Lịch sử của thế giới trong Diablo (Phần 2)
Tiếp nối phần trước, trong bài viết lần này chúng ta sẽ đến với The Eternal Conflict – cuộc chiến bất tận giữa 2 thế lực High Heavens và Burning Hells. Mục đích của cuộc xung đột này như đã biết, đó là nhằm tranh giành quyền kiểm soát viên đá tạo hóa – The World Stone. Theo truyền thuyết, kẻ nào nắm giữ được viên đá này sẽ có khả năng thay đổi cũng như tạo ra vật chất và sự sống một cách không giới hạn. Chính vì quyền năng tuyệt đối mà nó mang lại nên cho dù là thiên thần hay ác quỷ đều muốn sở hữu nó. Thế nhưng trải qua hàng thiên niên kỷ, cuộc chiến này vẫn chưa ngã ngũ.
Cùng cần phải nói thêm một chút đó là mặt trận chính của Eternal Conflict diễn ra tại Pandemonium – cái rốn của vũ trụ và cũng là nơi cất giữ The World Stone. Và trong thời gian cuộc chiến nổ ra, thiên thần Tyrael đã ra lệnh cho xây dựng tại nơi này một pháo đài với tên gọi Pandemonium Fortress.
Hẳn những ai từng chơi Diablo II vẫn còn nhớ đây chính là nơi mà người chơi bắt đầu Act IV, cũng là chương cuối cùng của game (nếu không tính đến bản mở rộng Lord of Destruction). Do liên tục bị đặt dưới tình trạng tranh chấp nên Pandemonium Fortress đã có thời gian nằm dưới quyền kiểm soát của cả 2 bên, chính vì vậy mà kiến trúc của nơi này mang dấu ấn của cả High Heavens lẫn Burning Hells.
Trở lại với The Eternal Conflict, cuộc chiến dai dẳng hàng ngàn năm này đã khiến cho rất nhiều thiên thần lẫn ác quỷ đều cảm thấy mệt mỏi. Trong số đó bao gồm Inarius – một trong 5 thiên thần thuộc hội đồng Angiris (Tyrael cũng thuộc hội đồng này) và Lilith – con gái của Mephisto. Inarius, Lilith và một số thiên thần cũng như ác quỷ có chung chí hướng khác đã lập ra kế hoạch đánh cắp World Stone. Với sự trợ giúp của Lilith cũng như những người khác, Inarius đã thành công trong việc kiểm soát sức mạnh của hòn đá và tạo ra một thế giới mới – thánh địa Sanctuary. Đây cũng là nơi mà các sự kiện trong Diablo I và II sẽ diễn ra sau này.
Video đang HOT
Inarius – vị thiên thần khai sinh ra Sanctuary.
Inarius đã sử dụng chính sức mạnh của World Stone để che dấu sự tồn tại của Sanctuary khỏi sự nhòm ngó của cả 2 phe High Heavens lẫn Burning Hells. Viên đá sau đó được cất giữ trong ngọn núi Arreat – địa danh mà người đã từng được đặt chân đến trong Act V của Diablo II.
Thánh địa Sanctuary (Minh họa).
Mục đích ban đầu khi được tạo ra của Sanctuary đó là nơi ẩn náu cho Inarius cùng những kẻ chạy trốn tránh khỏi những cuộc giao tranh vô nghĩa để tranh giành World Stone. Ngay sau khi viên đá bị đánh cắp, cả High Heavens lẫn Burning Hells đều hướng nghi ngờ về phía còn lại, nhưng thời gian trôi qua họ nhận ra rằng có bên thứ ba đứng đằng sau chuyện này. Cũng kể từ đó mà Eternal Conflict chấm dứt, và mục đích tranh giành quyền kiểm soát hòn đá World Stone giờ đây chuyển thành tìm kiếm.
Trong khi đó thì ở thánh địa Sanctuary, Inarius cũng những người chạy trốn đang có những ngày tháng bình yên sau khi thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn của những cuộc chiến trước kia. Và rồi một điều tưởng chừng như hết sức vô lý đã xảy ra: các thiên thần và ác quỷ đang ẩn cư tại Sanctuary đã nảy sinh tình cảm và họ cho ra đời những đứa con lai – đó chính là loài người. Tuy nhiên vào thuở sơ khai những đứa con của thiên thần và ác quỷ lại được gọi dưới một cái tên khác, đó là các Nephalem.
Inarius và Lilith đã cho ra đời Nephalem đầu tiên.
Tuy nhiên các Nephalem – lại không hề yếu đuối như những hậu duệ con người của mình, trái lại họ mang trong mình một sức mạnh tiểm ẩn vô cùng lớn, đến nỗi sức mạnh đó đã khiến cho ngay cả thiên thần quyền lực nhất Sanctuary – Inarius cũng bắt đầu cảm thấy lo sợ. Nỗi lo này là bắt nguồn cho một loạt âm mưu của Inarius cũng như Lilith sau này, mà kết quả của chúng là sự tồn tại của Sanctuary bị bại lộ và dẫn đến những sự kiện xảy ra trong Diablo I.
Theo Game Thủ
Trận chiến ác liệt trên tường thành trong Neverwinter
Con người, người lùn và yêu tinh phải hợp sức với nhau để chống lại thế lực tà ác đang đến từ địa ngục.
100 năm đã trôi qua kể từ khi đại dịch Spellplague xảy ra và thay đổi hoàn toàn vùng đất Faerun huyền ảo. Các đế chế hùng mạnh đã bị diệt vong, giờ đây rải rác khắp nơi là một vài di tích cổ bị những con quái vật canh giữ và cảnh người sống sót đang vật lộn để xây dựng cuộc sống mới.
Thành phố Neverwinter dường như khá may mắn khi hầu hết mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn sau cơn tai biến. Tuy nhiên, cơn ác mộng năm nào chuẩn bị tái hiện khi mà giờ đây con người, người lùn và yêu tinh phải đối mặt với một binh đoàn ác quỷ, những kẻ muốn tìm cách phá hoại cuộc sống mà họ vừa mới gây dựng lại.
Nhiệm vụ của người chơi trong game là bảo vệ thành phố trước bè lũ ác quỷ và những con rồng hung dữ. Game nhập vai này sẽ dẫn người chơi đi từ các bức tường của thành phố tới lối ngầm trong hang động để tìm kiếm kho báu và bí mật cổ xưa.Điểm đặc biệt của MMORPG của hãng phát triển Cryptic Studios nằm ở tính năng độc đáo mang tên The Foundry, cho phép game thủ tự tạo nhiệm vụ và màn chơi để chia sẻ với bạn bè. Neverwinter đã giới thiệu 5 lớp nhân vật là Fighter, Wizard, Rogue, Ranger, Cleric và một số màn chiến đấu tại hội chợ E3 2011. Theo Cryptic Studios, trò chơi sẽ tạo ra sự khác biệt bằng cốt truyện có chiều sâu theo phong cách Dragon Age hay Oblivion.
Neverwinter hứa hẹn sẽ là MMORPG hấp dẫn của năm 2012.
Neverwinter được phát triển từ engine Cryptic nổi tiếng sẽ đem lại chất lượng hình ảnh và hiệu ứng đồ họa thỏa mãn con mắt của những game thủ khó tính nhất..
Game dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2012.
Theo Game Thủ
Might & Magic Heroes VI: Tương quan 5 thế lực (Phần 2) - Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về 2 phe đầu trong Heroes VI là Heaven và Stronghold, ở phần này chúng ta tiếp tục tìm hiểu về các phe Inferno, Sanctuary và Necropolis. Đế chế Inferno: Ngọn lửa tàn khốc Inferno là những đứa con của Urgash, rồng thần của hỗn mang, tạo ra với hình hài của quỷ dữ...