Lối chơi của Dissidia 012 sẽ còn thần tốc hơn!
Bổ sung vào những nhân vật được nhiều fan yêu thích như, Laguna từ FFVIII, Yuna từ FFX, Vaan từ FFXII và quan trọng nhất vẫn là Tifa trong FFVII, Dissidia 012 hứa hẹn sẽ đạt được thành công hơn hẳn người tiền nhiệm.
Tiếp kiến cùng với giám đốc phụ trách dự án Dissidia 012, ông Mitsunori Takahashi, tại sự kiện trưng bày PSP mùa đông ở gian hàng của Square Enix, các phóng viên tại trang vg247 đã có cơ hội được lắng nghe ý kiến của ông về hướng đi của series game này trong tương lai. Ở sự trở lại lần này, kiệt tác được mang tên Dissidia 012: Duodecim Final Fantasy, mang đến sáu nhân vật mới, thời lượng chơi khoảng 15 tiếng, với màn chơi dành cho mỗi nhân vật sẽ chiếm của bạn khoảng từ một đến hai tiếng.
Square Enix vẫn chưa chính thức đưa ra những quyết định về kế hoạch dành cho hệ PSP2, các nhà làm game hiện tại chỉ muốn thực hiện một tác phẩm chất lượng như Dissidia 012 trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Chính vì vậy, PSP vẫn là hệ máy nên được ưu tiên hơn. Mặt khác, game thủ trên thế giới cũng đã được làm quen với PSP ở mức độ phổ biến hơn. Dissidia hoàn toàn có thể xuất hiện trên các hệ máy console chơi game phổ biến khác, nhưng bây giờ vẫn chưa phải lúc. Môi trường phát triển PSP vẫn được đánh giá là phù hợp hơn với thể loại game như của Dissidia.
Đồ họa vẫn là yếu tố khiến không ít game thủ phải trầm trồ khi được thưởng thức thương hiệu Dissidia, bởi các nhà làm game đã quyết tâm tận dụng tối ưu sức mạnh phần cứng của hệ PSP. Tuy nhiên, ông Mitsunori cho biết nhóm thực hiện không chỉ đặt ra yêu cầu cao về mặt hình ảnh mà họ còn rất trau chuốt hệ thống chiến đấu ở trò chơi. Dissidia 012 sẽ cố gắng hoàn thiện những yếu tố khi tải màn chơi cũng như đẩy giới hạn về các góc đa giác trong chi tiết vật thể lên đến mức đỉnh điểm.
Video đang HOT
Sau khi nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ phía người chơi, bản Dissidia 012 sẽ cố gắng cân bằng cả về mặt tốc độ lẫn tính chuẩn xác của game. Nếu ở phần Dissidia trước đó, hai nhân vật tiêu biểu là Warrior of Light ở Final Fantasy và Cloud ở Final Fantasy VII, thì lần này Dissidia 012 sẽ bảo đảm được rằng cả các nhân vật khác cũng sở hữu sức mạnh cũng như sự nhanh nhạy không thua kém. Ngoài ra, hệ thống mới được bổ sung lần này mang tên Assist System.
Game thủ không chỉ bị bó buộc với một loại nhân vật nhất định mà được phép tìm hiểu để kết hợp nhân vật chính của mình với các loại nhân vật khác. Như thế, bạn có thể xây dựng một nhóm thiên về sức mạnh hoặc tốc độ, và ngược lại song song với đó là mang một vài khuyết điểm như chỉ số phòng thủ kém, di chuyển chậm. Điều này mang tính quyết định đến việc thi đấu, nên đòi hỏi người chơi phải thử đi thử lại để tìm được lựa chọn phù hợp nhất. Chế độ chơi kiểu nhập vai trong game cung cấp những đối thủ nặng kí, và người chơi có những khả năng tương tác cao hơn, trong khi chế độ thiên về hành động lại đơn giản hơn với độ khó và nhân vật chơi được thiết lập sẵn.
So với phiên bản Dissidia được phát hành gần đây nhất, chế độ ad-hoc ở Duodecim Final Fantasy sẽ cho phép người chơi thành lập lên đến năm nhân vật trong một đội. Nguyên nhân là vì các nhà làm game đã nhận thức rõ được sự hạn chế từ việc chỉ cho phép 1vs1 khiến trận đấu trở nên không hào hứng. Tuy nhiên, đấy chỉ là giải pháp phù hợp với thị trường Nhật Bản, nơi game thủ đã không còn xa lạ gì với ad-hoc. Còn đối với phiên bản được phát hành ở châu Âu, Square Enix cho biết họ sẽ thiết lập phương thức chơi mạng đặc biệt, nhưng thông tin chit tiết chưa được tiết lộ ở thời điểm hiện tại.
Dissidia 012: Duodecim Final Fantasy sẽ được phát hành tại Nhật vào ngày 3 tháng 3, còn thị trường Bắc Mỹ và châu Âu lần lược là 22 và 25 tháng 3.
Theo PLXH
PSP 2 mạnh mẽ như cỗ máy console bỏ túi
Bạn nghĩ lí do tại sao Sony lại tiết lộ về chip xử lý của PSP thế hệ mới (NGP) tại buổi họp báo ở Tokyo thay vì hội chợi E3 2011?
Bạn nghĩ lí do tại sao Sony lại tiết lộ về chip xử lý của PSP thế hệ mới (NGP) tại buổi họp báo ở Tokyo thay vì hội chợi E3 2011? Liệu còn có lí do gì ẩn chứa bên trong điều này?
Đáp lại câu hỏi của quản lý Sony Social Media Jeff Rubenstein, CEO Sony Computer Entertainment (SCE) Kazuo Hirai đã đem đến nhiều thông tin thú vị.
Tại sao lại là thời gian này chứ không phải hội chợ E3 phải chăng là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra trong thời gian này. Phải chăng, Sony muốn trực tiếp đối đầu với Nintendo 3DS? Hirai chia sẻ: "Chúng tôi chỉ muốn chắc chắn giới thiệu NGP đến toàn thể các đối tác phát hành trên toàn thế giới một cách chu đáo nhất. Điều đó có nghĩa là chúng tôi phải có thật nhiều thông tin lí thú về sản phẩm. Việc này rất quan trọng bởi đội ngũ làm việc đang theo sát kế hoạch, chiến lược về phần mềm với nhiều nhà phát triển và phát hành nhất có thể".
Sony cần nhiều thời gian để đem đến một sản phẩm chất lượng, đủ sức cạnh tranh với đối thủ 3DS của Nintendo hòng vớt vát lại danh tiếng của hãng sau "bom xịt" PSP Go. Theo vị Chủ tịch đáng kính của SCE, NGP là một máy console thực thụ có kích cỡ của thiết bị cầm tay hơn là một máy cầm tay (vốn có cấu hình phần cứng yếu hơn rất nhiều) tích hợp khả năng xem phim và nghe nhạc...
Vậy vấn đề tiếp theo của chúng ta sẽ là vòng đời của NGP?
"Việc có một platform ổn định, vòng đời dài là điều rất quan trọng. Nó có nghĩa là chúng tôi đang cung cấp những giá trị tuyệt vời tới khách hàng một khi họ quyết định đầu tư vào sản phẩm của hãng. Không gói gọn trong vòng hai hay ba năm, NGP sẵn sàng phục vụ bạn với sức mạnh của máy console thực thụ trong một thời gian rất dài" - Theo Kazuo Hirai chia sẻ.
Theo PLXH
20 game PSP đình đám nhất năm 2011 (Phần kết) Trong khuôn khổ khiêm tốn của mình, đôi khi PSP đành phải chấp nhận "tái sử dụng" các bản game ăn khách của bậc đàn anh console và PC. Major League Baseball 2K11 Ngày phát hành: 08/03/2011. Tác phẩm game thể thao bóng chày do hãng Visual Concepts thực hiện này đánh dấu sự trở lại vào năm 2011 trên hệ PSP. Tuy...