Lộ diện MMO kinh dị bậc nhất thế giới
Mới đây, hãng NNG Lab (Hàn Quốc) đã tung ra tấm poster đầu tiên về Zombie Online, MMO kinh dị đang được hãng sản xuất với kỳ vọng đem lại sự sợ hãi tột cùng cho gamer không khác gì họ đang xem một bộ phim kinh dị như Land of the Dead, Dawn of the Dead…
Zombie Online sẽ được hãng GiGames phát hành tại xứ nhân sâm. Cốt truyện game xoay quanh thành phố London, nơi các xác sống bất ngờ xuất hiện và đe dọa tính mạng loài người tại đây. Chỉ qua tấm poster mới được hé lộ thì người xem đã đủ hiểu được trò chơi này rùng rợn đến thế nào.
Theo NPH, đúng ngày 30/12 tới, họ sẽ công bố nhiều thông tin cụ thể hơn về Zombie Online chứ không vỏn vẹn vài chi tiết như hiện tại. Game được dự kiến thử nghiệm vào tháng 01/2011 để đem lại làn gió mới cho thị trường trò chơi trực tuyến xứ Hàn đã bão hòa.
Tấm Poster đầu tiên của Zombie OL.
NSX NNG Lab thực ra rất quen thuộc với game thủ Việt Nam vì họ chính là đội ngũ nhào nặn nên Ghost Online trong quá khứ (do Asiasoft phát hành rồi đóng cửa năm 2007 để lại nhiều luyến tiếc). Vì thế không cần phải bàn cãi về kinh nghiệm của họ với mảng game liên quan tới ma quỷ.
Theo một số nguồn tin, Zombie Online sẽ có đồ họa 3D với camera tĩnh nhìn từ trên xuống (gần với series kinh điển Diablo), tuy nhiên mô hình nhân vật và phong cảnh ra sao thì vẫn trong màn bí mật.
Đại diện NPH.
Video đang HOT
Thông tin về game
Hãng phát triển
NNG Lab
Hãng phát hành
GiGames
Thể loại
MMORPG
Ngày close beta
01/2011
Theo gamek
Đua Xe Bắn Súng - Bệnh hoạn kín đáo, trưởng thành toàn diện (Phần 1)
Trong thời gian vừa qua, tạp chí Game Informer đã đăng tải một bài viết về nội dung của phiên bản Twisted Metal mới nhất. Tuy vậy, nội dung đầy đủ của bài phỏng vấn mà họ đã thực hiện để lấy tư liệu thì gần đây mới được công bố. Trong đó, các game thủ sẽ được nghe về nhiều câu chuyện hậu trường mà nhà sản xuất cảm thấy tâm đắc khi thực hiện tựa game này.
Twisted Metal 2011 là một bước chuyển mình toàn diện của cả series. Mặc dù nhà sản xuất đã hạ thấp mức độ rùng rợn trong nội dung của nó để sản phẩm này có thể đến tay nhiều game thủ hơn nhưng họ vẫn tìm ra những cách khác để "lách luật". Đã là Twisted Metal thì chắc chắn nội dung cũng phải đặc biệt lệch lạc và trong game phải có những gã mà nhân cách "điên loạn" của hắn sẽ khiến người xem phải rùng mình.
Không những thế, việc tập trung vào phần chơi mạng ngay từ đầu cũng có thể nói là một sự đổi khác trong toàn bộ dòng game này. Trước đó, các game thủ mới được cảm nhận không khí của đấu trường mạng trong Twisted Metal qua phiên bản Twisted Metal Black: Online. Giờ đây, Eat Sleep Play coi thử thách này là một hướng đi để bắt kịp với thời đại.
Khi David Jaffe và Scott Campbell thành lập Eat Sleep Play, họ chỉ muốn phát triển những trò chơi downloadable nhỏ để bán với giá khoảng 12 USD. Tuy nhiên, đến một ngày, tất cả cảm thấy nhớ những gì mình đã làm với Twisted Metal và Sony ngỏ lời hợp tác về một phần tiếp theo của của series game Đua Xe Bắn Súng, tất cả đã trở về với những ngày vinh quang trong quá khứ.
"Bạn biết đấy, Sony nói rằng chúng tôi nên đặt tầm nhìn của mình ở một vị trí cao hơn" _ Trích lời game designer David Jaffe. Nhờ đó mà chúng ta đang chuẩn bị được chơi một phiên bản Twisted Metal với sự lôi cuốn không chỉ nằm ở phần chơi game mà còn ở cả phần chơi mạng. Tuy nhiên, nhà sản xuất không hề có ý định biến nó thành một đấu trường dành cho 256 người như MAG - một tựa game độc quyền cho PS3, được ra mắt vào đầu năm nay.
Trước đây, khi phát triển series game Đua Xe Bắn Súng, những thành viên của đội ngũ phát triển định hình trò chơi này là một game đối kháng với công cụ là các loại xe. Thế nên, việc để quá nhiều người tham gia vào một ván đấu sẽ tạo nên sự hỗn loạn. Hơn thế nữa, việc bỏ thời gian để kiểm soát sự hỗn loạn đó không phải là thứ mà đội ngũ phát triển muốn làm.
Twisted Metal phiên bản 2011 sẽ chỉ tập trung vào những trận đấu 5v5 và tối đa là 8v8. Nếu đưa nhiều người chơi hơn vào game, có thể một số sẽ cảm thấy khó chịu khi mới chạy được vài mét đã bị đạn lạc khiến mình về chầu trời. Đó không phải là tận hưởng, đó là gây khó chịu - theo lời của ông David Jaffe.
Các kiểu chơi mạng trong game sẽ được xây dựng dựa trên kiểu chơi Team Deathmatch. Như nhà sản xuất đã nhiều lần nhắc đến, tính chiến thuật và đồng đội là thứ không thể thiếu ở phiên bản này. Tại E3, Eat Sleep Play đã trình diễn kiểu chơi Nuke.
Theo lời của nhà sản xuất, đây là kiểu chơi đề cao tính đồng đội và có diễn tiến leo thang không ngừng theo từng giai đoạn nhất định. Nuke là kiểu chơi mà họ đặc biệt tâm đắc vào thời diểm hiện tại. Còn lại, họ đang rất hứng thú với kiểu chơi Last Man Standing (thi đấu tự do, người cuối cùng sống sót là kẻ thắng cuộc).
Nhiều game thủ không thích kiểu chơi này đơn giản vì họ không muốn bị "bỏ xó" trong một ván đấu. Thế nhưng, những vị cha đẻ của Đua Xe Bắn Súng lại coi đó là áp lực để bạn phải đưa ra những sách lược phòng thủ và phải để ý đến thanh máu của mình. Twisted Metal chẳng cần phải bắt chước Call of Duty trong việc bỏ đi thanh máu của nhân vật. Đó cũng chỉ là một cách để lái game theo một trải nghiệm riêng biệt.
Twisted Metal vẫn giữ lại thanh máu bởi đơn giản là game designer David Jaffe thích như vậy là ông có nhiều cách hay ho hơn để tạo ra sự hấp dẫn. Những game FPS kiểu "bắn và chạy" đơn thuần như ngày nay chẳng phải là một chuẩn mực mà ai cũng buộc phải học theo.
Thậm chí, việc để lại các món đồ hồi phục sinh lực hoặc vũ khí đặc biệt trên đường cũng là một cách để tạo ra chiều sau trong gameplay. Nhờ đó mà game thủ sẽ phải nghiên cứu các màn chơi kĩ lượng hơn. Ngoài ra, nhà sản xuất còn mập mờ đả động đến tình huống những món đồ này sẽ phản tác dụng và làm khó người chơi trong một số hoàn cảnh nhất định.
(Còn tiếp)
Theo gamek
Final Fantasy XIII - Chữa lợn lành thành lợn què Final Fantasy XIII ban đầu dự định được phát triển thành một trò chơi độc quyền cho PS3 với đồ họa vượt trội so với những tựa game nhập vai cùng thời. Sau đó, nó bất ngờ được công bố tại buổi họp báo của Microsoft tại E3 nhiều năm trước. Từ đó, số phận của trò chơi này bắt đầu thay đổi...