MAMAMOO, Park Bom… gây tranh cãi khi tham gia show mới: Cuộc chiến giữa các nhóm nữ hay fandom?
Show sống còn mới của Mnet với sự góp mặt của 6 nhóm nhạc/nghệ sĩ nữ nổi tiếng Kpop như MAMAMOO, Park Bom… đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả
Đóng vai trò là đơn vị sản xuất hai show sống còn vô cùng thành công là “ Superstar K” và series “ Produce”, Mnet tiếp tục thử sức với một chương trình hoàn toàn mới dành cho các girlgroup/ nghệ sĩ nữ nổi tiếng của làng nhạc Hàn mang tên “ Queendom”.
Dàn thí sinh của chương trình vừa được Mnet tiết lộ gồm 6 nghệ sĩ vô cùng nổi tiếng gồm: AOA, MAMAMOO, Lovelyz, Oh My Girl, (G) – IDLE và Park Bom. Poster đậm chất sang chảnh của các thí sinh cũng được nhà sản xuất tung ra cách đây không lâu.
AOA
(G)-IDLE
Lovelyz
MAMAMOO
Oh My Girl
Video đang HOT
Cựu thành viên 2NE1 – Park Bom
Sau khi danh tính và poster của 6 nghệ sĩ được công bố, rất nhiều khán giả đã bày tỏ sự quan tâm về show thực tế “Queendom”. Bên cạnh những bình luận thể hiện sự mong chờ đến ngày chương trình lên sóng, vẫn có những khán giả “thở ngắn than dài” vì nghi ngờ đây sẽ là một show truyền hình đầy thị phi khác của Mnet.
Đặc biệt hơn, “Queendom” không chỉ là cuộc thi tài giữa các nghệ sĩ mà còn là trận chiến máu lửa giữa các fandom hùng mạnh. Vì vậy, Mnet sẽ phải dè chừng rất nhiều để có thể làm vừa lòng các fan Kpop và tránh khỏi những rắc rối không đáng trong quá trình lên sóng.
Một số bình luận từ phía cư dân mạng
- Mnet nói là sáu nhóm nữ hàng đầu, nhưng nếu đã là nhóm hàng đầu thì chẳng ai muốn tham gia mấy kiểu show thế này.
- CJ chẳng giúp ích gì được cho nhóm nữ mà chỉ “lợn lành chữa lợn què” thôi, tự nhiên châm dầu vào lửa.
- Thôi miễn… tôi không cần họ phải cạnh tranh với nhau làm gì.
- Quý vị có thấy thực tập sinh thi với nhau quá nhàm chán không? Lần này chúng tôi sẽ cho các fandom đấu với nhau. Quý vị có thấy sôi động không ạ?
- Nếu là nhóm nữ hàng đầu thì chẳng ai thèm tham gia chương trình này. Ai sẽ là người tham gia đây?
- Để mị nói cho mà nghe những gì sẽ xảy ra: Fandom nhóm này chửi thành viên nhóm kia, 6 nhóm đang thành công tự dưng dính phốt rồi nắm tay nhau đi xuống. Cuối cùng, chỉ mình Mnet hưởng lợi, các nhóm và fandom tham gia đều bị tổn hại.
Được biết, “Queendom” đã hoàn tất ghi hình vòng đấu đầu tiên vào ngày 30/7 và dự kiến sẽ lên sóng truyền hình Mnet cuối tháng 8. Chương trình được dẫn dắt bởi diễn viên Lee Da Hee. Teaser đầu tiên của chương trình với sự góp mặt của vị host xinh đẹp được nhà đài đăng tải trên trang Youtube chính thức vào ngày 15/7 vừa qua.
Theo trí thức trẻ
Sau mùa 4 đầy drama, sức hút của series "Produce" có dần giảm nhiệt giữa hàng loạt show sống còn tại Hàn Quốc?
Sự gia tăng về số lượng các show sống còn tại Hàn Quốc dần một tăng lên có ảnh hưởng đến độ thành công của series "Produce" nhà Mnet?
Trước sự thành công ngoài tưởng tượng của các nhóm nhạc dự án bước ra từ 3 mùa đầu của series "Produce", mùa 4 mang tên "Produce X 101" nhận được không ít sự hoài nghi của khán giả về kết quả chung cuộc cùng chất lượng thí sinh.
Nhìn chung, mùa giải năm nay không thu hút được sự chú ý từ khán giả theo cách mà các phiên bản trước đã từng, thậm chí người xem không ngừng lo ngại về nhóm nhạc dự án chiến thắng X1 sau khi kết quả chung cuộc được công bố.
Kết quả chung cuộc của "Produce X 101" đang vấp phải nhiều cáo buộc thao túng phiếu bầu
"Produce X 101" bắt đầu lên sóng vào ngày 3/5/2019 với sự góp mặt của 101 thực tập sinh tiềm năng, được kì vọng sẽ tìm ra boygroup kế thừa thành công của Wanna One. Thể lệ của cuộc thi vẫn được giữ nguyên: Luyện tập, biểu diễn ca hát và vũ đạo để lọt vào top 11 chung cuộc sau đó sẽ ra mắt với sự hậu thuẫn từ "gã khổng lồ" giới giải trí Hàn - CJ E&M. Mặc dù, ban sản xuất không ngừng đổi mới qua từng mùa giải bằng cách đưa các sự kiện, thử thách hấp dẫn vào chương trình nhưng về cơ bản, những format của chương trình vẫn được giữ nguyên.
Format của "Produce" không có nhiều thay đổi dù 4 mùa giải đã lên sóng
Không kể đêm chung kết, tỉ lệ người xem trung bình của các tập phát sóng "Produce X 101" đạt 2,2%. Tập phát sóng qua biên tập ngày 28/6 đạt rating cao nhất với 2,5%. Con số này hoàn toàn lép vế trước tỉ lệ người xem của các mùa giải trước lần lượt là 4,4% (mùa 1), 5,2% (mùa 2) và 3,1% (mùa 3). Chỉ khi đêm chung kết được trực tiếp, "Produce X 101" mới thực sự bứt phá khi đạt rating 3,8%.
Biểu đồ so sánh tỉ suất người xem giữa các mùa "Produce". Không tính đêm chung kết, "Produce X 101" hoàn toàn lép vế trước 3 người tiền nhiệm với con số khiếm tốn 2,2%
Trước sự thay đổi về số lượng người xem của "Produce X 101", một số chuyên gia giải trí đã đưa ra nhận định và giải thích cho hiện tượng này. Theo nhà phê bình văn hóa Kim Heon Sik, việc các nhà sản xuất thử nghiệm những phương pháp mới, ví dụ như đưa ra cấp độ mới hay điều chỉnh một số nội dung tuy nhiên vẫn giữ nguyên format đã trở nên quá quen thuộc với khán giả. Người xem sẽ không còn cảm thấy thích thú vì họ dường như đã biết trước những gì sẽ diễn ra.
Nhà phê bình họ Kim cũng lấy ví dụ show thử giọng "Superstar K" của Mnet từng chịu cảnh rating tụt dốc khi bước sang mùa thứ 3. Đây cũng chính là cái nôi của những giọng ca vàng trong làng nhạc xứ kim chi như Seo In Guk, Heo Gak, Jang Jae In, Kang Seung Yoon (WINNER) và John Park. Hai mùa giải 3 và 4 cũng tìm ra những gương mặt tiềm năng như Roy Kim, Jung Joon Young cùng hai ban nhạc Ulala Session và Busker Busker. Tuy nhiên, sức nóng của "Superstar K" lúc này đã dần mất nhiệt, buộc chương trình phải đi đến quyết định chia tay khán giả trong năm 2016.
Từng gây tiếng vang tại Hàn Quốc với nhiều gương mặt tài năng, "Superstar K" biến mất khỏi địa hạt truyền hình vào năm 2016 vì "hết hot"
Khác với "Superstar K", show truyền hình mới mang tên "SuperBand" của đài jTBC tuy cũng có hình thức là một show tuyển chọn thần tượng nhưng nội dung của chương trình lại tập trung nhiều đến cách thức tạo ra một ban nhạc thực thụ (thay vì một nhóm nhạc thần tượng như các chương trình khác). Theo nhận định của ông Kim Heon Sik, "chương trình này vô cùng mới mẻ và mang lại hiệu quả cao".
Chương trình "SuperBand" của đài jTBC được giới chuyên môn đánh giá cao về độ sáng tạo
Nhà phê bình văn hóa Ha Jae Geun cũng đồng tình với nhận định trên và không quên chỉ ra rằng, người hâm mộ Kpop đang dần mệt mỏi trước thực trạng số lượng các show sống còn ngày một tăng lên trong khi nội dung lại na ná nhau. "Đây là một thị trường đông đúc, và sẽ rất khó khăn để tìm ra điều mới mẻ", giáo sư Ha chia sẻ.
Sau thành công của 'Produce 101" vào năm 2016, hàng loạt show thực tế tuyển chọn thần tượng cũng ra đời như "Idol School" (Mnet, 2016), "The Unit" (KBS, 2017), "MIXNINE" (jTBC, 2017), "Under 19" (MBC, 2018). Ngoại trừ các nhóm nhạc dự án bước ra từ series "Produce", chưa có idolgroup nào bứt phá về mặt âm nhạc lẫn danh tiếng sau khi các chương trình trên kết thúc.
Hàng loạt show sống còn ra đời với format hao hao "Produce" tuy nhiên, hiệu ứng mang lại không thể theo kịp show sống còn nhà Mnet
Nhìn chung, khó có thể phủ nhận rằng series "Produce" của Mnet đang chiếm thế thượng phong trong cuộc chiến show sống còn tại Hàn Quốc. Điều này đã được chứng minh qua sự thành công của các nhóm nhạc dự án cũng như độ nổi tiếng của các thí sinh tham gia chương trình.
Tuy nhiên, loạt phốt không đáng có về việc thao túng phiếu bầu chung cuộc đang rùm beng tại Hàn trở thành một trong số những nguyên nhân khiến cư dân mạng quay lưng lại với chương trình và nhà đài. Chính vì vậy, nếu không có sự sáng tạo trong format, rất có thể vị trí độc tôn của show sống còn nhà Mnet sẽ bị thay thế bởi những cái tên khác trong tương lai.
Sau mùa 4 đầy thị phi, Mnet sẽ có chiến lược nào để duy trì sức hút của series "Produce"?
Theo trí thức trẻ
Mãn nhãn với sân khấu quậy cùng fan hoành tráng của TWICE, Red Velvet, iKon... TWICE, Red Velvet, iKon... có những màn kết hợp độc đáo với lực lượng fan hùng hậu trong các tập "300x2". "300X2" là một sân chơi sôi động của thần tượng và fan, tạo nên những khoảnh khắc khiến nhiều người phải choáng nghợp Xuất phát với tên gọi "A Batle of One Voice: 300", show trở lại mùa 2 với cái tên...