Liên Quân Mobile: Sở hữu KDA đẹp hơn, nhiều vàng hơn nhưng vẫn mất MVP, lý do vì sao?
Đây là trường hợp mà rất nhiều game thủ Liên Quân đã gặp phải và liệu MVP có phải là người chơi xuất sắc nhất trận?
Trong Liên Quân Mobile, game thủ xuất sắc nhất bên thắng sẽ nhận về MVP đỏ và ngược lại người chơi xuất sắc nhất bên thua sẽ là MVP tím. Không chỉ là thước đo đánh giá sự đóng góp của game thủ trong một trận đấu, MVP còn chứng tỏ năng lực, khả năng gánh team của game thủ đó trong trận.
Người xuất sắc nhất của phe thắng sẽ giành biểu tượng MVP đỏ, còn nếu ở bên phe thua thì ngươi đó sẽ nhận MVP tím. Game thủ đạt MVP đỏ thì ngoài việc được tăng sao còn được nhiều điểm tinh túy hơn.
Tuy nhiên có một điều mà đa số game thủ Liên Quân thường nhầm tưởng đó là hỉ cần sở hữu chỉ số KDA đẹp mắt, hay nói một cách đơn giản là hạ gục tướng địch nhiều nhất, phải nằm xuống ít nhất cũng như có nhiều hỗ trợ nhất sẽ trở thành MVP của cả trận đấu.
Nghe có vẻ hợp lý nhưng chưa chính xác hoàn toàn đâu nhé, bởi lẽ còn có những yếu tố khác ảnh hưởng trực tiếp đến việc xác định MVP từ hệ thống của Liên Quân Mobile. Vậy đó là những gì?
Video đang HOT
Lượng sát thương gây ra lên tướng địch
Thực tế thì chỉ số KDA nhiều khi chưa phản ánh đúng những đóng góp của các vị tướng trong trận. Không ít trường hợp game thủ vì muốn xanh xao với lượng tiền vượt trội, muốn có KDA đẹp, muốn trở thành MVP… mà nhăm nhe KS mạng của đồng đội. Thay vào đó thì lượng sát thương lên tướng sẽ là những con số không biết nói dối, phản ánh chính xác đóng góp của người chơi này trong trận đấu.
Cho nên nếu lượng sát thương phần trăm của bạn gây ra là thấp nhất đội thì dù cho KDA có đẹp tới đâu cũng khó có cơ hội giành được MVP của game đấu.
Lượng sát thương chống chịu
Ngoài việc gây sát thương lên tướng địch thì khả năng chống chịu cũng được dùng để tính điểm MVP. Hiểu một cách đơn giản thì bạn nhận vào càng nhiều sát thương từ phía đối thủ, cơ hội để bạn nhận được danh hiệu MVP càng tăng lên.
Đây có thể xem là điểm hợp lý vì những vị tướng trợ thủ/ đỡ đòn như Toro, Baldum… đều là những nhân tố thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng trong đội hình. Dàn chắn từ những “bao cát” này sẽ giúp tướng chủ lực phía sau có thể gây sát thương hiệu quả hơn. Vậy nên việc chỉ số sát thương chống chịu là một phần trong khung tính điểm MVP là hoàn toàn hợp lý.
Chỉ số KDA (Kill/ Death/ Assist hay Hạ/ Chết/ Hỗ trợ)
Dù không phải việc lựa chọn MVP hoàn toàn là do chỉ số KDA nhưng đây là thứ trực quan nhất để xác định MVP. Hạ càng nhiều tướng, hỗ trợ hạ gục càng nhiều tướng thì điểm KDA càng cao và việc lựa chọn MVP càng dễ dàng. Tuy nhiên đừng mong KS và trở thành MVP nhé!
Game thủ Liên Quân và Tốc Chiến gây chiến ngay trên livestream về tiền thưởng khiến VNG cũng bất lực
Trong giải đấu Tốc Chiến vừa rồi, một trong những điểm nhấn khá bất ngờ đó chính là lượng người chơi xem rất lớn lại là người chơi Liên Quân Mobile.
Giải đấu Tốc Chiến đầu tiên đã kết thúc và có thể nói là thành công về mặt chuyên môn. Tuy lượng người xem chưa thực sự đông như kỳ vọng, song về cơ bản thì các vòng đấu đều diễn ra suôn sẻ và đem lại cho khán giả những màn so tài thực sự căng thẳng và đậm tính chiến thuật. Đặc biệt là trận chung kết đã mang lại nhiều cảm xúc tuôn trào dành cho người xem.
Tất nhiên, vẫn còn ít nhiều hạt sạn nhưng cũng cần phải nhấn mạnh lại rằng, đây là giải đấu Tốc Chiến đầu tiên nên chắc chắn không thể tránh khỏi va vấp. Thế nhưng nếu để đánh giá một cách tổng quan thì những yếu tố chiến thuật, kỹ năng của nhiều tuyển thủ cũng là đủ để làm thỏa mãn những người chơi phổ thông. Còn đối với các game thủ khó tính thì có lẽ sẽ phải chờ đợi đến các giải đấu chuyên nghiệp tiếp theo.
Cũng trong giải đấu này, tất cả đều thấy được rằng có một bộ phận không nhỏ khán giả là người chơi Liên Quân Mobile. Một trong số những màn "phím chiến" của người chơi hai bên chính là lúc ban tổ chức công bố tiền thưởng dành cho đội hạng ba, hạng nhì và vô địch. Đặc biệt khi biết được số tiền dành cho đội về thứ ba là Burst The Sky là 750$, tương đương với khoảng hơn 17 triệu VNĐ, nhiều game thủ Liên Quân đã cho rằng đây là con số quá nhỏ bé khi so sánh với giải đấu của mình.
Tuy nhiên cũng cần phải nhìn nhận sự thật rằng, đây là giải đấu đầu tiên, thậm chí còn là tiền mùa giải và các tuyển thủ chỉ phải thi đấu trong một thời gian không quá dài. Vì vậy, số tiền 750$ ấy được xem là chấp nhận được và chắc chắn số tiền này sẽ được tăng lên khi giải đấu bước vào giai đoạn chính thức.
Đối với đội vô địch RSG thì số tiền thưởng là 2.500$, tương đương với gần 60 triệu VNĐ. Cũng ngay trên dòng bình luận của giải đấu, nhiều game thủ trung lập cũng nhìn nhận một cách khách quan rằng hệ thống giải đấu lần này mới chỉ là khởi động và thật khó để so sánh với những giải đấu có lịch sử tổ chức dài hơi như Liên Quân. Vì vậy, số tiền thưởng mà các đội nhận được chính là món quà khích lệ tinh thần đối với các tuyển thủ chỉ sau ba ngày thi đấu.
Hy vọng trong thời gian tới, chúng ta sẽ được nhìn thấy những giải đấu Tốc Chiến với quy mô lớn hơn và được tổ chức chuyên nghiệp hơn để tránh bị rơi vào vòng tranh cãi "phím chiến" giữa game thủ hai bên, điều đáng ra không nên có trong thời điểm hiện tại.
Màn "lột xác" của những game thủ Màn "lột xác" của những anh chàng này khiến nhiều người không khỏi trầm trồ nhận ra "game là thuốc tăng cân". Thời gian gần đây, cư dân mạng đổ xô đu trend "ngày ấy - bây giờ". Mọi người đều háo hức xen lẫn trầm trồ trước những sự thay đổi của bản thân. Cũng nhân dịp này, nhiều netizen còn tranh...