Lisa The Painful – Một thế giới không có đàn bà
Một trò chơi về sự sống còn, sự hy sinh và… tính hư hỏng của đàn ông.
Trò chơi nhập vai do tác giả Austin Jorgensen thực hiện, với bối cảnh diễn ra trong một thế giới không có bóng dáng phụ nữ. Tất cả chỉ có đàn ông.
Mô tả về game được ghi nhận là một “trò chơi về sự sống còn, sự hy sinh và tính hư hỏng”, bởi thế giới của nhân vật trong sản phẩm này là nơi tất cả phụ nữ đã biến mất và những điều kỳ diệu cũng như tồi tệ nhất của đám đàn ông sẽ được khơi ra. Đó là một thế giới đầy râu, máu, ma túy, bạo lực và sự phân hủy của trí tuệ con người.
Để tăng thêm tính chất nghiêm trọng, tác giả đã yêu cầu người chơi lựa chọn những quyết định mang tính sống còn như việc “từ bỏ chân hoặc tay của mình để đổi lấy cuộc sống cho các thành viên trong đội”.
Bạn có chấp nhận hi sinh tiền bạc, cơ thể vì những người anh em?
Một đặc điểm thú vị khác trong game là tác giả đảm bảo rằng mọi nhân vật là duy nhất, bao gồm tất cả các NPC. Mỗi người đều là một thực thể duy nhất, không hề bị sao chép, được thiết kế tỉ mỉ và chỉn chu như nhau, không có yếu tố cắt -dán đơn thuần.
Một thế giới không có bóng phụ nữ, đàn bà.
Dàn nhân vật trong game rất lớn, với đầy đủ các sinh vật siêu nhiên, những kẻ lập dị, quái vật và những người không bao giờ nói lên câu gì. Cách gặp gỡ các NPC và kẻ thù cũng vô cùng đa dạng. Hầu hết kẻ thù sẽ cố gắng để phục kích người chơi trong khi số khác lại dễ dàng vượt qua nếu game thủ đủ thông minh để tìm ra mẹo. Một số kẻ thậm chí chỉ cần một điếu thuốc để biến thù thành bạn.
Đồ họa game khá đơn giản nhưng hứa hẹn những tính năng, phần chơi thú vị bên cạnh sự tự do, thoải mái mà tác giả sản phẩm muốn đưa lại cho cộng đồng.
Video đang HOT
Dàn nhân vật trong game.
Tuy nhiên, tên gọi của trò chơi lại liên quan tới một cô gái khiến cho nhiều người nghĩ rằng nỗi đau trong chuyện tình cảm mới chính là động lực khiến anh chàng Austin Jorgensen phát triển trò chơi này. Một người đã phải chịu nỗi đau quá lớn từ đàn bà, vì quá uất hận đã tạo ra trò chơi với thế giới chỉ có đàn ông là một lý do hợp lý. Tất nhiên, cha đẻ của game chắc chắn không hề muốn tiết lộ bí mật của mình.
Lisa The Painful chơi được trên máy tính và hiện đang trong quá trình hoàn thiện.
Theo VNE
Những cốt truyện lịch sử giả tưởng hay nhất trong game
Lịch sử giả tưởng luôn là mảnh đất màu mỡ để các nhà phát triển game khai thác mà không sợ nhàm chán.
Bắt nguồn từ những sự kiện ở thế giới thực và sau đó thay đổi thông qua một loạt diễn biến quan trọng, lịch sử giả tưởng là sự kết hợp hoàn hảo của của những câu chuyện kể đáng tin cậy cùng với màu sắc kỳ quái, gay cấn. Dù biết những chuyện như thế không thể xảy ra nhưng nhiều người vẫn phải băn khoăn "Có đúng là nó không có thật hay không?". Không ai phủ nhận được rằng những tựa game lịch sử giả tưởng có một sức hấp dẫn rất lớn khiến người chơi khó có thể bỏ qua được.
Điều làm nên sự hấp dẫn của lịch sử giả tưởng là những câu chuyện trong game thay đổi so với lịch sử ở những tình tiết đắt giá, tạo nên những kết cục không ai có thể ngờ đến. Chúng vẫn là lịch sử, nhưng không phải là lịch sử mà mọi người thường biết đến. Dưới đây là những tựa game có cốt truyện như vậy.
Wolfenstein: The New Order
Lịch sử thay đổi khi Đức Quốc Xã chiến thắng trong Đại chiến thế giới thứ hai. Tới năm 1960 thế giới bị thống trị bởi chủ nghĩa phát xít. Đây cũng là thời kỳ công nghệ khoa học phát triển như vũ bão do ảnh hưởng của cách mạng khoa học công nghệ, tuy nhiên phảng phất đâu đó vẫn là hình ảnh của thời kỳ cơ khí hơi nước. Và hấp dẫn nhất, đó là sự xuất hiện của robot khổng lồ cùng các cỗ máy có khả năng tự động hóa cao.
Nếu như quan tâm đến logic của cốt truyện toàn bộ series thì có thể thấy việc Wolfenstein: The New Order đi theo hướng lịch sử giả tưởng là hoàn toàn đúng đắn. Bởi lẽ từ những gì người chơi chứng kiến được từ các phần trước, có thể thấy dã tâm chiến thắng bằng mọi giá của Đức Quốc Xã là không thể chối cãi. Hơn nữa, việc thay đổi bối cảnh như vậy cũng có những hiệu quả tích cực đến game, hoàn cảnh mới của Wolfenstein: The New Order đã giúp nhiều chi tiết trong game dễ chấp nhận hơn so với việc để ở bối cảnh cũ, chẳng hạn như việc quân Đức chiếm đóng mặt trăng hay xâm lược thành công Vương quốc Anh.
Stalker: Shadow of Chernobyl
Một vụ nổ thứ hai xảy ra ở khu vực cấm, nơi từng diễn ra thảm họa nhà máy điện hạt nhân Chernobyl. Do không kiểm soát được, thảm họa này đã biến con người, động thực vật ở nơi đây trở thành những sinh vật có hình dạng khủng khiếp và nguy hiểm. Câu chuyện trong S.T.A.L.K.E.R.: Shadow of Chernobyl bắt đầu vào ngày 16/6/2012, khi Marked One thấy mình xuất hiện trong The Zone, vành đai quân sự bị nhiễm xạ cách đây nhiều năm. Anh ta chẳng còn nhớ gì về ký ức của mình, ngoại trừ một ý nghĩ thôi thúc phải tìm cho bằng được Strelok, một cái tên lờ mờ trong tiềm thức. Hoặc bỏ qua tất cả, để tìm kiếm những vật dụng độc nhất vô nhị, hình thành trong vùng đất nhiễm phóng xạ nguy hiểm, với mục đích là những khoản thù lao khổng lồ? Một lý do hết sức đơn giản giải thích tại sao người ta lại dễ dàng bước chân xuống địa ngục. Và thế là có thêm một gã gia nhập đội quân Stalker.
Rất nhiều kẻ sẵn sàng trả tiền cho các Stalker, bao gồm các thương nhân chuyên "gom hàng", các nhà khoa học hoặc một số tổ chức bí mật quan tâm đến việc tìm kiếm các mẫu vật, thông tin hoặc kỹ thuật nào đó. Stalker không cần quan tâm đến chuyện mình phải làm gì, mà chỉ chú ý đến những kẻ hay ngáng đường: các băng nhóm vũ trang, bán vũ trang, quân đội, các sinh vật đột biến gen... thậm chí là các Stalker khác. Hiển nhiên, Chernobyl giờ không còn là một thành phố chết nữa mà trở thành vùng chiến, vụ nổ thứ hai đã giúp nơi này vốn nổi tiếng nay còn nổi tiếng hơn.
Freedom Fighter
Cũng như Wolfenstein: The New Order, lịch sử cuộc đại chiến thế giới thứ hai kết thúc không như chúng ta nghĩ. Để chấm dứt cuộc chiến, Liên Xô đã ném một quả bom nguyên tử và huỷ diệt Berlin cũng như làm thay đổi lịch sử. Vì việc này, Liên Xô cũng không hề tan rã và cuộc chiến tranh lạnh cũng chưa từng xảy ra. Với sức mạnh quân sự của mình, Liên Xô nắm quyền kiểm soát khắp châu Âu và Trung Đông.
Không dừng lại ở đó, Liên Bang Xô Viết còn cử nhiều cố vấn quân sự tới châu Mỹ và thành công trong việc xây dựng hệ thống tên lửa hạt nhân ở Cuba. Sau khi đã có một bàn đạp vững chắc là Cuba và những nước lân cận, Liên Xô mở cuộc tấn công vào nước Mỹ.
Điểm đặc biệt nhất trong game là nhân vật chính: Chris Stone. Vốn chỉ là một thợ sửa ống nước bình thường, giờ đây anh bị cuốn vào một cuộc chiến mà anh không hề mong đợi. Có lẽ ngoài nghề khảo cổ học, nghề sửa ống nước là nghề tiếp theo mà game khiến chúng ta phải thay đổi suy nghĩ về nó.
Fallout 3
Năm 2077, nước Mỹ bất ngờ bị tấn công và đó là khởi điểm cho một cuộc chiến tranh hạt nhân. Hàng ngàn người tìm nơi ẩn náu trong các hầm trú ẩn bên dưới thành phố. Một trong số đó là Vault 101 - nơi trú ẩn công nghệ cao được thiết kế bởi Vault-Tec Corporation. Trong suốt 200 năm tiếp theo, cánh cổng của Vault 101 không bao giờ mở ra, và những thế hệ nối tiếp trong đó không hề biết gì về thế giới bên ngoài, ngoại trừ màu nâu xỉn buồn bã của sắt thép cũ.
Game thủ sẽ vào vai một người dân đang sinh sống trong hệ thống đường hầm Vault 101, vốn được xây dựng để làm nơi cư ngụ cho 1.000 người để tránh sự tuyệt diệt khi cuộc chiến hạt nhân xảy ra. Khi người cha của nhân vật biến mất trong một tình huống bí ẩn, thì người chơi sẽ bắt đầu cuộc chạy trốn ra khỏi hệ thống dường ngầm để lên mặt đất nơi mà chỉ còn là một mảnh đất hoang với những sinh vật đột biến nguy hiểm cùng những người sống sót thù địch để bắt dầu chuyến phiêu lưu tìm lại cha của mình. Với bối cảnh tại Washington D.C vốn chỉ còn là một đống phế tích khi đó, người chơi sẽ phải đi qua nhiều khu vực khác nhau đến những nơi có cư dân sinh sống để tìm hiểu tin tức về cha của mình.
Điểm đôc đáo của game là việc người chơi bắt đầu cuộc đời của mình trong Fallout 3 theo đúng nghĩa đen của nó. Khi nhân vật của mình ra đời, game thủ phải đối mặt với quyết định đầu tiên: Trông bạn sẽ như thế nào khi trưởng thành? Một hệ thống lựa chọn sẽ cho phép người chơi làm điều đó. Kể từ đó, họ sẽ hóa thân vào nhân vật của mình tại những giai đoạn quan trọng nhất của thời thơ ấu cũng như lúc trưởng thành. Fallout 3 là một câu chuyện mà bạn có thể tự viết, từ điểm xuất phát cho đến đích của cuộc hành trình và cuối cùng là kết cục của trò chơi.
Command & Conquer: Red Alert
Bối cảnh game diễn ra vào khoảng những năm 1950 tại một vũ trụ song song, được vô tình tạo ra bởi Albert Einstein trong khi đang cố ngăn chặn Chiến tranh thế giới thứ hai. Năm 1946, tại bãi thử Trinity của New Mexico, đoạn mở đầu của Red Alert cho thấy Albert Einstein dường như đang chuẩn bị đi du hành vượt không gian và thời gian. Sau khi thiết bị thử nghiệm của ông, Chronosphere được kích hoạt, ông đã thấy mình ở Landsberg, Đức, vào năm 1924, nơi ông gặp Adolf Hitler, ngay sau khi Hitler vừa được thả tự do khỏi nhà tù Landsberg vì trước đó gây ra vụ Đảo chính Nhà hàng Bia. Sau một cuộc trò chuyện ngắn giữa hai bên, Einstein bắt tay của Hitler và bằng cách nào đó ông đã loại bỏ sự tồn tại của hắn.
Với sự đe dọa của Đức Quốc xã đã bị loại bỏ khỏi lịch sử, Liên Xô bắt đầu phát triển ngày càng mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của Joseph Stalin. Liên Xô bắt đầu mở rộng ảnh hưởng với Trung Quốc và sau đó bắt đầu bắt đầu xâm lược Đông Âu, để hoàn thành mong muốn về một Liên bang Xô Viết trải dài trên khắp 2 lục địa Á-Âu. Để đối phó, các quốc gia châu Âu kết thành liên minh và bắt đầu một cuộc chiến tranh chống lại quân đội Liên Xô. Trong suốt câu chuyện của trò chơi, Đồng Minh và Xô Viết chiến đấu trong một cuộc xung đột tàn khốc để kiểm soát lục địa châu Âu thay thế cho Chiến tranh thế giới thứ hai.
Assassin's Creed 1, 2
Năm 2012, Desmond Miles, một chàng thanh niên làm nghề pha rượu, hậu duệ của một số dòng sát thủ thời xưa bị bắt cóc bởi siêu tập đoàn Abstergo Industries, vốn là các hiệp sĩ Templar. Anh bị ép dùng 'Animus', một cỗ máy cho phép anh trải nghiệm những kí ức của tổ tiên anh, và trò chơi bắt đầu từ đây. Trong cỗ máy Animus, Desmond sẽ vào vai Altar ibn-La'Ahad, một sát thủ vừa bị giáng chức đang cố gắng khôi phục lại chức vị của mình trong thời kì Thập tự chinh, và Ezio Auditore da Firenze, một sát thủ người Ý sinh sống vào cuối thế kỉ 15 và đầu thế kỉ 16 trong thời kì Phục Hưng. Cả hai đều có mối quan hệ với một mảnh Pieces of Eden là "The Apple of Eden". Trong quá trình theo dấu chân của Ezio, những mảnh Pieces of Eden được tiết lộ.
Xuyên suốt qua những sự kiện trong trò chơi, Desmond học được những lời tiên tri về Ngày tận thế 2012 từ một dự án thử nghiệm Animus trước đó, Subject 16, cũng như những nhân vật ba chiều của một loài sinh sống trước thời kì con người. Những người này, được gọi là "Chủng tộc đầu tiên", tự gọi họ là Minarva, Juno và Jupiter. Họ truyền đạt trực tiếp với Desmond thông qua những màn chơi của Ezio và đến lượt Ezio khám phá ra rằng ông chỉ là một đường dẫn thông tin cho Desmond. Bộ ba Chủng tộc đầu tiên giải thích rằng họ tạo ra loài người, những người sau này đã chống đối lại họ. Một đợt sóng mặt trời đã quét sạch loài của họ trên hành tinh và tiêu diệt toàn bộ chủng tộc. Cả ba thất bại trong việc chống lại nó, và họ đã xây dựng hàng loạt các ngôi đền trên khắp thế giới mà họ tin rằng sẽ ngăn chặn được tai họa lần thứ hai, trong đó có "Hầm mộ trung tâm", được giấu bí mật ở Vatican. Tôn giáo và lịch sử huyền bí, đó là hai yếu tố chính làm nên sự hấp dẫn của cốt truyện dòng game Assassin's Creed.
Theo VNE
Tiếp tục có game Naruto mới: Ultimate Ninja Storm Revolution Chưa dừng lại ở Ultimate Ninja Storm 3, hành trình của Naruto cùng những người bạn sẽ tiếp tục trong Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm Revolution. Không lâu sau khi công bố phiên bản Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm 3 Full Burst dành cho PC, mới đây hãng phát hành Namco Bandai đã hé lộ những thông tin đầu tiên về tựa game...