Loài rồng sẽ là nhân tố chính trong Skyrim
Skyrim có cốt truyện nhấn mạnh vào sự trở lại của loài rồng cổ xưa. Đây cũng là chi tiết sẽ khiến game trở nên tách biệt so với các sản phẩm cùng thể loại.
Bethesda đang dần lộ những thông tin về đứa con cưng của họ trong năm nay: Skyrim – phiên bản thứ 5 của một trong các dòng game RPG nổi tiếng nhất: The Elder Scrolls. Với một engine hoàn toàn mới, ưu việt và tiên tiến hơn hẳn những gì đã thể hiện trong The Elder Scrolls IV, Bethesda hứa hẹn sẽ đem lại một môi trường rộng mở, hàng loạt những tính năng mới dành cho Skyrim.
Từ những bức ảnh cùng đoạn trailer mới được công bố gần đây, chúng ta đã có được phần nào một cái nhìn về những gì sẽ có mặt trong Skyrim. Việc đầu tiên phải kể đến đó là sự phong phú về mặt cảnh vật, thời tiết, hiệu ứng ngày đêm trong game. Người chơi sẽ được trải nghiệm rất nhiều những khía cạnh khác nhau của thế giới tưởng tượng do Bethesda tạo ra, từ những vùng đồng bằng rộng lớn đầy nắng cho đến đỉnh núi đầy tuyết bao phủ, từ những làng mạc hoang sơ cho đến thành phố rộng lớn nhộn nhịp, từ những thung lũng thơ mộng cho đến hang động đầy vẻ bí ẩn nguy hiểm.
Tất cả sẽ được thể hiện bằng Engine Creation. Không những vậy, engine này còn có khả năng khiến cho các cử chỉ trên khuôn mặt hay động tác của nhân vật trong game trở nên sống động và chân thực hơn rất nhiều. Đoạn Trailer hiện tại là phiên bản dành cho XBOX 360 nhưng đã rất tuyệt vời bởi vậy nếu như việc phát triển cho các hệ máy khác được đầu tư kỹ lưỡng, ví dụ như đối với PC, thì Skyrim hoàn toàn có thể vượt mặt người đàn anh The Elder Scrolls IV về mặt gây ấn tượng vào thời điểm ra mắt.
Thế giới rộng mở đồng nghĩa với việc di chuyển sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Các nhà sản xuất đã nói rằng sẽ không có chuyện bạn cưỡi rồng trong Skyrim. Và trong khi chúng ta chưa được thấy bất kì một thú cưỡi nào thì có lẽ… chạy sẽ là giải pháp tốt nhất. Hi vọng Bethesda sẽ đem đến những điều thú vị trong khi “du ngoạn” hoặc ít nhất họ cũng sẽ đưa vào ngựa hay các điểm cho phép di chuyển tức thời như đã làm trong Oblivion.
Skyrim có cốt truyện nhấn mạnh vào sự trở lại của loài rồng cổ xưa. Tất nhiên, rồng sẽ là nhân tố khiến cho game trở nên tách biệt so với các sản phẩm cùng thể loại. Những ai từng thử qua đều biết rằng dòng The Elder Scrolls luôn thiết kế góc nhìn thứ nhất cho nhân vật do đó việc đối đầu với rồng đem lại cảm giác thú vị hơn nhiều lần.
Video đang HOT
Bethesda nói rằng họ tạo ra những con rồng theo phong cách của riêng họ tuy nhiên tại thời điểm này, chưa có thông tin chi tiết nào được tung ra. Dù vậy, nếu như suy đoán thông qua đoạn trailer thì chúng ta cũng có thể nhận ra một vài điểm thú vị.
Chiến đấu với con người hay những sinh vật giống có kích cỡ tương đương con người, có thể lớn hơn hay nhỏ hơn một chút là vấn đề hoàn toàn khác với việc đối mặt với những con rồng khổng lồ. Đoạn trailer cho thấy một chiến binh sẽ phải gặp khó khăn như thế nào khi gặp một con rồng to lớn ngay trên mỏm núi cheo leo.
Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng sẽ đưa những chi tiết thú vị về tiếng gầm mạnh mẽ của loài rồng cùng khả năng thu nhập linh hồn. Trong Skyrim, chỉ có những chiến binh Dragonborn mới sử dụng được tiếng gầm của loài rồng để chống lại chính chúng và nhân vật chính cũng là một người như vậy. Hiệu ứng nhiễu do sóng âm tạo ra sẽ được sử dụng, tạo cảm giác đầy uy lực cho mỗi tiếng gầm khi chiến đấu có điều hiệu quả ra sao thì có lẽ chúng ta sẽ phải chờ Bethesda tiết lộ thêm hoặc cho đến khi được tận tay thưởng thức Skyrim.
Việc thu nhập linh hồn cũng rất quan trọng. Mỗi khi đánh bại một con rồng, linh hồn của chúng sẽ thoát ra để tìm đến nhân vật chính. Đánh bại càng nhiều rồng thì bạn sẽ càng mạnh, và học được càng nhiều kĩ năng của loài rồng nhằm đánh bại kẻ thù cao nhất: Alduin.
Còn rất nhiều những chi tiết hấp dẫn khác mà Bethesda vẫn giữ cho riêng mình. Chúng ta cũng không thể đòi hỏi ở họ nhiều thông tin hơn bởi điều đó sẽ làm mất tính bất ngờ khi Skyrim ra mắt. Hãy cùng chờ đợi đến ngày 11 tháng 11 năm nay để tiếp tục cuộc hành trình vĩ đại trong thế giới của The Elder Scrolls. Hoặc nếu như may mắn hơn thì trước đó chúng ta sẽ có một bản demo.
Theo PLXH
Skyrim - Món ăn hấp dẫn cho các fan dòng RPG năm 2011
Để tạo ra một thế giới với độ chân thực cao, đồ họa không phải là thứ duy nhất được Bethesda tập trung phát triển trong Skyrim.
Mới đây, Bethesda đã công bố đoạn video gameplay đầu tiên của The Elder Scrolls V: Skyrim. Đồng thời, rất nhiều chi tiết mới trong phiên bản này đã được tiết lộ. Trong đó bao gồm những sự thay đổi lớn trong gameplay cũng như cốt truyện nhằm đem lại "luồng gió mới" cho một trong những thương hiệu RPG hiện đại nổi tiếng nhất này.
Bethesda hứa hẹn sẽ đem lại một môi trường vô cùng rộng lớn và chân thực, không chỉ về mặt hình ảnh mà còn về mặt tương tác với các yếu tố xung quanh. Tất cả mọi thứ được thiết kế nhằm gắn kết quá trình phát triển của nhân vật chính với quá trình phát triển của thế giới trong game. Bethesda gọi công nghệ mới này là "Radiant Storytelling" hay "Level Scaling 2.0".
Với công nghệ này, game sẽ lưu trữ, ghi nhớ toàn bộ quá trình phiêu lưu, cách mà bạn giải quyết các vấn đề và sau đó sẽ sắp xếp nội dung phù hợp với điều đó. Khi bước vào một thành phố, rất có thể ở một góc đường bất kì, một người phụ nữ sẽ tiến đến bạn và cầu xin bạn cứu con gái chị ta khỏi những kẻ bắt cóc. Hay game sẽ tự động xem xét những hang động mà bạn đã khám phá để đặt nhiệm vụ vào một nơi bí ẩn nào đó, đồng thời đưa vào đó những kẻ thù tùy thuộc vào những điểm mạnh, yếu của bạn.
Cách các nhà thiết kế cải thiện thoại hay ứng xử của NPC cũng khiến Skyrim trở nên chân thực hơn. Giờ đây mỗi khi bắt đầu một đoạn hội thoại, sẽ không còn là các dòng chữ cứng nhắc như các game RPG hiện nay mà thay vào đó, NPC sẽ còn hành động giống như đời thường. Tức là họ có thể vừa làm gì đó vừa nói, hay bày tỏ thái độ thông qua nét mặt, cử chỉ một cách rất tự nhiên.
Việc bạn đối xử với "người thân" của NPC cũng sẽ khiến cảm xúc họ thể hiện khi gặp bạn thay đổi. Thậm chí trong Skyrim, bạn còn có khả năng thách đấu với NPC bất kì lúc nào bạn muốn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa biết rõ điều này sẽ đem lại lợi ích hay tác hại gì.
Các thành phố lớn giờ đây cũng theo hướng "mở" hơn. Skyrim được đặt trong bối cảnh loài rồng trở lại, do đó chúng có thể tấn công bất kì nơi nào đó một cách hoàn toàn ngẫu nhiên. Những sự kiện kiểu như vậy khiến người chơi bất ngờ, và đồng thời tăng giá trị chơi lại của game lên rất nhiều. Ngoài ra, các thành phố lớn còn là nơi để "học nghề", mặc dù điều này trong thời điểm hiện tại chưa được tiết lộ chi tiết lắm.
Một yếu tố không thể bỏ qua khác là chiến đấu. Sẽ có khoảng 18 kĩ năng để lựa chọn, một con số không nhỏ. Thêm vào đó là giờ đây nhân vật chính có khả năng sử dụng hai tay hai vũ khí khác nhau, và lựa chọn nằm ở chính bạn. Sự có mặt của các đòn kết liễu cũng sẽ giúp các pha cận chiến trở nên bắt mắt hơn hẳn so với trước kia. Ngoài ra, chế độ camera được cải thiện, hỗ trợ tốt hơn góc nhìn thứ ba cũng như được thêm chức năng đóng/mở thanh HUD (thanh hiển thị các thông số của người chơi).
Bethesda ngày càng "cao tay" hơn trong việc phát triển những tựa game hạng nhất, và với những gì đã tiết lộ, Skyrim hoàn toàn có thể có được danh hiệu "Game RPG xuất sắc nhất" khi nó có mặt trên thị trường. Tựa game này sẽ được phát hành vào ngày 11 tháng 11 năm 2011 trên các hệ máy PS3, Xbox 360 và PC.
Theo PLXH
Giá trị chơi lại Làm sao để game hay Giá trị chơi lại là một trong những thang điểm chính khi đánh giá một tựa game nhưng làm sao để có thể "chấm điểm" nó? Có thể ai cũng dễ dàng để ý thấy rằng trong tất cả các bài viết đánh giá game luôn tồn tại thang điểm dành riêng cho "Giá trị chơi lại". Không thể phủ nhận một thực...