Marvel vs Capcom 3 cuồng nhiệt như một show nhạc rock
Nếu bạn lỡ nháy mắt một cái khi đang giao chiến, có thể bạn đã bỏ lỡ cả một chiêu thức.
Street Fighter IV giống như Bản giao hưởng số 5 của Beethoven. Những kịch tính cao trào, những bước di chuyển tinh tế xen lẫn với những ngọn lửa rực cháy nhưng vẫn giữ nét truyền thống của riêng mình. Trong khi đó Marvel vs Capcom 3, ngược lại, là tác phẩm Chuyến bay của Ong nghệ do nhạc sĩ Rimsky Korsakov sáng tác. Tốc độ trong di chuyển và ra đòn đã tạo nên sự cuồng bạo trong tâm trí và những hành động mà chỉ cần lỡ nháy mắt một cái, bạn đã bỏ mất. Truyền thống ở đây không còn thuộc về Street Fighter nữa mà nó thuộc về truyện tranh.
Trong lịch sử, dòng game Marvel vs Capcom vẫn được coi là series nhằm giúp các fan phương Tây giải trí chứ không chỉ đơn thuần nhắm vào game thủ châu Á. Và rõ ràng, nó cũng mang ý định đưa những chàng trai, cô gái của Capcom đến với những fan hâm mộ truyện tranh. Năm 2006, Yoshinori Ono thuyết phục được Capcom để cho ông thực hiện tựa Street Fighter mới.
Phối hợp cùng với Ryota Niitsuma, bộ đôi này đã gây thất vọng cho Capcom. Do đó, Niitsuma phải rời bỏ Street Fighter và bắt đầu thực hiện Tatsunoku vs Capcom trong khi Ono thực hiện Street Fighter IV. Và thành công của tựa game trên Wii, con đẻ của Niitsuma đã thực sự ấn tượng Capcom và họ muốn ông thực hiện Marvel vs Capcom.
Không giống như 2 phiên bản trước đó, Marvel vs Capcom 3 đưa bạn trở lại cái gốc cơ bản của một tựa game “đánh đấm”. Chưa cần bàn đến đồ họa của game – vốn rất ấn tượng với phong cách thiết kế giả 3D chi tiết và ấn tượng – mà hãy nói đến gameplay. Một chiêu thức liên hòan đơn giản được bắt đầu từ những cấp độ thấp hơn, khi mà bạn phải tập làm quen với nó.
Đầu tiên ra một đòn nhẹ (Light) và sau đó, gần như bao giờ bạn cũng tiếp tục với một đòn cỡ vừa (Medium) và sau đó là nặng (Hard), kết thúc bằng một đòn đặc biệt (Special) đến khi nào đôi tay của bạn có khả năng thực hiện những bản giao hưởng trên “phím piano” đó một cách thành thạo thì đó là lúc bạn thực sự bắt đầu chinh phục tựa game. Tung kẻ thù lên trên không trung, nhảy về phía trúng và liên tục ra đòn khi còn đang rơi, thậm chí gọi thêm đồng đội đến “hội đồng” là một ví dụ về bản giao hưởng chiến đấu trong Marvel vs Capcom 3.
Video đang HOT
Nhiều người cho rằng sự dễ dàng trong cách thực hiện combo đã khiến tựa game mất đi giá trị gốc của nó. Nhưng đó chỉ là khởi động, một khi bước chân vào những thử thách thực sự bạn sẽ nhận ra rằng game không hề thiếu đi chiều sâu của mình. Tùy vào mức độ mà bạn muốn khám phá mà game sẽ tự động trải rộng ra. Những chiêu thức liên hoàn trên không khi đối đầu Magneto, những cú kẹp cổ móc hàm với Storm, phối hợp liên hoàn phức tạp cả trên không trung và mặt đất với Akuma… tất cả đều mang lại những cảm nhận rất riêng. Thậm chí sau khi chơi game 1 tháng liền, bạn vẫn có thể tìm ra các chiêu thức mới lạ.
Một điểm nhấn khác đó là sự tự do, ở bất kỳ thời điểm nào, gần như bất kỳ nhân vật nào cũng có thể thách đấu với phần còn lại. Điều này dẫn đến những trận đấu phối hợp bất tận (tổ hợp chập 3 của 36 nhân vật khác nhau), từ đó lại là nguồn mở của hàng loạt các phong cách chơi/đòn thế khác nhau. Một số nhân vật mạnh hơn bình thường thật đấy như Sentinel, Magneto hay Storm nhưng điều đó không ngăn cản “3 anh em siêu nhân” nhận đủ đòn đau khi đối đầu với những bộ 3 yếu hơn nhưng lại phối hợp nguy hiểm hơn.
Tóm lại, game thiên về phối hợp thay vì chỉ tập trung vào một nhân vật đơn thuần. Một trong những lý do khiến cho mỗi nhân vật đều có thể tham gia thành công vào một nhóm 3 người nào đó là vì lực sát thương trong game rất cao. Có những lúc chính người chơi phải “há hốc mồm” khi chứng kiến một nhân vật gục ngã dễ dàng chỉ trong 1 combo hay cả đội 3 người bị thổi bay trong 1 cái nháy mắt. Đó là sự trừng phạt, chỉ cần chủ quan bạn sẽ thua.
Hệ thống mới trong gameplay, X-Factor đóng vai trò quan trọng trong tất cả những cuộc đối đầu. Bằng cách nhấn cả 4 nút tấn công một lúc, nhân vật của bạn sẽ trở thành màu đỏ, nhận được sức mạnh khủng khiếp. Mỗi nhân vật bạn sở hữu gục ngã sẽ khiến X-Factor tồn tại lâu hơn. Ví dụ nếu còn cả 3 nhân vật thì X-Factor sẽ chỉ kéo dài 10 giây nhưng nếu chỉ còn 1, nó sẽ tồn tại tới 30 giây. Hệ thống này, theo nhiều game thủ thì quá mạnh với một vài nhân vật, khiến cho họ trở thành một con quái vật thực sự so với những “người thường” khác.
Bên cạnh gameplay chính với những màn chơi đơn/phối hợp đồng đội, game còn nhiều chế độ hấp dẫn khác. Ví dụ như phần tập luyện (Training Mode) với đủ các chương mục rèn luyện cho bạn trở thành một võ sĩ ảo thực thụ. Không chỉ thế, nó còn có thể tính được… độ lag của đối phương trong phần chơi mạng để từ đó đưa ra combo hợp lý.
Nhiều game thủ gạo cội không thích Marvel vs Capcom 3 vì đơn giản theo họ, game đã mất đi “cái khó” và trở thành một tựa game casual nhiều hơn. Tuy vậy, nếu bạn muốn tìm đến một tựa game thật vui theo đúng nghĩa đen, cuồng nhiệt và tốc độ thì Marvel vs Capcom còn tuyệt vời hơn nhiều so với Street Fighter IV.
Theo PLXH
Những điều chưa kể về sự ra đời của Rồng Đen 2011
Đội ngũ phát triển của NetherRealm Studios mới đây đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về Mortal Kombat 2011 với GameSpot.
Mới đây, đội ngũ phát triển của NetherRealm Studios đã công bố một đoạn trailer tiểu sử của nhân vật Liu Kang. Bên cạnh đó, trong thời gian vừa qua, một số tấm screenshot được tiết lộ trong các số tạp chí trước đây cũng đã được công bố trên mạng. Trong đó, các game thủ có thể nhìn thấy những nhân vật như nữ hoàng Sindel, ninja Ermac, Stryker..
Ngoài ra, GameSpot cũng vừa có một bài phỏng vấn với thiết kế trưởng của dự án này, ông Paolo Garcia. Trong đó, họ đã trao đổi rất nhiều vấn đề liên quan đến lịch sử của cả series game đối kháng lâu đời này và nhiều câu chuyện hậu trường chưa từng được tiết lộ về Mortal Kombat của năm 2011.
Sự trở lại của Mortal Kombat trong năm nay là một trong những yếu tố khiến mọi người tin tưởng rằng dòng game đối kháng đang dần trở lại những ngày hoàng kim của mình. Với hàng loạt những siêu phẩm như Street Fighter IV rồi lần lượt đến Mortal Kombat, các game thủ yêu thích phong cách đối kháng 2D đang có lại thời khắc huy hoàng của mình năm xưa. Ngai vàng đối kháng không còn nằm trong tay của Namco.
Là thành viên của đội ngũ phát triển, ông Paolo Garcia cho rằng xu hướng này là một điều phát triển cùng với công nghệ của thế giới. Khi internet và các mạng xã hội ngày càng phổ biến thì việc chia sẻ một trận đấu ngoạn mục hay một đòn combo khó thi triển có thể được dễ dàng chia sẻ trong tích tắc. Các yếu tố này là những thứ khơi gợi nguồn cảm hứng để cộng đồng game thủ đối kháng lại náo nhiệt.
Nói về Mortal Kombat 2011, khi quyết định thực hiện một phiên bản reboot của dòng game này, mục đích cao nhất của nhà sản xuất là tái hiện lại những hình ảnh của các phiên bản Mortal Kombat đầu tiên với công nghệ của ngày hôm nay. Từ đó, họ tìm lại những nhân vật nổi tiếng của thập niên 90 và đem những chi tiết từng được coi là "phép màu" của Mortal Kombat trên game thùng để đưa vào trò chơi này.
Từ những mối quan hệ truyền kiếp cho đến những màn chơi nổi tiếng, được các game thủ truyền tai nhau về những đòn Fatality cho đến câu chuyện trong game, mọi chi tiết đều giống như một sự hồi tưởng trong tâm trí của các game thủ về Mortal Kombat của ngày nào. Tuy nhiên, chỉ khác là những hình ảnh hiện ra trước mắt họ chi tiết hơn nhiều so với những gì họ được cảm nhận 20 năm trước.
Bài học mà đội ngũ phát triển học từ những lỗi lầm trong quá khứ của mình chính là họ nên chuẩn bị những kế hoạch để chỉnh sửa tính cân bằng của game sau khi nó được phát hành. Chính vì thế, ngay từ trong giai đoạn phát triển. Mortal Kombat 2011 đã được thiết kế để đội ngũ phát triển có thể dễ dàng chỉnh sửa các đòn thế của các nhân vật sau này.
Họ còn đồng thời lập ra rất nhiều kế hoạch để đối phó với những tình huống phát sinh. Phần chơi tag team trong Mortal Kombat cũng gây cho nhiều game thủ cảm giác lo ngại về tính cân bằng nhưng nhà sản xuất nói rằng mọi người có thể yên tâm vì họ vẫn luôn túc trực để thay đổi những thứ cần thiết. Cho dù đây chỉ là phương pháp "thấy lỗi thì sửa" nhưng đó là những thứ họ có thể làm để phục vụ các game thủ.
Cuối cùng, ông Paolo Garcia đã trả lời câu hỏi về lí do khiến cho series Mortal Kombat đã ghi dấu trong tâm trí các game thủ suốt 20 năm vừa qua. Theo ông, hai yếu tố thành công mà series này tạo dựng được chính là một cốt truyện có chiều sâu cùng với cảm giác vui vẻ khi bạn bè ngồi cùng nhau tham gia vào những ván đấu và thi triển các đòn Fatality khiến mọi người phải "Ồ" lên vì phấn khích.
Tựa game này sẽ được phát hành vào tháng 4 năm nay trên các hệ máy PS3 và Xbox 360.
Theo PLXH
Đối thoại giữa game thủ iPhone với nhà phát triển Street Fighter IV Hãy cùng xem game thủ iPhone chưa hài lòng về những điểm gì ở Street Fighter IV. Sự kiện Street Fighter IV lên iPhone đã tạo một cơn địa chấn trong cộng đồng người dùng điện thoại của Apple. Trò chơi nhanh chóng ghi tên vào danh sách những game được tải nhiều nhất trên AppStore mặc dù giá của nó không hề...