Mass Effect 3 “làm nóng” trước khi trì hoãn
Bên cạnh tin vui là BioWare đã tiết lộ thêm nhiều điều về trò chơi, họ sẽ trì hoãn ngày phát hành tới tận quý 1/2012.
Trong ẩn bản gần đây của tạp chí Level, đội ngũ phát triển của BioWare đã tiết lộ thêm nhiều điều về phần 3 của loạt game Mass Effect. Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào những thông tin, mọi người nên biết rằng mới đây nhà sản xuất đã quyết định sẽ dời ngày phát hành của Mass Effect 3 tới tận quý 1 của năm 2012. Nhà sản xuất cảm thấy đây là một hành động cần thiết để xây dựng trở thành phiên bản hay nhất và táo bạo nhất của Mass Effect.
Nói về chỉ huy Shepard, BioWare cho biết rằng mặc dù trong trận đại chiến với chủng tộc Reaper cổ xưa, anh ta không phải là một đại tướng. Tuy nhiên, hành động của nhân vật kiệt xuất này lại có ảnh hưởng rất lớn đến giải ngân hà. Họ cho biết hình ảnh về Shepard được khơi nguồn cảm hứng từ Jimmy Doolittle – một phi công trong Thế chiến thứ 2.
Một mình anh ta đã hạ được rất nhiều máy bay địch vả trở thành một biểu tượng anh hùng để khích lệ tinh thần chiến đấu của nhiều người lính khác. Bên cạnh đó, Level cho biết rằng trong game sẽ còn có một tình tiết khiến mọi người bất ngờ giống như câu nói: “Luke! I’m your father!” của Darth Vader trong Star Wars. Tuy nhiên, họ sẽ không tiết lộ nó sớm trước khi cuộc vui của Mass Effect 3thực sự bắt đầu.
Đối với các fan của thế giới trong Mass Effect, lần này họ sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng thế giới của những chủng tộc khác trong giải ngân hà nhiều hơn. Những người thích nhân vật Garrus Vakarian hay chủng tộc Turian sẽ thực sự phấn khích khi nhìn thấy hành tinh Palaven – quê hương đầy phóng xạ của người Turian – xuất hiện lừng lững nhưu một pháo đài quân sự trong phiên bản này.
Không những thế, cuộc chiến thảm khốc với loài Reaper sẽ buộc người Turian phải rút chạy tới một mặt trăng ở gần đó. Cuộc chiến với sự tham gia của toàn bộ dân tộc Turian sẽ là một trong những dấu ấn sâu đậm của Mass Effect 3. Không những thế, vào ban đêm, khi quan sát từ ngoài quỹ đạo, người chơi còn có thể nhìn thấy những “đốm lửa” trên bề mặt của hành tinh này.
Video đang HOT
Nhà sản xuất còn tiết lộ thêm một số chi tiết về việc chi phép người chơi phát động một cuộc chiến tầm vóc cực lớn trong giải ngân hà để chống lại Reaper. Một tổ chức quân sự như Cerberus có thể vẫn còn rất nhỏ nhưng liên minh trong cả giải ngân hà thì lại là một thế lực hùng mạnh chẳng kém gì những kẻ xâm lăng kia. Thế nhưng, tổn thất lần này sẽ không hề nhỏ.
Tiếp đó, nhà sản xuất còn giới thiệu về thế giới quê hương của người Salarian. Hành tinh có khí hậu ẩm ướt giống như vùng nhiệt đới này sẽ đẹp chẳng kém gì khu vườn treo Babylon trong truyền thuyết. Tại đây, người chơi sẽ phải đối phó với sự cản đường của tổ chức Cerberus – những người đã hồi sinh Shepard trong phần 2. Tại đây, các game thủ sẽ thấy gameplay của Mass Effect 3 đã trở nên chớp nhoáng và linh hoạt chẳng kém gì Gears of War.
Ngoài ra, lần này, phe Reaper sẽ mang tới nhiều loại “zombie” hơn để tham chiến. Trong phần 2, người chơi mới chỉ nhìn thấy những con Husk được “chế” từ nạn nhân là cư dân của những thuộc địa trong vũ trụ của loài người. Lần này, đám Husk sẽ còn bao gồm cả những chủng tộc khác như Batarian hay thậm chí là Krogan. Trong đó, loài Rachni sẽ trở thành những Collector mới.
Người chơi có thể chọn tấn công vào một số phần đặc biệt trên cơ thể của những con Husk để vô hiệu hóa một số khả năng chiến đấu của chúng. Đối với một con Husk Batarian, bắn vào tay cầm súng sẽ hạn chế được hỏa lực của chúng, bắn vào bàn tay với móng vuốt còn lại sẽ ngăn những con quái vật này lao vào cận chiến với bạn.
Ngược lại, nếu muốn, người chơi vẫn có thể chọn bắn vào những phần như thân để hạ gục nếu không có thời gian để bắn chuẩn. Mặc dù vậy bạn sẽ tốn nhiều đạn hơn và yếu tố chiến thuật kia sẽ không được phát huy. Trong những độ khó cao, bạn sẽ buộc phải tận dụng những chi tiết như vậy để sống còn, đặc biệt là khi ở Mass Effect 3, cấp độ khó Veteran sẽ trở thành một chuẩn mực mới cho Normal.
Những thông tin tiếp theo về Mass Effect 3 sẽ còn được tiếp tục cập nhật.
(Tổng hợp)
Theo PLXH
Fan Oblivion chớ nên quá mơ mộng về Skyrim đồ sộ
Nhà sản xuất nhận thấy thế giới mở trong Oblivion không phải là hướng đi tối ưu. Trong Skyrim, họ sẽ giới hạn nhiều chi tiết để kiểm soát tốt hơn trải nghiệm mà người chơi sẽ nhận được.
Skyrim là một mảnh đất nằm ở phương Bắc của thế giới mà Bethesda đã khai sinh trong quá trình phát triển series game nhập vai The Elder Scrolls. Lần này, nhà sản xuất sẽ đưa người chơi đến với những câu chuyện của người Nord xứ Skyrim, giải thích lí do vì sao loài rồng bỗng đột ngột trở lại, hỗ trợ ác thần Alduin trong mưu đồ tàn phá thế giới một lần nữa.
Trong vai chiến binh Dragonborn cuối cùng - Dovahkiin - các game thủ sẽ được khám phá một thế giới hoàn toàn mới của Elder Scrolls. Địa điểm này không chỉ sở hữu những đặc biệt về khí hậu khác với những phiên bản trước mà còn mở ra một phong cách mới. Hãy cứ nhìn vào giáp trụ của các nhân vật trong Skyrim, bạn sẽ thấy chúng không còn là những mảnh áo giáp kim loại kiểu trung cổ như trước đây.
Lần này, nhà sản xuất quyết định để tất cả người chơi bắt đầu hành trình của mình trong Skyrim từ một nhân vật duy nhất. Bethesda nhận thấy việc để người chơi tự chọn các lớp nhân vật ở một menu đầu game không thực sự là một giải pháp hợp lý. Nhiều người chơi than phiền rằng họ nhận thấy lớp nhân vật mà họ đã chọn không giống như tưởng tượng ban đầu và cuối cùng thì họ lại phải chơi lại để chọn một nhân vật mới.
Để tránh rơi vào tình trạng người chơi không có đủ thông tin để đánh giá về lựa chọn cho tương lai, nhà sản xuất sẽ để họ có cùng khởi đầu. Sau đó, hướng đi của mỗi người sẽ thay đổi theo những kĩ năng mà họ chọn. Biện pháp này đồng nghĩa với rủi ro cao hơn theo quan điểm của người thiết kế. Tuy nhiên, nó hứa hẹn một trải nghiệm tốt hơn cho các game thủ.
Những fan hâm mộ của The Elder Scrolls IV: Oblivion đã biết về thế giới mở của trò chơi. VớiSkyrim, nhà sản xuất muốn thay đổi quan điểm của người chơi về sự phi tuyến tính. Nếu đi theo mô hình của Oblivion, Bethesda sẽ rất khó có thể kiểm soát những trải nghiệm mà mình mang đến cho game thủ. Thế nên, họ đã khai sinh ra một hệ thống mang tên gọi Radiant Story.
Hệ thống này cho phép đội ngũ phát triển có thể phát triển một nhiệm vụ bất kỳ theo đủ mọi hướng khác nhau. Bạn có thể từ chối một trong những yêu cầu của NPC nào đó trong một quest, thái độ vui vẻ nhận lời hoặc bực dọc từ chối lời đề nghị của anh ta cũng sẽ mở ra nhiều hướng đi khác nhau. Nói đến đây, một số người đã bắt đầu lo lắng xem nhà sản xuất sẽ phải đối phó thế nào với lượng thông tin lớn như vậy.
Trả lời cho vấn đề này, game designer Todd Howard cho biết chi tiết Radiant Story sẽ chỉ xuất hiện có giới hạn trong một vài nhiệm vụ mang tính điểm nhấn. Đương nhiên là nhà sản xuất không đủ lực để làm ra một thế giới với khả năng tương tác kinh khủng như vậy. Tuy nhiên, Radiant Story sẽ phần nào làm tăng tính thực tế của những trải nghiệm trong Skyrim.
Gameplay của phiên bản này cho phép game thủ có thể tự mình chọn cho bản thân một lối chơi riêng. Nếu không muốn theo đuổi cốt truyện chính với những con rồng, người chơi có quyền tham gia vào hàng loạt nhiệm vụ phụ khác, tìm hiểu về các phe phái trong game, săn kho báu hoặc ít nhất là chuẩn bị một bộ giáp thật ngầu trước khi đối mặt với những con rồng.
Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng khuyến cáo các game thủ không nên quá bay bổng và trông chờ những thứ không thể ở Skyrim. Nhân vật chính Dovahkiin sẽ không có họ hàng thân thích và những mối quan hệ xã hội dày đặc như Hawke trong Dragon Age II. Anh ta cũng không thể cưỡi rồng hay thậm chí biến thành một con rồng như Divinity II. Vào lúc này, Skyrim chỉ là một thứ tận dụng được hết khả năng của Bethesda.
Game sẽ được phát hành vào ngày 11 tháng 11 năm 2011 trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.
Theo PLXH
Phiên bản Họa Bì 2 chuẩn bị cho giờ ra mắt Sau thành công của bộ phim Thanh Xà - Green Snake, nhà phát hành The9 tiếp tục làm nóng thị trường game khi tung ra phiên bản mới Họa Bì 2 cho game MMO 2.5D - Thần Tiên Truyện. Nổi tiếng thế giới với vai trò là người mẫu, ca sĩ và hoa hậu Trung Quốc, Lục Dao được mời trở thành gương...