Lightning Returns: Final Fantasy XIII hé lộ hình ảnh đầu tiên
Vào ngày hôm nay 20/12, Square Enix ra mắt đoạn trailer đầu tiên cho Lightning Returns: Final Fantasy XIII, phần thứ 3 và cũng là phần cuối cùng của tựa game JRPG nổi tiếng này.
Lightning Returns: Final Fantasy XIII Debut Trailer.
Lấy bối cảnh trong tương lai sau khi chìm vào trong giấc ngủ đông ở trạng thái pha lê hóa (Crystal), Lightning tỉnh lại 100 năm sau kể từ khi Final Fantasy XIII-2 kết thúc.
Như chúng ta đã biết thì Final Fantasy XIII-2 là đã có một kết thúc khá “chát” khi lần lượt 2 nhân vật nữ chính, 2 chị em nhà Farron là Serah và Lightning đều gặp phải số phận bất hạnh. Với Serah, theo như kết thúc chính thức thì cô đã chết ở cuối game (còn nếu bạn unlock được secret ending thì Serah sẽ “được cứu”). Trong khi đó, Lightning đã bị rơi vào trạng thái ngủ đông pha lê hóa với ước nguyện còn dang dở là được gặp lại em gái lần cuối.
Được kì vọng là sẽ giúp giải tỏa những thắc mắc trong phần 2, phần cuối của series Final Fantasy XIIInày được Square Enix tiết lộ rằng sẽ sở hữu một cái kết “có hậu”. Tuy nhiên, cốt truyện của game lại được đặt ở 100 năm trong tương lai, khi mà thế giới chỉ còn tồn tại trong “13 ngày” cuối. Đúng lúc này, Lightning đột ngột tỉnh dậy và kết thúc truyền thuyết về bản thân bằng cuộc hành trình kéo dài “13 ngày” này.
Trong đoạn trailer trên, chúng ta có thể thấy Lightning tỏ vẻ bỡ ngỡ trước cảnh vật, thế giới mới sau khi tỉnh dậy. Một điều khó hiểu ở đây chính là việc bối cảnh của game được đặt vào 100 năm sau trong tương lai, cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ khó có thể gặp lại được những nhân vật cũ ở 2 phần trước như Noel, Hope, Sazh… Lightning sẽ phải bắt đầu cuộc hành trình một mình và có lẽ, cô sẽ phải đồng hành cùng các nhân vật mới.
Điều này có lẽ sẽ gây mâu thuẫn khi mà chúng ta sẽ khó có thể tìm được nét tương quan trong cốt truyện của phần cuối này so với 2 bản trước. Tất nhiên, trong đoạn trailer đầu tiên này thì Square Enix vẫn chưa tiết lộ cốt truyện chi tiết của game nhưng quả thực là chúng ta vẫn chưa tìm được “chứng cớ” nào để thấy được rằng liệu Lightning Returns: Final Fantasy có thể giải quyết được những “vấn đề” của 2 phần trước đó.
Về hệ thống chiến đấu, mặc dù được thể hiện khá ngắn trong đoạn trailer trên nhưng chúng ta cũng có thể nhận ra hệ thống battle của game đã thay đổi hoàn toàn so với 2 phần trước. Điều này được thể hiện rõ khi mà thanh ATB của game đã được thay bằng thanh “action point”. Hơn thế nữa, thanh stagger cũng không còn được áp dụng.
Video đang HOT
Thanh ATB và Stagger đã được thay bằng thanh “Action Point” ở Lightning Returns: Final Fantasy XIII.
Đây cũng là điều khá dễ hiểu khi mà hệ thống battle trong 2 phần Final Fantasy XIII trước bị đánh giá là không thú hút, dễ gây… “buồn ngủ” khi mà AI của các nhân vật còn lại khá thông minh và gần như bạn chỉ phải thực hiện một số thao tác đơn giản.
Hiện tại, những thông tin xung quanh Lightning Returns: Final Fantasy XIII vẫn còn quá ít. Dự kiến, game sẽ được phát hành trên hệ máy Xbox360 và PS3 trong năm 2013.
Sau đây, hãy cùng điểm qua những hình ảnh đầu tiên trong Lightning Returns: Final Fantasy XIII:
Theo GameK
Final Fantasy Tech Demo: 1 năm đổi lấy 3 phút huy hoàng
Chắc hẳn bạn đọc vẫn còn nhớ kỳ hội chợ Electronic Entertainment Expo (hay E3) vào tháng 6 năm nay với màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của một đoạn Tech Demo dài vỏn vẹn 3 phút mang tên Agni's Philosophy: Final Fantasy do Square Enix sản xuất. Tham vọng của hãng không gì khác là cho cộng đồng những người yêu công nghệ, yêu game thấy được sự phát triển ra sao của đồ họa, của ngành công nghiệp giải trí tương tác nói chung và dòng game Final Fantasy nói riêng trong tương lai sắp tới qua bộ engine tân tiến nhất mang tên Luminous.
Agni's Philosophy: Final Fantasy Tech Demo.
Điều làm người ta phải đi từ ngạc nhiên tới trầm trồ, thán phục những gì mà bộ Luminous Engine làm được đối với Agni's Philosophy: Final Fantasy là đoạn Tech Demo không phải là một video gồm những khung hình được dựng sẵn mà hoàn toàn được vẽ trong thời gian thực ngay trong 3 phút trình chiếu trước toàn bộ khán giả tại hội trường E3. Nhưng để có được 3 phút rất thành công đó, Square Enix đã phải bỏ mất 6 tháng để lên toàn bộ kế hoạch cũng như 6 tháng tiếp theo đó để sản xuất và hoàn thiện Agni's Philosophy: Final Fantasy. Tổng cộng là một năm ròng rã - khoảng thời gian đã ddyurr để hoàn thành khâu phát triển một tựa game tương đối hoàn chỉnh.
1 năm cho 3 phút thành công của Agni's Philosophy.
Với một lượng thời gian chuẩn bị và sản xuất rất lớn như vậy, Agni's Philosophy đã chứng minh công sức của đội ngũ phát triển bỏ vào đó không hề lãng phí khi trình diễn những hình ảnh cực kì xuất sắc, cho người xem cái một cái nhìn đầu tiên nền về đồ họa sẽ sớm góp mặt trong thế giới game tương lai. Những mô hình chuyển động mềm mại, những tương tác, tính toán vật lý chân thật, những hiệu ứng phản chiếu hay ngay cả những vân phủ trên các vật thể vốn đã nổi tiếng là rất khó dựng và mô tả chính xác như thủy tinh.
Dễ nhận thấy nhất thế mạnh mà Luminous đem lại là thông qua phân cảnh chiếc xe ô tô đi qua hai con vật bên đường, bộ lông của chúng có thể chuyển động một cách rất thực tế theo hướng gió hay tác động từ các vật thể ở môi trường xung quanh. Hình ảnh phản chiếu trên mặt nước cũng cho thấy chính xác hoạt động của những con vật này và thậm chí còn có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sự di chuyển của mặt nước đó khi nó lặng, nó gợn sóng, hay lúc nó trong, đục khác nhau.
Những hình ảnh ấn tượng được dựng trong thời gian thật bởi Luminous.
Bên cạnh đó, hình ảnh người đàn ông dưới cây cầu cũng để lại rất nhiều ấn tượng. Tại đây, công nghệ sử dụng trên hai con thú trước đó nay mới thật sự bộc lộ sức mạnh của mình rõ ràng hơn. Bộ râu của người đàn ông này chuyển động, phản ứng theo hướng gió cũng như kết hợp với hiệu ứng ánh sáng từ mặt trời tạo nên một hình ảnh vô cùng sinh động. Hơn thế nữa, từ độ cứng, mềm tới độ dày, độ xoăn hay thậm chí màu sắc, tính đàn hồi của bộ râu hoàn toàn có thể thay đổi một cách rất dễ dàng với chỉ một thao tác gạt nút qua lại thông qua giao diện của Engine - một điều tạo rất nhiều thuận lợi cho những nhà phát triển game trong tương lai.
Phân cảnh người đàn ông càng thể hiện rõ hơn sức mạnh của Engine.
Ánh sáng động cũng là một vũ khí chính của Luminous khi đưa chất thật lên tới đỉnh cao trên mọi vật thể từ cửa kính, lá cây, làn da cho tới bộ râu, tóc. Nhưng tất cả có lẽ chưa là gì khi so sánh với đôi mắt của Agni được thể hiện trong Tech Demo. Đôi mắt của Agni hoàn toàn được thiết kế với cấu trúc của đôi mắt thật ngoài đời với đầy đủ con ngươi, củng mạc lòng trắng, giác mạc lòng đen đến những chi tiết cực nhỏ như tia máu.
Tại vật thể rất chi tiết này, công nghệ ánh sáng động thể hiện thế mạnh khi cho thấy ảnh phản chiếu rất chi tiết bên trong chính con mắt và hoàn toàn có khả năng tự động thay đổi khi đôi mắt chuyển hướng nhìn sang các khung cảnh và vật thể khác. Thậm chí sự phản chiếu còn có thể được áp dụng trên các bề mặt khác như làn da, tóc, chất liệu kính...
Đôi mắt của Agni được thể hiện rất chi tiết và xuất sắc.
Luminous ngoài khả năng đáp ứng về chất còn mang sức mạnh về lượng. Rõ nét nhất là phân cảnh triệu hồi quái thú trong tu viện với hàng trăm ngàn con bọ phát sáng, với các mảng xương, thịt của quái thú được hình thành và biến đổi rất nhanh theo thời gian. Số lượng vật thể cực lớn như vậy đòi hỏi số lượng đa giác khổng lồ để đổi lại từ Engine, nhưng Luminos vẫn hoàn thành nó một cách rất xuất sắc. Cũng như các mặt hiệu ứng khác trong Tech Demo, màu sắc, độ dày, độ rộng hay ngay cả chuyển động của chúng hoàn toàn có thể điều khiển với một động tác kéo thanh điều chỉnh qua lại rất đơn giản.
Trường đoạn rất phức tạp nhưng vẫn được Luminous thể hiện thành công.
Vẫn còn quá nhiều điều để nói về sức mạnh của chính Luminous cũng như một thời gian dài nữa để người hâm mộ chính thức đặt tay lên sản phẩm đóng mác nextgen thật sự, nhưng màn trình diễn quá ấn tượng này vẫn xứng đáng để thế giới game chờ đợi và hứa hẹn một cuộc cách mạng đồ họa chỉ trong vòng 1 cho tới 2 năm nữa. Tới thời điểm đó, có lẽ ranh giới giữa những đoạn cắt cảnh đẹp mắt và hình ảnh trong chính gameplay sẽ bị xóa nhòa, đưa trải nghiệm game của game thủ lên một tầm mới.
Theo GameK
FF XIII Versus tiếp tục khiến fan nản lòng Mặc dù tin đồn Square Enix hủy bỏ dự án Final Fantasy XIII Versus đã bị phủ nhận cách đây vài tháng nhưng cho tới thời điểm này, các fan hâm mộ vẫn chưa được biết thêm bất kì thông tin nào để có thể yên tâm về điều đó, dù chỉ là một cái hẹn từ hãng phát triển danh tiếng này....