Lichdom: “Skyrim” dưới lớp áo Cry Engine 3
Một tựa game mà khi nhìn vào, chắc hẳn ai cũng sẽ liên tưởng tới Skyrim.
Skyrim là một tựa game nhập vai tuyệt vời, điều đó không còn gì phải bàn cãi. Nhưng nói về nuối tiếc lớn nhất của các gamer khi đắm mình vào thế giới Tamriel, có lẽ đa số đều đồng ý rằng đó là hệ thống chiến đấu khá nhàm chán của trò chơi, đặc biệt là những ai lỡ đi theo con đường của một pháp sư. Và ngoài việc dựa vào các bản mod như một sự cứu cánh ra, sắp tới chúng ta sẽ có thêm một lựa chọn nữa, đó là Lichdom.
Được phát triển bởi một studio còn khá lạ lẫm – Xaviant dựa trên nền tảng Cry Engine 3, Lichdom là một tựa game nhập vai góc nhìn người thứ nhất mà sau khi xem đoạn trailer dưới đây, chắc chắn nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến Skyrim. Dù vậy khác với sản phẩm của Bethesda, Lichdom chỉ hoàn toàn tập trung vào phép thuật chứ không hề sở hữu gươm giáo hay kĩ năng cận chiến nào cả.
“Người chơi sẽ dựa vào phép thuật là vũ khí chủ đạo để chống lại những thế lực hắc ám của thế giới Lichdom” – mô tả của hãng sản xuất Xaviant và như chúng ta cũng có thể thấy trong trailer: nhân vật hoàn toàn sử dụng lửa, sấm sét trong chiến đấu. Ngoài ra, Cry Engine 3 cũng thể hiện sức mạnh của nó ở các hiệu ứng thời tiết, mặt nước hay ánh sáng phát ra khi tung chiêu thức, dù vậy một chi tiết vô lý rất dễ đập vào mắt đó cây cối lại không hề bị ảnh hưởng bởi lửa từ phép thuật của nhân vật.
Phép thuật trong Lichdom tỏ ra khá bắt mắt và đa dạng.
Lichdom dự tính sẽ được phát hành vào mùa hè năm 2014, nhưng chưa rõ là trên các hệ máy nào. Còn theo như thông tin ở lần đầu tiên được tiết lộ vào năm 2010 , Xaviant cho biết nó được phát triển dành cho PC, Xbox 360 và PS3.
Theo VNE
Thú vị với cách tạo dựng Thế giới hoang dã của Assassin's Creed III
Cho tới tận lúc này, khi phần thứ tư trong dòng Game đình đám Assassin's Creed sắp được ra mắt. Chắc hẳn nhiều Game thủ vẫn còn muốn bỏ chút thời gian còn lại để hoàn thành nhiệm vụ phụ, tìm tòi bí mật hay đơn giản là khám phá nốt Thế giới hoang dã rộng lớn trong Assassin's Creed III với chàng nhân vật chính Connor. Liệu có bao giờ bạn tự hỏi Ubisoftđã làm những gì để có thể gây dựng nên một môi trường hoang dã tới thú vị như vậy? câu trả lời cho việc này cực kỳ đơn giản, họ sử dụng một chú chim ưng..
Tuy nhiên việc Game thủ chưa thỏa mãn với Assassin's Creed III và vẫn phàn nàn về bối cảnh Thế giới trong Game hơi nhỏ, Ubisoft đã làm bản đồ trong Assassin's Creed IV rộng lên nhiều lần, thậm chí ngang với Skyrim khi mất tới nửa tiếng chỉ để đi dọc bản đồ trong tựa game. Một mặt biển rộng lớn, hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, thậm chí có thể khám phá cả đáy biển, chắc chắn game thủ sẽ được thỏa sức vẫy vùng trong thế giới của Assassin's Creed IV.
Theo VNE
Elder Scrolls Online có thành công như Skyrim? Đã chán việc xây dựng thế giới 'một mình', Bethesda nhảy vọt vào thế giới trực tuyến. Online và offline hoàn toàn khác nhau, Elder Scrolls Online và Skyrim cũng vậy. Liệu tham vọng của gã khổng lồ người Mỹ có thành hiện thực? Chắc hẳn trong số chúng ta ít ai phản đối rằng The Elder Scrolls là một dòng game tuyệt...