Lộ diện những hình ảnh mới nhất của Halo 5: Guardians
Đêm hôm nay, các fan của Halo sẽ có cái nhìn đầu tiên về những gì mà 343 Industries đã làm cho Halo 5: Guardians hoặc ít nhất là được trải nghiệm chế độ Multiplayer Beta sớm đang trong quá trình hoàn tất vào tháng 12, trước khi phiên bản này chính thức phát hành.
Mặc dù đã lên kế hoạch chuẩn bị khá kĩ càng, các phương án chống Leak (rò rỉ) hình ảnh và thông tin cũng được nhà sản xuất chú ý nhưng một vài chi tiết về Halo 5: Guardians vẫn lọt được ra ngoài. Các hình ảnh về mô hình nhân vật trong chế độ multiplayer, màn hình nền, các map chiến đấu như khu vực của đội quân UNSC hay các chi tiết của loại vũ khí mới đều đã bị leak trước giờ công bố.
Đây không phải là lần đầu tiên, Halo 5: Guardians bị leak thông tin. Vụ rò rỉ thông tin và video của game mới chỉ xảy ra vào ngày hôm qua. Người đứng đầu hãng phát triển 343 industries cũng đã xác nhận vụ việc trên.
Sau đây là những hình ảnh mới nhất của Halo 5: Guardian
Video đang HOT
Theo Game4v
Halo lấn sân eSports với giải đấu cực khủng
343 Industries và Microsoft tham vọng lấn sân vào Esport với tựa game Halo. Thậm chí, họ đang trong giai đoạn hình thành nguyên 1 giải đấu cho tựa game này.
Trong giải đấu này, 343 Industries sẽ hợp tác cùng Twitch, ESL và các đơn vị khác để tạo thành một cơ quan tư vấn để tổ chức giải đấu với mục đích để thêm cấu trúc, căng thẳng và động lực để thúc đẩy cộng đồng game bắn súng.
HSC được dự định sẽ ra mắt hoàn chỉnh vào năm 2015 cùng thời điểm ra mắt của tựa game Halo 5 nhưng 343 Industries sẽ cho cộng đồng người chơi được trải nghiệm sớm giải đấu này thông qua việc phát hành Halo: The Masterchief Collection và Halo 2 Anniversary có chứa các map thi đấu sẽ xuất hiện trong HSC. Mùa giải của HSC sẽ bắt đầu từ tháng 11 kéo dài hết tháng 3/2015, cho phép các đội gồm 4 người chơi tham gia các sự kiện online hay các sự kiện do các đối tác của 343 Industries tổ chức. Halo 2 Anniversary và chế độ chơi multiplayer trong game sẽ là bải thử nghiệm các ý tưởng mà 343 sẽ đưa vào Halo eSport.
Trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất với giám đốc truyền thông của Halo Che Chou và giám đốc cộng đồng của 343i Andy Dudynsky, họ cho thấy được tâm huyết của mình đặt vào hướng đi mới của dòng game này. Chou cho biết: " Chúng tôi đã tìm tòi và thử nghiệm nhiều phương thức quản lý Halo eSport." Ông mô tả một mớ hỗn độn các tiêu chuẩn cạnh tranh và thiếu sự đồng thuận mà cuối cùng làm suy yếu sự hấp dẫn chính của Halo và nhiều game bắn súng khác trong cộng đồng eSports, bất chấp sự hiện diện lớn của Halo trong sự phát triển của thể loại FPS.
Một giải đấu Halo khá lớn
"Nó chưa bao giờ được tổ chức 1 cách cẩn thận hay chưa có 1 cấu trúc giải đấu cụ thể nào được hình thành. Mỗi giải đấu có tiêu chuẩn khác nhau. Chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống tập trung. Chúng tôi nhìn vào những gì Valve vàRiot đang làm ở vị trí hàng đầu của eSports, và cũng ngưỡng mộ rằng họ đang linh hoạt và luôn luôn thay đổi." Sự so sánh, cạnh tranh giữa DOTA 2 và LOL là 1 sự khích lệ rất lớn trong cộng đồng eSport, dù cả 2 tựa game này đều đang phát triển rất mạnh mẽ. Cả 2 nhà sản xuất đều có những ý tưởng rất khác nhau về vai trò của họ trong việc tổ chức trò chơi.
Valve đặt hầu hết nỗ lực của mình vào giải đấu International Dota 2 hàng năm của mình và vòng loại của nó được tổ chức trong nhiều tháng liên tiếp, và cho phép tổ chức như ESL hoạt động chủ yếu là độc lập với một hệ thống dựa trên sự kiện. Trong khi đó, hãng sản xuất League of Legends Riot đang tích cực tham gia nhiều hơn với một hệ thống mùa giải và quy tắc hệ thống hóa hơn cho các đội. Nhưng cả 2 đều đầu tư rất mạnh mẽ về mặt tài chính để có thể đạt được thành công trong làng thể thao điện tử như vậy, và 343i cũng như Microsoft đã sẵn sàng thực hiện điều này.
343i sẽ công bố thêm nhiều thông tin về Halo eSport về giải đấu sắp được tổ chức sau khi Halo The Masterchief Collection được phát hành. Tuy nhiên Chou và Dudynsky cũng đã tiết lộ 1 số thông tin về cách tổ chức giải đấu và 1 mùa giải sẽ diễn ra như thế nào. Tất cả các giải đấu chính thức sẽ được yêu cầu để hỗ trợ hệ thống bracketing của HCS, và để hợp tác với Twitch. 343i cũng đang có kế hoạch để cung cấp hỗ trợ kinh phí để đảm bảo màn trình diễn của mỗi giải đấu sẽ gây ấn tượng mạnh với người theo dõi. HSC cũng sẽ quy định rằng các sự kiện được mở cho tất cả các thí sinh đủ điều kiện. Giải đấu Halo sẽ không phân biệt giới tính.
Cả nam giới và nữ giới đều có thể thi đấu bình đẳng và cũng sẽ không phải chia ra các giải đấu riêng chon am hay nữ. Mỗi giải đấu Halo do các đơn vị khác nhau tổ chức sẽ có những phong các, đặc điểm riêng biệt. HCS tồn tại để hỗ trợ sản xuất, thiết kế giúp đỡ các đơn vị tổ chức mỗi khi họ cần. Một mùa giải của HSC sẽ được tính theo điểm số. Điểm số được trao qua các sự kiện online và các sự kiện được tổ chức với quy mô lớn hơn. Sự kiện với quy mô lớn hơn sẽ cung cấp nhiều điểm hơn tới người chơi dựa trên cảnh tượng và phạm vi của họ hơn so với các sự kiện trực tuyến diễn ra thường xuyên.
Tuy nhiên, với những đội chơi không đủ kinh phí để đi lại tham gia các sự kiện quy mô lớn, họ được quyền thi đấu online. Các đơn vị tổ chức giải đấu sẽ xác định sự kiện của họ được bao nhiêu điểm và làm thế nào họ đang trao tặng, với sự hướng dẫn của HCS, dựa trên kích thước khung và giải thưởng của sự kiện đó. Đặc biệt, HSC không chỉ đem lại trải nghiệm tuyệt vời tới những ai tham gia thi đấu mà còn là toàn thể cộng đồng người chơi Halo. 343i sẽ xây dựng hẳn 1 hệ thống Halo Channel tường thuật các trận đấu, các giải đấu và cả các sự kiện quy mô lớn để người chơi có cơ hội được theo dõi, học hỏi, tiếp xúc với các đội chơi cũng như các giải đấu quy mô lớn.
Theo Game4v
HaloFest 2014: Hội chợ mơ ước của dân nghiền Halo Tại HaloFest 2014, các gamer sẽ được biết thêm nhiều thông tin sắp tới về các tựa game Halo. Theo các trang tin game trên thế giới, HaloFest 2014 là nơi Microsoft và 343 Industries tổ chức và đưa ra những thông tin về tựa game Halo. Tại sự kiện này, cộng đồng người hâm mộ sẽ được chứng kiến phần chơi Multiplayer...