Màn nhảy Parkour chóng mặt trong AcherAge
Video thể hiện một loạt động tác leo mái nhà, chạy dọc bờ tường rồi nhảy xuống từ độ cao vài chục mét của nhân vật chính và kết thúc bằng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp giữa vùng đồng bằng.
AcherAge sử dụng công nghệ CryEngine 2 của CryTech khiến đồ họa trong trò chơi đẹp không kém gì ở ngoài đời thực.
ArcheAge – tiền thân là Project X2 – là game nhập vai trực tuyến được phát triển bởi hãng game XL Games (Hàn Quốc). Môi trường trong Arche Age được thiết kế gần như tái tạo lại hoàn hảo đời thực. Người chơi có thể làm rất nhiều việc thú vị hiếm thấy trong thế giới ảo như là đi săn bắn, thuần dưỡng thú nuôi, trồng cây, thu hái, xây dựng nhà cửa…
Video đang HOT
Thế giới của ArcheAge chia làm 3 lục địa khác nhau, trong đó 1 lục địa có thể bị chiếm đóng hoàn toàn bởi các game thủ (đây hứa hẹn sẽ là nơi có những trận đại chiến nảy lửa để tranh giành lãnh địa). Để chu du qua các lục địa, người chơi có thể tự mình lái tàu và định ra lộ trình cần đi. Hành vi của game thủ trong trò chơi sẽ góp phần xây dựng nên kịch bản của ArcheAge chứ game không có sự cứng nhắc trong cốt truyện như nhiều MMORPG hiện nay.
Bản Closed Beta đầu tiên của ArcheAge đã kết thúc vào ngày 31/3. Các nhà phát hành dự định sẽ cho ra mắt bản Open Beta vào tháng 11 năm nay.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Guild Wars 2 - Cuộc chiến với loài rồng
Trò chơi trực tuyến nổi tiếng do ArenaNet phát triển và NCsoft phát hành đang tiến dần đến ngày ra mắt phiên bản thử nghiệm với nhiều tính năng hấp dẫn được giới thiệu.
Guild Wars 2 - kẻ kế thừa lại lối chơi của Guild Wars, một game trực tuyến rất thành công trên phạm vi thế giới - đang dần được hoàn thiện trước ngày chính thức ra mắt. Dựa trên những thông tin đã được nhà sản xuất công bố, chúng ta đã có thể vẽ nên bức tranh toàn cảnh đầu tiên về diện mạo của trò chơi nhập vai trực tuyến này.
Lấy bối cảnh 250 năm sau phiên bản mở rộng mới nhất của Guild Wars - Eye of the North, những con rồng hùng mạnh từ thời cổ đại thức tỉnh và sức mạnh của chúng làm biến đổi hoàn toàn thế giới Tyria, đem đến chết chóc và hỗn loạn. Những chủng tộc sinh sống trên vùng đất này phải đoàn kết với nhau để chống lại loài rồng, đồng thời cũng chiến đấu với nhau tranh giành những cơ hội và lợi thế mà sự hỗn loạn mang lại. Khác hẳn với đa số những game trực tuyến đang có trên thị trường Việt Nam hiện tại, Guild Wars trước đây và Guild Wars 2 sắp tới đều là những game đặt nặng tính năng pvp và kĩ năng của người chơi hơn là việc "cày bừa" thật nhiều để đạt được đẳng cấp cao.
Tất nhiên, đẳng cấp vẫn là một yếu tố xuất hiện trong game (cấp bậc tối đa người chơi có thể đạt đến là 80), nhưng nó không hoàn toàn là thứ quyết định thắng bại trong những trận thư hùng. Trong những trận chiến có sự chênh lệch cấp bậc quá lớn, một tính năng mang tên "side-kick" sẽ cho phép những người chơi cấp thấp được "thăng cấp" tạm thời, và những người chơi cấp bậc cao bị giảm đi phần nào sức sát thương khi bước vào những khu vực dành cho người chơi cấp thấp để cân bằng lại cuộc chiến.
Khả năng của người chơi chính là thứ quan trọng nhất trong lối chơi của Guild Wars 2. Mỗi trận chiến trong game là sự phô diễn của ba phương pháp chiến đấu chính: damage (sát thương), control (khống chế) và support (hỗ trợ). Sẽ không có một nhân vật "buff" thuần chủng nào chỉ đứng sau lưng đồng đội và giúp đỡ những người ở tuyến đầu, mà thay vào đó, tất cả các nhân vật đều có thể thực hiện bất kì vai trò nào họ muốn, chỉ cần có bảng kĩ năng phù hợp.
Để làm được điều này, Guild Wars 2 mang lại một hệ thống kĩ năng khá đặc biệt bởi sự linh hoạt của chúng. Trong bất kì tình huống nào, mỗi nhân vật đều chỉ có tổng cộng 10 kĩ năng được phép sử dụng, trong đó 5 kĩ năng đến từ món vũ khí mà họ mang trên tay, 5 kĩ năng còn lại được quyết định bởi lớp nhân vật, chủng tộc và những trang bị của người chơi. Chẳng hạn, một người chơi lớp Engineer (công binh) luôn có khả năng lắp các loại súng tự động (turret), khi trang bị súng trường có khả năng trói mục tiêu bằng lưới, đánh bật kẻ thù, đồng thời có thể đặt các túi hồi máu cho đồng đội sử dụng...
Cho đến lúc này, đã có 7 lớp nhân vật được xác nhận chính thức sẽ có mặt trong Guild Wars 2: Elementalist, Warrior, Ranger, Necromancer, Guardian, Thief và Engineer. Một số lớp nhân vật cũ trong Guild Wars cũng sẽ được sử dụng lại trong phiên bản mới, nhưng chưa được tiết lộ thêm. Sẽ có ba loại giáp nhẹ - trung bình - nặng dành cho ba nhóm nhân vật Scholar (Elementalist, Necromancer) - Adventurer (Engineer, Ranger, Thief) - Soldier (Warrior và Guardian), cùng 3 nhóm vũ khí tầm gần - tầm xa và phép thuật. Đi kèm với hệ thống nghề nghiệp chính là nhóm 8 kĩ năng chế tạo bao gồm 3 loại vũ khí, 3 loại giáp, trang sức và thực phẩm. Người chơi có thể chọn học hai trong số 8 kĩ năng chế tạo này, nhưng cũng có thể thay đổi bất kì lúc nào bằng một khoản chi phí nhỏ. Nguyên liệu cho việc chế tạo đến từ việc thu thập trong môi trường, với nhiều loại như khoáng sản, thực vật hoặc động vật nhằm giúp các game thủ có thêm động lực khám phá thế giới của game.
Guild Wars 2 được dựng nên trên nền engine cũ nhưng có nhiều cải tiến, đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều tính năng mới trong game. Đầu tiên, game sẽ hỗ trợ khả năng di chuyển 3 chiều cho phép người chơi nhảy qua các chướng ngại vật, bơi trên mặt nước hay lặn xuống đáy sông. Tất cả những hiệu ứng ánh sáng, môi trường, vật thể và vân bề mặt đều được nâng cấp nhằm mang lại chất lượng hình ảnh cao hơn, với cái giá là game đòi hỏi một máy tính cấu hình tầm trung để chạy tốt. Một điểm mới trong mảng hình ảnh của game chính là việc nhà phát triển sẽ đưa vào game cả một vùng đất dưới mặt nước, cho phép người chơi khám phá, chiến đấu và tìm kiếm những vật phẩm mới trong các khu vực này. Những item cho phép game thủ "thở" dưới mặt nước rất dễ dàng có được sẽ góp phần mang lại cơ hội cho tất cả người chơi khám phá vùng đất mới này.
Cuối cùng, không thể bỏ qua hệ thống event (sự kiện) độc đáo của game. Trong Guild Wars 2, những sự kiện này là thứ thay thế cho các nhiệm vụ trong phiên bản đầu, và xảy ra một cách hoàn toàn độc lập không cần đến sự hiện diện của game thủ. Sẽ không có một NPC đứng yên như tượng với một dấu chấm than lơ lửng trên đầu đợi người chơi kích hoạt, mà thay vào đó, chúng diễn ra một cách hoàn toàn ngẫu nhiên và chỉ những người chơi may mắn bắt gặp mới có thể tham dự. Chẳng hạn, nếu bắt gặp một con rồng tấn công một thị trấn, bạn có thể bỏ chạy hoặc ở lại chiến đấu với con rồng. Những người chơi ở các vùng lân cận cũng có thể nghe về cuộc tấn công này và tìm đến hỗ trợ hoặc mặc kệ, nếu con rồng bị đánh bại và bỏ chạy hoặc bị giết, những ai tham gia sẽ nhận được phần thưởng tương ứng, còn nếu con rồng chiến thắng và phá hoại thị trấn, người chơi phải giúp đỡ bảo vệ nó chống lại lũ trộm cướp trong khi dân cư đang xây dựng lại nơi trú ẩn của mình.
Dự kiến Guild Wars 2 sẽ được thử nghiệm trong năm 2011, và bắt đầu ra mắt bản chính thức trong năm 2012. Game không thu phí và rất có thể sẽ hoạt động dưới hình thức bán các gói nội dung mới, đồng thời vẫn cho phép người chơi không mua các gói nội dung này tham dự vào game một cách bình thường. Hi vọng Guild Wars 2 sẽ tiếp nối được thành công của phiên bản đầu, vẫn sẽ hoạt động bình thường ngay cả khi Guild War 2 ra mắt.
Theo Bưu Điện Việt Nam
9X đầu trò và thú chơi lạ Hà thành Họ là những 9X tự tin và táo bạo. Họ dám làm những điều chưa ai làm. Không chỉ được biết đến là tay chơi giỏi nhất, các 9X ấy còn nổi danh bởi sự "lĩnh xướng" thành công trào lưu chơi theo "trò lạ" do họ du nhập vào. Họ chính là thủ lĩnh những sân chơi mới của giới trẻ Hà...