Liên tục gặp “smurf” trong rank Sắt, game thủ 60 tuổi phản kháng “sâu cay” nhưng được tán thưởng nhiệt liệt
Game thủ này có lẽ quá mệt mỏi với tình trạng “smurf” trong LMHT.
Có lẽ với những ai thuộc cộng đồng LMHT nói riêng và giới game thủ nói chung đều đã ít nhiều biết về tình trạng “smurf”. Những người chơi này trên thực tế có rất nhiều kỹ năng, nhưng vì một lý do nào đó, họ đặc biệt thích thể hiện kỹ năng đối với những người chơi kém hơn. Những lý do để “smurf” đã phần để thỏa mãn cái tôi cá nhân, nhưng lâu dần đã trở thành một yếu tố tác động tiêu cực đến cộng đồng LMHT. Người chơi gặp “smurf” dễ bị hạ gục với tỉ số áp đảo. Chưa kể, không ít “smurf” còn nhằm mục đích kinh doanh các tài khoản cày thuê.
“Smurf” trong LMHT là tình trạng không mới
Tất nhiên, nhiều game thủ đã gặp tình trạng này nhưng dù có những report hay tố cáo gì lên Riot thì mọi chuyện vẫn đâu vào đấy. Bởi lẽ, cách thức của các “xì trum” ngày càng tinh vi và trên thực tế, việc họ hủy diệt đối thủ trong một ván đấu không phải là chuyện trái với những quy định của Riot. Có chăng điều đó chỉ làm cho người chơi cảm thấy ức chế, nhưng lại không phải là một hành vi vi phạm cụ thể. Dù vậy, mới đây, một game thủ “lão làng” đã có một cách để đối phó với các “smurf” khiến cộng đồng tán thưởng nhiệt liệt.
Riot chưa có cách xử lý triệt để buộc người chơi phải “tự lực cánh sinh”
Video đang HOT
Theo đó, một người chơi 60 tuổi đang giải trí ở mức rank Sắt đã cảm thấy vô cùng ức chế khi liên tục gặp tình trạng “smurf”. Thế là thay vì nỗ lực report một cách vô ích lên Riot, người này quyết định sử dụng một tài khoản ở mốc Cao Thủ (do được tặng hoặc tự mua) và… “feed” liên tục mọi ván đấu để kéo những người chơi đồng đội tụt rank theo.
“Người chơi 60 tuổi này cảm thấy mệt mỏi vì những người gian lận xếp hạng (smurfing) trong các trận đấu ở bậc Sắt của mình, vì vậy ông ấy đã quyết định “phản damage” và chơi ở các trận đấu bậc Cao thủ trở lên bằng tài khoản được mua hoặc donate và cố tình chết để kéo rank đồng đội xuống (gigafeeds) trong mọi trận đấu”
Hành động của “lão game thủ” khiến nhiều người không những không cảm thấy khó chịu mà còn phải thừa nhận cách thức này vô cùng “ sáng tạo”. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trái chiều cho rằng, việc làm của nam game thủ có thể ảnh hưởng đến những người chơi “smurf”, nhưng cũng ảnh hưởng đến những game thủ bình thường khác chỉ muốn chơi game. Do đó, cách thức này không nên được nhân rộng.
Cộng đồng vô cùng thích thú vì cách thức này
- “Riot và “smurf”, hãy kể tên một duo kinh điển hơn”
- “Chào mừng tới Brazil”
- “Đúng là huyền thoại của LMHT”
- “Đây là nội dung mà tôi rất yêu thích”
Nhưng hành động của nam game thủ lớn tuổi cũng cho thấy Riot chưa thực sự giải quyết được vấn nạn đã tồn đọng từ bấy lâu. Và khi người chơi đã bắt đầu phải “tự lực cánh sinh”, Riot có lẽ sẽ phải có những động thái quyết liệt hơn nữa để ngăn chặn tình trạng này.
Riot đang vận hành game quá cẩu thả, tiếp tục tạo ra vấn nạn gây huỷ hoại chính mình?
Riot đang khiến người chơi cực kỳ phẫn nộ khi để vấn nạn này xảy ra.
Giống như đã đề cập, vấn nạn mà Riot đang gặp phải chính là cơ chế ghép trận trong các trò chơi nổi tiếng của họ ở thời điểm hiện tại. Nếu là fan lâu năm của những tựa game như Liên Minh Huyền Thoại, Tốc Chiến hay VALORANT... có lẽ game thủ đã không còn cảm thấy quá xa lạ với vấn đề này. Cứ sau một khoảng thời gian ngắn, khả năng ghép trận, ghép đội... mà đội ngũ phát triển của Riot vận hành lại gặp nhiều trục trặc. Từ việc ghép chênh lệch thứ hạng, bị mất vị trí ưu tiên hay hàng chờ thấp... tất cả đều khiến người chơi vô cùng khó chịu và "đau đầu" la ó suốt thời gian qua.
Cơ chế ghép trận trong các tựa game nhà Riot luôn là một vấn đề khiến cộng đồng phải la ó.
Để khắc phục điều này, Riot đã cho ra mắt rất nhiều cách xử lý khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới hệ thống tính Điểm Trình Độ (MMR). Được biết, đây là chỉ số Riot dùng để xác định vị trí của bạn trên bảng xếp hạng và ghép trận cho bạn với những người chơi khác có kỹ năng tương đồng. Thắng trận thì điểm tăng! Thua trận thì điểm giảm, tuy nhiên lý thuyết rất thực tế này đôi khi lại không hoạt động đúng như kỳ vọng.
Điển hình như mới đây, một game thủ VALORANT đã bắt gặp trường hợp cực kỳ hy hữu. Theo đó, anh chàng này đã vô tình được ghép trận thi đấu với toàn bộ đồng đội và đối thủ 2 lần liên tiếp. Thậm chí, không có sự trao đổi người chơi giữa 2 đội, đồng nghĩa với việc toàn bộ đội hình đã được giữ nguyên từ game 1 sang game 2, dù cho đây là chế độ thi đấu xếp hạng vô cùng quan trọng.
Anh chàng này chỉ đang chơi solo và không ghép cặp với bạn bè. Tương tự với đội hình đối thủ, tất cả hoàn toàn là do "ngẫu nhiên" bởi khả năng tính toán của hệ thống. Rõ ràng, tình trạng này sẽ gây mất cân bằng khá nghiêm trọng, đặc biệt trong chế độ xếp hạng cần chắt chiu từng điểm số quý giá.
Game thủ này được được ghép đội giống hệt nhau trong 2 ván đấu liên tiếp.
Nhiều ý kiến cho rằng, tình huống này có thể xảy ra ở các trận đấu chuẩn bị lên bậc hạng. Khi đó, những game thủ top đầu của mức rank sẽ cùng nhau cạnh tranh để thăng hạng nên việc gặp đối thủ/ đồng minh giống nhau là có thể hiểu được. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cảm thấy khó hiểu với tính toán từ phía Riot. Với một tựa game đang rất nổi bật như VALORANT, chắc chắn lượng người chơi sẽ không ít đến mức khiến NPH game phải tạo cơ hội cho họ gặp gỡ nhiều lần đến vậy.
Xây dựng căn cứ vũ trụ với game khám phá 'Space Engineers', miễn phí trên Steam Trong tuần này, Space Engineers đang được phát hành miễn phí trên Steam. Space Engineers là một trò chơi video thế giới mở được phát triển và xuất bản bởi Keen Software House. Trò chơi này tập trung vào xây dựng và khám phá không gian, cho phép game thủ thiết kế và xây dựng các tàu vũ trụ, trạm vũ trụ, các...