hai "bom tấn" phim Việt là Mắt Biếc và Chị Chị Em Em sẽ đổ bộ phòng chiếu gần như cùng một thời điểm. Một bộ phim trong sáng, nhẹ nhàng và man mác buồn, một bộ phim kịch tính, gợi cảm và đen tối. Cư dân mạng Việt sẽ lựa chọn tác phẩm nào?
Màn đụng độ nổi bật nhất muag Noel năm nay thuộc về Mắt Biếc và Chị Chị Em Em.
Team lựa chọn Chị Chị Em Em
Nội dung bí ẩn và có vẻ nhiều drama là lý do Chị Chị Em Em thu hút khán giả
Team yêu thích Mắt Biếc
Mắt Biếc có lượng fan nguyên tác đông đảo. Chất lượng phim của Victor Vũ và nhạc Phan Mạnh Quỳnh cũng làm khán giả tin tưởng
Có người lựa chọn đơn giản: Xem cả 2 phim
Bình chọn cho Mắt Biếc đang áp đảo
Chị Chị Em Em chiếu sớm tại các cụm rạp trên toàn quốc vào 14, 15/12, công chiếu chính thức vào 20/12. Mắt Biếc chiếu sớm từ 19h ngày 19/12, công chiếu chính thức vào 20/12 trên toàn quốc.
Trailer Chị Chị Em Em
Theo trí thức trẻ
Mắt biếc và Chị chị em em: Hai chuyện tình tay ba đối lập trên màn ảnh rộng Việt Nam Trái ngược với ba tên tuổi nổi bật của Chị chị em em, Mắt Biếc quy tụ dàn diễn viên trẻ, ít tên tuổi, có người thậm chí chưa từng tham gia đóng phim điện ảnh. Không có giành giật, không u ám, tối tăm, bộ phim hứa hẹn về một câu chuyện trong trẻo, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng. Chỉ còn khoảng...