Lộ diện những đối thủ cạnh tranh khốc liệt với Megastar HN
Vốn là cụm rạp chiếu phim hiện đại nhất Việt Nam, được đánh giá giữ vị trí số một trong số các rạp phim không chỉ ở Hà Nội mà còn trên cả nước, nhưng hiện tại Megastar đang dần mất đi vị thế trong bối cảnh bị cạnh tranh khốc liệt…
Sự có mặt của cụm rạp hiện đại đầu tiên tại Hà Nội là Megastar vào tháng 4/2006 đã làm thay đổi đáng kể mô hình hoạt động của các rạp chiếu phim Hà Nội.
Megastar – tầng 6 tòa nhà Vincom 191 Bà Triệu – Hai Bà Trưng trước đây là cụm rạp giữ vị trí độc quyền ở Việt Nam với 8 phòng chiếu được trang bị hiện đại theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.
Phòng chiếu 2D có hệ thống màn ảnh hiện đại tại Hùng Vương Plaza và Vincom Towers cùng công nghệ kỹ thuật số 2D của Megastar.
Tuy nhiên, với sự phát triển các rạp thuộc sở hữu của nhà nước đầu tư tiền tỷ cho các phòng chiếu 3D và chọn giải pháp cạnh tranh bằng giá vé. Thêm vào đó, các hệ thống rạp chiếu phim tại trung tâm thương mại, chung cư cao cấp ra đời như: Platinum Cineplex (tòa nhà The Garden, Mễ Trì, Hà Nội) hay Lotte Cinema Landmark (tại Keangnam),… với dịch vụ tốt, sân chơi đa dạng, phòng chiếu khá rộng và đẹp khiến Megastar dần mất vị trí “thượng phong”.
Video đang HOT
Lotte Cinema Landmark – Keangnam có nhiều kiểu phòng chờ khác nhau, rất đa dạng và bắt mắt thế này.
Để lôi cuốn khán giả, Lotte Cinema Landmark – Keangnam còn có chương trình khuyến mãi dành cho học sinh, sinh viên. Nhờ vậy, Lotte Cinema Landmark – Keangnam đang được khán giả rất ưa chuộng. Tuy nhiên, số lượng phim chiếu chưa nhiều.
Rạp chiếu phim ở Platinum Cineplex tại Big C the Garden cũng phát triển rất mạnh mẽ, cùng những dịch vụ ăn uống tiện lợi và giá vừa phải. Phòng chiếu phim 5D của The Garden thu hút được đông đảo người xem với chất lượng hình ảnh, âm thanh sống động.
Ghế ngồi xem phim 3D tại Platinum Cineplex rất hiện đại, cao, tạo cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, phòng xem phim còn nhỏ, chưa đáp ứng được nhu cầu của khán giả, nhất là trong những ngày lễ, Tết.
Rạp Tháng 8 sau một thời gian dài mất khán giả vì cơ sở vật chất xuống cấp đã đầu tư trang thiết bị rạp chiếu từ giữa năm 2009. Hiện tại, Tháng 8 cũng đang có 4 phòng chiếu và 1 trong số đó đang được lắp thiết bị chiếu phim 3D. Phòng chiếu lớn nhất của rạp Tháng 8 với hơn 540 ghế được chuyển sang phòng chiếu 3D, trở thành phòng chiếu 3D có sức chứa lớn nhất Hà Nội.
Tiền sảnh của rạp Tháng 8 được tân trang lại khang trang, hiện đại hơn và hấp dẫn khách hơn trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt.
Ngoài các phòng chiếu 3D xuất hiện ngày càng nhiều, năm nay khán giả Hà Nội còn có thêm một điểm đến nữa là Trung tâm văn hóa (TTVH) Kim Đồng với 1 phòng chiếu 4D và 2 phòng chiếu 2D với hơn 600 chỗ. Được đặt ở một vị trí đẹp, lại có cơ sở hạ tầng hoành tráng như TTVH Kim Đồng thì 3 phòng chiếu dường như quá khiêm tốn.
Theo cô Mai Phương, phó Giám đốc TTVH Kim Đồng, phòng chiếu và toàn bộ các thiết bị máy móc kèm theo là quà tặng từ Tập đoàn dầu khí Việt Nam. Hệ thống được sản xuất đồng bộ bởi Công ty Kraft Werk (Đức) với trị giá gần 30 tỷ đồng. Mặc dù chỉ chứa tối đa 40 người xem, nhưng so với các rạp 4D trong nước và khu vực, có thể khẳng định công nghệ mà rạp Kim Đồng sở hữu gần như hiện đại nhất.
So sánh giá vé ở Lotte Cinema Landmark – Keangnam và The Garden với Mergstar hay một số rạp chiếu phim tương đương khác có thể thấy rõ sự chênh lệch khá lớn về giá cả. Giá vé xem phim 3D ở Mergstar đắt hơn, mức thấp nhất 80.000VND và cao nhất là 200.000VND. Còn giá Lotte Cinema Landmark – keangnam và The Garden: thấp nhất là 80.000VND và cao nhất là 110.000VND. Với tất cả những lý do nêu trên có thể là điều khiến Mergstar mất vị trí số 1 trong các rạp phim tại Việt Nam.
Theo GDVN
Phim của Isaac (365) ngang ngửa với 'Bạch Tuyết và thợ săn'
Không còn tránh né mùa phim bom tấn Hollywood, một số nhà làm phim Việt đã chứng tỏ rằng phim Việt không hề đuối sức trong cuộc chiến này.
Ra mắt cùng dịp với siêu bom tấn Avengers là phim Cưới ngay kẻo lỡ. Mặc dù còn gây nhiều ý kiến trái chiều nhưng bộ phim của đạo diễn Charlie Nguyễn đã tỏ ra không hề thua kém đối thủ Mỹ khi là một trong hai phim ăn khách nhất trong dịp 30/4. Thông tin từ nhà sản xuất Chánh Phương cho biết, Cưới ngay kẻo lỡ đã thu hơn 36 tỉ đồng so với nguồn vốn trên dưới 9 tỉ. Dù rằng phía nhà phát hành Avengers không công bố doanh thu nhưng tại các cụm rạp, số khán giả của Avengers và Cưới ngay kẻo lỡ là ngang ngửa nhau.
Sức hút của Gia sư nữ quái không hề bị ảnh hưởng khi "đụng" bom tấn The Snow White and the huntsman.
Chọn ra mắt dịp 1/6, bộ phim Gia sư nữ quái của đạo diễn Lê Bảo Trung "đụng" ngay bom tấn Snow White and the huntsman (Bạch Tuyết và gã thợ săn), bộ phim đã quá nổi tiếng đối với trẻ em, được làm mới ở cả nội dung và hình thức với dàn diễn viên nổi tiếng và được quảng cáo rầm rộ từ nhiều tháng trước. Tuy vậy, sức hút của Gia sư nữ quái không hề bị ảnh hưởng khi phim này hiện vẫn đang trụ rạp ở tuần thứ 5, dù rằng thông thường vòng đời một phim chiếu rạp chỉ khoảng 3, 4 tuần. Tuy chưa tổng kết được doanh thu nhưng NSX kiêm đạo diễn Lê Bảo Trung tỏ ra khá hài lòng. "Các suất chiếu đều cháy vé và khán giả đến nay vẫn rất đông", anh nói.
Các nhà phát hành phim Megastar, Galaxy, BHD đều thừa nhận, phim Việt luôn được khán giả ưu tiên chọn lựa vì nó gần gũi với cuộc sống của người Việt. Cho nên chỉ cần một phim Việt được làm chỉn chu, hấp dẫn thì sẽ khó "bom tấn" nào có thể qua mặt.
Vậy nhưng từ lâu nay, rạp chiếu vào mùa hè vẫn mặc nhiên được xem là lãnh địa của bom tấn Mỹ. Dù rằng phim Việt đã xuất hiện nhiều hơn và gặt hái được những kết quả đáng mơ ước đối với bất cứ nhà sản xuất nào, thì ở thời điểm hiện tại vẫn không có lấy một bộ phim Việt mới ra mắt. Có vẻ như mảnh đất màu mỡ này vẫn đang bị bỏ phí. Chia sẻ điều này, ông Jimmy Nghiêm Phạm, giám đốc hãng phim Chánh Phương thừa nhận mật độ sản xuất phim trong nước còn chậm, chưa đáp ứng kịp nhu cầu của khán giả.
Tuy nhiên, nguyên nhân chính là do trước giờ các nhà sản xuất phim Việt thường chọn tung sản phẩm vào các dịp lễ tết, như một giải pháp an toàn. "Nếu phim ra mùa hè mà đụng phải phim quá lớn hoặc cùng thể loại với phim Hollywood thì sẽ phải đối mặt với khá nhiều rủi ro", ông nói. Còn theo đạo diễn Lê Bảo Trung, phim ra rạp vào mùa hè thường gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ phim ngoại. "Chỉ cần một tuần đầu vắng khán giả là phim sẽ bị đánh bật khỏi các rạp chiếu. Vì thế, nhà sản xuất phải thật tự tin với phim của mình mới dám chọn ra mắt dịp này", đạo diễn Gia sư nữ quái nói.
Số khán giả của Avengers và Cưới ngay kẻo lỡ là ngang ngửa nhau
Theo Lê Bảo Trung, dù được ưu ái hơn nhưng không phải phim Việt nào cũng có thể "thắng" vào dịp hè. "Quan trọng là bộ phim phải đánh trúng nhu cầu khán giả và phải được làm bằng tâm huyết", đạo diễn nói. Thậm chí, ông còn khẳng định nếu làm được điều đó thì "dù có phải cạnh tranh cùng lúc với 10 phim cũng không vấn đề gì". Tuy vậy, đạo diễn cũng không phủ nhận tầm quan trọng của việc chọn thời điểm ra rạp. "Nếu cứ ra cùng lúc với các siêu phẩm như Spider man, The Dark Knight Rises, Madagascar... tức là tự giết mình", ông nói.
Cũng trên quan điểm như vậy, nhà sản xuất Jimmy Nghiêm Phạm kết luận: "Một bộ phim được làm chỉn chu cùng với một thời điểm ra mắt thích hợp chính là chìa khóa cho thành công". Chẳng hạn, phim Thiên mệnh anh hùng nếu chọn một thời điểm ra rạp khác dịp Tết thì có lẽ đã cho hiệu quả doanh thu cao hơn. Ngoài ra, nhìn từ thực tế, Jimmy nhận thấy phim hài Việt vào dịp hè sẽ dễ ăn khách hơn các thể loại khác. "Chiếu phim hành động vào mùa hè e rằng khó địch nổi với phim bom tấn Hollywood", ông nhận định.
Theo Đất Việt
'Bẫy cấp 3' chính thức nhận án 'trảm' Thiếu logic về nội dung và kém chất lượng nghệ thuật, phim kinh dị "Bẫy cấp 3" bị cho là không phù hợp để trình chiếu tại Việt Nam. Megastar vừa xác nhận thông tin bộ phim kinh dị "Bẫy cấp 3" sẽ bị cấm phát hành tại Việt Nam theo quyết định số 23//ĐA-PBP ngày 7/5/2012 của Cục Điện ảnh. Theo dự...