Loạt game có lối chơi chẳng giống ai nhưng vẫn làm người chơi mê mệt
Phải nói rằng, những tựa game này xứng đáng nhận được lời khen bởi sự đặc biệt của chúng.
Papers, Please là tựa game mô phỏng việc kiểm tra các tài liệu được đặt bối cảnh trong một không gian đen tối. Có vẻ như Papers, Please khá kỳ lạ khi chỉ kiểm tra hộ chiếu và thông tin của dân cư, nhưng bản game này thực sự đã giành được thành công khá lớn.
Nhiệm vụ xuyên suốt tựa game Papers, Please của người chơi là kiểm soát biên giới, kiểm tra giấy tờ của người dân trước cho phép hoặc từ chối họ đặt chân vào đất nước mình. Nghe qua thì thực sự không mấy hấp dẫn. Tuy nhiên có hai yếu tố đã khiến Papers, Please không trở thành một game đơn điệu. Trước hết đó là tại một mức độ đơn giản, game dần dần giới thiệu các yếu tố cần thiết mà bạn phải đạt được.
Trong game, bạn đóng vai một lính gác biên giới tại đất nước hư cấu Arstotzka. Hàng ngày, nhiệm vụ của bạn là kiểm soát quá trình nhập cư, ngăn không cho những kẻ xấu thâm nhập vào quốc gia. Từ đó vô số vấn đề nảy sinh như thẻ căn cước nhân dân, thẩm vấn từng cá nhân và đối chiếu vô vàn các loại dữ liệu. Những lựa chọn mang tính đúng sai về mặt nhân đạo đôi lúc lại đi ngược lại so với luật lệ mà bạn phải làm theo. Liệu bạn có đủ can đảm để chịu vé phạt giúp những con người khốn khổ hay không?
Video đang HOT
Death Stranding là sản phẩm tiếp theo của nhà làm game tài ba Hideo Kojima. Có thể nói là một tựa game kì lạ, khó hiểu nhưng vô cùng lôi cuốn. Death Stranding là một tựa game hành động được trong môi trường thế giới mở, bao gồm cả tính năng nhiều người chơi. Kojima đã so sánh tựa game này với series Metal Gear đình đám của mình, và khẳng định đây sẽ là một bước đột phá.
Người chơi sẽ được theo chân Sam Bridges (Norman Reedus) trong cuộc hành trình băng qua United Cities of America ( UCA) nhằm có thể kết nối nhân loại lại với nhau. Đi cùng với anh là BB, hay “Bridge Baby”, một bào thai nhỏ trong tử cung nhân tạo, có thể cho Sam khả năng nhìn thấy được BTs (Beached Things) – những con quái vật từ chiều không gian khác đang hoành hành khắp nơi tại UCA.
Trên hành trình giao hàng, bạn sẽ dần hiểu được mọi thứ xung quanh nếu thực sự để ý kĩ về nó, từ những gì xảy ra với nước Mỹ đến nguồn gốc của những linh hồn đen. Những người bạn gặp trong game sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về cách bạn giao hàng và những câu chuyện xung quanh nước Mỹ lúc đó. Death Stranding đụng chạm dến tất cả các vấn dề đương đại, đặc biệt là về công nghệ khi bạn có thể tự động hóa việc giao hàng bằng các người máy đặc biệt. Thế nhưng, những yếu tố về môi trường xung quanh bị gạt sang một bên để tập trung hoàn toàn vào câu chuyện của tựa game, về những đứa trẻ, bóng ma và ngày tận thế.
Thomas Was Alone là một tựa game thuộc thể loại giải đố có phong cách platform cổ điển được phát triển bởi nhà phát triển Mike Bithell. Tại đây, người chơi có nhiệm vụ phải điều khiển một khối hình chữ nhật màu cam vượt qua một số chướng ngại vật để có thể về được đích đến. Với gameplay khá đơn giản nhưng Thomas Was Alone mang đến cho người chơi những màn chơi hấp dẫn và đầy thử thách bởi tính giải đố và yếu tố game platform được kết hợp, đòi hỏi người chơi không chỉ phải suy nghĩ mà còn phải điều khiển game khéo léo nếu muốn hoàn thành màn chơi.
Sỡ hữu gameplay thú vị, đồ họa đẹp mắt cũng gameplay không khác quá nhiều so với phiên bản gốc, Thomas Was Alone là một tựa game thích hợp dành cho những người chơi yêu thích sự thách thức và độc đáo cần có trong những tựa game di động.
Hideo Kojima dành nhiều lời khen ngợi dành cho tựa game 12 Minutes
12 Minutes là tựa game như thế nào mà Hideo Kojima - người sáng tạo của Metal Gear và Death Stranding dành nhiều "lời có cánh"?
Bất chấp thuyết âm mưu xung quanh lùm xùm về Abandoned và Blue Box Game Studios, tài khoản mạng xã hội của Hideo Kojima - người sáng tạo đằng sau các tựa game Metal Gear Solid và Death Stranding vẫn thường xuyên chia sẻ về những bộ phim và âm nhạc mà đạo diễn hiện đang thưởng thức, tuy nhiên người hâm mộ ông đã tỏ ra khá bất ngờ khi nhà thiết kế game huyền thoại tỏ ra khá thích thú với tựa game phiêu lưu 12 Minutes, game mới nhất từ nhà phát hành game độc lập nổi tiếng Annapurna Interactive.
12 Minutes được công bố lần đầu tiên tại PAX East 2015 từ và nhà phát triển kỳ cựu của Rockstar Games và Ubisoft - Luis Antonio. Đây là một game phiêu lưu có cốt truyện xoay quanh một người đàn ông bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian vô tận kéo dài mười 12 phút và cuối vòng lặp đó anh ta và vợ bị tấn công bởi một người đàn ông bí ẩn. Trò chơi đã nhận được sự chú ý lớn của giới truyền thông vào năm 2019 khi nó được tiết lộ lại trong cuộc họp báo E3 2019 của Microsoft dưới dạng độc quyền trên Xbox, hiện có sự góp mặt của các diễn viên xịn sò như James McAvoy, Daisy Ridley và Willem Dafoe. Trò chơi đã phát hành vào ngày 19.08 như một phần của dịch vụ Xbox Game Pass của Microsoft.
Không lạ gì khi Hideo Kojima thường xuyên giới thiệu những bộ phim và âm nhạc yêu thích trên mạng xã hội nhưng rất hiếm khi đạo diễn chia sẻ về các tựa game khác. Tuy nhiên khi chia sẻ về tựa game 12 Minutes, Kojima cho biết đây là một tựa game thu hút đến nỗi khiến anh mất đi khái nhiệm về thời gian và so sánh với tình yêu của anh dành cho INSIDE năm 2016 của nhà phát triển Playdead. Kojima cũng khen ngợi màn trình diễn của các diễn viên, cụ thể là Willem Dafoe, điều này không có gì ngạc nhiên khi xem xét số lượng bài đăng trên mạng xã hội mà anh ấy đã thực hiện liên quan đến The Lighthouse, một bộ phim kinh dị năm 2019 mà Dafoe đóng vai chính. Kojima sau đó thậm chí còn nói thêm rằng nhờ 12 Minutes mà anh có thể cân nhắc trở lại thể loại game phiêu lưu.
Điều này có thể gây ngạc nhiên cho một số người, nhưng bản thân Kojima không lạ gì thể loại game phiêu lưu. Trong những năm đầu làm nhà thiết kế tại Konami, Kojima đã phụ trách tựa game Snatcher, một game phiêu lưu lấy cảm hứng từ Blade Runner và Terminator lấy bối cảnh trong một thế giới cyberpunk loạn lạc đã trở thành một tác phẩm kinh điển đình đám. Ông cũng đạo diễn Policenauts, một game phiêu lưu kinh điển khoa học viễn tưởng đình đám khác. Ngoài lùm xùm liên quan đến tựa game Abandoned còn có nhiều tin đồn rằng game tiếp theo của Kojima sẽ là một tựa game trên đám mây được phát triển với sự hợp tác của Microsoft cho dịch vụ Xbox Cloud Gaming của họ, tuy nhiên sau đó chúng ta có thể thấy sự trở lại của thể loại game phiêu lưu cho Kojima Productions.
12 Minutes hiện đã có trên các nền tảng PC, Xbox One và Xbox Series X/S.
Hideo Kojima muốn tạo một game thay đổi theo đời thực Có nguồn tin cho rằng Hideo Kojima muốn tạo ra một game thay đổi theo đời thực tương ứng với các yếu tố như vị trí của người chơi. Hideo Kojima đã đạt được danh tiếng vang dội trong sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ của mình, là gương mặt đằng sau các trò chơi Metal Gear Solid và gần đây nhất...