Lords of Shadow 2: Sự trở lại của Dracula
Một trong những bom tấn hành động đầu tiên của năm 2014. “He who fights monsters should beware, lest he become a monster himself”
(Kẻ đối đầu với quỷ dữ phải luôn đề phòng, bởi chính anh ta cũng sẽ trở thành một con quái vật)
Không phải là ngẫu nhiên mà trong cả 2 trailer của Castlevania: Lords of Shadow 2 đều xuất hiện câu nói của nhà triết học Friedrich Nietzsche khi bắt đầu. Tuy ngắn ngủi, nhưng dường như nó đã khái quát được những gì Konami muốn kể với người chơi về gã Dracula của họ: Để chống lại cái ác, chính hắn cũng phải bước trên con đen tối để trở thành ác quỷ.
Mặc dù sỡ hữu nhiều điểm tương đồng nhưng cả hai phần của Castlevania: Lords of the Shadow 2 không hề giống với những phiên bản Castlevania cũ. Câu chuyện vẫn hư cấu hoàn toàn như trước dưới một nền tảng đồ họa và công nghệ hoàn toàn mới. Với những người hoài cổ, họ có thể thấy Castlevania đã mất chất, nhưng những ai thích một hệ thống chiến đấu thật hoành tráng, ác liệt và dữ dội thì chắc chắn sẽ có cảm tình với Lord of Shadow.
Nếu phiên bản đầu tiên đã cho chúng ta biết về nguồn cội của Dracula thì Lords of Shadow 2 tiếp tục kể câu chuyện của người tiền nhiệm. Sau một giấc ngủ dài, Dracula thức giấc với bộ dạng thảm hại và hắn nhận ra rằng mình cần phải quay về và đoạt lại lâu đài của chính mình. Mọi chuyện không dễ dàng khi mà sức mạnh lúc trước đã mất hết và người chơi sẽ cùng Dracula bắt đầu cuộc hành trình đòi lại những gì vốn thuộc về mình.
Và rồi Dracula nhận ra Satan đang mong muốn được trở lại. Con của hắn là Belmont Clan thì luôn tìm cách để tiêu diệt tên đầu xỏ của tộc ma cà rồng. Cả hai đều muốn triệt hạ Dracula bất tử và nhìn thấy sức mạnh của hắn bị loại trừ. Không biết theo câu nói của Friedrich thì trong câu chuyện này, ai là người và ai là quỷ? Tòa lâu đài của Dracula cũng bị chiếm bởi những tên lính – lực lượng cũng luôn muốn tiêu diệt hắn. Gã ma ca rồng không còn cách nào khác là phải đi vào con đường tội lỗi để đạt được mục đích, để đoạt lại tòa lâu đại, để bảo vệ gia đình của hắn.
Cả hai tựa Lords of Shadow đều mang lại cho người chơi cảm giác giống như những bản Devil May Cry đời trước do Capcom phát triển vậy, mặc dù Konami vẫn tỏ ra quan tâm về nhiều về phần chiến thuật trong trận đấu hơn. Một ví dụ nhỏ về sự tính toán, người chơi phải lựa chọn làm sao để tung đòn hiệu quả trong trận đấu và &’bồi bổ’ bằng cách hút máu của kẻ thù.
Video đang HOT
Lords of Shadow 2 thực sự đáng mong chờ bởi mặc dù vẫn tập trung vào những yếu tố hành động với tiết tấu nhanh như trong Castlevania trên hệ máy NES nhưng đẳng cấp của nó đã được đưa lên một tầm cao hơn rất nhiều. Trong khi những tựa game cùng loại sẽ yêu cầu người chơi vượt qua tầng tầng lớp lớp kẻ địch thì bạn có cơ hội đối đầu với những tên quái vật cũng &’khủng’ như chính Dracula. Điều này cũng làm tăng tính hấp dẫn của những trận chiến trong game lên nhiều lần với những pha ăn miếng trả miếng từ cả hai phía.
Mặc dù các nhà phát triển không bám sát theo hình ảnh Dracula cũ nhưng họ cũng không hề rũ bỏ gã ma ca rồng do Bram Stoker tạo nên, cả hai hình tượng vẫn có những nét tương đồng với nhau. Các nhà biên tập nội dung đến từ MercurySteam và Konami đã khá xuất sắc khi lèo lái câu chuyện về Dracula theo một hướng mới nhưng bên cạnh đó vẫn giữ được những nét đặc trưng của bá tước ma ca rồng. Tuy nhiên, từ thời điểm hiện tại đến ngày ra mắt là một khoảng thời gian không còn dài và các nhà phát triển sẽ phải cố gắng hết sức nếu như muốn tạo ra một siêu phẩm che mờ được các tựa game khác, ví dụ như Devil May Cry hay gần hơn là chính người tiền nhiệm Lords of Shadow.
Người hâm mộ sẽ được thưởng thức phiên bản thứ hai của Lords of Shadow vào tháng 2/2014 trên PS3, Xbox 360 và PC. Nếu bạn là một fan hoài cổ của Castlevania cũ và chưa chơi qua phiên bản đầu tiên của phần reboot này thì có lẽ đầu tiên, bạn sẽ thấy thất vọng và sau đó là choáng ngợp trước hàng loạt màn hành động nghẹt thở trong game.
Theo VNE
Castlevania: Lord of Shadow 2 mang Dracula đến thế giới hiện đại
Thành công của phiên bản đầu tiên sẽ là thách thức dành cho đội ngũ phát triển.Để thiết kế được một hậu bản thỏa mãn được sự kỳ vọng và trông đợi của người hâm mộ quả thật không hề dễ dàng đối với bất kỳ hãng phát triển nào, và những sự kỳ vọng này giờ đang đè nặng lên đôi vai của studio Mercury Steam từ Konami khi họ đang cố gắng làm cho Castlevania: Lords of Shadow 2 vượt qua được cái bóng của người tiền nhiệm.
Thiết kế phần tiếp theo cho một tựa game lớn và thành công như Castlevania: Lord of Shadow là không hề đơn giản. Thay vì kể lại câu chuyện về chuyến hành trình tiêu diệt Dracula của Belmont, Mercury Steam đã chọn một hướng đi hoàn toàn mời đó chính là tập trung về nhân vật Dracula.
Với ý tưởng táo tợn này, chắc chắn Castlevania: Lords of Shadow 2 sẽ không chỉ cho người chơi một câu chuyện mới. Làm thế nào để Mercury Steam có thể mở rộng được thế giới vốn rất lớn và phong phú được thể hiện trong tựa game đầu tiên - một thế giới lớn đến mức mà nếu người chơi chỉ làm nhiệm vụ chính và theo cốt truyện cũng phải tốn hơn 20 giờ chơi? Câu trả lời của đội ngũ phát triển chính là thế giới mở.
Đáng tiếc rằng phần demo được trình diễn ở hội chợ E3 vừa rồi không cho người chơi được cảm nhận được yếu tố mới mẻ này. Trong phần demo, người chơi chỉ có thể được trải nghiệm qua phần tutorial có bối cảnh là tòa lâu đài của Dracula. Nhưng may mắn thay, đội ngũ phát triển của game sẵn sàng chia sẻ những ý tưởng và mục tiêu họ đang nhắm đến đối với Castlevania: Lords of Shadow 2.
Cơ chế chiến đấu và thế giới mở
Đại diện của studio Mercury Steam, Cox cho hay: "Người chơi tỏ ra thật sự ưa thích phong cách chiến đấu yêu cầu tính toán chiến lược. Họ cũng phản hồi lại rằng họ muốn khía cạnh khám phá và tìm tòi trong game được mở rộng hơn và cũng yêu cầu yếu tố nhảy nhót leo trèo trong game phải được đẩy nhanh hơn về mặt tốc độ, nhạy hơn về mặt điều khiển và phải thật sự hấp dẫn".
"Đây chính là điều chúng tôi đã phát hiện ra khi sản xuất xong phần đầu tiên và sẽ cố gắng giải quyết được vấn đề này trong phần tới. Chúng tôi muốn tối ưu và xây dựng thêm cơ chế chiến đấu những cũng muốn biến phần chơi khám phá trở nên quan trọng hơn. Để cân bằng những yếu tố này, chúng tôi phải quay trở lại và thiết kế lại toàn bộ game, bắt đầu từ bộ engine."
Trong khi thay đổi từ thế giới đóng sang mở và xây dựng lại hoàn toàn bộ engine, phong cách chiến đấu được giữ lại gần như không thay đổi gì nhiều. Cox chia sẻ: "bạn sẽ được trang bị Void Sword và Chaos Claws. Hai vũ khí này có những nét tương đồng với phép thuật ánh sáng và bóng tối ở phần trước. Mặc dù chúng ta cũng có hai vũ khí này ở phần trước nhưng ở phần hai chúng sẽ có chiều sâu hơn nhiều. Ngoài khả năng hồi máu của Void Sword và khả năng sát thương lớn cũng như sức công phá của Chaos Claws như ở phần một, hai vũ khí này sẽ sở hữu những combo khác nhau.
Chúng tôi cũng thêm vào hệ thống nâng cấp và hệ thống này sẽ khuyến khích người chơi sử dụng nhiều combo để có thể nâng cấp vũ khí tương ứng. Ví dụ như nếu bạn sử dụng nhiều combo của Void Sword, bạn sẽ có khả năng mua nhiều đòn thế hơn nữa. Khi bạn sử dụng mỗi vũ khí, bạn sẽ làm đầy một thanh kinh nghiệm và có thể sử dụng để nâng cấp chiêu thức hoặc bản thân vũ khí."
Ngoài việc giới thiệu Void Sword và Chaos Claw làm tăng tính chiến thuật của phần chiến đấu, nhà sản xuất đã hứa hẹn sẽ đem đến số lượng chiêu thức gấp 3 lần so với phần 1. Tất cả những tính năng và chiêu thức của những vũ khí này sẽ đều hữu dụng đối với từng trường hợp và từng loại kẻ thù riêng biệt. Kẻ thù của bạn cũng không chỉ được trang bị AI thông minh hơn mà còn có những khả năng khác như giáp sắt hoặc trường bảo vệ ma thuật, những đặc điểm này chắc chắn sẽ ép bạn phải lựa chọn cẩn thận vũ khí khi tham chiến.
Một thế giới mới
Hình ảnh khu rừng tràn đầy ánh nắng rực rỡ này sẽ không còn.
Một trong những điều đáng ngại nhất khi nhìn vào Castlevania: Lords of Shadow 2 đó chính là bối cảnh hiện đại của nó. Điểm mạnh của LoS 1 là đồ họa có phong cách nghệ thuật rất đặc sắc cùng với môi trường tuyệt đẹp, nhưng ưu điểm ấy lại khó có thể được chuyển đổi sang môi trường thành phố với nhà cửa thô cứng. Dù vậy, đại diện của Mercury Steam đã khẳng định rằng cho dù những mặt hồ đóng băng cùng với những khu rừng âm u đã biến mất nhưng môi trường mới của Castlevania: Lords of Shadow 2sẽ tạo nên một dấu ấn khó quên và chắc chắn sẽ thỏa mãn được người hâm mộ.
Ngoài ra, ở phần đầu tiên, cốt truyện vốn mô tả Gabriel và quá trình nhân vật này sa dần vào bóng tối, vì vậy môi trường cũng được thiết kế tối dần theo từng màn chơi để phản ánh chuyển biến nội tâm của Gabriel. Trong phần 2 này, khi Dracula là nhân vật chính cũng như đại diện của bóng tối thì không có lý do gì mà nhà sản xuất lại mang ánh mặt trời chói chang trở lại.
Castlevania: Lords of Shadow 2 sẽ được phát hành vào mùa Đông năm nay trên PS3, Xbox 360 và PC. Bản Ultimate Edition của Lord of Shadow cũng đang chuẩn bị ra mắt trên PC vào ngày 27/8 tới đây.
Theo GameK
Castlevania: Lords of Shadow sẽ có mặt trên PC Một trong những tên tuổi lâu đời của làng game.Castlevania là một trong những tựa game phiêu lưu hành động kinh điển của hệ máy NES trước đây. Ra đời vào năm 1986, cuộc phiêu lưu của chàng hiệp sĩ Simon Belmont trong tòa lâu đài của Dracula đã cuốn hút biết bao thế hệ người chơi. Sở hữu một vũ khí chính...