Loạt game online MOBA đậm chất hành động mới được giới thiệu
Đây là những game online thể loại MOBA sở hữu lối chơi đậm chất hành động nhập vai với góc nhìn thứ 3 và các pha chiến đấu nảy lửa.
NSX của game online MOBA mới rất đáng chú ý mang tên Gigantic đã tung ra đoạn video mới toanh giới thiệu gameplay của sản phẩm này tới cộng đồng game thủ:
Qua đoạn video này, chúng ta có thể nhận thấy lối chơi đậm chất “nhập vai hành động” trong cơ chế điều khiển cũng như chiến đấu của Gigantic bên cạnh kiểu chơi MOBA. Cụ thể hơn, game thủ sẽ được trải nghiệm phong cách non-target với góc nhìn thứ 3 từ sau lưng thường thấy trong các game RPG chuyên đánh đấm.
Nếu như trong những MOBA 3D khác, người chơi sẽ phải phối hợp đồng đội để phá trụ bảo vệ, quét sạch lính và đối phương, cuối cùng là hủy nhà chính, thì trong Gigantic, người chơi sẽ phải phối hợp thêm với một “Guardian” do máy điều khiển khác để tấn công và tiêu diệt đối thủ.
Dĩ nhiên để có được lợi thế, thì việc tấn công, phòng thủ cũng như tấn công cả Guardian của đối phương cũng là một số chiến thuật cần lưu tâm trong Gigantic.
Lạc đề một chút, Motiga là studio phát triển game được sáng lập bởi James Phinney, thiết kế trưởng từng đảm trách những bom tấn như StarCraft , Guild Wars và State of Decay.
Dự kiến Gigantic sẽ ra mắt vào năm 2015 tới đây, các thông tin thêm có thể tham khảo tại: http://www.gogigantic.com/.
Mới đây MijiKai Game Studio đã giới thiệu game online mới nhất của họ là Heroes of Rune – Một sản phẩm thuộc thể loại casual với sự kết hợp độc đáo giữa thể loại nhập vai với các đánh MOBA rất vui nhộn.
Được biết tựa game kết hợp nhập vai và MOBA này sẽ tập trung vào mảng phối hợp giữa người chơi. Heroes of Rune cho phép người chơi lập đội để làm nhiệm vụ, đi Raid và rất nhiều hoạt động PvP cũng như PvE khác như một sản phẩm RPG thông thường. Cho đến khigame thủ sẵn sàng với những màn chơi đậm chất “hành động” hơn thì hãy cùng đồng đội của mình tiến vào Rune Wars và trải nghiệm cảm giác mới tại chế độ MOBA.
Video đang HOT
Bên cạnh lối chơi thông thường của các game MOBA là tấn công nhà chính của đối phương và bảo vệ của mình. Heroes of Rune đem lại gameplay vô cùng khác biệt khi chúng ta sẽ không gặp các loại lính của nhà và cũng như đường đi không được phân chia rõ ràng. Game thủ sẽ được tự do đi khắp nơi, tiêu diệt quái vật rừng để có điểm kinh nghiệm cũng như tiền vàng, sau đó tự mua, nâng cấp và gọi ra đội quân riêng sẽ hộ trợ bản thân trong trận chiến.
Heroes of Rune sẽ “trao thưởng” cho game thủ với thành tích họ đạt được trong cả 2 chế độ chơi là RPG và MOBA, từ dó xác định vị trí của từng người trên bảng xếp hạng, và đặc biệt hơn là mở khóa nội dung game với những vị tướng mới, cùng cả các skill mới. Tất nhiên, chúng ta cũng có thể bỏ tiền ra mua chúng.
Tìm hiểu thêm tại:http://www.heroesofrune.com/
Mới đây, game online đỉnh cao Rise of Incarnates mang phong cách đối kháng kết hợp MOBA đã mở cửa thử nghiệm, với đội ngũ sản xuất giàu kinh nghiệm từng làm ra những trò chơi nổi tiếng là Tekken, SoulCalibur… Tựa game này nhận được sự kỳ vọng lớn lao từ phía game thủ. Hiện tại những người quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin tại trang chủ:http://www.riseofincarnates.com/.
Rise of Incarnates sở hữu nền đồ họa tương đối đẹp và ấn tượng, mang phong đậm phong cách truyện tranh. Các hiệu ứng về môi trường trong trận đấu cũng được khai thác tối đa khi nhân vật có thể phá hủy môi trường như đánh phá vỡ tường hay một số vật có trong đấu trường.
Điểm đáng chú ý đầu tiên rằng hiện tại, Rise of Incarnates mới chỉ cung cấp đấu trường 2vs2 cho người chơi. Trong đấu trường này, nhiệm vụ của người chơi đơn giản chỉ là hạ gục hết đối thủ để giành chiến thắng.
Đánh giá Rise of Incarnates: Game online đối kháng đỉnh nhất thế giới 3
Rise of Incarnates lấy bối cảnh thế giới bị chìm trong đống đổ nát sau những trận chiến liên miên giữa các thế lực quân đội trong khu vực. Người chơi sẽ hóa thân vào những nhân vật đã trải qua đợt huấn luyện khắt khe với mục đích chiến đấu bảo vệ hòa bình.
Theo dự kiến, Bandai Namco sẽ phát hành Rise of Incarnates dưới dạng miễn phí giờ chơi thông qua hệ thống Steam. Đây sẽ là một sản phẩm có chất lượng cao với phong cách chiến đấu đậm chất hành động trong những pha giao chiến 2vs2 đỉnh cao như các game trên console.
Cách đây không lâu, quý vị độc giả đã được biết đến những thông tin đầu tiên về Battleborn, tựa game MOBA với phong cách chơi kiểu FPS kết hợp hành động vừa lạ vừa ấn tượng.
Bên cạnh một số chế độ chơi riêng, thì Battleborn vẫn sở hữu chế độ chơi 5 vs 5 truyền thống mang tên Incursion Mode. Dĩ nhiên, để giành chiến thắng, game thủ vẫn sẽ phải nắm được ưu, nhược điểm và sở trường của những nhân vật này để có được chiến thuật hợp lý nhất.
Thay vì Creep hay Minion trong những tựa game khác, trong Battleborn, vẫn sẽ có những nhân vật do máy điều khiển dưới dạng những robot nhện được tạo ra và tiến về phía căn cứ của đối phương với mục đích hỗ trợ những nhân vật của người chơi phá hủy căn cứ của kẻ địch.
Để có thể hạ gục căn cứ của kẻ địch, người chơi sẽ không cần vượt qua những trụ bảo vệ được đặt trên bản đồ. Thay vào đó, cả 5 thành viên sẽ phải cùng nhau hạ gục con nhện khổng lồ làm nhiệm vụ canh gác cửa ra vào căn cứ. Việc hạ gục chúng không hề đơn giản, nhất là khi 5 game thủ của team đối phương sẽ làm mọi thứ để bảo vệ chúng.
Hiện tại, Battleborn vẫn ở trong giai đoạn phát triển, nên mới chỉ có 9 lớp nhân vật tổng cộng, và trong số đó, game thủ mới chỉ được điều khiển 6 nhân vật. Tuy nhiên Gearbox tiết lộ, khi tựa game ra mắt, người chơi sẽ được diện kiến khoảng 20 nhân vật với kỹ năng và ưu nhược khác nhau.
Cũng giống như series Borderlands, có vẻ như Gearbox vẫn đi theo xu hướng đồ họa đậm chất hoạt hình với tựa game mới này của họ. Dự kiến game sẽ ra mắt người hâm mộ vào năm 2015 trên PC và những hệ máy console next gen.
Theo Gamesao
Gigantic cái nhìn thú vị hơn đối với MOBA truyền thống
Đối với những người yêu thích chiến đấu hành động đan xen các yếu tố chiến thuật, Gigantic có lẽ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Như GameSao đã đưa tin trước đây, Gigantic là một trò chơi free-to-play của hãng Motiga với lối chơi 5-on-5 đầy hấp dẫn với lối nghệ thuật hoạt họa cách điệu và cơ chế điều khiển khác xa so với các tựa game MOBA thông thường. Và mới đây, tại PAX Prime 2014 diễn ra tại Seattle, chúng ta sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về tựa game này.
Thoáng qua, bạn có thể nhận thấy Gigantic như một trò chơi MOBA với lối chiến đấu vẫn theo mô-tuýp 5vs5, và cho rằng đây là một tựa game mới đang chen chân vào thị trường MOBA để thu hút game thủ bên cạnh DotA 2 và Liên Minh Huyền Thoại. Song, quan sát kỹ, bạn sẽ thấy có rất nhiều điểm khiến nó khác xa với phần còn lại của thể loại này. Thậm chí, phó chủ tịch phát triển sản phẩm James Phinney còn nói rằng:
"Trong nội bộ của chúng tôi, Gigantic không phải là một tựa game MOBA, và chúng tôi cũng không hề có dự định thiết kế một tựa game như thế".
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Gigantic thoát khỏi sự so sánh với các tựa game MOBAbằng cách nào? Việc dễ nhận thấy nhất chính là sự tham gia của các Guardian khổng lồ, mục tiêu cuối cùng của trận đấu. Người chơi không những phải hạ gục đối phương mà còn phải tấn công Guardian của họ mới có thể kết thúc trận đấu. Quả là một điều mới lạ khi được chứng kiến những sinh vật khổng lồ tham chiến trên bản đồ và trở thành một đồng minh hữu ích.
Thiết kế bản đồ cũng rất khác biệt so với những tựa game MOBA truyền thống. Người chơi sẽ được đưa đến một khu di tích bí ẩn, hình dạng trông giống như vầng trăng khuyết với hai khu căn cứ ở hai đầu bản đồ. Chỉ có một con đường chính duy nhất kết nối giữa hai khu cứ địa này nhưng lại có rất nhiều con đường phụ có thể đưa bạn đến gần Guardian của đối phương.
Độ cao cũng là một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên những chiến thuật bất ngờ, bạn có thể càn quét ở dưới mặt đất hoặc thực hiện những cuộc tấn công từ trên cao xuống. Hiện tại, Motiga đang có dự định thực hiện hàng tá bản đồ khác nhau, và họ muốn rằng mỗi bản đồ đều có những điểm độc đáo riêng, không đụng hàng. Bên cạnh đó, sẽ không có creep để người chơi farm tiền như MOBA truyền thống, song bạn lại có thể điều khiển một vài con quái AI. Những con thú này có thể được triệu hồi ở các điểm cụ thể, mang lợi những lợi ích cụ thể cho team cùa mình, ví dụ như healing aura tại một góc bản đồ hoặc khả năng nhìn thấy đối thủ từ điểm mù trên bản đồ.
Cũng giống như tựa game lấy cảm hứng từ MOBA của Hi-Rez Studios - Smite - Gigantic được chơi ở góc nhìn người thứ ba, mang đến một trải nghiệm mới lạ và trông giống như một tựa game nhập vai hơn.
Khi trận đấu diễn ra được 15 phút, Gigantic bắt đầu tự động đi vào endgame. Tất cả người chơi sẽ được đưa vào phần bản đồ trước đó không thể xâm nhập, phần hình chữ nhật nhỏ trên bản đồ, và cuộc chiến bây giờ sẽ diễn ra nhanh hơn rất nhiều. Mọi thứ sẽ trở nên hỗn loạn, cả hai bên lao vào chiến đấu điên cuồng cùng Guardian và kết cục sẽ ngã ngũ chỉ trong thời gian ngắn ngủi. Đây quả là một cách kết thúc khá thông minh để tránh tình trạng "câu tiền điện" với thời gian trận đấu chỉ tầm 20 đến 30 phút.
Phinney nói rằng Motiga vẫn đang lên danh sách các biện pháp tối ưu cho mô hình kinh doanh trong game, nhưng ông cam đoan rằng Gigantic sẽ không phải là trò chơi pay-to-win. Bên cạnh đó, họ cũng đang nỗ lực xây dựng một cộng đồng bền vững, những người sẵn lòng ủng hộ trò chơi. Theo dự kiến, Gigantic sẽ được ra mắt trong năm tới, chúng ta hãy cùng chờ xem liệu đây có thể trở thành làn gió mới trong làng game thế giới hay không nhé.
Theo Gamesao
Đại Hội Võ Lâm của Kiếm Hiệp được tổ chức tại Khách sạn 5 sao ở Hà Nội Sự kiện Offline game Kiếm Hiệp hoành tráng nhất từ trước đến nay trong làng game Online Việt Nam sẽ được NPH VTC Mobile tổ chức vào ngày 20/9 sắp tới cùng hàng loạt hoạt động hấp dẫn. Võ Lâm Chí Tôn vang danh thiên hạ Trong những ngày vừa qua, không khí trong cộng đồng game Kiếm Hiệp đã trở nên "sôi...