Loạt mỹ nhân Hoa ngữ đọ độ quyến rũ trong tạo hình tóc trắng
Tóc trắng là kiểu tóc kén chọn gương mặt nhưng nhiều mỹ nhân Hoa ngữ vẫn “đốn tim” người hâm mộ vì vẻ đẹp lạ và đầy ấn tượng của mình.
Phim cổ trang Hoa ngữ thu hút lượng lớn khán giả không chỉ bởi tình tiết hấp dẫn, diễn xuất đỉnh cao… mà còn bởi tạo hình nhân vật vô cùng đa dạng. Bên cạnh tạo hình “đẹp long lanh” thì để gây ấn tượng hoặc vì yêu cầu kịch bản mà nhiều mỹ nhân Hoa ngữ đã có dịp thử sức và cho thấy nhan sắc đỉnh cao với mái tóc bạc trắng.
Trong phim Vua Kungfu (2008) Lý Băng Băng vào vai một “ma nữ” tóc trắng mang đầy thù hận. Ban đầu, cô chỉ là nữ thứ xếp sau Lưu Diệc Phi. Tuy nhiên, khi phim được công chiếu, nhân vật của cô lại được giới truyền thông và khán giả chú ý nhiều hơn. Bên cạnh diễn xuất cá tính, ngoại hình ấn tượng chính là điều giúp người đẹp họ Lý gặt hái được thành công với vai diễn này.
Họa Bì được đánh giá là một trong những dự án ấn tượng của điện ảnh Hoa ngữ. Ra mắt lần đầu vào năm 2008 dựa trên tiểu thuyết Liêu Trai chí dị của Bồ Tùng Linh, Họa Bì không đơn thuần chỉ là một bộ phim ma mị mà còn mang nhiều ý nghĩa về tình yêu, lòng chung thuỷ. Phần 2 của Họa Bì ra mắt năm 2012 đã lập kỷ lục phim điện ảnh Trung Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở thời điểm đó. Đặc biệt tạo hình tóc trắng của Triệu Vy và Châu Tấn gây ấn tượng thị giác sâu sắc đối với nhiều khán giả.
Trong Họa Bì 1, nhân vật Bội Dung (do Triệu Vy thủ vai) bạc trắng đầu vì đau khổ. Hình ảnh mỹ nhân tóc trắng, đôi mắt chảy huyết lệ đã để lại ấn tượng vô cùng sâu đậm trong tâm trí khán giả.
Nhân vật của Châu Tấn trong Họa Bì 2 có tạo hình là mái tóc bạch kim trắng xóa. Với hình tượng này nàng đại hoa đán khiến người xem không thể rời mắt vì vẻ đẹp ma mị và vô cùng lôi cuốn.
Video đang HOT
Dù chỉ đảm nhận vai diễn khách mời trong Thần Điêu Đại Hiệp (2014) song phân cảnh Đổng Tuyền diện y phục đỏ, tóc bạc trắng múa trong tuyết đã nhận về rất nhiều lời khen của khán giả truyền hình.
“Mỹ nữ 4000 năm có một” Cúc Tịnh Y từng hớp hồn fan với kiểu tóc bạch kim trong Cửu Châu Không Trung Thành. Tuyết Phi Sương (Cúc Tịnh Y thủ vai) là nhân vật phản diện song vẫn được nhiều khán giả “châm chước” vì ngoại hình xinh đẹp như thiên thần.
Với vẻ đẹp sắc sảo, lạnh lùng, mỹ nhân xứ Đài Lâm Thanh Hà khiến nhân vật ma nữ tóc trắng trong Bạch Phát Ma Nữ có thêm màu sắc liêu trai. Đặc biệt là trong cảnh quay nóng bỏng với tài tử Trương Quốc Vinh, sao nữ họ Lâm càng chứng minh sức hấp dẫn “chết người” bằng lối diễn xuất táo bạo và ánh mắt như muốn thiêu đốt người đối diện.
Trong 3D Bạch Phát ma nữ (The White Haired Witch of Lunar Kingdom) Phạm Băng Băng có tạo hình đầy ấn tượng khi hóa thân vào nhân vật Luyện Nghê Thường. Hình ảnh ma nữ xõa mái tóc trắng tựa mây, diện lễ phục cưới màu đỏ, đôi mắt xanh u hồn toát lên vẻ bi thương, tuyệt vọng là một trong những phân cảnh đáng nhớ trong bộ phim này.
Nhân vật Lê Lạc của Tống Thiến trong Vương Quốc Ảo (2016) cũng có tạo hình tóc bạch kim. Dù diễn xuất không được đánh giá cao nhưng vẻ ngoài xinh đẹp tựa nữ thần của cô vẫn nhận được nhiều lời khen.
Vương Tổ Hiền không phải là sự lựa chọn đầu tiên cho 'Thiến nữ u hồn'
Với nhà sản xuất Từ Khắc, Vương Tổ Hiền chỉ là lựa chọn thứ 3, xếp sau hai nữ diễn viên khác.
Đối với người hâm mộ điện ảnh Hong Kong, bộ phim Thiến nữ u hồn (1987) do tài tử quá cố Trương Quốc Vinh và nữ diễn viên Vương Tổ Hiền đóng chính là kinh điển, hiếm có bản làm lại nào sánh bằng. Vai diễn Nhiếp Tiểu Thiến dưới sự thể hiện của mỹ nhân họ Vương cũng được xem là phiên bản thành công nhất.
Tuy nhiên, theo trang 8days.sg, đạo diễn Từ Khắc - nhà sản xuất của Thiến nữ u hồn - mới đây tiết lộ rằng Vương Tổ Hiền không phải là sự lựa chọn đầu tiên, thậm chí không phải là ứng cử viên thứ hai cho vai diễn Nhiếp Tiểu Thiến.
Vương Tổ Hiền không phải là sự lựa chọn đầu tiên cho vai Nhiếp Tiểu Thiến.
Từ Khắc cho biết ông hình dung Tiểu Thiến là một nhân vật "pha trộn giữa thiên thần và ác quỷ". Đó là lý do ban đầu nhà sản xuất này nhắm đến nữ diễn viên - ca sĩ người Nhật Akina Nakamori. Vào thời điểm đó, Akina Nakamori được biết đến với hình ảnh "vừa ngọt ngào, vừa có chút gì đó khêu gợi".
Trái với mong muốn của Từ Khắc, Akina Nakamori không thể nhận vai do rào cản ngôn ngữ. Hơn nữa, chuyện phim Thiến nữ u hồn được phát triển dựa trên truyện ngắn nằm trong bộ Liêu trai chí dị của Bồ Tùng Linh. Do đó, rất khó để Akina Nakamori có thể hiểu rõ về nhân vật.
Không nản lòng, Từ Khắc tiếp tục tìm kiếm gương mặt hoàn hảo cho vai Nhiếp Tiểu Thiến. Ứng cử viên thứ hai trong mắt ông là nữ diễn viên Hong Kong La Mỹ Vy. Nhưng lúc bấy giờ, sự nghiệp của mỹ nhân họ La đang lên như diều gặp gió. Vì lịch trình quá bận rộn, cô không thể sắp xếp thời gian để nhận lời đóng phim của Từ Khắc.
Akina Nakamori và La Mỹ Vy là hai ứng cử viên đầu tiên cho vai chính.
Từ Khắc lại mải miết tìm nữ diễn viên chính. Đúng lúc này, Vương Tổ Hiền có dịp gặp gỡ vợ của ông - nhà sản xuất phim Thi Nam Sinh và gợi ý về một buổi thử vai. Tuy nhiên, hai vợ chồng Từ Khắc cảm thấy người đẹp họ Vương quá cao và trông quá "hiện đại" để hóa thân thành Nhiếp Tiểu Thiến.
Cô còn thường xuyên được truyền thông miêu tả là người có tính cách vui nhộn. Điều này được cho là không phù hợp với tính cách của nhân vật Nhiếp Tiểu Thiến.
Song, Vương Tổ Hiền vẫn tha thiết với chuyện thử vai. May mắn là trước đó, nữ diễn viên từng cộng tác với Từ Khắc trong bộ phim Working Class (1985) và để lại ấn tượng tốt cho vị đạo diễn này. Vì vậy, ông đã đồng ý cho Vương Tổ Hiền một cơ hội.
Ngay khi chứng kiến mỹ nhân họ Vương xuất hiện với bộ trang phục và lối trang điểm dành cho nhân vật Nhiếp Tiểu Thiến, Từ Khắc đã thay đổi đánh giá ban đầu của mình về cô. Ông nhận ra rằng Vương Tổ Hiền chính là ứng cử viên hoàn hảo cho vai diễn.
Lưu Diệc Phi và những lần suýt mất mạng vì tai nạn trên phim trường Không có diễn xuất ấn tượng, bù lại Lưu Diệc Phi lại có lợi thế lớn về nhan sắc cũng như thái độ của mình trong sự nghiệp. 'Thần tiên tỷ tỷ' thường tự đóng các cảnh mạo hiểm mà không nhờ đến diễn viên đóng thế vì muốn đem lại cảm giác chân thật nhất cho khán giả. Nhưng cũng vì thế...