Lương Bổng – Người Phán Xử: ‘Đôi khi tôi vừa diễn vừa tủi thân’
Nhân vật Lương Bổng gây ấn tượng bởi bộ mặt không cảm xúc, nhưng khi cần bảo vệ chủ thì ra đòn rất nhanh và quyết liệt. Đây là vai diễn để đời của NSƯT Trung Anh, một vai diễn khác hẳn những vai anh đã từng đóng.
Đây có phải là vai phản diện đầu tiên của anh không?
- Thực ra là không. Tôi từng có vai phản diện trên sân khấu và phim, nhưng không ấn tượng như vai này nên ít được biết đến.
NSƯT Trung Anh với vai diễn Lương Bổng trong phim “Người phán xử”. Ảnh: T.L.
Thực tế là anh cũng không có nhiều trải nghiệm về cuộc sống của “ xã hội đen”?
- Đúng vậy. Cả tôi và anh Hoàng Dũng đều như thế! Nhưng thành công ở đây là do kịch bản. Kịch bản gốc đã cực tốt, kịch bản Việt hóa thì mang hơi thở của người Việt, người xem không cảm thấy cách biệt. Khi mới bắt đầu, chúng tôi không nghĩ bộ phim có phản hồi mạnh mẽ như thế mà chỉ cảm nhận được đây là một kịch bản tốt và lạ. Các nhân vật đều có cá tính và giọng riêng nên diễn viên có đất để xây dựng nhân vật.
Video đang HOT
Cảnh nào thể hiện sự tàn bạo của Lương Bổng nhất?
- Lương Bổng làm gì đều là lệnh của Phan Quân. Cảnh chặt ngón tay ngay đầu phim, tôi nhớ là nó đã gây bão trên mạng xã hội và các bạn đã tranh cãi rất nhiều. Có nhà báo đã dùng từ “ghê tởm” để nói về cảnh này. Sắp tới cũng sẽ có những cảnh Lương Bổng phải xử một ai đó nhưng vẫn nhất quán với tính cách của Lương Bổng dù phần 2 là do đạo diễn khác làm.
Người ta nói nhiều về cái kết phim và phim đã phải làm lại vì lộ kết?
- Phim chưa chiếu hết nên rất khó nói. Tuy nhiên, trong những cảnh sắp tới sẽ có những việc tưởng là trái ngược với Lương Bổng nhưng thực ra vẫn nhất quán. Tôi và đạo diễn đã bàn nhau để thay đổi cái kết cho đúng với tư tưởng của Lương Bổng.
Cảnh nào mà bộ mặt lạnh của Lương Bổng sẽ phải bộc lộ cảm xúc mạnh mẽ?
- Đấy là cảnh quay tâm lý nặng nề trước thử thách rạ.n nứ.t đầu tiên của Lương Bổng và Phan Quân. Cảnh này phải quay lúc chiều tà, trên miệng vực, thời gian rất ngắn bởi không nhanh sẽ thành cảnh đêm. Đây là cảnh phải dồn tụ rất nhiều thứ, vừa áp lực tâm lý, vừa không gian thời gian khiến tôi khá mệt mỏi.
Điều gì khiến anh không từ bỏ sân khấu của Nhà hát Kịch Việt Nam trong khi khán giả đang quay lưng với sân khấu?
- Tôi đã được sống qua những năm tháng thịnh vượng của sân khấu. Khi ấy khán giả tự nguyện bỏ tiề.n ra mua vé xem kịch. Mỗi lần có vở diễn là những hàng dài xếp vòng quanh để mua vé, có dãy riêng cho thương binh. Thời bấy giờ ưu tiên bán vé theo giấy giới thiệu của cơ quan nên nhiều khi người mua lẻ còn không thể mua được vé. Vở “Nhân danh công lý” năm 1985 phải diễn cùng một lúc hai đoàn ở hai nhà hát mà vẫn không đủ.
Nghĩ mà xó.t x.a cho hiện tại, vở mới có treo áp phích hàng tối cũng chả ai mua. Chúng tôi phải đi diễn tỉnh, mà cũng không phải người ta tự nguyện mua vé. Vé được chào bán từ nhiều tháng trước, mua theo kiểu ủng hộ nhau, đến ngày có khi người ta còn quên đi xem. Có hôm chúng tôi diễn, khán giả ở dưới chỉ có 30 người, rất tủi thân. Tôi cảm thấy như mình bị phản bội, con đường mình đã theo đuổi càng ngày càng trở nên tuyệ.t vọn.g.
Anh mong muốn điều gì từ Nhà hát Kịch Việt Nam?
- Điều đáng buồn là Nhà hát Kịch Việt Nam không tự tạo khán giả riêng cho mình. Lẽ ra, nhà hát phải sáng đèn, những vở thật sự hay nhất phải được công diễn, khán giả xem và họ sẽ hình thành thói quen. Nhưng không, đã lâu rồi không có vở diễn tại nhà hát một cách đúng nghĩa, chỉ là tổng duyệt báo cáo. Tôi cảm thấy sai lầm khi không chuyển khỏi nhà hát khi tôi còn sung sức, vào 10-12 năm trước. Giờ thì quá muộn, vài năm nữa là tôi về hưu. Những lần nhen nhóm ý định ra đi tôi lại xó.t x.a vì mình đã trưởng thành, gắn bó ở đây quá lâu.
Xin cảm ơn anh!
Theo Dân Việt
Lương 'Bổng' Người phán xử tái xuất trên sân khấu kịch
Diễn viên Trung Anh, người thủ vai nhân vật Lương 'Bổng rất đượu thích trong 'Người phán xử' trở lại sân khấu với vở kịch kinh điển 'Romeo và Juliet'.
Câu chuyện Romeo và Juliet không chỉ ngợi ca tình yêu lãng mạn và trong sáng, mà nó còn gửi gắm thông điệp nhân văn: Tình yêu trong sáng, chân thành và đẹp đẽ có thể làm tan chảy những hận thù, định kiến. Là một vở kịch quá nổi tiếng nên việc dàn dựng với bất cứ nhà hát nào cũng là một thử thách.
NSND Anh Tú thổ lộ muốn vở kịch kinh điển này hướng tới khán giả trẻ bởi rạp chiếu phim bây giờ toàn giới trẻ xem phim bom tấn, sân khấu chỉ dành cho ông già bà cả. Vậy nên muốn hút được giới trẻ anh phải thêm nhiều yếu tố mới vào, đưa ca sỹ vào hát trực tiếp trên sâu khấu, có lúc họ sẽ là nhân vật Romeo, Juliet khi lại thành người chắp cánh cho tình yêu của đôi trẻ thăng hoa.
Thực tế vở kinh điển này có nhiều bản dựng nổi tiếng khắp thế giới cả kịch nói lẫn nhạc kịch. Bên cạnh đó, Anh Tú ấp ủ đưa nhảy clacket lên sân khấu để tạo không khí trẻ trung.
Để phù hợp với khán giả Việt, đạo diễn cắt bớt những chi tiết không cần thiết, nhất là nhiều đoạn trùng lặp và nhiều thuật ngữ khó hiểu và xa lạ với người Việt. Hơn nữa quy định bất thành văn đối với các vở sân khấu cho khán giả nội không nên quá 120 phút nên bắt buộc phải lược bớt, nếu diễn đầy đủ vở diễn có thể lên tới hơn bốn tiếng đồng hồ.
Vở diễn có sự tham dự của NSƯT Trung Anh, Thúy Phương, Ngô Thuận, Ba Duy cùng các nghệ sỹ và diễn viên như Hoàng Quyên, Hồ Liên sẽ ra mắt khán giả trong tháng 8.
Theo VNN
Phát hiện 'chấn động' ở Người phán xử: Lương 'Bổng' yêu... Phan Quân? Trong "Người phán xử", Lương "Bổng" luôn dành cho ông trùm Phan Quân những tình cảm đặc biệt. Từ ánh mắt, đến thái độ và hành động của Lương "Bổng" khiến khán giả tưởng tượng ra giả thiết hài hước đến không ngờ. Suốt 30 tập phim của " Người phán xử", khán giả tỏ ra yêu thích nội dung cũng như các...