LMHT: Tốc Chiến sẽ có thêm cách điều khiển nhấn chạm màn hình như Vainglory?
LMHT: Tốc Chiến sẽ sớm có thêm cách thức điều khiển kiểu nhấn chạm (tap) màn hình trong tương lai.
LMHT: Tốc Chiến đã chính thức mở cửa phiên bản Alpha Test vào ngày 6/6, tuy nhiên đợt thử nghiệm chỉ dành cho một số rất ít người chơi tại hai thị trường là Brazil và Philippines. Trong số đó, chỉ những người may mắn được Riot lựa chọn sau quá trình đăng ký mới được tận tay trải nghiệm siêu phẩm.
Vào thời điểm khi LMHT: Tốc Chiến được Riot Games giới thiệu, rất nhiều game thủ tin rằng, tựa game này sẽ có những tính năng “hardcore” mà đa phần các sản phẩm MOBA hiện nay trên di động không có. Điều này vô tình có thể khiến LMHT: Tốc Chiến đi vào vết xe đổ của AOG – Đấu Trường Vinh Quang, Heroes Arena hay Vainglory.
Hệ thống tướng trong LMHT: Tốc Chiến miễn phí hoàn toàn bởi chúng được phát hành 100% bằng Tinh Hoa Lam.
Tuy nhiên, đợt thử nghiệm giới hạn ở 2 khu vực kể trên đã phần nào khiến fan của LMHT nói chung và LMHT: Tốc Chiến tự tìm ra câu trả lời cho nhiều nghi vấn. Trong đó, việc một trận đấu LMHT: Tốc Chiến kéo dài trong bao lâu đã được các tester giải đáp thông qua các video trải nghiệm gameplay thực tế. Hàng loạt những trận đấu giao hữu giữa các KOL Liên Quân Mobile, Mobile Legends ở Philippines đã chứng minh cho thấy LMHT: Tốc Chiến hoàn toàn… tốc chiến.
Chưa dừng lại ở đó, mơi đây một fan hâm mộ đã đặt câu hỏi liệu LMHT: Tốc Chiến sẽ có thêm cách điều khiển nhấn chạm màn hình hay không (trên Twitter) và Brain “ FeralPony” Feeney, Trưởng Nhóm Thiết kế của LMHT: Tốc Chiến, nói rằng Riot chưa có ý định đưa vào game lối điều khiển nhấn chạm ngay lúc này.
Tuy nhiên, FeralPony nói rằng với “ nhu cầu đủ cao“, Riot sẽ “ cân nhắc” bổ sung nó vào trong tựa game mới nhất của hãng.
FeralPony cho biết cách điều khiển nhấn chạm sẽ là “một núi công việc” và nó ảnh hưởng tới việc nhà phát triển bổ sung “những tính năng quan trọng khác”, sửa lỗi và tối ưu hiệu năng game.
Video đang HOT
Riot đã giới thiệu phiên bản alpha test giới hạn của LMHT: Tốc Chiến tới với hai quốc gia Philippines và Brazil từ 05-26/6. Một số lượng người chơi nhỏ đã nhận được lời mời và tham gia trải nghiệm, phản hồi, đánh giá để đội ngũ phát triển cải thiện chất lượng trò chơi.
Trong khi tuyên bố sẽ “cấm cửa” với những người chơi fake IP thì Riot vẫn đang giấu kỹ ngày ra mắt chính thức của LMHT: Tốc Chiến. Trước đó, họ đã lên kế hoạch phát hành trò chơi trước năm 2021.
Cũng giống với hầu hết các tựa game MOBA trên mobile đã phát hành, LMHT: Tốc Chiến đang trung thành với cách điều khiển nhân vật bằng joystick. Theo thiết lập mặc định, cần điều khiển đang ở phía bên trái màn hình hiển thị trong khi các nút bấm tấn công và kích hoạt kỹ năng, cắm mắt được đặt bên phải.
Vainglory là tựa game MOBA trên di động đầu tiên sử dụng lối điều khiển kiểu nhấn chạm màn hình, được phát hành vào năm 2014. Bằng cách này, người chơi có thể di chuyển tướng và tấn công kẻ địch bằng cách nhấn vào màn hình. Cơ chế này tương tự như cách người chơi PC sử dụng con trỏ chuột để điều hướng, tấn công và dùng kỹ năng.
Đây là cách điều khiển đã từng làm nên thương hiệu và sự khác biệt của Vainglory với các đối thủ cùng thể loại
FeralPony cho biết cách điều khiển nhấn chạm sẽ là “một núi công việc” và nó ảnh hưởng tới việc nhà phát triển bổ sung “những tính năng quan trọng khác”, sửa lỗi và tối ưu hiệu năng game.
Riot đã giới thiệu phiên bản alpha test giới hạn của LMHT: Tốc Chiến tới với hai quốc gia Philippines và Brazil từ 05-26/6. Một số lượng người chơi nhỏ đã nhận được lời mời và tham gia trải nghiệm, phản hồi, đánh giá để đội ngũ phát triển cải thiện chất lượng trò chơi.
Trong khi tuyên bố sẽ “cấm cửa” với những người chơi fake IP thì Riot vẫn đang giấu kỹ ngày ra mắt chính thức của LMHT: Tốc Chiến. Trước đó, họ đã lên kế hoạch phát hành trò chơi trước năm 2021.
Đây là những thứ LMHT: Tốc Chiến buộc phải thay đổi để không "thảm bại" trước Liên Quân Mobile giống như AOG
Sự thất bại của AOG - Đấu Trường Vinh Quang trước Liên Quân Mobile có lẽ là bài học nhãn tiền lớn nhất đối với LMHT: Tốc Chiến.
Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ một sản phẩm game MOBA Mobile nào đủ sức đánh bại được "đế chế" Liên Quân Mobile tại thị trường Việt Nam. Một trong những điểm sáng và hy vọng lớn của cộng đồng game thủ MOBA nước nhà là AOG - Đấu Trường Vinh Quang ra mắt vào vào năm 2019 và sau đó chưa đầy một năm đã phải chính thức đóng cửa chính là bài học nhãn tiền dành cho LMHT: Tốc Chiến.
Thử thách ở đây là làm sao thay đổi được thị hiếu của game thủ Việt, những người đã quá quen thuộc với Liên Quân Mobile, một sản phẩm MOBA không quá hardcore, không tốn quá nhiều "sức" và cũng không tạo nên sự căng thẳng như những gì người chơi gặp phải trong AOG - Đấu Trường Vinh Quang. Trung bình, game thủ Việt thích thú với một trận đấu 15 phút hơn là phải kéo dài tới tận 40 phút như AOG - Đấu Trường Vinh Quang. Vì vậy, để tránh đi vào vết xe đổ của "tiền bối", LMHT: Tốc Chiến buộc phải có những sự thay đổi để thích ứng như sau.
AOG đã không thể vượt qua được Liên Quân Mobile
Giảm cấp độ tướng xuống còn 15
Để một trận đấu trong LMHT: Tốc Chiến được rút ngắn xuống còn khoảng giới hạn 20 phút, Riot Games đã có sự tinh chỉnh để cấp độ tướng trong game đạt giới hạn 15, giống với Liên Quân Mobile chứ không phải giữ nguyên 18 như trong phiên bản PC hoặc ngay cả trong AOG - Đấu Trường Vinh Quang. Việc kéo dài cấp độ tướng lên tới 18 khiến cho những trận đấu trong AOG bị kéo dài "lê thê", điều này không hề phù hợp với một trận chiến trên nền tảng mobile. Liên Quân Mobile thành công một phần là nhờ vào yếu tố này.
Học chiêu cuối khi đạt level 5
Thay vì level 6 mới được kích hoạt chiêu cuối như trong AOG - Đấu Trường Vinh Quang thì nay, ở level 5, game thủ sẽ có thể tăng điểm vào chiêu cuối, điều này cũng khiến cho LMHT: Tốc Chiến dễ chơi hơn và phù hợp với đại đa số game thủ. Vậy tại sao không phải là level 4 như trong Liên Quân? Bởi đơn giản là bộ kỹ năng của tướng trong LMHT: Tốc Chiến đa phần được giữ nguyên như trong phiên bản PC, tức là một tướng có 4 chiêu thức. Do vậy cần phải đạt tối thiểu level 5 thì mới kích hoạt được chiêu cuối cùng.
Chiêu cuối sẽ được kích hoạt ở level 5
Làm lại chiêu thức của một số tướng
Cơ chế điều khiển của tướng trong LMHT: Tốc Chiến cũng đã được chỉnh sửa sao cho phù hợp với lối chơi trên nền tảng di động. Cùng với đó, một số tướng do có sự phụ thuộc kỹ năng quá lớn đến từ hệ thống chuột và bàn phím, điều này sẽ tạo nên sự khó khăn cho cảm đội ngũ phát triển và game thủ khi chuyển thể sang nền tảng mobile. Do vậy, một số tướng sẽ được thiết kế lại độc quyền dành riêng cho phiên bản di động.
Giảm thời gian các phép bổ trợ, cắt giảm hệ thống tháp pháo bảo vệ
Hệ thống Rồng nguyên tố, quái rừng, Rift Herald và Baron vẫn được giữ nguyên nhưng hai tháp pháo chính bảo vệ nhà chính và sự biến mất của Trụ nhà lính. Do tốc độ một trận đấu trong LMHT: Tốc Chiến trên nền tảng di động sẽ diễn ra rất nhanh, nên các phép bổ trợ cũng sẽ được giảm thời gian hồi chiêu, ví dụ như Tốc biến giảm xuống còn 150 giây.
Cắm mắt không phức tạp như phiên bản PC
Về cơ chế cắm mắt, thay vì được cắm mắt thoải mái trên bản đồ như phiên bản PC, sẽ có những điểm cắm mắt cố định trên bản đồ trong LMHT: Tốc Chiến. Mỗi bên sẽ có 8-10 vị trí cắm mắt trên khu vực của mình và mỗi game thủ cần đứng gần đó để kích hoạt chúng. Khác với AOG, game thủ sẽ buộc phải mua mắt tím hoặc đợi mắt thường hồi lại, đây cũng là một trong những yếu tố khiến lối chơi trong LMHT: Tốc Chiến được đơn giản hóa đi rất nhiều so với phiên bản PC. Dù vẫn giữ được tính hardcore, nhưng LMHT: Tốc Chiến sẽ không tạo nên sự mệt mỏi giống như AOG - Đấu Trường Vinh Quang.
Cắm mắt sẽ được đơn giản đi rất nhiều
Theo GameK
Hai thay đổi lớn trong LMHT: Tốc Chiến với bản PC bị nhiều game thủ cho là "nhái và đú Liên Quân" LMHT: Tốc Chiến có những sự thay đổi lớn so với phiên bản PC khiến tựa game này bị một bộ phận game thủ Việt cho là nhái Liên Quân Mobile. Dù vẫn đang là tựa game MOBA được người chơi mong đợi nhiều nhất trên nền tảng Mobile. Song cho đến nay, nhiều game thủ Việt vẫn chưa được tận tay sờ...