Magicka – Cuộc chiến của các pháp sư
Bạn sẽ được thưởng thức một game nhập vai có lối chơi phối hợp rất thú vị.
Truyền thông là một ngành không dành cho những người khiêm tốn. Khi trò chơi của bạn nói về một thế giới Fantasy thông thường, nghĩa là troll, goblin và phù thủy… bạn cần nói với người mua game rằng thực ra nó còn có nhiều tính năng khác!
Vậy mà Arrowhead Studios đã dùng chính xác từ “Thông thường” để nói về thế giới Fantasy mới của mình: Magicka. Trong sự kiện giới thiệu các sản phẩm của mình – Paradox Interactive Convention, Magicka lại chính là cái tên thu được nhiều chú ý nhất trong số các tựa game sẽ được Paradox phát hành.
Magicka là một trò chơi thuộc thể loại action RPG, và không phải là một tựa game tồi cho những người ưa thích các thử thách đòi hỏi tính đồng đội. Trong trò chơi này, bạn và ba người bạn tốt đóng vai các pháp sư của phe thiện tìm mọi cách để ngăn cản lũ quái vật giải thoát một pháp sư phe ác.
Mọi nhân vật đều có bắt đầu và tiềm năng giống nhau, tuy nhiên tùy theo sở thích, bạn có thể chọn theo đuổi những con đường rất riêng biệt. Điểm đặc biệt ở đây là một số phép thuật có thể tương tác với nhau. Bạn có thể dập tắt lửa với phép thuật nước cơ bản, gây tổn thương cho đối phương với phép thuật nước cao cấp…
Video đang HOT
Trò chơi cung cấp rất nhiều cách để kết hợp tác dụng và người dùng sẽ tốn khá nhiều thời gian để tìm hiểu hết cách thức sử dụng chúng sao cho hiệu quả. Cơ chế này cũng tương tự như các combo pháp thuật trong Dragon Age của Bioware, nhưng với một cách tiếp cận cơ bản hơn.
Về gameplay, Magicka là sự pha trộn giữa Diablo và Castle Crashers. Đây là một action RPG rất cơ bản, với hệ thống trang bị pháp thuật và điểm kinh nghiệm nhân được qua việc chiến đấu, nhân vật của bạn mạnh lên và dần đủ sức đương đầu với các con Boss.
Đồ họa có vẻ rẻ tiền của Magicka thường khiến cho người chơi thấy mình như bốn gã pháp sư tí hon chạy linh tinh phá hoại – nhìn chung là không nghiêm túc lắm. Tuy nhiên sau một số giờ chơi, người chơi sẽ quen và tập trung hơn với công việc và chiến thuật nhóm, đây là lúc trò chơi trở nên rất tuyệt.
Arrowhead tuyên bố họ sẽ cố gắng đưa vào Magicka phong cách dẫn chuyện của Terry Pratchett, làm nó thô nhám và sống động hơn là một tác phẩm Fantasy thông thường, và rõ ràng họ đã thực hiện được một vài điều về lời hứa đó. Hàng đàn quái vật bị đẩy dạt bởi hàng rào phép thuật và chiến thuật nhóm đa dạng khiến cho câu chuyện tầm thường về bốn gã pháp sư trở thành trận chiến nóng bỏng và đầy hưng phấn.
Nếu như không có ai để chơi cùng, bạn vẫn có thể chơi Magicka một mình. Trò chơi cung cáp một phần chơi đơn 13 màn lớn, cần nhiều thời gian để hoàn thành và một cốt truyện tương đối hấp dẫn. Điều này mang ý nghĩa an ủi nhiều hơn là một tính năng, bởi vì linh hồn của trò chơi là phần chơi Co-op.
Magicka thu được khá nhiều chú ý đối với cộng đồng chơi game gần đây. Quả thật, với quá nhiều siêu phẩm được phát hành, với một chiến dịch quảng bá màu mè và tốn kém đi kèm với mỗi tựa gam , người chơi lâu năm thường có xu hướng tìm kiếm những trò chơi “hạng 2″ có lối chơi hấp dẫn thay vì hiệu ứng và công nghệ hiện đại.
Mặt khác, kiếm được ba người bạn để có thể cùng phiêu lưu trên một chặng đường không phải là một yêu cầu dễ dàng đối với một số người. Thành công của Magicka cuối cùng cũng sẽ phụ thuộc vào việc các nhóm người chơi chứ không phải là từng cá nhân đơn lẻ sẽ tiếp nhận nó như thế nào.
Theo GameK
Kẻ thứ 3 nhảy vào cuộc chiến game bóng đá
Pure Football - bước khởi đầu của Ubisoft trong thị trường game bóng đá đã mời cả Steven Gerrard về làm gương mặt đại diện.
Thị trường game bóng đá suốt vài năm gần đây vẫn luôn là "cuộc chiến" của 2 ông lớn Konami (PES) và EA (FIFA) mà không hề có sự can thiệp của các "thế lực" khác. Thế nhưng, giờ đây, Ubisoft tuyên bố họ sẽ nhảy vào thị trường đang lên này. Tựa game Pure Football, thoạt nhìn có những nét rất giống với FIFA Street chính là tựa game mang tính chất thăm dò của Ubisoft Vancouver.
Việc xuất hiện thêm hãng game mới trong thị trường game bóng đá vốn bị EA và Konami nắm giữ là điều đáng mừng. Nó chứng tỏ tiềm năng của thị trường này và việc có một nhà sản xuất mới cũng sẽ khiến cả hai hãng trên phải nỗ lực hơn nữa nếu không muốn mất vị thế vốn có. Với tư cách là một "người chơi" mới, Ubisoft cũng có thể liều lĩnh làm những điều mà hai hãng kia không dám, đơn giản vì họ chưa có gì để mất.
Để khẳng định quyết tâm của mình như đã tuyên bố lúc đầu "chiếm thị phần của cả PES và FIFA", Ubisoft đã mời được đội trưởng của CLB Quỷ đỏ thành phố Cảng Liverpool, Steven Gerrard làm phát ngôn viên chính thức cho tựa game này.
Gerrard cho biết: "Tôi tự hào được trở thành đại sứ của Pure Football. Không chỉ vì tựa game này phản ánh đúng cách mà tôi chơi bóng, từ tính va chạm vật lý, kỹ thuật mà còn vì nó mang đến cảm giác thực sự vui vẻ cho tôi và bè bạn".
Tất nhiên, đó là mục tiêu lâu dài của Ubisoft còn trong giai đoạn đầu, những gì họ có thể làm chỉ là thăm dò thị trường, đúc rút kinh nghiệm. Một tựa game quy mô nhỏ như Pure Football với chi phí thấp sẽ là cách lý tưởng để làm điều đó. Rất có thể nếu Pure Football được hưởng ứng, Ubisoft sẽ tiến lên làm một game bóng đá thực sự lớn, ngang tầm với FIFA hay PES.
Với lối chơi cũng "na ná" FIFA Street, game thủ được quyền chọn cầu thủ riêng cho mình, thông qua các chiến dịch trong game. Cạnh tranh với những siêu sao số 1 thế giới, ghi bàn thắng theo cách của riêng mình, phô diễn kỹ thuật trước con mắt của hàng nghìn người hâm mộ, tất cả làm nên một Pure Football - bóng đá thuần chất - đúng nghĩa. Hiện tại, game tích hợp 230 cầu thủ, 17 đội bóng và 17 "cầu thủ huyền thoại".
Là một tựa game đề cao tính phô diễn kỹ thuật, game chọn góc nhìn qua vai giống như các tựa game bắn súng chứ không phải nhìn toàn cảnh như PES hay FIFA. Theo nhà phát triển Ubisoft Vancouver, góc nhìn camera theo cách này sẽ "thay đổi một cách linh hoạt phụ thuộc vào từng hoàn cảnh của trận đấu". Game sẽ có mặt vào tháng 5 tới đây.
Theo Gamek
Trở về với phong cách cổ điển của Transformers Với những đặc điểm sáng tạo và mới lạ của mình, War for Cybertron thực sự là một sản phẩm đáng chú ý. Dường như các nhà làm game đang bắt đầu nhận ra cái giá quá đắt phải trả khi thực hiện những sản phẩm ăn theo phim ảnh. Sự tiên phong của Batman: Arkham Asylum của năm 2009 đã chứng tỏ...