LMHT: Thấy chưa đủ mạnh, Riot còn ban thêm cho Pyke khả năng kết liễu đối thủ vẫn còn đầy máu
Không rõ thử nghiệm này của Riot có mục đích gì nhưng rõ ràng là nó sẽ khiến cho Pyke nguy hiểm hơn khá nhiều.
Kể từ khi ra mắt tới nay thì Pyke luôn là một vị tướng mạnh và mang tính đột biến cực kỳ cao. Ngay từ những chiêu thức cơ bản thì Pyke đã sở hữu khả năng khống chế, bắt lẻ đối thủ và đào thoát khỏi nguy hiểm rồi. Tới chiêu cuối gây sát thương mạnh, kết liễu mục tiêu và chia tiền hạ gục thì Pyke đã trở thành một dạng hung thần thực sự của LMHT. Kể cả sau khi đã bị nerf rất nhiều chỉ số sát thương thì Pyke hiện tại vẫn luôn là tướng nguy hiểm.
Pyke là một vị tướng cực kỳ nguy hiểm kể cả khi đã bị nerf
Không rõ là vì lý do gì mà trong những động thái mới nhất của mình, Riot Games lại đang buff cho Pyke ở bản 12.9. Cụ thể thì chiêu cuối Tử Thần Đáy Sâu của Pyke sẽ được gia tăng mốc kết liễu đối thủ với mỗi điểm hạ gục thành công bằng kỹ năng này. Chính xác hơn thì mốc máu mà mục tiêu bị kết liễu sẽ tăng lên 9 đơn vị với mỗi mạng hạ gục hoặc quái khủng, lính xe hạ được. Con số này sẽ tăng lên lần lượt là 3 và 1 đơn vị với mỗi lần hạ gục lính cận chiến và lính đánh xa.
Chiêu Tử Thần Đáy Sâu của Pyke giờ sẽ gia tăng mốc máu kết liễu khi hạ gục được đối thủ
Video đang HOT
Điều này có nghĩa là về mặt lý thuyết, mốc máu mà Pyke có thể kết liễu hoàn toàn có thể đạt tới con số hàng nghìn và kết liễu ngay lập tức đối thủ dù họ vẫn còn đầy máu. Đơn cử như thí nghiệm của “Thánh bug” Vandiril thì and chàng này có thể kết liễu một Cho’Gath với đầy đủ 5000 máu, miễn là vị tướng này sở hữu số cộng dồn đủ lớn.
Vandiril đã thử nghiệm tính năng mới này và Pyke có thể kết liễu cả một Cho’Gath đầy máu
Lý thuyết là vậy nhưng khi áp dụng vào thực tế thì Pyke khó lòng mà thực hiện được điều này. Lý do là bởi ở một trận đấu thông thường thì dù bạn có “xanh xao” tới đâu hay có hạ được vài chục mạng với chiêu cuối thì nó cũng chỉ gia tăng mốc kết liễu lên 200-300 máu mà thôi. Mặc dù vậy thì con số đó vẫn là đủ để Pyke có thể hạ gục thêm nhiều tướng địch theo thời gian của trận đấu.
Có lẽ ở trong thời gian sắp tới thì Pyke sẽ trở nên hot hơn một chút và trở lại meta khi vị tướng này bị các tướng Hỗ Trợ chống chịu “vượt mặt” trong thời gian vừa qua.
LMHT: Sau bao năm làm "con ghẻ", cuối cùng thì Taliyah cũng được Riot đại tu toàn bộ chiêu thức
Theo thông tin từ Riot August thì Taliyah "mới" sẽ chính thức ra bản ở bản 12.9.
Với một trò chơi đã bước sang mùa giải thứ 12 như LMHT thì việc nhiều vị tướng trở nên lỗi thời và cần được làm lại là điều dễ hiểu. Hơn nữa, cũng có một số vị tướng gặp phải vấn đề bị chỉnh sửa sai lầm trong quá khứ và trở nên yếu đuối hoặc kém hấp dẫn ở thời điểm hiện tại. Taliyah là một trường hợp như vậy khi cô nàng bị nerf quá nhiều khiến cho khả năng Đi Rừng hay chơi ở Đường Giữa đều không được đảm bảo. Hệ quả là Taliyah trở thành tướng có pick rate vô cùng thấp.
Taliyah hiện chỉ có 1,8% pick rate dù tỷ lệ thắng không hề tồi chút nào
Vì vậy mà cùng với Swain, Olaf thì Taliyah cũng nằm trong danh sách làm lại nhẹ của Riot Games trong mùa giải thứ 12 này. Và cách đây ít giờ, Trưởng nhóm thiết kế tướng LMHT - Riot August đã chính thức công bố một loạt thay đổi đáng chú ý của Tailyah. Mục đích của lần làm lại này sẽ giúp cho Taliyah trở lại với vị trí Đường Giữa, thay đổi một chút cách vận hành của hiệu ứng Đất Bất Ổn. Ngoài ra thì lựa chọn Taliyah Đi Rừng vẫn được giữ lại để đa dạng lối chơi cho nhân vật này.
Đầu tiên chúng ta cần nói một chút về nội tại của Taliyah, thay vì tăng dần theo từng cấp độ như cũ thì chỉ số tốc độ di chuyển sẽ được cộng cố định ở các mốc cấp độ 1/9/12/15. Điều này nghe qua tưởng là nhỏ nhưng nó lại khiến cho Taliyah đảo gank ở đầu trận chậm hơn khá nhiều so với hiện tại. Đây có thể là một nerf nhắm vào Taliyah đi Rừng bởi vị tướng này có thể đi gank cực kỳ hiệu quả ngay từ cấp độ 3.
Tiếp đó chúng ta có một loạt thay đổi của kỹ năng Q - Phi Thạch, tóm tắt lại thì sát thương lên đơn mục tiêu của chiêu thức này sẽ giảm đi nhưng bù lại thì nó có tầm tác động rộng hơn. Vì vậy mà khả năng đẩy đường của Taliyah "mới" sẽ mạnh hơn khá nhiều so với hiện tại và giúp cô nàng trở lại với Đường Giữa. Một điều đặc biệt nữa là khi dùng Phi Thạch trên nền đất biến đổi thì nó sẽ gây gấp đôi sát thương, có tầm tác động lớn hơn.
Riot muốn khuyến khích game thủ dùng Q trên nền đất biến đổi với một loạt thay đổi kể trên
Ngoài ra thì sau khi dùng Phi Thạch trên nền đất biến đổi thì khu vực đó cũng biến mất luôn. Thay đổi này khả năng cao là Riot muốn hướng game thủ tới việc dùng kỹ năng Q trên nền đất biến đổi nhiều hơn để tối đa hóa sát thương và khả năng đẩy đường. Thậm chí với việc sát thương mỗi viên đá được nhân đôi thì điều này còn giúp cho Taliyah dồn sát thương mạnh mẽ hơn.
Với chiêu W - Quăng Địa Chấn thì việc loại bỏ sát thương và bù lại là giảm mạnh thời gian delay, năng lượng tiêu hao, đây được xem là buff quá mạnh cho kỹ năng này. Đây là chiêu thức khống chế nguy hiểm bậc nhất của Taliyah nên dù không có sát thương thì nó vẫn cực kỳ mạnh. Việc giảm thời gian delay sẽ giúp game thủ dùng chiêu thức này chuẩn xác và bắt người dễ hơn rất nhiều.
Taliyah giờ sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều trong khả năng bắt lẻ và chia cắt team địch
Chiêu E - Tấm Thảm Bất Ổn cũng được buff mạnh khi sát thương gây ra trực diện hơn thay vì phải chờ tới lúc những viên đá phát nổ sau 4 giây như trước. Ngoài ra thì hiệu ứng làm choáng đối thủ lướt qua từ kỹ năng này cũng giúp Taliyah khắc chế cực mạnh những tướng cơ động. Thậm chí cô nàng còn có khả năng "khóa chết" người thầy trong cốt truyện của mình là Yasuo với chiêu thức này.
LMHT: Giải mùa xuân của Team Liquid vứt đi hoàn toàn chỉ vì một sai lầm sơ đẳng của Riot Games? Rất nhiều game thủ đã kêu gọi Riot chỉnh sửa hiệu ứng của Baron sau khi Team Liquid "ôm hận" vì mục tiêu này. Nếu như các bạn chưa biết thì mục tiêu Baron của LMHT cũng có cấp độ và khả năng tăng tiến sức mạnh theo thời gian của trận đấu. Hiểu một cách đơn giản thì sau mỗi phút, Baron...