Mai Thu Huyền xuất hiện tiều tụy trong phim ngắn “Tiếng vĩ cầm của cha”
Sau một thời gian dài vắng bóng tại các dự án phim truyền hình để tập trung cho công việc kinh doanh, cô Trúc của “ Những ngọn nến trong đêm” bất ngờ xuất hiện trong phim ngắn “ Tiếng vĩ cầm của cha” được ra mắt khán giả vào đúng dịp 8.3 vừa qua.
“Tiếng vĩ cầm của cha” – Đoạn phim dài 10 phút do Đất Xanh Miền Trung sản xuất xoay quanh câu chuyện về một gia đình giau co, hanh phuc va yêu nghệ thuật. Nhưng rôi biên cô âp đên khi ngươi chông không may qua đơi. Hai đứa con là Dương ( Minh Trang), Tuấn ( Lâm Bảo Châu) cung trưởng thành và rời xa vòng tay của người mẹ là bà Mai do nữ diễn viên nổi tiếng Mai Thu Huyền thủ vai chính.
“Tiếng vĩ cầm của cha” với sự kết hợp của Mai Thu Huyền và nữ diễn viên Minh Trang
Một trong những phân cảnh “đắt” nhất trong “Tiếng vĩ cầm của cha” là hình ảnh bà Mai gục khóc nức nở khi chồng qua đời, Mai Thu Huyền tiết lộ: “Để lên hình đạt yêu cầu, Mai Thu Huyền đã dồn hết năng lượng cho cảnh quay này. Mình phải “nuôi cảm xúc” rất kỹ để thể hiện cảnh gục khóc bên cây đàn dương cầm bởi nỗi đau quá lớn. Hơn nữa, phim lại được thu tiếng trực tiếp nên diễn xuất cảm xúc phải liên tục và không được xảy ra bất cứ sai sót nào”. Nữ diễn viên cũng cho biết cô cũng là một người vợ, người mẹ cho nên khi nhập vai thì bắt cảm xúc rất nhanh, nhờ đó mà cảnh quay quan trọng nhất này đã không làm khó được cô.
Mai Thu Huyền trở thành góa phụ trong phim ngắn “Tiếng vĩ cầm của cha”.
Nỗi đau mất chồng đã qua đi được 5 năm, các con lớn khôn và có sự nghiệp vững vàng nơi đất khách, nhưng sâu thẳm bên trong bà Mai là nỗi nhớ, sự cô đơn luôn giằng xé người mẹ khi nhớ về những thời gian hạnh phúc khi có đầy đủ chồng và các con bên cạnh. Những giai điệu của bản nhạc “River Flows In You” thánh thót cất lên từ tiếng violin của Dương, tiếng guitar trầm nhẹ của Tuấn như một liều thuố.c tinh thần vô giá dành cho bà Mai sau những nỗi đau của quá khứ. Niềm hạnh phúc ánh lên trong đôi mắt lấp lánh nước của bà Mai khi nhìn thấy hai con trở về đoàn tụ sau nhiều năm xa xứ thực sự đã lấy đi cảm xúc của người xem.
Hiện nay, “Tiếng vĩ cầm của cha” là một trong số những phim ngắn đang nhận được nhiều sự chú ý và phản hồi tích cực của cộng đồng mạng. Khi được hỏi về yếu tố giúp bộ phim thành công, nữ diễn viên chính Mai Thu Huyền cho rằng sự cộng hưởng của các yếu tố: Kịch bản hấp dẫn do chính những nhân sự của Đất Xanh Miền Trung chắp bút và dàn diễn viên không chi tai năng ma con rât thu hut vê ngoai hinh như Minh Trang, Lâm Bảo Châu. Ngoài ra, đê đam bao chât lương cho phân âm nhac – Yêu tô lam nên cai hôn cua bô phim, ban River Flows in you nôi tiêng cua Yurima đươc lam mơi vơi nhưng nhac cu: Guitar, Cajon, Violin… Đông thơi, trong qua trinh lam phim, ê kip đa thuê nhưng nghê sy thưc thu cover lai ban nhac trực tiếp tai hiên trương nhằm tăng độ chân thật đã góp phần giúp “Tiếng vĩ cầm của cha” co thê lam hai long ngay ca nhưng khan gia kho tinh nhât.
Diễn viên Minh Trang diễn tròn vai khi lần đầu được kết hợp với DV Mai Thu Huyền
Thông điệp chính mà bộ phim muốn truyền tải đó là tình yêu của những người mẹ dành cho con, thứ tình cảm vô hình không thể nào thể hiện hết bằng lời nói cũng như hành động bên ngoài, là sự hy sinh âm thầm của cả đời người. Là những người con, hãy luôn quan tâm, chăm sóc cha mẹ cũng như trân trọng và gìn giữ những tình cảm thiêng liêng của đấng sinh thành khi chúng ta còn có thể.
“Tiếng vĩ cầm của cha” không phải là tác phẩm đầu tiên của Đất Xanh Miền Trung, bởi trước đó, nhà phát triển bất động sản tốt nhất Đông Nam Á này đã từng gây tiếng vang trên các kênh truyền thông với phim ngắn “Ước mơ của vợ” chạm đến cảm xúc của người xem.
Theo trí thức trẻ
'YOLO': Những nỗ lực bị lãng phí của Soobin Hoàng Sơn
"YOLO" chắc chắn không thể trở thành bộ phim đưa tên tuổ.i Soobin Hoàng Sơn thành sao sáng trên lĩnh vực điện ảnh, nhưng có thể khiến người hâm mộ thêm kì vọng vào những lần lấn sân tiếp theo của anh.
Cùng với Chị trợ lý của anh, YOLO là phim điện ảnh được người xem chú ý vào dịp cuối năm Âm lịch 2018 vì có sự tham gia của nam ca sĩ lần đầu lấn sân diễn xuất Soobin Hoàng Sơn. Được hứa hẹn là phim làm về âm nhạc và thế giới underground với cảm hứng từ chính cuộc đời Soobin Hoàng Sơn và nhóm underground nổi tiếng Hà thành SpaceSpeakers, song tác phẩm của đạo diễn Phan Minh vẫn không làm khán giả hài lòng vì kịch bản thiếu điểm nhấn, nhạt nhòa.
Thế giới underground được thành hình thiếu ấn tượng trên màn ảnh rộng
Chuyện phim YOLO theo chân Đức (Soobin Hoàng Sơn), con trai của một gia đình có cha từng là nghệ sĩ, mẹ là doanh nhân nổi tiếng. Dù mẹ mong muốn anh tiếp nối công việc kinh doanh của tập đoàn gia đình, Đức lại muốn theo đuổi con đường âm nhạc giống bố. Không muốn con trai lạc lối vì đam mê cầm ca như người chồng đã khuất, bà Diệu (Khánh Huyền) buộc lòng phải bắt con trai từ bỏ âm nhạc hoặc rời khỏi nhà. Với tính cách ngông cuồng, ngạ.o mạ.n, Đức sẵn sàng rời xa cuộc sống sung túc và bắt đầu hành trình chinh phục ước mơ cùng với Hoàng (Cường Seven) và nàng DJ xinh đẹp Trang (Minh Trang) tình cờ gặp gỡ.
Từng được hứa hẹn là "phim đầu tiên kể về thế giới underground thông qua âm nhạc", "phim đưa thế giới underground ra ánh sáng", song YOLO không thể làm tận cùng về thế giới bí ẩn này. Kịch bản không lớp lang, chồng chất, cùng với diễn biến tâm lý vô lý đến khó tin của nhân vật đã khiến đến cuối bộ phim, người xem vẫn không thực sự hiểu tường tận về underground cũng như đam mê đến bất chấp của người trẻ cho thể loại nhạc này. Về phần âm nhạc - phần đáng kì vọng nhất của YOLO, những ca khúc thiếu ấn tượng cùng lời ca an toàn cũng làm người xem không khỏi thất vọng.
Bên cạnh hành trình theo đuổi ước mơ của công tử nhà giàu ngông cuồng, YOLO còn cố thêm thắt những yếu tố về các âm mưu kinh hoàng chốn thương trường, buôn bán thuố.c phiệ.n, xã hội đen ẩn sau cái danh nghệ sĩ... Song, việc lồng ghép quá nhiều tuyến nhân vật với các mối quan hệ rắc rối, âm mưu, toan tính đan xen mà không có sự lớp lang, xâu chuỗi đã khiến bộ phim trở nên tham lam, lê thê.
Không những vậy, các cách giải quyết của mọi nút thắt trong YOLO thường là sự ngẫu nhiên, may mắn. Trên hành trình không dễ dàng tìm đến đam mê âm nhạc, nam chính Đức hết gặp người được gia đình cưu mang, người quen cũ của mẹ lại đến bạn thân của người bố đã khuất... ra tay giúp đỡ.
Soobin Hoàng Sơn và nỗ lực bất thành trong "YOLO"
Không thể phủ nhận rằng, Soobin Hoàng Sơn đã có màn thể hiện vượt quá kì vọng của người hâm mộ đối với một nam ca sĩ lần đầu lấn sân diễn xuất. Trước đó, giọng ca Phía sau một cô gái từng chia sẻ rằng, bản thân tìm được sự đồng điệu trong nhân vật khi cùng chung đam mê âm nhạc, chung trải nghiệm bị gia đình phản đối theo đuổi ước mơ và những bỡ ngỡ khi dấn thân vào thế giới underground. Ngoài ra, những lần "ăn hành" trên phim trường cũng giúp Soobin Hoàng Sơn thể hiện tốt các cảnh hành động quyết liệt trên màn ảnh.
Tuy nhiên, những nỗ lực về diễn xuất và đóng hành động là chưa đủ để Soobin Hoàng Sơn có một vai diễn đầu tay để đời. Lối xây dựng nhân vật quá yếu kém và thiếu nhất quán khiến anh chàng Đức của YOLO trở nên thiếu ấn tượng, đôi khi là khó ưa. Dường như, mọi khó khăn trên con đường theo đuổi âm nhạc đều từ sự ngông cuồng, ngạ.o mạ.n của anh chàng mà ra. Bên cạnh đó, sự thất thường trong tính cách nhân vật làm Đức khi thì xấc xược, lúc lại trưởng thành đến khó tin.
Cùng với Soobin Hoàng Sơn, hai nhân vật của Cường Seven và Minh Trang cũng không có quá nhiều cơ hội để thể hiện dù đất diễn không ít. Có thể nói, việc xây dựng nhân vật thiếu chiều sâu đã làm lãng phí mất tiềm năng của dàn diễn viên trẻ trung, quyết liệt, đồng thời khiến hành trình chinh phục ước mơ của những người nghệ sĩ trẻ trở nên nhạt nhòa, không có điểm nhất xuyên suốt bộ phim.
YOLO chắc chắn không thể trở thành bộ phim đưa tên tuổ.i Soobin Hoàng Sơn thành sao sáng trên lĩnh vực điện ảnh, nhưng có thể khiến người hâm mộ thêm kì vọng vào những lần lấn sân tiếp theo của anh. Bởi lẽ, nam ca sĩ có lối hóa thân khá tự nhiên, chân thật, vượt quá những gì người xem trông đợi ở một diễn viên tay ngang, song, anh cần nghiêm túc và cẩn thận hơn trong việc lựa chọn vai diễn và kịch bản phim.
Theo saostar
Những điểm chung giữa phim âm nhạc 'Mùa viết tình ca' của Isaac và 'YOLO' của Soobin Hoàng Sơn Trong cả hai bộ phim âm nhạc Mùa viết tình ca và YOLO, các nhân vật đều bất chấp tất cả để theo đuổi đam mê âm nhạc, song trên chuyến hành trình ấy, họ dần nhận ra rằng để có thể sống trọn mình với những câu hát, người nghệ sĩ phải tìm thấy giá trị cốt lõi của chính mình, của...