Loạt chi tiết gây tranh cãi ở Dưới Bóng Trung Điện: Phi tần sinh toàn con trai, vay mượn cả Chân Hoàn Truyện?
Dưới Bóng Trung Điện vẫn có những chi tiết chưa thuyết phục được phần đông khán giả.
Dưới Bóng Trung Điện – Under the Queen’s Umbrella đang thiết lập những thành tích tỷ suất người xem hàng đầu của phim Hàn hiện nay. Khai thác đề tài hấp dẫn, kịch tính với bối cảnh nội mệnh phụ (hậu cung), Dưới Bóng Trung Điện vẫn có một số chi tiết chưa hoàn hảo, nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều.
Cung cấm nhưng ra vào như “cơm bữa”
Đây chắc chắn là 1 trong những chi tiết rất khó để chấp nhận trong Dưới Bóng Trung Điện. Thậm chí, việc đi đi về về cung cấm của các nhân vật vương gia có thể được xem là “phương tiện” để giải quyết phần lớn những tình tiết quan trọng trong phim, nhất là cái chết của Thế tử đầu tiên.
Các nhân vật trong phim ra vào cung cấm bất chấp hiểm nguy
Phim rõ ràng khai thác những nhân vật thuộc tầng lớp cao nhất bấy giờ, tức xảy ra trong cung cấm. Mà cung cấm thì không phải nơi dễ dàng ra vào như trẩy hội. Vậy mà các vương tử còn có thể một bước “leo rào” để lẻn ra ngoài chơi, hay Trung điện đi chợ mua đồ như dân thường. Việc lỏng lẻo trong cách quản lý của cung cấm trong Dưới Bóng Trung Điện thực chất không chỉn chu, nhất là trong giai đoạn bối cảnh dịch bệnh trong một số tập đầu của phim. Chỉ cần 1 người bệnh đã đủ để khiến cả cung lâm nguy, chẳng hạn như điều đã xảy ra trong Kingdom đấy!
Diễn xuất của Kim Hye Soo
Đã rất lâu rồi kể từ Thuật Xem Tướng, Kim Hye Soo mới quay trở lại cổ trang, đặc biệt là với cung cách của một vị phi tần. Ở Dưới Bóng Trung Điện, Kim Hye Soo “thăng cấp” trở thành Trung điện nắm giữ quyền lực tối cao, song luôn hết lòng vì con cái. Tuy nhiên khác với nhiều vai diễn trước đó, có lẽ hình tượng Trung điện Hwa Ryeong đã thật sự làm khó được Kim Hye Soo.
Diễn xuất của Kim Hye Soo ở những tập đầu có phần quá đà, gượng gạo nhưng đã ổn định hơn về sau
Kim Hye Soo vẫn có nhiều khoảnh khắc diễn xuất đỉnh cao, thế nhưng bên cạnh đó tạo cảm giác gượng gạo ở một số phân cảnh. Thay vì là dáng vẻ uy nghi, nữ diễn viên có lúc gồng cứng người, liếc mắt và nhả thoại không tự nhiên. Thế nhưng đây chỉ là nhận xét số ít vì nhìn chung, khả năng của Kim Hye Soo vẫn không có gì đáng nghi ngờ. Đứng trước hàng tá biến cố xảy ra từ tập 1 đến giờ, Hwa Ryeong đã “lèo lái” rất tốt với vai trò trung tâm hậu cung, 1 người mẹ có 5 con và là người phụ nữ đứng đầu với đầy trách nhiệm.
Khi cổ trang chỉ là lớp vỏ bên ngoài
Ngay từ đầu, Dưới Bóng Trung Điện đã được không ít lần so sánh với SKY Castle, thậm chí còn được gọi là phiên bản hiện đại của bom tấn một thời này. Vào phim, khán giả được thưởng thức nội mệnh phụ hoạt động như thế nào, và cả những chi tiết tranh đấu của từng vị phi tần để đưa con mình lên đỉnh cao. Thế nhưng bộ phim vẫn có màu sắc hiện đại rất lớn chứ không hẳn là nương theo 100% tính chất cổ đại.
Cách xử lý việc Gyeseong giả nữ của Hwa Ryeong mang tư tưởng hiện đại, thành ra không hợp với bối cảnh cổ đại
Ngay từ việc nữ chính Hwa Ryeong giải quyết sự việc của cậu con trai Gyeseong quân đã thể hiện tư tưởng hiện đại quá mức, dù thể hiện tư tưởng và thông điệp ý nghĩa. Bản thân nhân vật Hwa Ryeong được ekip cố tình xây dựng như một phiên bản tiến bộ, vượt lên trên quy chuẩn xưa gò bó, phân biệt nhưng thiếu đi đâu đó bản chất của một nữ nhân sống giữa thời phong kiến. Rất may Dưới Bóng Trung Điện chỉ là phim giả tưởng, không bám theo bất kì chi tiết có thật nào nên sự sáng tạo của ekip không khiến người xem quá khó chịu, nhưng vẫn thấy thiếu vắng.
Tỉ lệ sinh con trai 100%
Nếu để ý kĩ thì trong Dưới Bóng Trung Điện, dàn phi tần của vua hầu như toàn có con trai chứ chẳng có một công chúa, ông chúa nào. Riêng Trung điện có đến 5 người con trai, tỉ lệ có quý tử gần như 100% đến mức khó tin. Hay Phế phi Yoon cũng có toàn con trai, tuyệt nhiên không sinh ra một công chúa nào. Là bộ phim mang nhiều tư tưởng hiện đại, hướng đến sự bình đẳng và cả quyền nữ nhưng việc thiếu bóng hẳn các công chúa trong cung lại là chi tiết gây khó hiểu.
Phim đã gần hết nhưng không thấy vua có 1 người con gái nào
Vay mượn nhiều phim khác
Như đã nói, phim khiến người xem nhớ về một SKY Castle cũng liên quan đến vấn nạn “chạy thành tích”, nhưng với lớp vỏ cổ trang thú vị. Mặt khác, phim vẫn có nhiều chi tiết được học hỏi từ các dự án cung đấu nổi tiếng, điển hình như Chân Hoàn Truyện và Như Ý Truyện. Tình tiết Đại phi đưa con mình lên làm vua giống như cách mà năm xưa Chân Hoàn đưa Tứ a ca Hoằng Lịch lên ngôi, ngoài ra còn tạo điều kiện để Hoằng Lịch “nhổ bỏ” những hoàng tử khác (Tam a ca). Những “cuộc đua” địa vị liên quan đến con cái của Dưới Bóng Trung Điện từng được thể hiện rõ nét, thâm sâu hơn trong Như Ý Truyện, khi mà mỗi phi tần đều có những suy tính sâu xa chứ không chỉ là cuộc song đấu giữa Trung điện và Hwang thục viên trong dự án Hàn. Cũng sở hữu hậu cung có kha khá nhân tố nhưng Dưới Bóng Trung Điện không thể khai thác triệt để, cuối cùng sinh ra nhiều nhân vật dư thừa.
Phim học hỏi không ít siêu phẩm đi trước
Ngoài ra ở tập 11 của Dưới Bóng Trung Điện, khán giả đã có cơ hội thưởng thức một màn “trích máu nghiệm thân” gần như được lấy y nguyên từ Chân Hoàn Truyện sang. Chỉ có một số chi tiết nho nhỏ được thay đổi (như loại tạp chất bỏ vào nước), bầu không khí và cách dàn dựng lại khá chóng vánh, không được chi li, nhiều ẩn ý như Chân Hoàn Truyện. Rõ ràng để làm nên một Dưới Bóng Trung Điện hoàn thiện như hiện tại, ekip đã có sự học hỏi không ít từ rất nhiều dự án đi trước.
Màn “trích máu nghiệm thân” trong tập 11 của phim
Dù có những điểm chưa thật sự thỏa lòng đại bộ phận khán giả nhưng không thể phủ nhậ, Dưới Bóng Trung Điện là dự án đầy sự đầu tư, tâm huyết và chất lượng của Hàn Quốc dịp cuối năm nay. Khi Thế tử mới đã xuất hiện, những tập cuối cùng sẽ là cuộc chạy đua “nước rút” giữa những nhân vật quyền lực để đoạt lấy chiến thắng sau cùng.
Dưới Bóng Trung Điện vẫn có những chi tiết chưa thuyết phục được phần đông khán giả.
Mỹ nhân suýt đóng nữ chính phim Cậu Út Nhà Tài Phiệt: Siêu sao hạng A cực đẹp đôi bên Song Joong Ki Cổ Thiên Lạc: Tôi đã có kế hoạch làm phim tại Việt Nam Mỹ nhân suýt vào vai nữ chính Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa: Nhan sắc bị chê không xứng với Trần Phi Vũ
Dưới Bóng Trung Điện – Under the Queen’s Umbrella đang thiết lập những thành tích tỷ suất người xem hàng đầu của phim Hàn hiện nay. Khai thác đề tài hấp dẫn, kịch tính với bối cảnh nội mệnh phụ (hậu cung), Dưới Bóng Trung Điện vẫn có một số chi tiết chưa hoàn hảo, nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều.
Cung cấm nhưng ra vào như “cơm bữa”
Đây chắc chắn là 1 trong những chi tiết rất khó để chấp nhận trong Dưới Bóng Trung Điện. Thậm chí, việc đi đi về về cung cấm của các nhân vật vương gia có thể được xem là “phương tiện” để giải quyết phần lớn những tình tiết quan trọng trong phim, nhất là cái chết của Thế tử đầu tiên.
Các nhân vật trong phim ra vào cung cấm bất chấp hiểm nguy
Phim rõ ràng khai thác những nhân vật thuộc tầng lớp cao nhất bấy giờ, tức xảy ra trong cung cấm. Mà cung cấm thì không phải nơi dễ dàng ra vào như trẩy hội. Vậy mà các vương tử còn có thể một bước “leo rào” để lẻn ra ngoài chơi, hay Trung điện đi chợ mua đồ như dân thường. Việc lỏng lẻo trong cách quản lý của cung cấm trong Dưới Bóng Trung Điện thực chất không chỉn chu, nhất là trong giai đoạn bối cảnh dịch bệnh trong một số tập đầu của phim. Chỉ cần 1 người bệnh đã đủ để khiến cả cung lâm nguy, chẳng hạn như điều đã xảy ra trong Kingdom đấy!
Diễn xuất của Kim Hye Soo
Đã rất lâu rồi kể từ Thuật Xem Tướng, Kim Hye Soo mới quay trở lại cổ trang, đặc biệt là với cung cách của một vị phi tần. Ở Dưới Bóng Trung Điện, Kim Hye Soo “thăng cấp” trở thành Trung điện nắm giữ quyền lực tối cao, song luôn hết lòng vì con cái. Tuy nhiên khác với nhiều vai diễn trước đó, có lẽ hình tượng Trung điện Hwa Ryeong đã thật sự làm khó được Kim Hye Soo.
Diễn xuất của Kim Hye Soo ở những tập đầu có phần quá đà, gượng gạo nhưng đã ổn định hơn về sau
Kim Hye Soo vẫn có nhiều khoảnh khắc diễn xuất đỉnh cao, thế nhưng bên cạnh đó tạo cảm giác gượng gạo ở một số phân cảnh. Thay vì là dáng vẻ uy nghi, nữ diễn viên có lúc gồng cứng người, liếc mắt và nhả thoại không tự nhiên. Thế nhưng đây chỉ là nhận xét số ít vì nhìn chung, khả năng của Kim Hye Soo vẫn không có gì đáng nghi ngờ. Đứng trước hàng tá biến cố xảy ra từ tập 1 đến giờ, Hwa Ryeong đã “lèo lái” rất tốt với vai trò trung tâm hậu cung, 1 người mẹ có 5 con và là người phụ nữ đứng đầu với đầy trách nhiệm.
Khi cổ trang chỉ là lớp vỏ bên ngoài
Ngay từ đầu, Dưới Bóng Trung Điện đã được không ít lần so sánh với SKY Castle, thậm chí còn được gọi là phiên bản hiện đại của bom tấn một thời này. Vào phim, khán giả được thưởng thức nội mệnh phụ hoạt động như thế nào, và cả những chi tiết tranh đấu của từng vị phi tần để đưa con mình lên đỉnh cao. Thế nhưng bộ phim vẫn có màu sắc hiện đại rất lớn chứ không hẳn là nương theo 100% tính chất cổ đại.
Cách xử lý việc Gyeseong giả nữ của Hwa Ryeong mang tư tưởng hiện đại, thành ra không hợp với bối cảnh cổ đại
Ngay từ việc nữ chính Hwa Ryeong giải quyết sự việc của cậu con trai Gyeseong quân đã thể hiện tư tưởng hiện đại quá mức, dù thể hiện tư tưởng và thông điệp ý nghĩa. Bản thân nhân vật Hwa Ryeong được ekip cố tình xây dựng như một phiên bản tiến bộ, vượt lên trên quy chuẩn xưa gò bó, phân biệt nhưng thiếu đi đâu đó bản chất của một nữ nhân sống giữa thời phong kiến. Rất may Dưới Bóng Trung Điện chỉ là phim giả tưởng, không bám theo bất kì chi tiết có thật nào nên sự sáng tạo của ekip không khiến người xem quá khó chịu, nhưng vẫn thấy thiếu vắng.
Tỉ lệ sinh con trai 100%
Nếu để ý kĩ thì trong Dưới Bóng Trung Điện, dàn phi tần của vua hầu như toàn có con trai chứ chẳng có một công chúa, ông chúa nào. Riêng Trung điện có đến 5 người con trai, tỉ lệ có quý tử gần như 100% đến mức khó tin. Hay Phế phi Yoon cũng có toàn con trai, tuyệt nhiên không sinh ra một công chúa nào. Là bộ phim mang nhiều tư tưởng hiện đại, hướng đến sự bình đẳng và cả quyền nữ nhưng việc thiếu bóng hẳn các công chúa trong cung lại là chi tiết gây khó hiểu.
Phim đã gần hết nhưng không thấy vua có 1 người con gái nào
Vay mượn nhiều phim khác
Như đã nói, phim khiến người xem nhớ về một SKY Castle cũng liên quan đến vấn nạn “chạy thành tích”, nhưng với lớp vỏ cổ trang thú vị. Mặt khác, phim vẫn có nhiều chi tiết được học hỏi từ các dự án cung đấu nổi tiếng, điển hình như Chân Hoàn Truyện và Như Ý Truyện. Tình tiết Đại phi đưa con mình lên làm vua giống như cách mà năm xưa Chân Hoàn đưa Tứ a ca Hoằng Lịch lên ngôi, ngoài ra còn tạo điều kiện để Hoằng Lịch “nhổ bỏ” những hoàng tử khác (Tam a ca). Những “cuộc đua” địa vị liên quan đến con cái của Dưới Bóng Trung Điện từng được thể hiện rõ nét, thâm sâu hơn trong Như Ý Truyện, khi mà mỗi phi tần đều có những suy tính sâu xa chứ không chỉ là cuộc song đấu giữa Trung điện và Hwang thục viên trong dự án Hàn. Cũng sở hữu hậu cung có kha khá nhân tố nhưng Dưới Bóng Trung Điện không thể khai thác triệt để, cuối cùng sinh ra nhiều nhân vật dư thừa.
Phim học hỏi không ít siêu phẩm đi trước
Ngoài ra ở tập 11 của Dưới Bóng Trung Điện, khán giả đã có cơ hội thưởng thức một màn “trích máu nghiệm thân” gần như được lấy y nguyên từ Chân Hoàn Truyện sang. Chỉ có một số chi tiết nho nhỏ được thay đổi (như loại tạp chất bỏ vào nước), bầu không khí và cách dàn dựng lại khá chóng vánh, không được chi li, nhiều ẩn ý như Chân Hoàn Truyện. Rõ ràng để làm nên một Dưới Bóng Trung Điện hoàn thiện như hiện tại, ekip đã có sự học hỏi không ít từ rất nhiều dự án đi trước.
Màn “trích máu nghiệm thân” trong tập 11 của phim
Dù có những điểm chưa thật sự thỏa lòng đại bộ phận khán giả nhưng không thể phủ nhậ, Dưới Bóng Trung Điện là dự án đầy sự đầu tư, tâm huyết và chất lượng của Hàn Quốc dịp cuối năm nay. Khi Thế tử mới đã xuất hiện, những tập cuối cùng sẽ là cuộc chạy đua “nước rút” giữa những nhân vật quyền lực để đoạt lấy chiến thắng sau cùng.
'Dưới bóng trung điện' tập 14 tăng vọt rating lên mốc cao mới: Cặp đôi Thế tử vừa động phòng lại tiếp tục giận nhau
Một thế lực tranh ngôi vua mới cũng đã xuất hiện ở tập 14 của Dưới Bóng Trung Điện.
Sau khi có sự sụt giảm nhẹ ở tập 13, rating ở tập tiếp theo của Dưới Bóng Trung Điện đã bất ngờ có sự tăng vọt đáng kể. Con số trung bình ghi nhận được ở tập 14 lại trùng hợp rơi vào đúng mốc 14,1% ở bảng toàn quốc (thời điểm cao nhất đạt 16%), còn riêng khu vực Seoul là 14,78% (thời điểm cao nhất đạt 17,2%). Cả hai đều là những cột mốc kỷ lục mới mà phim ghi nhận được từ khi lên sóng đến nay, chứng tỏ tình tiết của phim đang trở nên gay cấn hơn cả, buộc người xem phải tập trung cao độ.
Tập 14 mở đầu với màn "trộm long tráo phụng" vương tử Lee Ik Hyeon
Hai tình tiết bỏ ngỏ ở cuối tập 13 của Dưới Bóng Trung Điện đã có những ngã rẽ khác nhau ở tập 14. Hwang thục viên thực chất không đầu độc Đại phi, song bí mật về thân thế của Uiseong quân đang dần có nhiều người tỏ tường hơn. Một trong số đó là Lãnh tướng Hwang khi ông thậm chí còn nghi ngờ cậu là con của Y quan Kwon.
Hwnag thục viên tiết lộ việc Uiseong quân không phải con ruột của vua cho cha nghe
Cũng trong tập này, thông tin Y quan Kwon là con ruột của phế phi Yoon chính thức sáng tỏ. Thực ra y chính là Lee Ik Hyeon - em trai của thế tử Taein năm xưa bị sát hại. Lúc nhỏ, y đã được tráo với 1 đứa trẻ khác và nhập cung, theo Tiên sinh Toji học y thuật để tìm ra chân tướng cái chết của anh trai. Điều này đồng nghĩa với việc Y quan Kwon cũng là một mối đe doạ với ngai vàng hiện tại. Vì lẽ đó, y được tiên sinh Toji hết lòng giúp đỡ, bước đầu "thu phục" được Uiseong quân và Lãnh tướng Hwang về phe mình.
Y quan Kwon chính là Lee Ik Hyeon
Về phần Trung điện, cô vẫn nỗ lực điều tra chân tướng cái chết của Thế tử Taein năm xưa. Tuy nhiên phần lớn tư liệu đã bị xé mất, chỉ còn lại duy nhất bản ghi chép của một sử quan thời ấy. Điều bất ngờ hơn là Vua Lee Ho cũng tìm kiếm và tiêu huỷ bản ghi chép đó, còn cật lực từ chối lời đề nghị điều tra cái chết Thế tử Taein của Trung điện. Hơn ai hết, trong lòng Lee Ho biết rõ đầu đuôi câu chuyện, và sự thật rằng nhờ vậy mà ông mới có thể lên ngôi. Thế nhưng điều mà Lee Ho chưa biết đó là con trai của vị sử quan kia đã đưa bản ghi cho Trung điện xem trước.
Trung điện đối đầu vua Lee Ho
Lee Ho đốt cháy bản ghi chép
Ở một diễn biến tích cực hơn, Trung điện cuối cùng đã tìm ra loại thuốc độc hại chết Taein (và cả con trai cả của cô). Cũng với loại thuốc đó, Y quan Kwon - hay đúng hơn là Lee Ik Hyeon đã ép chết một y quan khác để tìm cho bằng được bản ghi chép tử thi của Taein năm ấy. Cảnh cuối của phim là khi Ik Hyeon không tìm thấy bản ghi chép như đã dự liệu, thay vào đó mặt đối mặt với Trung điện, người mà lúc này đã nhận ra danh tính thật sự của y.
Trung điện đã tìm ra ai là kẻ đứng sau cái chết của con cả
Tập 14 Dưới Bóng Trung Điện cũng dành chút thời lượng cho cặp đôi Thế tử Seongnam bên cạnh tuyến điều tra chính. Để dập tắt tin đồn Thế tử "yếu sinh lý", Thế tử tần Cheongha đã chủ động đề xuất cho cả hai động phòng càng sớm càng tốt. Thế nhưng vào sáng hôm sau, Cheongha đã phủ nhận chuyện "ân ái", khiến Seongnam không vui và rời đi. Vậy là sau tập 14 tương đối ngọt ngào thì đôi trẻ của Dưới Bóng Trung Điện tiếp tục lâm vào tình trạng "chiến tranh lạnh".
Cặp đôi Thế tử đã động phòng, nhưng mối quan hệ lại tiếp tục gián đoạn
'Dưới bóng trung điện' tập 13: Một vương tử lập mưu lật đổ vua cha, rating đột ngột giảm nhẹ! Rating tập mới nhất của Dưới Bóng Trung Điện lại sụt giảm sau cột mốc kỷ lục lần trước. Sau 2 tập phim 11-12 ghi nhận hàng loạt kỷ lục tỷ suất người xem mới, tập 13 của Dưới Bóng Trung Điện lại bất ngờ có sự tụt dốc đáng tiếc. Theo Nielsen Korea, phim giảm nhẹ xuống mức rating trung bình cả...