Magic: The Gathering tung trailer đậm chất điện ảnh
Chỉ còn vài tuần nữa sẽ phát hành phiên bản mới của Magic: The Gathering và người chơi đang rất thích thú khi thông tin về Zendikar Rising được tiết lộ, đặc biệt là về cốt truyện mở rộng của game đang đề cập về cuộc xung đột trên Zendikar.
Magic: The Gathering mới đây vừa tung ra một đoạn trailer đậm chất điện ảnh đáng kinh ngạc cho phiên bản Zendikar Rising sắp tới và đưa một trong những nhân vật phản diện của MtG trở thành tâm điểm chú ý.
Chỉ còn vài tuần nữa sẽ phát hành phiên bản mới của Magic: The Gathering và người chơi đang rất thích thú khi thông tin về Zendikar Rising được tiết lộ, đặc biệt là về cốt truyện mở rộng của game đang đề cập về cuộc xung đột trên Zendikar. Trong sự kiện phát trực tiếp MtG gần đây, một đoạn trailer đậm chất điện ảnh mới đã mang đến một cái nhìn sâu hơn về cuộc phiêu lưu mới nhất.
Đối với những ai không quen thuộc với nhân vật trong trailer này, Nahiri là nhân vật phản diện chính của khối Shadows Over Innistrad. Mặc dù rõ ràng cô ấy là kẻ thù (và có vẻ sẽ là một lần nữa) nhưng cô ấy là một nhân vật phản diện phức tạp với một cốt truyện thú vị và được nhiều game thủ yêu thích. Nhìn thấy cô ấy trở lại trong một phiên bản mới chắc chắn là rất thú vị và các diễn biến trong đoạn trailer dường như cho thấy rằng cô ấy có thể có một nguồn sức mạnh mới có thể khiến cô ấy trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết …
Zendikar là một trong những địa điểm phổ biến nhất của Magic và phản hồi từ cộng đồng game thủ dường như cho thấy rằng Zendikar Rising sẽ trở thành một hit lớn khác cho game thẻ sưu tập. Các cơ chế cốt lõi cho Zendikar Rising đều đã được xác nhận và có đủ điều kiện tự nhiên để người chơi có thể bắt đầu dự đoán các nguyên mẫu dự thảo phổ biến và tạo ra các bộ bài được xây dựng mới sẽ thống trị tiêu chuẩn sau vòng quay thiết lập sắp tới vào cuối tháng này.
Trong những ngày tới, game thủ sẽ có dịp tìm hiểu thêm rất nhiều về những nhân vật phản diện, gameplay, v.v. của Zendikar Rising.
Magic: The Gathering Zendikar Rising phát hành ngày 25.9.2020.
Sự thật đằng sau đoạn trailer bom tấn của Black Myth: Wukong
Từ chất lượng của đoạn trailer nhiều người đoán có vẻ như Black Myth: Wukong được sản xuất bởi một công ty game AAA cao cấp, nhưng thực ra đây là một studio độc lập vô danh của Trung Quốc khiến cả ngành game sửng sốt.
Tháng trước, một đoạn trailer bất thình lình xuất hiện giống như con khỉ nhảy ra khỏi đá trong câu chuyện Tây Du Ký. Đoạn trailer của Black Myth: Wukong đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem trên kênh YouTube. Đồ họa thế hệ tiếp theo trông tuyệt đẹp, với gameplay trong bản demo dài 13 phút cho thấy đây không chỉ là một số hoạt hình CGI. Đạo diễn của God of War - David Jaffe đã rất ngạc nhiên về gameplay, và giám đốc God of War hiện tại Cory Barlog đã gọi nó là "tuyệt vời" trên trang Twitter.
Từ chất lượng của đoạn trailer nhiều người đoán có vẻ như nó được sản xuất bởi một công ty game AAA cao cấp, nhưng thực ra đây là một studio độc lập vô danh của Trung Quốc - Game Science khiến cả ngành game sửng sốt. Dưới đây là ghi nhận độc quyền của phóng viên IGN tại Trung Quốc đã đến thăm Game Science tại Hàng Châu, Trung Quốc.
Khi được diện kiến, ấn tượng của phóng viên là studio này rất khác so với các công ty game khác khi Game Science cung cấp bữa trưa, bữa tối, đồ uống và đồ ăn nhẹ miễn phí cho nhân viên, vốn là một điều rất khác thường đối với một công ty Trung Quốc. Ngày làm việc của họ bắt đầu lúc 2 giờ chiều và nhân viên được khuyến khích rời đi hoặc làm việc tại nhà nếu họ muốn. Tuy nhiên, nhân viên đã quen với việc ngủ ngày và làm việc vào ban đêm, hầu hết họ đều tan sở sau 10h đêm.
Hiện tại, công ty gồm khoảng 30 người. Rất nhiều nhà phát triển, cũng như nhà sản xuất trò chơi Feng Ji và những người đồng sáng lập khác, trước đây đều làm việc tại gã khổng lồ trò chơi Tencent. Tất cả họ đều làm việc trong một dự án MMORPG có tên Asura là một trò chơi giả tưởng dựa trên Tây Du Ký, khi đó Feng là nhà thiết kế sáng tạo.
Tương tự như Asura, Black Myth: Wukong là một tựa game lấy bối cảnh về câu chuyện thần thoại cổ điển của Trung Quốc này. Khác với Tây Du Ký, câu chuyện nói về việc Vua Khỉ (Wukong) hộ tống một nhà sư đi phương Tây thỉnh kinh, nhưng Black Myth: Wukong đen tối và phức tạp hơn nhiều. Có ba con khỉ xuất hiện trong đoạn trailer, và người chơi phải chờ đợi để tìm ra ai là Wukong thực trong game.
Trong đoạn trailer là một phần của sự khởi đầu của một khu vực có tên là Núi Gió Đen. Game Science đã mất sáu tháng để sản xuất bản demo này và nhóm đã phát triển game trong khoảng hai năm. Lý do họ phát hành video này là vì hãng đang cố gắng tuyển thêm nhân viên tài năng - họ không ngờ nó lại nổi tiếng đến thế.
Đây là lần đầu tiên teameam sử dụng Unreal Engine 4 để phát triển một game. Trước Black Myth, Game Science Studio đã sử dụng Cocos và engine Unity để xuất bản 2 game di động. Một trong những trò chơi RTS, Art of War: Red Tides đã được giới thiệu trên Apple App Store trên toàn cầu và khi Tim Cook đến thăm Trung Quốc vào năm 2017, Game Science Studio là một trong những điểm dừng chân của anh ấy. Mặc dù Art of War: Red Tides hiện đã ngừng cập nhật trên Steam, hơn 6.000 lượt đánh giá về game này chủ yếu là tích cực.
2 game di động của Game Science đã mang lại nguồn doanh thu ổn định và cho phép công ty theo đuổi một trò chơi nhập vai hành động theo cốt truyện AAA chất lượng cao. Thị trường game Trung Quốc đã bão hòa với các game di động và game online miễn phí, và việc phát triển một game console cao cấp được coi là một động thái rất rủi ro về mặt thương mại. Sau khi phát hành 2 game di động, một trong những người đồng sáng lập - Giám đốc Nghệ thuật Yang Qi nói với Feng rằng "Đã đến lúc làm những gì chúng ta dự định từ đầu".
Dưới ảnh hưởng của cha mình, Yang bắt đầu học vẽ tranh truyền thống của Trung Quốc khi lên 5 tuổi. Anh say mê Star Wars ở trường trung học và theo học tại Học viện Nghệ thuật Trung Quốc ở Hàng Châu. Bây giờ đội Wukong có trụ sở tại Hàng Châu, thành phố yêu thích của Yang vì anh ấy đã sống và học tập ở đó nhiều năm. Yang đã là một nhà thiết kế đồ họa trong hơn 15 năm. Nghệ thuật của anh ấy mang một cảm xúc tưởng tượng đen tối và thật dễ dàng để kể tác phẩm của anh ấy, bất kể đó là nhân vật hay môi trường.
Game Science Studio được thành lập tại Thâm Quyến và một phần nhóm chuyển đến Hàng Châu để bắt đầu dự án Black Myth: Wukong vào năm 2018. Ban đầu đội chỉ có 7 người, nay đã mở rộng lên 30 người. Trong những ngày đầu, nhóm đã dành rất nhiều thời gian để làm quen với Unreal Engine 4. Họ nghĩ đến việc thuê ngoài để đẩy nhanh dự án, nhưng sau khi nói chuyện với một số công ty đã làm việc với Naughty Dog và Santa Monica Studio, họ quyết định tự mình phát triển dự án.
Là Giám đốc Nghệ thuật, Yang đã thực hiện rất nhiều công việc thiết kế về các hiệu ứng đặc biệt của các trận giao chiến, nhưng dự án thực tế do nhà thiết kế trò chơi Jiang Baicun đảm nhiệm. Jiang là nhà thiết kế cấp chính cho Asura và đồng sáng lập Game Science với Feng và Yang.
Jiang có lẽ là người duy nhất trong công ty không quan tâm đến phản hồi sau khi trailer được phát hành. Feng trêu chọc anh ta là một kẻ bại trận, nhưng sự thật thì Jiang là kiểu người có tính cách có thể miêu tả bằng một bài thơ Trung Quốc: "Không quá vui mừng bởi những lợi ích bên ngoài, cũng không buồn vì mất mát cá nhân". Jiang là một kiểu người rất điềm tĩnh và nhẹ nhàng.
Jiang bắt đầu với cấp độ Ngọn núi gió đen và chọn bốn hoặc năm phiên bản để làm trailer đầu tay này. Anh nhớ khi phiên bản đầu tiên của trailer được phát trong trường quay, căn phòng hoàn toàn im lặng, có nghĩa là đoạn trailer không ổn. Anh ấy nói khi họ bắt đầu Game Science, phương châm của họ là "tạo ra game có thể khiến bạn cảm động." Họ tin rằng nếu bạn không hài lòng với nó, bạn không thể mong đợi những người chơi khác chấp nhận nó.
Phiên bản cuối cùng chắc chắn đã khiến mọi người trong đội hài lòng, nhưng người hâm mộ bắt đầu hoài nghi. Một số người đặt câu hỏi liệu đây có thể là hoạt hình CGI chứ không phải cảnh trong game thực tế, vì vậy phóng viên đã đề nghị Feng cho chơi bản demo và anh ấy rất vui khi làm điều đó.
Vì quy định bảo mật, phóng viên không thể tiết lộ nhiều hơn tuy nhiên Feng cho biết để hoàn thành Black Myth: Wukong, người chơi có lẽ cần ít nhất 15 giờ chơi. Để đảm bảo mọi người luôn hào hứng trong suốt quá trình chơi và đánh trùm, nhóm dự định có hơn một trăm loại kẻ thù quái vật khác nhau. Tuy nhiên, với nhân lực hiện tại, họ chỉ có thể có một đội làm việc thiết kế các cấp độ. Họ nhận ra rằng nếu muốn hoàn thành game trong vòng 3 năm, việc thuê thêm nhân tài là điều khó tránh khỏi.
Hiện tại, Game Science đang lên kế hoạch thuê 10-15 người để họ có thể có hai nhóm thiết kế cấp độ. Nhưng sau khi đoạn trailer được lan truyền, hơn 10.000 hồ sơ đã tràn vào hộp thư tuyển dụng của họ. Một số đến từ các công ty game AAA, thậm chí có cả những ứng viên từ bên ngoài Trung Quốc, những người sẵn sàng xin visa làm việc Trung Quốc với chi phí tự túc, những ứng viên này chỉ muốn làm việc trong dự án này. Điều điên rồ nhất là một ngày sau khi trailer ra mắt, đã có người xuất hiện trước cửa công ty xin việc. Đây thực sự là vượt ngoài mong đợi của công ty.
Feng Ji tỏ ra bình tĩnh khi nhìn thấy dòng hồ sơ xin việc ồ ạt. Anh ấy thừa nhận ngay bây giờ game có thể bị thổi phồng quá mức và nó không bình thường. Anh cho biết sự nổi tiếng của trailer vừa là điều đáng khích lệ vừa là áp lực. Bởi vì mọi người đều yêu thích nó, họ cần phải làm cho game trở nên tốt hơn nữa. Anh ấy muốn mọi người trở lại làm việc như trước khi trailer ra mắt. Mọi người hoàn thành công việc của họ là cách duy nhất để đảm bảo dự án này có thể thành công.
Nhưng sự thật là Feng đã lên kế hoạch cho một tương lai thậm chí còn tham vọng hơn cho đội của mình và cho bản thân. Tựa game Black Myth gợi ý về một vũ trụ thần thoại lớn hơn. Trong thần thoại Trung Quốc, Tây Du Ký chỉ là một trong số rất nhiều câu chuyện hay. Feng và nhóm của anh ấy đang hy vọng Black Myth: Wukong chỉ là một bước khởi đầu để xây dựng nên một Vũ trụ thần thoại Trung Quốc, tương tự như Marvel Cinematic Universe.
Sự chú ý mà Black Myth: Wukong nhận được là điều mà chúng ta chưa từng thấy trước đây đối với một game Trung Quốc. Đoạn trailer đã có hơn 25 triệu lượt xem trên trang web video lớn nhất Trung Quốc. Trên trang mạng xã hội lớn nhất Weibo, nó đã được tweet lại hơn 100.000 lần và đây chỉ là từ tài khoản Weibo chính thức của Game Science. Trong những ngày vừa qua, rất nhiều đoạn video đã đi sâu và phân tích về hàng trăm nghìn lượt xem trên toàn thế giới. Các game thủ Trung Quốc đang ăn mừng thành công và gọi đó là "niềm tự hào của Trung Quốc".
Một số game thủ phương Tây có thể biết đến câu chuyện Tây Du Ký và nhân vật chính Monkey King, nhưng lại biết đến ông nhiều hơn qua bộ truyện tranh Nhật Bản Dragon Ball Z và nhân vật chính - Son Goku. Feng đặt tên nó là Black Myth: Wukong và hy vọng sẽ trả lại tên của Monkey King, anh ấy nói câu chuyện đến từ Trung Quốc nhưng mọi người gọi anh ấy là Goku, vì vậy anh ấy muốn cho cả thế giới biết tên của nhân vật là Wukong.
Feng cho biết hiện tại game vẫn đang trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển và Game Science vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Hiện tại họ chưa thể đưa ra quá nhiều thông tin về Black Myth: Wukong vì "Nếu chúng tôi không thể tạo ra thứ gì đó thậm chí còn tốt hơn đoạn trailer này, chúng tôi sẽ không giới thiệu nó với phần còn lại của thế giới".
Bản cập nhật Left 4 Dead 2: The Last Stand do cộng đồng sáng tạo Một đoạn trailer dài chưa đầy một phút được tung ra, trong đó bối cảnh là một bờ biển hoang vắng, bên vách đá và một chiếc ô tô. Phần đáng chú ý nhất là một ngọn hải đăng mà người hâm mộ Left 4 Dead 2 chắc chắn sẽ thấy quen thuộc. Sau rất nhiều năm, Left 4 Dead 2 hiện vẫn...