Lột xác cùng Ray Tracing, ai còn dám chê Minecraft là trò chơi “nhảm nhí” chỉ dành cho trẻ con
Với công nghệ Ray-Tracing mới đến từ NVIDIA, các công trình trong Minecraft giờ đây không khác gì những tác phẩm nghệ thuật đích thực.
Với cộng đồng Minecraft nói riêng và game thủ nói chung, có một thực tế mà tất cả đều phải thừa nhận đó là Minecraft không phải một trò chơi có đồ họa đẹp. Thậm chí, nhiều người còn chê bai và coi nó như một tựa game chỉ dành cho trẻ con.
Nhận định trên không phải sai hoàn toàn, tuy nhiên nó quá phiến diện để đánh giá một tựa game thành công như Minecraft. Nhất là khi với công nghệ Ray-Tracing mới đến từ NVIDIA, các công trình trong Minecraft giờ đây không khác gì những tác phẩm nghệ thuật đích thực.
Về cơ bản, Ray Tracing là một phương pháp để cải thiện chất lượng chiếu sáng trong môi trường 3D. Phương pháp này sử dụng các tia sáng tuyến tính truyền đi trong môi trường, kết hợp với tính chất của môi trường mà nó truyền qua, phản xạ, khúc xạ hay bị hấp thụ cho đến khi những tia sáng đó chiếu đến góc nhìn của camera.
Những tính toán theo thời gian thực của phương pháp này có thể phán ánh chính xác điều kiện ánh sáng trong môi trường thật mà vẫn tuân thủ hầu hết các quy tắt vật lý của ánh sáng. Nhờ điều này mà độ sáng tối của các sự vật trong game đều được xử lý sao cho phù hợp tính chất của vật đó và tính chất của môi trường.
Ví dụ, khi một hòn đá được chiếu sáng, phần phía sau ít được chiếu sáng sẽ trông sẫm và tối hơn so với phần được chiếu sáng mạnh. Ánh sáng khi được khúc xạ qua lớp kính cửa sổ, sẽ làm cho không gian phòng tối trở nên ít tối hơn. Nhờ có có các tính toán thời gian thực mà nhà phát triển có thể tạo ra một môi trường thực tế và năng động.
Tuy nhiên, với hàng nghìn tia sáng đến các vật thể và bề mặt khác nhau, dò tia đòi hỏi phải có một bộ xử lý đồ họa tốt để thực hiện các tác vụ kết xuất nặng nề này. Phần cứng của bạn sẽ phải tính toán các quá trình theo thời gian thực và xem xét cường độ và mức độ phức tạp của tia sáng. Điều này quả thực vẫn rất khó với nhiều hệ máy chơi game phổ hiện tại. Khi đó, chúng ta cần đến sức mạnh của những phần cứng đắt đỏ.
Cùng với Ray Tracing, Shaders Mods cũng góp phần khiến Minecraft lột xác ở mảng đồ họa. Hiểu một cách đơn giản, các Shaders Mods là những phần mềm bên ngoài giúp can thiệp vào game. Công dụng chủ yếu của nó là làm thay đổi diện mạo của Minecraft. Thường thì sẽ là cân bằng ánh sáng, cân bằng màu sắc, bổ sung thêm hiệu ứng đổ bóng, tạo bóng bề mặt… Có rất nhiều loại Shaders Mods khác nhau, từ những Mod nhẹ, đẹp, rõ ràng được sử dụng trong việc quay gameplay cho đến những công cụ mạnh mẽ hơn để đẩy mạnh khía cạnh nghệ thuật, bố trí ánh sáng, thêm hiện tượng thiên nhiên (gió thổi, mưa bay, tia chớp, ánh mặt trơi).
Nói chung, với những công cụ này, Minecraft sẽ được nâng lên một tầm cao mới, lung linh hơn, bắt mắt hơn và mang nhiều tính nghệ thuật hơn. Có thể nói, chính những Shaders Mods đã góp phần không nhỏ biến Minecraft trở nên vi diệu và gây “nghiện” hơn bao giờ hết.
Real Madrid
Game về virus vượt qua cả Minecraft giữa 'tâm bão' Corona
Tựa game Plague Inc. trở thành trò chơi top 1 trên iOS, vượt qua cả Minecraft khi có nội dung về sự lây lan của virus, trong bối cảnh đại dịch Corona hoành hành.
Plague Inc. là một trò chơi video mô phỏng chiến lược thời gian thực, được phát triển và phát hành bởi studio trò chơi độc lập Ndemic Creations - hãng game có trụ sở tại Vương quốc Anh. Người chơi tạo ra và tiến hóa một mầm bệnh để hủy diệt thế giới với một bệnh dịch chết người. Game sử dụng một mô hình dịch bệnh với một bộ biến số phức tạp để mô phỏng sự lây lan và mức độ nghiêm trọng của bệnh dịch hạch.
Phiên bản Steam (PC, Mac và Linux) và console có tên Plague Inc: Evolve bao gồm các điều chỉnh và bổ sung cho lối chơi. Plague Inc. đã được tải xuống hơn 85 triệu lượt và được các nhà phê bình đánh giá cao. Game đạt giải Nhì của IGN - Game of the Year 2012 cho hạng mục Trò chơi chiến lược hay nhất.
Người chơi có thể chọn giữa các chế độ trò chơi và mầm bệnh khác nhau, hoàn thành mục tiêu do chế độ trò chơi đặt ra bằng cách phát triển bệnh dịch và thích nghi với nhiều môi trường. Các mục tiêu bao gồm lây nhiễm và phá hủy dân số thế giới bằng mầm bệnh hoặc biến người dân thế giới thành zombie với virus Necroa. Tất cả nhiệm vụ được giới hạn trong một thời gian.
Mới đây, theo tin Game4V cập nhật, Plague Inc. hiện là ứng dụng trả phí hàng đầu trên App Store Hoa Kỳ, đánh bại sản phẩm Minecraft của Mojang. Plague Inc. đã lật đổ thứ hạng game Minecraft vào ngày 23 tháng 01. Khi được đưa tin lần đầu bởi PocketGamer.biz, Apptica đã xác nhận sự liên hệ sự kiện lây lan của Coronavirus. Điều này càng làm cho trò chơi được game thủ tò mò, tải về chơi.
Trò chơi phổ biến đến mức hãng sản xuất Ndemia Creations phải cảnh báo người chơi trau dồi thông tin cần thiết về Coronavirus, bởi game chỉ là mô phỏng chứ không phải thực tế, càng không phải phương pháp dập dịch. Game thủ không nên quá chú tâm và ảo giác với Plague Inc.
Theo Game4V
Những tựa game nhập vai bạn chỉ nên chơi một mình và đừng để ai bắt gặp Những trò chơi video thường là điều tích cực để mang chúng ta lại gần nhau. Thật tuyệt khi vừa chơi game vừa ôm "gấu" của bạn trên một chiếc sofa vào cuối tuần. Rất nhiều trò chơi có thể phục vụ cho nhu cầu này của bạn, có thể kể đến vài cái tên: Lovers in a Dangerous Spacetime, Minecraft và Overcooked....