Ly kỳ chuyện thám tử lật tẩy vỏ bọc của những cuộc tình công sở
Vẫn về nhà ngay sau giờ tan sở, thế nhưng, đằng sau vỏ bọc nghiêm chỉnh ấy lại là âm mưu hoàn hảo cho một cuộc tình vụng trộm tưởng chừng rất an toàn.
Bữa trưa ngọt ngào
Ngoại tình không còn là việc hiếm gặp trong xã hội hiện nay. Cũng có muôn hình vạn trạng cách ngoại tình, những cặp đôi yêu nhau thường tranh thủ mọi lúc, mọi nơi. Đối với giới nhân viên, công chức thì giờ nghỉ trưa là thời gian lí tưởng cho những phút giây sống “ngoài chồng, ngoài vợ”…
Thám tử VDT “vén màn” bí mật những cuộc tình công sở.
Chị Thanh luôn tự hào vì sự nghiêm túc, chuẩn mực của chồng mình trong giờ giấc cũng như mọi sinh hoạt hàng ngày. Sáng nào, anh cũng đưa chị đi làm, chiều đón về rất đúng giờ và buổi tối càng không có chuyện anh đi ra ngoài.
Có lẽ, chị sẽ mãi sống với niềm hạnh phúc của một người vợ tưởng chừng đã biết cách “trói chồng”, nếu như không có một ngày kia, vô tình chị đọc được tin nhắn trên điện thoại của chồng, nội dung thông báo thay đổi địa điểm chỗ hẹn vào buổi trưa, lời lẽ vô cùng tình tứ.
Sau một hồi trấn tĩnh, để giải tỏa cho tất cả những mối tơ vò, sự nghi ngờ của mình, chị Thanh tìm đến Văn phòng thám tử VDT tại Hà Nội để nhờ thám tử xác minh làm rõ sự việc. Người phụ nữ này đã cung cấp đầy đủ thông tin về ông xã cùng số điện thoại của người “thứ ba” cho các thám tử. Văn phòng thám tử VDT nhanh chóng cử hai thám tử đi xác minh sự việc theo yêu cầu của khách hàng.
Sau 3 ngày theo dấu anh chồng, các thám tử đã “bóc trần” bộ mặt của ông chồng mẫu mực cũng như nắm được lai lịch của người phụ nữ bí ẩn. Không còn nghi ngờ gì nữa, mặc dù đã xác định trước tâm lý nhưng khi nhận được kết quả từ các thám tử VDT báo về, chồng chị đã “tận dụng” giờ nghỉ trưa của cơ quan để cặp kè với một cô gái trẻ khiến chị Thanh gần như ngã quỵ.
Theo báo cáo cụ thể của hai thám tử VDT thì chồng chị Thanh và tình nhân thường hẹn nhau ở một địa điểm rất xa cơ quan của hai người, họ cùng nhau đi ăn trưa và tình tứ trao cho nhau những cử chỉ quan tâm, yêu thương.
Sau đó, họ vào các quán cà phê có ghế nằm nghỉ trưa hoặc tìm đến các nhà nghỉ ở ngoại thành. Đến giờ làm việc, cặp nhân tình lại vội vã chia tay, mỗi người một ngả, ai nấy về cơ quan mình. Và bằng các biện pháp nghiệp vụ, tất cả những hình ảnh này đều lọt vào “ống kính” của các thám tử đất Việt tài ba, chuyên nghiệp.
Với cách che đậy khéo léo mối tình vụng trộm của mình mà chẳng đồng nghiệp nào ở cơ quan chồng chị Thanh biết chuyện ăn vụng anh này. Bởi họ thấy anh làm việc chăm chỉ, không có những cuộc điện thoại bất minh, mờ ám… Với lại giờ nghỉ trưa ở cơ quan mỗi người tản mát một nơi, người gặp gỡ bạn bè, người về nhà nên chẳng mấy ai quan tâm tới chuyện riêng của nhau.
Video đang HOT
Niềm tin tưởng người chồng mẫu mực bấy lâu nay trong lòng chị Thanh đã thực sự sụp đổ. Cay đắng hơn khi sự thật bị phơi bày, anh đã thú nhận với chị thời gian anh cặp bồ giờ cơm trưa bằng đúng số năm hai vợ chồng chung sống.
Vén màn bí mật
Một câu chuyện tình công sở khác: Vì nơi làm việc cách xa nhau nên chị Mai Anh thống nhất với anh Hải (chồng của chị), bữa trưa người nào người nấy chủ động ăn uống, mặc cho anh Hải tỏ ý không quản ngại đường xa đến đón bà xã đi ăn hàng ngày. Do nhiều lần bị vợ từ chối chồng đến đón, anh Hải tỏ ý sinh nghi thì bị vợ nạt nộ rằng anh nghen tuông vớ vẩn, buổi trưa khi thì chị đi mua sắm với bạn bè hoặc tranh thủ tạt về nhà mẹ đẻ.
Song sự việc này liên tục lặp đi lặp lại, nhiều lần Mai Anh bảo ở cơ quan nhưng khi gọi điện kiểm tra thì lại không phải khiến anh Hải sinh nghi ngờ về sự thủy chung của vợ. Để giải tỏa mối hoài nghi trong lòng, anh Hải âm thầm tìm đến trụ sở Văn phòng thám tử VDT có địa chỉ tại tòa nhà VIMECO, đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy.
Sau khi nắm những thông tin cần thiết cùng việc tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng, các thám tử VDT nhanh chóng vào cuộc xác minh, tìm ra sự thật.
Đúng 7h30 sáng hôm sau, một thám tử đã có mặt gần nhà anh Hải. 7h45 cô vợ xinh đẹp, ăn mặc sành điệu “cưỡi” trên chiếc xe SH đi thẳng một mạch tới cơ quan và hầu như suốt cả buổi sáng hôm đó người này không rời khỏi nơi làm việc.
“Mục tiêu” bắt đầu di chuyển cũng chính là lúc kết thúc thời gian làm việc buổi sáng. Mai Anh ung dung dắt xe khỏi cơ quan, đến một địa điểm ngoại thành, ít người biết. Một người nam giới cũng chính là tình nhân đang đợi chị ở đó. Họ cùng nhau đi ăn, cùng vào nhà nghỉ trong những con hẻm kín đáo. Đến giờ làm việc, cô nghiêm chỉnh về cơ quan như một công chức gương mẫu…
Và tất nhiên, người chồng choáng váng và đau khổ như thế nào khi biết được sự thật của vợ mình thì các thám tử VDT không kể tiếp.
Là những người làm dịch vụ, tham gia không biết bao cuộc điều tra về những mối quan hệ “ngoài chồng, ngoài vợ”, các thám tử VDT cho biết, hiện nay, những cuộc ngoại tình tranh thủ kiểu như trên đang âm thầm diễn ra ngày một nhiều ở các cơ quan, công sở.
Việc phát hiện những mối quan hệ mờ ám kiểu này sẽ vô cùng khó khăn khi mà các cặp đôi thường hoạt động theo con đường “bí mật” ngụy trang bởi mác công sở. Càng những người rơi vào trường hợp này thì họ lại càng phải chuẩn chỉ trong công việc và chuẩn mực trong sinh hoạt gia đình. Ngoại tình giờ cơm trưa thực sự là mối lo ngại của nhiều gia đình đặc biệt là các gia đình trẻ.
Và trợ thủ phục vụ đắc lực cho những cuộc ngoại tình chớp nhoáng như trên phải kể đến chuỗi nhà nghỉ, khách sạn mọc lên ùn ùn. Cách quản lý của các nhà nghỉ trái phép hết sức “thoáng”, mọi đối tượng được tự do vào nghỉ, không cần xuất trình loại giấy tờ tùy thân nào. Các cặp tình nhân giờ nghỉ trưa dễ dàng tìm được “thiên đường” của mình tại các nhà nghỉ kín đáo, an toàn, dễ xóa dấu vết.
Với kiểu ngoại tình công sở thì giờ nghỉ trưa cũng là giờ cao điểm hoạt động của các nhà nghỉ. Nắm bắt được nhu cầu của “thượng đế”, các chủ kinh doanh nhà nghỉ liên tục sáng tạo các khu nhà ở các vùng vượt xa tầm ngắm của thiên hạ, tuyệt đối kín đáo và luôn bảo vệ khách hàng bằng việc giấu biển xe, không tiết lộ thông tin…
Khi tiếp nhận điều tra những phi vụ ngoại tình, đúc rút lại, các thám tử VDT bày tỏ: Ngoại tình giờ nghỉ trưa có thể coi là một biến tướng tinh vi của những người không biết trân trọng giá trị của hạnh phúc gia đình. Sự lừa dối hết sức bài bản, khôn khéo của họ cần bị phát giác lên án, cần có sự can thiệp của các cơ quan đoàn thể, đặc biệt là các cơ quan pháp luật.
* Tên các nhân vật đã được thay đổi.
Theo Tư Viễn (Người Đưa Tin)
Phim chuyển thể truyện Agatha Christie đẹp mắt nhưng chưa thuyết phục
Tác phẩm làm từ truyện của "Nữ hoàng trinh thám" mang làn gió mới về mặt hình ảnh nhưng cách phát triển nhân vật còn nhược điểm.
Murder on the Orient Express (Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông) được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám cùng tên của Agatha Christie. Phát hành năm 1934, được tái bản 12 lần và có bản dịch ở hàng trăm quốc gia, tác phẩm đánh dấu thành công bậc nhất trong sự nghiệp của nữ tác giả Anh. Cuốn truyện kinh điển cũng được chuyển thể nhiều lần lên màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ, trong đó ấn tượng nhất là phiên bản điện ảnh năm 1974 của đạo diễn Sidney Lumet. Phim quy tụ nhiều ngôi sao thời bấy giờ như Albert Finney, Sean Connery và Ingrid Bergman - người sau đó đã thắng giải Oscar "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" với màn thể hiện trong phim.
Hơn 40 năm sau, chuyến tàu tốc hành bí hiểm một lần nữa vừa tái ngộ khán giả điện ảnh qua bàn tay của đạo diễn đa tài Kenneth Branagh, người từng được đề cử Oscar ở năm hạng mục khác nhau. Anh có sự nghiệp đồ sộ, từng thực hiện đủ dạng phim như phim chuyển thể từ kịch Shakespeare (Henry V, Much Ado About Nothing), phim cổ tích (Cinderella) hay phim siêu anh hùng (Thor).
Trong dự án mới, Branagh tiếp tục thử sức ở thể loại trinh thám với vai trò đạo diễn kiêm diễn viên chính. Ngoài anh, tác phẩm quy tụ dàn diễn viên tên tuổi nhiều thế hệ như Judi Dench, Willem Dafoe, Johnny Depp, Penélope Cruz, Michelle Pfeiffer, Daisy Ridley... Tác phẩm hiện thu về đến 246 triệu USD toàn cầu, trong khi kinh phí sản xuất là 55 triệu USD. Sau thành công ở phòng vé của phim, hãng Fox đã lên kế hoạch thực hiện tập tiếp theo, nhan đề Death on the Nile, cũng dựa trên một tác phẩm của Agatha Christie.
Murder on the Orient Express xoay quanh nhân vật trung tâm là Hercule Poirot (Branagh) - một thám tử tài trí nhưng lập dị, có nét đặc trưng là mái tóc bóng mượt và bộ râu khác người. Năm 1934, sau khi phá một vụ án tại Jerusalem (lúc đó là thuộc địa của Anh), Poirot trở về Anh trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông. Anh bắt đầu làm quen với các vị khách, trong đó có Ratchett (Johnny Depp) - một người Mỹ trung niên có vẻ ngoài thành đạt nhưng ánh mắt nham hiểm. Sau một đêm tàu dừng vì lở tuyết, Ratchett bị phát hiện đã tử nạn, trên người có nhiều vết dao.
Bằng sự nhạy bén, Poirot khoanh vùng thủ phạm trong nhóm hành khách cùng khoang với ông và nạn nhân. Con số nghi phạm lên đến hơn mười người với đủ kiểu tuổi tác, cá tính và nghề nghiệp. Trong quá trình tra hỏi, lời khai của họ mâu thuẫn nhau khiến vụ án ngày càng rối rắm. Vị thám tử lừng danh phải đối mặt với bài toán khó bậc nhất trong sự nghiệp của mình.
Poirot cùng các nhân vật.
So với nguyên tác hoặc với phiên bản điện ảnh năm 1974, phim mới vẫn trung thành với cốt truyện chính. Những thay đổi về mặt chi tiết trong câu chuyện không làm thay đổi tuyến truyện cũng như cái kết. Đạo diễn Kenneth Branagh cùng ê-kíp xử lý tốt các yếu tố thuộc về phần nhìn như góc quay, kỹ xảo và thiết kế bối cảnh - phục trang.
Haris Zambarloukos - đạo diễn hình ảnh thường xuyên hợp tác với Branagh gần đây tiếp tục vai trò của mình trong Murder on the Orient Express. Ê-kíp chọn cách quay bằng bản phim khổ lớn 65mm từng gây ấn tượng trong bộ phim Dunkirk hồi mùa hè. Ngay phần mở đầu, tác phẩm đã phô diễn những góc máy rộng và độc đáo như cảnh quay trên đỉnh đầu tại Bức tường Than khóc (địa danh nổi tiếng tại Jerusalem) hay những cảnh đẹp tại vùng biển và đô thị phồn hoa Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Khi đến bối cảnh chính là con tàu tốc hành, các nhà làm phim thực hiện một cú máy dài (long-take) ấn tượng xuyên qua các căn phòng trong toa, hé lộ diện mạo đầu tiên và vị trí của nhóm nhân vật.
Kỹ xảo là điểm nhấn nâng tầm tác phẩm, điển hình như cảnh con tàu rời ga Istanbul dưới ánh hoàng hôn và trận tuyết lở. Những cảnh trong khoang tàu có độ chân thật nhờ ê-kíp đã xây dựng một không gian mô phỏng với hệ thống cơ học, lắc lư như một con tàu thật để các diễn viên diễn xuất trên đó. Kết hợp với việc bố trí vật dụng và dàn cảnh chuẩn mực, tác phẩm khiến khán giả như được trải nghiệm cảm giác đi trên một con tàu hỏa thập niên 1930.
Một cảnh quay bao quát tốt của phim.
Yếu tố thuyết phục nhất của phim là khâu đạo cụ và thiết kế phục trang. Phần thiết kế cho tàu được thực hiện chỉn chu ngay từ phía ngoài, với các chữ viết và huy hiệu sát với thực tế, kết hợp với phần mũi tàu chắn tuyết bằng thép khá hầm hố. Alexandra Byrne - nữ thiết kế từng đoạt giải Oscar - một lần nữa thể hiện sự am hiểu thời trang và văn hóa Âu Mỹ thập niên 30 - giai đoạn mà địa vị xã hội được phản ánh qua kiểu cách và chất liệu của trang phục.
Trên màn ảnh, những nhân vật có địa vị thấp của Penélope Cruz, Daisy Ridley mặc những bộ quần áo bằng cotton, còn những nhân vật cao quý của Lucy Boynton, Judi Dench khoác những bộ váy lụa là. Phục trang cũng góp phần lột tả xuất thân phức tạp của Ratchett - người cố tình ăn mặc trên mức địa vị của mình. Hắn diện bộ áo quý phái, nhưng cách nói chuyện có phần giang hồ, gợi nên tò mò về quá khứ nhân vật.
Kịch bản phim được thừa hưởng chất liệu tốt từ tiểu thuyết gốc. Tuy nhiên, với cấu trúc của một phim điện ảnh, tác phẩm khó truyền tải các đoạn thoại lập luận trong đầu thám tử - vốn là điểm đặc trưng của dòng truyện trinh thám. Đạo diễn làm mới câu chuyện khi mở rộng bối cảnh khỏi phạm vi toa tàu, rõ nhất là những đoạn thẩm vấn ngoài trời tuyết hay cảnh Poirot rượt đuổi một nghi phạm. Những trích đoạn này mang lại hiệu ứng về mặt thị giác nhưng lại vô tình phá hỏng không khí đặc sệt sự chật chội và căng thẳng như trong tiểu thuyết.
Một cảnh quay hoa mỹ quá mức của phim.
Cách xây dựng nhân vật của phiên bản mới cũng có điểm hạn chế. Nhân vật của dàn diễn viên phụ thượng hạng không được phát triển đầy đủ, có phần nông cạn và thiếu cá tính. Trong khi đó, vai trung tâm là thám tử Poirot chiếm thời lượng cũng như hình ảnh nhiều hơn mức cần thiết. Biên kịch nghĩ ra thêm một số tình tiết phụ xoay quanh nhân vật này, trong đó có việc ông nhung nhớ một mối tình cũ, nhưng lại không đóng góp gì cho chuyện phá án.
Kenneth Branagh dường như cố gắng thể hiện nhân vật thám tử một cách cầu toàn bằng cách giữ lại những nét hóm hỉnh và lập dị từ nguyên tác, đồng thời thêm vào những tâm tư và sự trầm lắng. Ở cảnh phá án, Poirot do anh thể hiện có bài diễn thuyết kịch tính quá đà, không giống hình mẫu nguyên tác, vốn thường phá án với phong cách hóm hỉnh. Lối diễn "lên gân" của Branagh trong đoạn này gần với phong cách kịch Shakespeare trong những tác phẩm trước đây của anh hơn là một nhân vật của Agatha Christie.
Theo VNE
Tình dục và những con số thú vị bất ngờ Tổng hợp từ các cuộc nghiên cứu về tình dục đã công bố, những con số dưới đây sẽ ít nhiều khiến bạn bất ngờ. Quá to hay quá nhỏ Hầu hết đàn ông nghĩ rằng cậu bé của mình là quá nhỏ hoặc là quá to, mà không biết kích thước bình thường là bao nhiêu. Đối với người Việt Nam, &'cậu...