Lỗi hài hước trong phim ‘Hello cô Ba’
Bộ phim từng đại náo và dẫn đầu mùa phim Tết năm 2012 với doanh thu 25 tỷ đồng vừa tái ngộ khán giả bản phim truyền hình 4 tập.
Chuyện phim kể về Tư Lặn (Hoài Linh đóng) một anh chàng nông dân hiền lành có một quyền năng kỳ lạ là biết trước được hậu vận tương lai mỗi khi tóc anh dựng lên. Tuy nhiên quyền năng đó đem đến cho Tư Lặn biết bao rắc rối bởi những người trong xóm cứ chờ mỗi lần tóc Tư Lặn dựng lên là đến cầu xin sự tiên đoán về tương lai, số phận.
Buồn chán bản thân vì chính mình không giúp gì cho gia đình lại đem phiền phức đến cho vợ và ba mẹ vợ, Tư Lặn quyết định lên Sài Gòn. Thế nhưng cuộc sống lại không như suy nghĩ của Tư Lặn. Trong một lần tình cờ trên đường Tư Lặn đã dựng tóc và cứu được một em bé, hành động của Tư Lặn đã lọt vào mắt xanh của Châu Lợi Nhuận ( Tấn Beo đóng), một tên bụi đời vô công rồi nghề. Sau thời gian theo dõi, Châu Lợi Nhuận đã chắc chắn Tư Lặn có một quyền năng kỳ lạ có sức mạnh siêu phàm, nên Châu Lợi Nhuận đã bắt đầu kế hoạch kiếm chác của mình. Châu Lợi Nhuận nhận Tư Lặn làm anh em kết nghĩa.
Cuộc sống xô đẩy cùng với khả năng trời phú ấy, Tư Lặn đã nhanh chóng hóa thân thành “cô Ba” nức tiếng với tài bói toán lên đồng cùng quyền năng dựng tóc đã vang xa khắp nơi, mọi người tò mò xem “cô Ba” lên đồng như trẩy hội với những màn biến hóa độc đáo: lúc là cô đào Marylin Moroe, lúc thành nữ hoàng Ai Cập Cleopatra lẫy lừng…
Không chỉ bị chê bai là bộ phim hài nhảm, Hello cô Ba còn để lộ nhiều sạn trong lúc dựng phim như những hình ảnh dưới đây:
Cậu bé trong đám đông kéo đến nhà vợ Tư Lặn bỗng nhiên biến mất giữa 2 cảnh quay.
Cảnh Lành (Kim Thư đóng) ra thăm chồng là Tư Lặn (Hoài Linh đóng) ngoài chòi vịt, chiếc nón lá đang để phía sau, tự nhiên nhảy lên phía trước và trước khi ra về, Lành quay người về phía sau lấy nón.
Tùng đồ cổ ( Phước Sang đóng) rủ Mặt rô ( Mạnh Tràng đóng) về nhà uống rượu. Tùng đồ cổ rót rượu vào ly của mình, rồi đặt bình rượu xuống bàn, trước ống kính máy quay. Thế nhưng ngay sau đó, khi Tùng đồ cổ bưng ly rượu lên uống, chiếc bình biến mất.
Khoảng cách 2 thanh niên với cây trụ cảnh khác nhau giữa 2 cảnh quay.
Video đang HOT
2 diễn viên quần chúng thay đổi vị trí của mình trong một cảnh quay.
Châu Lợi Nhuận (Tấn Beo đóng) bị đánh bầm tím khóe miệng nhưng chỉ sau một buổi đã trở lại gần như bình thường.
Cảnh Tư Lặn và Châu Lợi Nhuận bị bọn giang hồ bắt giam, đôi dép Lào của Tư Lặn biết chuyển động.
Theo Tri thức
Ngán ngẩm vì các thảm họa mới của phim Việt
Một trong những ứng cử viên "sáng giá" cho ngôi vị quán quân "Phim thảm hoạ của Việt Nam" là "Hello cô Ba" có mặt tại LHP quốc gia năm nay. .
LHP Việt Nam lần thứ 18 diễn ra tại Hạ Long (Quảng Ninh) từ ngày 11 đến 15/10 với khẩu hiệu: "Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập". Tiêu chí của LHP lần này là hướng đến các tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, nội dung tư tưởng giàu tính nhân văn, nghệ thuật thể hiện sáng tạo, mới mẻ, chủ động hội nhập quốc tế hiệu quả. nhưng có đến gần một nửa trong danh sách 23 phim truyện nhựa tham gia LHP lần này "đóng mác" phim thảm họa.
Hello cô Ba
Một trong những ứng cử viên "sáng giá" cho ngôi vị quán quân "Phim thảm hoạ của Việt Nam" là Hello cô Ba có mặt tại LHP quốc gia năm nay. Công thức hài nhảm và tận dụng một dàn diễn viên tên tuổi: Hoài Linh, Kim Thư, Tấn Beo, Hiếu Hiền, Phi Nhung, NSƯT Việt Anh... để câu khách là công thức chưa bao giờ "nguội" của hãng Phước Sang. Hầu như năm nào cũng thế, các phim Tết của Phước Sang luôn được xếp vào danh sách "thảm hoạ điện ảnh". Nhưng nghịch lý là các phim của họ luôn có doanh thu cao chót vót. Theo thống kê sau mùa phim Tết 2012,Hello cô Ba là phim "bội thu" nhất với doanh thu lên tới trên dưới 25 tỷ đồng.
Hoài Linh xuất hiện với những màn giả gái quen thuộc.
Trong phim này yếu tố gây hài đặt lên hàng đầu nhưng là kiểu "cù lét" khán giả bằng cách cho nhân vật có những hành động ngốc nghếch có thể, sự hốt hoảng, la hét luôn thường trực trên gương mặt từng diễn viên. Hoài Linh được xem là "con át chủ bài" của phim với nhiều màn giả gái thái quá. Nhưng đó vẫn chỉ là những mảng miếng hài cũ kỹ, quen thuộc được Hoài Linh "xào nấu" lại. Bối cảnh thì được chọn qua loa. Nói không quá, chẳng có sự đầu tư nào cho bộ phim ngoài tiền cát-xê trả diễn viên.
Kim Thư và Hiếu Hiền trong một cảnh phim.
Giấc mộng giàu sang
Công Hậu được biết đến gần 30 năm nay với hàng trăm phim trên cương vị diễn viên. Bộ phim đầu tay của anh với cương vị đạo diễn mang tên Giấc mộng giàu sang lại làm khán giả lắc đầu ngao ngán.
Một cảnh trong Giấc mộng giàu sang.
Bộ phim được đạo diễn Công Hậu làm để hướng đến khán giả bình dân nhưng lại bình dân đến mức quá cẩu thả. Nội dung phim thiếu chặt chẽ, các tình tiết lỏng lẻo. Bị các cụm rạp lớn từ chối phát hành, Giấc mộng giàu sang chỉ được sắp lịch chiếu ở một số rạp nhỏ. Không có gì phải ngạc nhiên khi khán giả "tặng" danh hiệu thảm hoạ cho Giấc mộng giàu sang.
Minh Béo vào vai Út gầy.
Ranh giới trắng đen
Ranh giới trắng đen thuộc thể loại phim hành động, phản ánh mối quan hệ xã hội và tình cảm của con người với nhau. Phim xoay quanh hành trình giải cứu em gái khỏi nhóm xã hội đen của Tâm (Võ Thành Tâm đóng). Anh chàng làm nghề chỉ đạo võ thuật trong các đoàn làm phim . Cuộc đấu sinh tử của Tâm được sự trợ giúp của đội cảnh sát hình sự cùng nhiều người bạn nước ngoài.
Một cảnh hành động trong phim.
Đây là bộ phim có kịch bản rất hời hợt, đường dây, cốt truyện lỏng lẻo, phần kỹ thuật dựng cẩu thả với những màn cắt ghép vô tội vạ. Ví như, chẳng hiểu thế nào mà các diễn viên có thể chạy rầm rập qua lại giữa cảnh bãi biển và cảnh những đường phố Sài Gòn. Rồi chuyện ba diễn viên người Indonesia vào vai các đạo diễn, diễn viên qua Việt Nam làm phim có thể nói được tiếng Việt vanh vách.
Dù mang danh nghĩa phim hợp tác quốc tế giữa Việt Nam - Indonesia nhưng bộ phim khiến khán giả hết hồn vì sự tụt hậu của nó khi mang hơi hướng phim cảnh sát Hong Kong... cách đây 30 năm. Điều này khiến khán giả vừa xem vừa cười khúc khích, không phải vì phim hài hước mà bởi những tình tiết ngô nghê đến khó chịu.
Khán giả khó chịu vì những tình tiết ngô nghê trong phim.
Cát nóng
Được chọn làm phim chiếu khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội năm 2012, nhưng bộ phim Cát nóng của đạo diễn Lê Hoàng đã làm điện ảnh nước nhà phải mất mặt với bạn bè quốc tế. Cái táo bạo của vị đạo diễn là việc dùng máy quay phim truyền hình cho dự án điện ảnh này. Lê Hoàng tự tin cho rằng: "Bộ phim được quay bằng máy quay truyền hình, nhưng đó lại là một bộ phim nhựa...Là phim nhựa hay không là do cái đầu".
Kim Tuyến vai Tuyết và Quách Ngọc Ngoan vai Nam.
Nội dung không phức tạp nhưng phải đến 30 phút đầu, khán giả khó có thể hiểu bộ phim đang nói về điều gì. Thay vào đó là những lời thoại vô nghĩa và dài lê thê. Người xem còn cảm thấy bực bội vì tính cách nhân vật "ngây thơ" đến vô lý. Ví dụ như không hiểu tại sao một cô gái hồn nhiên như Cát lại... "trèo lên giường" của anh chàng Nam chỉ để cầu xin anh "đừng ăn dông!".
Nhân vật Cát ngây thơ đến... vô lý.
Phim có quá nhiều cảnh phản cảm, đặc biệt là những cảnh máu me khi đầu bếp chế biến món dông, cảnh cô Tuyết cầm dao chặt đầu con dông, cảnh dông bị nướng chín, phơi mình trên đĩa, cảnh hàng trăm con dông bị cháy... Người xem khó có thể hiểu được vì sao Lê Hoàng phải lạm dụng những cảnh tàn sát dông rùng rợn như thế trong một phim được cho là đậm chất nhân văn về tình yêu của con người với loài động vật này.
Theo 2Sao
Hoài Linh: Ông hoàng đất hài, gàn dở đất phim Nhiều phim của Hoài Linh rơi vào trường hợp hoặc là thảm họa, hoặc rất nhạt. Trên sân khấu hài, Hoài Linh luôn được đánh giá là một tên tuổi tài năng và ăn khách. Khi bước sang lĩnh vực phim ảnh, Hoài Linh cũng tự tin khẳng định mình để chiếm lấy vị trí: Vua phòng vé phim tết... Song thực tế,...