Mãn nhãn những bộ phim có trang phục đẹp lịm tim, đoạt cả giải Oscar thời trang
Cùng tìm hiểu những bộ phim có thiết kế trang phục đẹp nhất giải Oscar các bạn nhé!
Chiến binh Báo Đen
Nhà thiết kế trang phục: Ruth E. Carter
Để tạo ra vẻ ngoài siêu anh hùng sành điệu, nhà thiết kế đã phải kết hợp các yếu tố tương lai, quần áo truyền thống châu Phi và phụ kiện thời trang cao cấp. Theo nhà thiết kế Ruth E. Carter, cô dựa vào những bức ảnh về trang phục châu Phi và những phụ kiện hiếm hoi làm từ vỏ sò cũng như xỏ khuyên và nghệ thuật thân thể.
Bóng ma sợi chỉ
Nhà thiết kế trang phục: Mark Bridges
Bộ phim này lấy bối cảnh ngay sau Thế chiến II và 2 ngành công nghiệp thời trang tốt nhất trên thế giới là London và Paris. Mark Bridges dựa trên công việc của mình trước đây. Ông đã nghiên cứu một số tiểu sử của các nhà thiết kế người Anh không nổi tiếng như Peter Russell, Hardy Amies và Michael Donnellan, và kết hợp tài năng và tính cách của họ với nhau.
Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng
Nhà thiết kế trang phục: Colleen Atwood
Chiếc áo khoác của Newt Scamander là đặc biệt nhất trong bộ phim. Bộ phim sản xuất 12 phiên bản. Chiếc áo khoác có màu của xăng hoặc như Colleen Atwood gọi nó là một con công màu xanh đậm. Vì vậy, nhìn chung, chiếc áo khoác trông rất giống như quần áo của những năm 1920.
Max điên cuồng: Con đường chết
Nhà thiết kế trang phục: Jenny Beavan
Điều thú vị là, ngoài giành được giải Oscar cho Thiết kế trang phục đẹp nhất, bộ phim còn nhận được giải thưởng ở 5 hạng mục khác bao gồm Trang điểm đẹp nhất. Tất cả các nhân vật đều mặc trang phục hậu tận thế, chủ yếu là đồ da sờn, bụi bẩn và các phụ kiện khác.
Khách sạn Đế Vương
Nhà thiết kế trang phục: Milena Canonero
Bởi vì bộ phim này diễn ra trong một điều không tưởng, màu sắc của trang phục được tạo ra trông giống như chúng đến từ một câu chuyện cổ tích nào đó. 5 màu chính được sử dụng là đỏ, hồng, vàng, vàng đồng và tím. Vải được sử dụng nhiều nhất trong phim được làm bằng nỉ. Theo Canonero trang phục chủ yếu được sử dụng để làm đồng phục quân đội, vì vậy nó khiến những người xem khó tính và chăm chú nhất cảm thấy như có điều gì đó tồi tệ đang đến.
Gatsby vĩ đại
Nhà thiết kế trang phục: Catherine Martin
Video đang HOT
Điều thú vị là bộ phim gốc được quay vào năm 1974 cũng đã nhận được giải Oscar cho Thiết kế trang phục đẹp nhất. Các thương hiệu quần áo cao cấp như Prada, Tiffany & C, và Brooks Brothers đã tham gia tạo ra trang phục cho bộ phim năm 2013.
Anna Karenina
Nhà thiết kế trang phục: Jacqueline Durran
Để tìm cảm hứng, Durran đã xem những hình ảnh từ những năm 1850, để có sự cân bằng hoàn hảo của vẻ ngoài nghiêm túc và lãng mạn. Nói cách khác, không có mục tiêu nào là chính xác về mặt lịch sử khi tạo ra trang phục cho bộ phim này. Nhưng ngay cả như vậy, trang phục trong phim trông thật tuyệt vời!
Nghệ sĩ
Nhà thiết kế trang phục: Mark Bridges
Đây là một bộ phim câm trắng đen. Tất cả các chi tiết, bao gồm nội thất và trang phục, thể hiện sự tôn trọng đối với thời đại của những bộ phim câm thực sự. Sự cách điệu là hoàn hảo.
Alice ở xứ sở thần tiên
Nhà thiết kế trang phục: Colleen Atwood
Các chi tiết của trang phục cực kỳ quan trọng trong bộ phim này. Nếu bạn nhìn kỹ vào chiếc váy màu xanh của Alice, bạn có thể thấy phần trang trí màu đen không liên quan gì đến vải sáng xung quanh trang phục. Đây là một lời chào kiểu gothic của người Hồi giáo.
Tuổi trẻ của nữ hoàng Victoria
Nhà thiết kế trang phục: Sandy Powell
Các nhà phê bình đã không hài lòng với thực tế là đã đầu tư nhiều tiền vào bộ phim và không có hiệu ứng đặc biệt nào cả. Nhưng phần lớn số tiền đã được dành cho việc sản xuất trang phục. 3 chiếc váy là bản sao chính xác của những chiếc váy thật của Nữ hoàng Anh Victoria – một chiếc váy để tang, một chiếc váy cho đám cưới và một chiếc váy cho lễ đăng quang. Nhưng thật thú vị, mỗi một trong những chiếc váy này chỉ xuất hiện vài giây trên màn hình.
Nữ Công tước
Nhà thiết kế trang phục: Michael O’Connor
Có rất nhiều trang phục được làm cho bộ phim này đến nỗi cần một phòng riêng để đựng. 30 trong số các trang phục đã được thực hiện dựa trên các nguyên mẫu chính xác trong lịch sử.
Nữ hoàng Elizabeth: Thời hoàng kim
Nhà thiết kế trang phục: Alexandra Byrne
Tất cả những hình ảnh của Nữ hoàng Anh tượng trưng cho một khoảnh khắc nhất định trong cuộc đời. Váy đỏ và cam làm nổi bật sự đăng quang và trị vì của Nữ hoàng cũng như thể hiện sự khác biệt của Nữ hoàng với những người phụ nữ khác. Và khi buồn hay lo lắng, Nữ hoàng mặc chiếc váy màu xanh.
Marie Antoinette
Nhà thiết kế trang phục: Milena Canonero
Bộ phim này mang đậm phong cách rococo (phong cách nghệ thuật và thiết kế nội thất của Pháp thế kỷ 18) mặc dù những chiếc váy không giống như ở thời điểm lịch sử. Canonero giữ vẻ tổng thể của trang phục nhưng đã loại bỏ những phần trang trí dư thừa.
Hồi ức của một Geisha
Nhà thiết kế trang phục: Colleen Atwood
Trang phục trong bộ phim này không giống như ở thời điểm lịch sử, vì vậy tại sao nhiều người Nhật không thích nó. Trang phục và kiểu tóc không liên quan gì đến sự xuất hiện thực sự của geisha. Ngoài ra, các điệu nhảy mà các nhân vật chính thực hiện cũng không có thật.
Phi công tỷ phú
Nhà thiết kế trang phục: Sandy Powell
Toàn bộ bộ phim đã tái tạo phong cách điện ảnh của nửa đầu thế kỷ 20. Đây gọi là là thời kỳ kỹ thuật. Trong thời gian này, màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương là màu trang phục chủ đạo xuất hiện. Thật thú vị khi Sandy Powell chỉ có xem các bức ảnh đen trắng cũ khi thiết kế nên cô chỉ tự nghĩ ra một số màu sắc cho trang phục.
Chúa tể của những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua
Nhà thiết kế trang phục: Richard Taylor và Ngila Dickson
Số lượng trang phục được thực hiện cho bộ phim này lên đến 19.000! Frodo cần 64 bộ quần áo và Aragorn có 32 bộ quần áo. Một phần của trang phục là những kiệt tác thực tế, đặc biệt là áo giáp. Tất cả các mảnh quần áo được làm bằng tay và ngay cả áo giáp lưới đơn giản nhất với 13.000 vòng phải mất 3 ngày để thực hiện.
Chicago
Nhà thiết kế trang phục: Colleen Atwood
Toàn bộ vở nhạc kịch là đại diện của thời đại Jazz về mặt thẩm mỹ, và những chiếc váy chỉ làm nổi bật điều này. Quần áo là không hoàn toàn nữ tính và sử dụng các chi tiết nam tính hơn. Các phụ kiện đi kèm là hoa và các loại thêu khác nhau.
Cối xay gió đỏ
Nhà thiết kế trang phục: Catherine Martin và Angus Strathie
Bộ phim có tới 80 nhà thiết kế trang phục và tổng số 300 trang phục. Các bộ quần áo được kết hợp theo một phong cách rất vui tươi và quyến rũ bằng cách sử dụng váy ngắn, lông vũ, quần lửng, và tất nhiên, quần chẽn ren.
Võ sĩ giác đấu
Nhà thiết kế trang phục: Janty Yates
Nhà thiết kế trang phục của bộ phim này đã tìm thấy tất cả các thông tin cần thiết từ Cột Trajan ở Rome. Có một số lượng lớn các chiến binh mặc áo giáp. Và một nguồn cảm hứng cho Yates tạo ra những trang phục đẹp là những bức tranh lịch sử của Alma Tadema.
Ngọc Huyền
Theo emdep.vn
Tư duy bền vững trong thời trang qua những đôi giày của Salvatore Ferragamo
Triển lãm "Sustainable Thinking" (tư duy bền vũng) diễn ra trong không gian đương đại của Bảo tàng Salvatore Ferragamo ở Florence (Ý), giới thiệu những dấu ấn thử nghiệm được thể hiện qua các chất liệu thay thế trong thời trang.
Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 8/3/2020.
Thiết kế sandals gót bấc trong thập niên 30 của Salvatore Ferragamo có phần quai đan từ những sợi cọ.
Chủ đề phát triển bền vững trong vài năm gần đây đặt ra những câu hỏi lớn mang tính quyết định tương lai của ngành công nghiệp thời trang - ngành công nghiệp gây ô nhiễm thứ hai trên thế giới. Tất cả các nhà mốt hàng đầu đều không ngừng cam kết giảm thiểu tối đa ảnh hưởng từ quá trình sản xuất lên môi trường xung quanh.
Mới đây, triển lãm "Sustainable Thinking" tại viện bảo tàng Salvatore Ferragamo ở Florence (Ý) đã sử dụng ngôn ngữ thời trang, nghệ thuật và chất liệu để lan truyền thông điệp bảo vệ môi trường. Triển lãm trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ và nhà thiết kế quốc tế, diễn giải mối quan hệ giữa ngành thời trang với tự nhiên cũng như kỹ thuật tái chế và chất liệu hữu cơ.
Phiên bản 2018 của đôi sandals Rainbow được làm bằng kỹ thuật đan móc trên chất liệu cotton hữu cơ, đế giày bằng gỗ.
Xuyên suốt không gian trưng bày là câu chuyện về các loại chất liệu, với điểm khởi đầu là những năm 1920, khi ngài Salvatore Ferragamo tìm kiếm chất liệu cho những thiết kế giày mang tên mình. Trong số đó, phải kể đến sợi gai dầu, cellophane (hợp chất cao phân tử cellulose) và da cá trước khi ông tìm thấy những chất liệu khác cho dòng sản phẩm cao cấp hơn.
Thập niên 20 cũng chính là thời kỳ gây dựng tên tuổi của ngài Salvatore Ferragamo trên đất Mỹ. Cần đến sự kết hợp hài hòa của phom dáng, chất liệu và quá trình sản xuất để tạo nên những đôi giày đáp ứng được yêu cầu khắt khe về thẩm mỹ, sự thoải mái và độ bền. Ông luôn giữ những đặc tính tự nhiên của chất liệu, không can thiệp hay thay đổi chúng khi thiết kế giày. Không chỉ thử nghiệm sáng tạo trên da sống (da chưa thuộc) và ứng dụng kỹ thuật thêu đính mũi giày như bí quyết thủ công truyền thống hàng trăm năm tuổi của người Ý, ông còn tiên phong trong việc sử dụng những chất liệu giản dị chưa ai dùng như giấy, vỏ cây, sợi cọ...
Đôi sandals gót bấc này được dệt từ sợi gai dầu với motif trang trí là những lá bài.
Salvatore Ferragamo thích chất liệu tự nhiên bởi chúng đảm bảo sức khỏe cho các khách hàng của ông. Tất cả những đôi giày mà ông thiết kế đều được tính toán một cách kỹ càng để đem đến cảm giác thoải mái nhất cho người mang. Một ví dụ điển hình là loại giày đế xuồng gót bấc được làm từ vỏ một loài cây mọc ở lưu vực Địa Trung Hải, giúp bàn chân không bị bí khi mang.
Quay trở lại không gian của triển lãm "Sustainable Thinking", khách tham quan sẽ được ngắm nhìn những khu vực trưng bày được dựng lên bởi kỹ thuật thủ công xa xưa và nghệ thuật tái chế theo tư duy bền vững. Nghệ thuật trở thành sợi chỉ kết nối các chất liệu, các nền văn hóa khác nhau, và công nghệ thông minh mở ra cánh cửa để giảm thiểu những tác nhân gây hại đến môi trường.
Không gian trưng bày những thiết kế giày của Salvatore Ferragamo tại triển lãm "Sustainable Thinking".
Tuấn Anh
Theo dep.com.vn
Pháp dự định cấm các thương hiệu xa xỉ hủy bỏ hàng tồn kho Pháp đang tiến hành công cuộc giảm tải sức ép của ngành công nghiệp thời trang trên tài nguyên môi trường. Nhà Gucci sẽ dẫn đầu chiến dịch. Trong thời đại mua sắm cấp tốc, mẫu mã ra đời liên tục, việc phải giảm giá sản phẩm hết mốt là chuyện thường thấy. Tuy nhiên, vẫn hiện hữu một số thương hiệu cao...