“Mắt Biếc” làm dậy sóng Hà Nội: Hà Lan đẹp như 1 bài thơ, thầy Ngạn bớt khắc khổ để lên đời sang chảnh
Xuất hiện nổi bật trên thảm đỏ, cô bạn Trúc Anh – Hà Lan đẹp như 1 bài thơ. Đôi mắt to tròn long lanh ướt lệ, gương mặt rạng rỡ đầy sức sống là những ấn tượng mà Trúc Anh mang đến.
Tối 19/12, đoàn phim Mắt Biếc đã có buổi công chiếu hoành tráng tại thủ đô Hà Nội. Ngoài dàn diễn viên va ekip sản xuất, buổi ra mắt còn thu hút đông đảo báo chí cùng rất nhiều khách mời đặc biệt: diên viên Doan Quôc Đam, diên viên Quynh Kool, diên viên Công Dương, đao diên Bui Thac Chuyên, nư đao diên Nguyên Hoang Điêp, nha văn Binh Ca, nha văn Phan Y Yên.
Xuất hiện nổi bật trên thảm đỏ, cô bạn Trúc Anh – Hà Lan đẹp như 1 bài thơ. Đôi mắt to tròn long lanh ướt lệ, gương mặt rạng rỡ đầy sức sống là những ấn tượng mà Trúc Anh mang đến. Trong khi đó, thầy Ngạn - Trần Nghĩa lại bảnh bao cùng bộ vest thời thượng. Không còn là ông giáo hiền lành, khắc khổ như trong phim, Ngạn – Trần Nghĩa ngoài đời thực cũng điển trai chẳng kém cạnh ai.
Trúc Anh chia sẻ: “Trong nguyên tác văn học của Mắt Biếc, Hà Lan là nhân vật tạo ra nhiều tranh cãi với người đọc. Điều đó tạo nên áp lực cho tôi khi thể hiện trong phim điện ảnh. Tuy nhiên, tôi đã được đạo diễn Victor Vũ trấn an và truyền cảm hứng đến rất nhiều. Tôi đã cố gắng hết mình và tự tin rằng nhân vật Hà Lan sẽ được nhiều khán giả yêu mến”.
Trúc Anh.
Trần Nghĩa.
Khánh Vân.
Đạo diễn Victor Vũ.
Đảm nhận vai Dũng sở khanh – người làm trái tim Hà Lan tan nát là diễn viên trẻ Trần Phong. Anh cho biết để vào vai này, anh đã nuôi tóc dài để tăng thêm vẻ ngoài lãng tử. Trần Phong hy vọng, vai Dũng sẽ được nhiều khán giả yêu mến vì dù đất diễn không nhiều, anh đã cố gắng lột tả nhiều góc độ của nhân vật này với cả mặt tốt và mặt xấu.
Vợ chồng Phan Mạnh Quỳnh.
Trúc Anh và Trần Nghĩa.
Tâm sự về dàn diễn viên và nhân vật của phim, nữ diễn viên Khánh Vân cười bảo: “Nếu nói nhân vật ấn tượng nhất trong phim thì chắc chắn là Trà Long của em rồi. Nhưng nói vui vậy chứ em rất thích cách diễn xuất của anh Trần Nghĩa trong vai Ngạn. Anh ấy phải thể hiện nhân vật với quá trình thay đổi trong thời gian rất dài. Qua mỗi giai đoạn, hình ảnh Ngạn ngấn lệ lại tạo rất nhiều cảm xúc”.
Một số hình ảnh khác trong sự kiện.
Tại sự kiện, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh gửi đến các fan hai ca khúc nhạc phim là “Có chàng trai viết lên cây” và “Từ đó”. “Có chàng trai viết lên cây” được anh sáng tác từ lâu, nhưng tình cờ trùng khớp với câu chuyện phim Mắt Biếc, nên được đưa vào làm nhạc phim, góp phần nâng đỡ cảm xúc của những khung hình. Còn “Từ đó” là một tác phẩm hoàn toàn mới, dành riêng cho phim. Nam nhạc sĩ chia sẻ, đây là khúc nhạc có không khí vui nhất của bộ phim này.
Trailer Măt Biêc
Măt Biêc chinh thưc khơi chiêu tư ngay 20/12/2019 tai tât ca cac rap trên toan quôc.
Theo afamily
Mắt Biếc - Công thức lấy nước mắt của Victor Vũ và Nguyễn Nhật Ánh
Buổi chiếu sớm trong diện khách mời đặc biệt của phim 'Mắt Biếc' tối qua (18/12) tạo hiệu ứng dư luận rất tốt. Rất nhiều lời khen tặng cho kịch bản lẫn đạo diễn, hứa hẹn một thành công nữa của cặp đôi Victor Vũ - Nguyễn Nhật Ánh. Tuy nhiên, đó có thể là một công thức không mới.
Sự thức thời của Nguyễn Nhật Ánh
Những năm 90, giữa tràn ngập tiểu thuyết diễm tình và truyện chưởng, bỗng nổi lên vệt sách của một tác giả trong nước, cuốn hút được người đọc trẻ. Đó là Nguyễn Nhật Ánh, với lối viết dung dị, có phần 'sến súa' nhưng rất hợp tâm lý tuổi mới lớn.
Bàn có năm chỗ ngồi, Cô gái đến từ hôm qua, Còn chút gì để nhớ, Mắt biếc, Bồ câu không đưa thư, Trại hoa vàng... những tựa sách nối nhau ra đời năm tiếp năm, thậm chí cách nhau chỉ ít tháng. Mô-típ thì na ná nhau thôi, một cậu học trò nghèo mến một cô bạn học, làm rất nhiều thứ để chiếm cảm tình của cô bạn ấy, nhưng tình cảm học trò ngọt ngào cũng chẳng đi đến đâu. Cô bạn chuyển trường, chuyển nhà, đôi bạn mất liên lạc, rồi sau này gặp lại cũng chỉ còn bâng khuân nhớ tiếc một thời hoa niên rất đẹp đã trôi qua.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh (Ảnh: Internet)
Vốn thì tuổi học trò là như vậy, cho nên ở thập kỷ 90, khi mà games, internet và mạng xã hội chưa phát triển, thì những cuốn truyện vừa (Nguyễn Nhật Ánh thường gọi tác phẩm của mình như vậy) của Nguyễn Nhật Ánh bán chạy như tôm tươi. Ông viết cũng rất khỏe, có khi một năm ra đến vài đầu sách. Lớp học trò này lớn lên, lại có lớp khác tiếp nối, yêu thích các tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh. Các tác phẩm sau này của nhà văn có thưa hơn, nhưng đều thành công vang dội, in hàng trăm nghìn bản và tái bản hàng nhiều lần.
Nguyễn Nhật Ánh còn là nhà văn rất biết chiều theo thị hiếu. Khi bộ sách Tứ quái TKKG của tác giả người Đức Stefan Wolf được NXB Kim Đồng xuất bản ở Việt Nam, mở ra mô-típ 'nhóm bạn học đường dài tập' thì Nguyễn Nhật Ánh cũng nối tiếp cho ra đời bộ sách Kính Vạn Hoa. Và khi Harry Porter tạo dựng nên thế giới phù thủy song song với thế giới thật, thì Nguyễn Nhật Ánh cũng thức thời viết nên Phù thủy xứ Lang Biang. Những tác phẩm này, dù học đi theo con đường người khác đã vạch ra, nhưng đều có dấu ấn rất riêng của tác giả, của văn hóa Việt Nam, nên được bạn đọc Việt Nam yêu thích.
Sự tinh quái của Victor Vũ
Thật thú vị, khi những tác phẩm văn học của Nguyễn Nhật Ánh được Victor Vũ chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh. Bởi vì cũng như Nguyễn Nhật Ánh trong văn chương, Vitor Vũ cũng là một quái kiệt của làng điện ảnh Việt với khả năng đi theo con đường mà người khác đã sáng tạo ra.
Sau 2 phim đầu tay không mấy ai biết tới ở hải ngoại (Buổi sáng đầu năm (2003) và Oan hồn ra mắt năm 2004) Victor Vũ về nước làm phim đầu tay Chuyện tình xa xứ. Bộ phim mang đậm màu sắc tâm lý tình tiền kiểu hải ngoại, với những cái tên nửa Tây nửa ta, diễn biến tâm lý rối rắm và cách xử lý tình huống vụng về, và rốt cuộc rơi tõm như đá ném ao bèo. Cho đến phim thứ 2 của Vũ ra mắt công chúng Việt Nam, là Giao lộ định mệnh (2010) thì sinh chuyện.
Đạo diễn Victor Vũ (Ảnh: Internet)
Khán giả xem Giao lộ định mệnh phát hiện nó giống hệt một phim của Mỹ Shattered (1991). Thế nhưng khi sự việc xôn xao trên báo chí, đạo diễn Victor Vũ hoàn toàn phủ nhận. Anh cho rằng mình đã thai nghén ý tưởng phim Giao lộ định mệnh từ khi còn là sinh viên và chưa hề xem Shattered một lần nào. Tuy vậy, đạo diễn Việt kiều thừa nhận 2 phim có nhiều điểm 'giống nhau đến run người'.
Victor Vũ không thừa nhận đạo phim, nhưng sau khi xem xét đối chiếu kỹ 2 bộ phim, Hội điện ảnh Việt Nam đã quyết định loại Giao lộ định mệnh của Victor Vũ ra khỏi danh sách các phim truyện nhựa tranh giải tại Cánh Diều Vàng năm 2011. Qua đó, Giao lộ định mệnh trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên và duy nhất cho đến nay của Việt Nam chính thức bị kết luận là đạo phim.
Những tác phẩm tiếp theo của Victor Vũ, liên tục dính nghi án về đạo phim. Nếu 2 phần Cô dâu đại chiến (2011-2014) có nhiều chi tiết gợi nhớ đến những danh tác Hollywood như Cô dâu chạy trốn ( Runaway Bride - đạo diễn Garry Marshall - 1999); Khi các bà sơ hành động ( Sister Act - đạo diễn Emile Ardolino - 1992) hay thậm chí một số phân cảnh trong các phim hài nổi tiếng của Châu Tinh Trì. Thì phim Scandal 2: Hào quang trở lại còn khiến Victor Vũ bị đạo diễn trẻ Đỗ Thành An suýt nữa khởi kiện vì nghi án đạo nhái phim Mất xác của anh này.
Một cảnh trong phim Cô dâu đại chiến của Victor Vũ
Đó là câu chuyện của vài năm trước. Còn bây giờ, Victor Vũ đã là đạo diễn có bàn tay vàng của các nhà sản xuất phim Việt. Phim nào anh động vào cũng thắng lớn, cũng biến thành vàng theo nghĩa đen. Từ Quả tim máu theo đuổi đề tài kinh dị, cho đến huyền sử như Sơn Tinh, Thủy Tinh hoặc viễn tưởng như Lôi Báo.
Năm nay, Victor Vũ tái ngộ Nguyễn Nhật Ánh với bộ phim được mệnh danh là 'siêu phẩm': Mắt Biếc. Nói là tái ngộ, vì 4 năm trước, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh Vũ làm dựa trên tác phẩm cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh đã thành công vang dội (thu về hơn 3,5 triệu USD sau 1 tháng công chiếu).
Sự thành công có thể thấy trước với Mắt Biếc
Tuy nhiên, người ta sẽ trông chờ gì ở Mắt Biếc phiên bản điện ảnh, khi mà chính tác phẩm văn học gốc vốn chỉ là một truyện tình yêu học trò chất lượng ở mức trung bình. Nếu Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh còn rất xa mới có thể sánh được với Bắt trẻ đồng xanh ( The Catcher in the Rye - tiểu thuyết đầu tay của nhà văn Mỹ J. D. Salinger) hay Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ phảng phất tinh thần Hoàng tử bé ( Le Petit Prince - nhà văn Pháp Antoine de Saint-Exupéry). Thì những Lôi Báo của Victor Vũ không thể nào bằng Hancock (2008 - đạo diễn Peter Berg) chứ đừng nói đến những siêu phẩm như là Black Panther.
Poster phim Mắt Biếc
Những ai đã từng xem Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh chắc có thể dự liệu được Mắt Biếc sẽ thế nào. Đó chắc chắn sẽ là một bộ phim đẹp, đẹp từ kịch bản đến hình ảnh. Trau chuốt mãn nhãn. Cả Nguyễn Nhật Ánh lẫn Victor Vũ đều thành thạo trong việc lấy nước mắt khán giả, cho nên trước khi vào rạp, bạn nên mang theo giấy khô hoặc khăn mùi-soa. Bạn sẽ xúc động, sẽ khóc và sẽ hài lòng. Tác phẩm sẽ khơi gợi ký ức thuở hoa niên. Để giải trí, như thế là thành công.
Nhưng có lẽ sẽ là vội vàng và quá lời, nếu gọi đó là siêu phẩm của điện ảnh Việt Nam năm 2019.
Xem Trailer Mắt Biếc
Theo tiin
Nữ phụ của "Mắt biếc" gây bão với danh xưng "hotgirl IELTS 8.5", đẹp mong manh chung tình không thua gì Hà Lan Thành tích học tập cực khủng cùng nhan sắc trong trẻo của nữ phụ 10X đang trở thành đề tài bàn luận trên cộng đồng mạng. Tối ngày 18/12, Mắt biếc - bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã ra mắt suất chiếu đầu tiên dành cho dàn khách mời nghệ...