Liên Quân Mobile: Tà thần Caesar được thay đổi cực lớn, game thủ không biết khó mà leo rank
Sự thay đổi về Tà thần Caesar trong phiên bản mới “7 năm Liên Quân” dự kiến sẽ sớm cập bến máy chủ chính thức.
Dự kiến ngày 15/11 tới Liên Quân ra ra mắt bản cập nhật lớn mang tên “7 năm Liên Quân” cùng nhiều thay đổi lớn về meta trò chơi. Theo đó, những thay đổi là cập nhật bản đồ mới, thay đổi sức mạnh tướng, phép bổ trợ… Ngoài ra, thay đổi lớn nhất chính là về Caesar Bạo chúa và bùa lợi từ quái khủng này.
Caesar Bạo chúa sẽ không chỉ xuất hiện ở hang Caesar
Caesar Bạo chúa xuất hiện sau phút thứ 15 của game đấu không chỉ mang đến ngoại hình mới mà còn được xuất hiện ngẫu nhiên ở 2 hang bùa lợi lớn trên bản đồ: hang Rồng và hang Caesar.
Điều này sẽ khiến việc kiểm soát bản đồ trận đấu sau phút thứ 15 đa dạng hơn thay vì chỉ có 1 vị trí là hang Caesar như cũ. Tuy nhiên game thủ cũng không cần quá lo lắng vì vị trí của Caesar Bạo chúa sẽ được báo trên bản đồ nhỏ từ phút thứ 14.
Ngoại hình của Caesar Bạo chúa trong phiên bản mới
Không thả được Caesar Bạo chúa sau khi ăn được bùa lợi
Ở phiên bản mới, sẽ không có chuyện thả Caesar Bạo chúa sau khi ăn được bùa lợi nữa. Việc quái khủng này quá mạnh mẽ khiến cho đội ăn được mục tiêu lớn này chiếm được quá nhiều lợi thế khiến Timi phải cân nhắc sửa đổi. Thay vào đó, người chơi sau khi ăn được bùa lợi sẽ nhận được hiệu ứng khác.
Video đang HOT
Việc thả Caesar Bạo chúa giúp đẩy đường sẽ chính thức biến mất trong phiên bản mới Liên Quân
Bùa lợi Caesar Bạo chúa gây sát thương “sấm sét”, giáp ảo được tái tạo
Bùa lợi mới của Caesar Bạo chúa:
Các đòn đán.h thường và chiêu thức gây thêm 70(35 x cấp tướng) sát thương lên lính và quái (0,3s thời gian hồi)
Các đòn đán.h thường và chiêu thức gây thêm 70(35 x cấp tướng) sát thương lên tướng (3s thời gian hồi)
Tự động tấ.n côn.g địch trong phạm vi sát thương chuẩn bằng 5% má.u tối đa của kẻ địch (hiệu ứng này gây 20% lên lính và quái).
Giáp ảo khi nhận bùa lợi Caesar Bạo chúa giảm từ 40% má.u tối đ> 15% má.u tối đa. Tuy nhiên giáp ảo sẽ được tái tạo sau khi hồi giao tranh trong thời gian hiệu lực.
Bùa lợi Caesar Bạo chúa có khả năng gây sát thương chuẩn bằng sét đán.h lên kẻ địch đứng gần
Lính Caesar có khả năng làm choáng trụ
Đây là thay đổi rất mới bù lại cho việc không thả được Caesar Bạo chúa so với phiên bản cũ. Theo đó, lính được cường hóa Caesar có khả năng làm choáng trụ 2,5s khi tấ.n côn.g công trình. Điều này giúp các đội có thể lấy mục tiêu nhanh chóng, thậm chí là thiết lập việc băng trụ tấ.n côn.g khi thời gian vô hiệu hóa là không hề ngắn.
Trụ bị làm choáng bởi lính được cường hóa Caesar
Đấu Trường Chân Lý: Top 3 tộc - hệ bị giảm sức mạnh thảm hại nhất hậu update 12.6
Game thủ tốt nhất là không nên quá phụ thuộc vào những tộc - hệ dưới đây để leo rank trong Đấu Trường Chân Lý.
Xạ Thủ
Trong số các tộc - hệ thiên về khả năng gây damage vật lý thì Xạ Thủ có lẽ là hệ bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ đợt nerf của Riot ở bản 12.6 của Đấu Trường Chân Lý. Về cơ bản thì lượng damage của hệ này sẽ tăng tiến theo tỷ lệ phần trăm dựa theo khoảng cách với mục tiêu. Vì vậy khi sát thương cơ bản từ đòn đán.h bị giảm thì lượng damage đầu ra mất đi (ở cả kỹ năng) sẽ lớn hơn rất nhiều so với những con số như 5 SMCK, 10 SMCK bị nerf như chúng ta thấy ở bản cập nhật vừa qua.
Jhin và hệ Xạ Thủ đã yếu đi khá nhiều sau bản 12.6
Hơn nữa, với việc có quá nhiều tướng ở tuyến sau (và không có khả năng bảo vệ bản thân) thì đội hình Xạ Thủ sẽ bị counter quá dễ dàng với việc team Sát Thủ đang mạnh. Hệ quả là kể từ khi bản 12.6 tới nay, team Xạ Thủ dần bị các đội hình khác như Pháp Sư, Hóa Kỹ, Công Nghê... bỏ xa về khả năng gây damage. Bản thân team-comp này cũng chẳng có phương án counter Sát Thủ hiệu quả nên nó dần trở nên yếu đuối khiến người dễ thua trận và bị loại sớm.
Tiến Công
Mặc dù không bị nerf trực tiếp nhưng với việc chủ lực mạnh nhất là Irelia bị nerf toàn diện thì hệ Tiến Công đang rơi vào trạng thái cực kỳ "bi thảm". Trước đây thì đội hình này có thể tận dụng sự bá đạo của Irelia và khả năng kích hoạt ô Thần Tượng từ Gnar để làm sức mạnh chính. Tuy nhiên sau khi ăn nerf thì bạn buộc phải chơi tới mốc 4 Tiến Công và chấp nhận sử dụng những unit yếu hơn như Jarvan IV, Rek'Sai và sức mạnh chung của đội hình sẽ bị giảm.
Jarvan IV là một unit tốt ở đầu trận nhưng càng về cuối game sức mạnh càng giảm
Ngoài ra thì việc Riot nerf mốc kích hoạt của tộc Cảnh Binh cũng ảnh hưởng phần nào tới sức mạnh mà team Tiến Công sở hữu. Đây vốn là một đội "full sát thương" với Irelia, Gnar.... và không có bất kỳ hiệu ứng khống chế nào. Và để tồn tại được thì nó buộc phải vay mượn khả năng khống chế từ Cảnh Binh. Và khi Riot nerf chủng tộc này thì người chơi buộc phải lấy Jayce về và chấp nhận sự cạnh tranh khủng khiếp từ người chơi khác khiến việc xây dựng đội hình càng thêm khó khăn.
Tái Chế
Về mặt bản chất thì Tái Chế được thiết kế là một dạng chủng tộc hỗ trợ với khả năng tạo khiên và gian lận sức mạnh từ các các mảnh trang bị. Tuy nhiên khi Irelia trở nên quá mạnh ở mùa 6.5 thì đội hình Tái Chế với các mốc 4 tướng hay thậm chí là 6 tướng lại nổi lên như một thế lực khi giúp cho chủ lực này "trâu bò" hơn rất nhiều. Và rồi khi Irelia bị nerf thảm hại thì Tái Chế cũng vì thế mà giảm giá trị, thậm chí các đội hình dùng tới mốc 4-6 tướng của tộc này cũng biến mất khỏi meta.
Việc Irelia bị nerf nặng ảnh hưởng tiêu cực tới không ít tộc - hệ
Đương nhiên đây là một thay đổi đúng đắn từ phía Riot bởi xét cho cùng Tái Chế vẫn chỉ là một chủng tộc mang lại hiệu ứng hỗ trợ mà thôi. Khi mà nó trở nên quá phổ biến thì có nghĩa chủng tộc này đang bị mất cân bằng nghiêm trọng. Đợt nerf của Riot đã giúp cho Tái Chế không rơi vào tình cảnh đó và trở lại đúng vị thế của một chủng tộc hỗ trợ.
"Cha đẻ" ĐTCL tiết lộ: Zeri từng có cơ chế counter mọi kiểu xếp đội hình, cuối cùng phải bỏ vì quá "phức tạp" Zeri suýt chút nữa đã thậm chí còn mạnh hơn hiện tại ở ĐTCL mùa 6.5. Ở thời điểm hiện tại, ĐTCL mùa 6.5 có thể nói là đã bước sang giai đoạn bão hòa. Gần như không còn nhiều yếu tố mới mẻ để người chơi có thể khám phá ngoại trừ các đội hình "độc - lạ", ít đụng hàng mà...