Lộ clip Final Fantasy XV chơi trên GTX 1080Ti, bản PC sắp đến gần?
Mới đây thì tại sự kiện GDC 2017, việc một video gameplay của Final Fantasy XV được dựng trên máy tính với card đồ họa GTX 1080 Ti càng khiến cho các game thủ sốt sắng hơn.
Có lẽ, thông tin về việc tựa game bom tấn Final Fantasy XV phát hành trên PC luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo game thủ trên toàn thế giới. Thật vậy, mới đây thì tại sự kiện GDC 2017, việc một video gameplay của Final Fantasy XV được dựng trên máy tính với card đồ họa GTX 1080 Ti càng khiến cho các game thủ sốt sắng hơn.
Trong video gameplay, chúng ta có thể dễ thấy rằng hình ảnh trong Final Fantasy XV trên PC với sự hỗ trợ của card đồ họa GTX 1080 Ti trở nên đẹp và chân thực hơn rất nhiều so với phiên bản game trên PS4 hay Xbox One. Ngoài ra, khi được đưa lên PC thì thậm chí Final Fantasy XV còn cho phép người chơi phá hủy môi trường, điều chưa từng có với phiên bản trên máy Console.
Trên thực tế thì chính giám đốc dự án Final Fantasy XV của Square Enix cũng đã nhiều lần úp mở về dự định đưa tựa game nhập vai đỉnh cao này lên trên PC, thay cho việc chỉ phát hành dành riêng cho các hệ máy next-gen là PS4, XBOX One như trước.
Việc Final Fantasy XV được đưa lên trên PC đã không còn quá xa vời
Đây không phải là lần đầu tiên ông Hajime Tabata nói về việc phát hành Final Fantasy XV trên PC. Vào tháng 4/2016, chính giám đốc của dự án Final Fantasy XV đã từng nói về dự định phát hành tựa game này lên trên máy tính, thay vì chỉ phát hành riêng cho PS4 và Xbox One.
Tất nhiên, việc đưa lên Final Fantasy XV lên PC vẫn chỉ đang là “dự định” mà thôi. Tuy vậy, nếu nhìn lại lịch sử khi hầu hết các tựa game trong series này đều đã được đưa lên PC rồi, thì trường hợp đối với Final Fantasy XV cũng không phải là quá khó hiểu.
Trên thực tế, Final Fantasy XV có thể được xem là tựa game bán chạy nhất trong cả series, cũng là tựa game thành công nhất của Square Enix từ trước tới nay. Ngay trong tuần đầu tiên, Square Enix đã công bố doanh số bán Final Fantasy XV đã lên đến 5 triệu bản trong ngày đầu.
Video đang HOT
Với thành công vượt bậc như vậy, chỉ tính riêng con số 5 triệu bản trong ngày đầu thì Final Fantasy XV đã trở thành tựa game bán chạy nhất trong tất cả series Final Fantasy.
Đặc biệt hơn, nếu đem so sánh với các tựa game Final Fantasy khác thì bạn sẽ không khỏi cảm thấy bất ngờ, khi ngay cả Final Fantasy X – Tựa game Final Fantasy bán chạy nhất trước đó, thì tổng doanh số bán ra cũng chỉ có 6,6 triệu bản mà thôi, và tựa game này đã được phát hành từ năm 2001 rồi.
Theo GameK
4 tựa game xuất sắc khiến fan hâm mộ chờ đợi dài cổ nhưng hoàn toàn đáng giá
"The Last Guardian" là tuyệt tác mới nhất, và cũng mất thời gian phát triển nhất trong lịch sử của hãng Team Ico. Tương tự như trường hợp của "Final Fantasy XV", nó đã được bắt đầu phát triển từ tận năm 2007, một thời gian không lâu sau khi PlayStation 3 chính thức được phát hành rộng rãi.
Với sự phức tạp của công nghệ hiện đại, quá trình phát triển một tựa game, đặc biệt là các sản phẩm bom tấn gắn mác AAA đã trở nên khó khăn và mất thời gian hơn rất nhiều lần. Trong số đó, có không ít sản phẩm đã bị mắc kẹt trong giai đoạn phát triển suốt một khoảng thời gian dài trước khi có thể đến tay fan hâm mộ.
Lí do để một game bị kẹt trong "địa ngục phát triển" là rất đa dạng, có thể do nhà phát triển không cảm thấy vừa lòng phiên bản thử nghiệm ban đầu và quyết định xóa bỏ hết đi làm lại từ A-Z, hoặc cũng có thể là do vấn đề bản quyền, bất đồng giữa đội ngũ sản xuất. Nếu may mắn, chúng sẽ vượt qua mọi khó khăn và trở thành một sản phẩm chất lượng, còn nếu không thì cũng rất có thể bị hủy bỏ giữa chừng.
Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhìn qua một vài tựa game xuất sắc trong lịch sử cho dù đã phải trải qua một quá trình phát triển cực gian khổ.
Final Fantasy XV
Sau một thời gian dài trở đợi, "Final Fantasy XV" đã chính thức được phát hành trong tháng 11 năm 2016, và nhận được những lời tán dương xứng đáng với công sức bỏ ra của đội ngũ phát triển Square Enix, đồng thời lập kỷ doanh số bán số ngay trong vài ngày đầu tiên.
"Final Fantasy XV" bắt đầu đi vào giai đoạn phát triển với tên gọi "Final Fantasy Versus XIII", và được dự tính là một phần đơn lẻ của series "Fabula Nova Crystallis Final Fantasy", mở màn bằng "Final Fantasy XIII". Quá trình sản xuất đi vào hoạt động từ năm 2006 và hứa hẹn phát hành trong năm 2014, nhưng tiến độ phát triển đã đi rất chậm và khiến đội phát triển ban đầu chán nản bỏ đi cả.
Đến năm 2007, Square Enix bắt đầu xem xét ý định thay đổi "Versus XIII" trở thành một tựa game chính, và khi PS4 và Xbox được hé lộ, tựa game này đã được chuyển sang sử dụng DirectX 11 để đưa thẳng lên nền tảng console mới. Năm 2012, dự án ban đầu bị loại bỏ hoàn toàn và tựa game mới độc lập với tên gọi "Final Fantasy XV" được sinh ra từ tàn tích cũ, ông Tabata Hajime đảm nhiệm vai trò đạo diễn và Luminous Studio phụ trách engine game.
Team Fortress 2
Câu chuyện phát triển của "Team Fortress 2" giống như một chuyến tàu lượn cao tốc với đủ mọi cung bậc thăng trầm. Ban đầu, nó vốn được định hình là một game chiến tranh hiện đại chân thực và lấy tên là "Team Fortress 2: Brotherhood of Arms". Những hình ảnh đầu tiên của dự án nguyên gốc được hé lộ ở E3 1999 và nhận được nhiều lời tán dương. Nhưng cho tới khi Valve bắt đầu chuyển sang sử dụng Source Engine, dự án này đã bị trì hoãn rất nhiều lần và im hơi lặng tiếng suốt một thời gian dài, khiến ai cũng nghĩ nó đã tan biến rồi.
Cuối cùng vào năm 2006, bảy năm sau E3 1999, "Team Fortress 2" đã quay trở lại với một bộ dạng hoàn toàn khác biệt tại sự kiện EA Summer Showcase. Sau đó, nó đã được phát hành chính thức trong năm 2007 và đạt thành công vượt cả mong đợi của nhà sản xuất, tồn tại mạnh mẽ cho tới tận bây giờ.
The Last Guardian
"The Last Guardian" là tuyệt tác mới nhất, và cũng mất thời gian phát triển nhất trong lịch sử của hãng Team Ico. Tương tự như trường hợp của "Final Fantasy XV", nó đã được bắt đầu phát triển từ tận năm 2007, một thời gian không lâu sau khi PlayStation 3 chính thức được phát hành rộng rãi.
Hé lộ những hình ảnh đầu tiên ở E3 2009, và rồi lại xuất hiện một lần nữa ở GDC trong tháng 3 năm 2011, nhưng nhà sáng tạo Ueda Fumito đã gặp phải không ít rắc rối với sản phẩm này. Cụ thể là ông đã cảm thấy ý tưởng dành cho "The Last Guardian" sẽ vượt quá giới hạn phần cứng của PS3, dẫn đến chuyện lo lắng rằng tổng thể chất lượng sản phẩm sẽ bị xuống cấp đáng kể. Cuối cùng, tựa game này đã chuyển thẳng từ PS3 lên PS4, và ông Ueda đã có thể cho ra đời một sản phẩm theo đúng tâm nguyện của mình.
Mother 3
Lịch sử ra đời của "Mother 3" là một cuộc phiêu lưu đậm tính sử thi và căng thẳng, kéo dài tới 12 năm trời. Nó đã được chế tác thành hai phiên bản riêng biệt, một cho hệ thống Nintendo 64, và một cho Game Boy Advance. Phần thứ ba của series game nhập vai cổ điển này được bắt đầu phát triển trong năm 1994, ngay sau thành công của phiên bản thứ hai tại thị trường quê nhà Nhật Bản.
Không lâu sau đó, nó được lên kế hoạch phát hành trong năm 1996 dành cho hệ thống console mới của Nintendo thời bấy giờ là Nintendo 64. Lấy nguồn cảm hứng từ "Super Mario 64", đội ngũ sản xuất "Mother 3" đã muốn tạo ra một thế giới nhập vai 3D rộng lớn để người chơi khám phá. Nhưng vì những vấn đề kỹ thuật nên sản phẩm này đã không thể ra mắt đúng thời hạn và rồi bị hủy bỏ giữa chừng trong năm 2000, bởi Nintendo quay sang tập trung cho Nintendo GameCube.
Khi fan của series này đã mất hoàn toàn hi vọng, nhà sáng tạo của series là Itoi Shigesato đã bất ngờ công bố quyết định tái khởi động phát triển "Mother 3" cho Game Boy Advance ở thời điểm năm 2003. Tựa game hoàn chỉnh đã được phát hành trong năm 2006 và trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên hệ thống cầm tay của Nintendo.
Theo Nowloading
Final Fantasy XV hút tiền nhanh đến mức chỉ cần 1 ngày để bù lại kinh phí trong... 10 năm Final Fantasy XV là một thành công lớn của Square Enix, nhưng họ vẫn chưa thực sự làm hài lòng người hâm mộ. Kể từ khi được công bố lần đầu tiên tại hội chợ E3 2006 dưới tư cách là một tựa game độc quyền trên PS3, Final Fantasy XIII Versus đã trải qua một chặng đường dài tới 10 năm để...