Loạt game ‘Dấu ấn Rồng thiêng’ đã bán được hơn 88 triệu bản
Thương hiệu nhập vai dài tập đã bán được hơn 88 triệu bản trên toàn cầu kể từ khi ra mắt vào năm 1986.
Theo Gaming Bolt, Square Enix vừa qua đã thông báo rằng thương hiệu Final Fantasy của công ty đã vượt qua 180 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới, nhưng mọi thứ chưa dừng lại, đó không phải là loạt game lớn duy nhất của Square Enix đạt được những cột mốc doanh thu ấn tượng.
Cụ thể, thương hiệu Dragon Quest, hay còn được biết đến với tên Dấu ấn Rồng thiêng tại Việt Nam, vừa công bố doanh số ấn tượng trong suốt vòng đời của nó.
Loạt game ‘Dấu ấn Rồng thiêng’ đã bán được hơn 88 triệu bản Square Enix
Theo đó, công ty Nhật Bản cũng đã tiết lộ số liệu doanh số trọn đời của loạt game Dragon Quest, khi xác nhận rằng thương hiệu này hiện đã bán được hơn 88 triệu bản trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1986. Tin tức được đưa ra trong thông cáo báo chí công bố doanh số của Final Fantasy 16 đã đạt hơn 3 triệu bản kể từkhi ra mắt.
Người hâm mộ Dragon Quest có rất nhiều điều để mong chờ trong những năm tới, với một số trò chơi mới hiện đang được Square Enix phát triển, gồm Dragon Quest 12: The Flames of Fate, Dragon Quest 3 HD-2D Remake và Dragon Quest Monsters: The Dark Prince dự kiến ra mắt trên Nintendo Switch vào ngày 1.12 năm nay.
Thất bại thảm hại, bom tấn cạnh tranh với Hogwarts Legacy bị nhà phát triển bỏ rơi, không ngó ngàng
Từ chỗ là đối trọng lớn nhất của Hogwarts Legacy, Forspoken giờ đây chẳng khác gì một trò chơi bị quên lãng.
Trong giai đoạn đầu năm 2023, gần như các tin tức của làng game thế giới đều chỉ xoay quanh hai tựa game bom tấn sẽ ra mắt cách nhau không lâu. Đó chính là Forspoken và Hogwarts Legacy. Thế nhưng trớ trêu thay, nếu như ở thời điểm hiện tại, Hogwarts Legacy đang ngày càng bùng nổ và trở thành ứng cử viên nặng giá cho danh hiệu tựa game hay nhất năm thì ở chiều hướng ngược lại.
Forspoken đã từng nhận được rất nhiều kỳ vọng
Phong cách chơi không có gì mới mẻ, thậm chí còn phát sinh nhiều lỗi liên quan tới hiệu suất nhưng vấn đề lớn nhất của Forspoken có lẽ nằm ở chỗ, trò chơi không thể tạo ra được một cốt truyện có chiều sâu, xuyên suốt với nhiều điểm nhấn thu hút như những gì mà Hogwarts Legacy đã và đang làm được. Thậm chí, mới đây thôi, Luminous Productions - nhà sản xuất chính của dự án còn được đưa trở lại Square Enix, thay vì tập trung phát triển dự án riêng của mình. Và điều này hoàn toàn có thể dẫn tới việc, Forspoken sẽ sớm bị bỏ rơi vì thất bại nặng nề của mình.
Thế nhưng trò chơi này lại trượt dốc, sa sút thảm hại trái ngược hoàn toàn với Hogwarts Legacy
Thực tế, ở thời điểm chuẩn bị và mới ra mắt, Forspoken cũng đã rất cố gắng để đạt được những thành công giống các series nổi tiếng của Square Enix trong quá khứ như Final Fantasy hay Dragon Quest. Thế nhưng vì nhiều vấn đề, hành trình của Frey Holland tại vùng đất Athia trong Forspoken lại mang tới một sự rập khuôn theo hình mẫu sẵn có, thay vì phát huy sự sáng tạo vốn rất cần thiết đối với các tựa game trong bối cảnh hiện tại. Thậm chí, theo chia sẻ của nhà văn Gary Whitta - người tạo nên cốt truyện của Forspoken, ngoài nhân vật Frey và nền tảng ban đầu của thế giới giả tưởng, hầu hết trò chơi đều đã thay đổi khác hẳn với kịch bản gốc ban đầu.
Thậm chí Square Enix còn dường như có ý định tạm dừng phát triển bom tấn hiện tại
Tiêu tốn hàng triệu đô la trong quá trình phát triển, nhưng giờ đây, Forspoken chỉ đơn giản là một nỗi thất vọng. Và với việc Square Enix dường như đang có ý định ngừng tập trung cho dự án, tương lai của bom tấn từng cạnh tranh mạnh mẽ với Hogwarts Legacy giờ đây đang trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết.
Chuyển thể bom tấn Dấu Ấn Rồng Thiêng, game về hiệp sĩ Dai dừng việc sống "lay lắt", quyết đóng cửa Sau quãng thời gian gần hai năm để lại nhiều thất vọng, tựa game này cuối cùng cũng quyết định đóng cửa. Nếu là một fan trung thành của các bộ truyện hồi xưa, chắc chắn tác phẩm "Dấu Ấn Rồng Thiêng", hay còn được gọi bằng cái tên quốc tế là Dragon Quest với các nhân vật như Dai, Pop, Leona đã...