Lịch sử bằng hình của Need For Speed
1994, Need for Speed xuất hiện lần đầu tiên trên PC, và được phát triển cho hệ điều hành DOS. Ngay từ thời đó, nó đã là một trong những tựa game có đồ họa đẹp đẽ và chân thực nhất. Đó, đồng thời, cũng là tựa game đua xe “hạng A” đầu tiên từng được làm ra trong lịch sử gaming.
1997, Need for Speed II ra đời. Đây có lẽ là NFS quen thuộc nhất với người Việt – cho đến nay thậm chí một số hàng game “nguyên thủy” vẫn còn giữ tựa game này. Đây là lần đầu tiên series NFS được làm theo hướng arcade, lối thiết kế được học tập theo bởi hầu hết các series đua xe hiện đại.
1998, Need for Speed III: Hot Pursuit. Với thành công của Need For Speed II, không gì có thể cản được sự ra đời của Hot Pursuit. Với sự hoàn thiện của các chế độ cũ và sự xuất hiện của cơ chế rượt đuổi mới, đây có lẽ là một trong những NFS được ca tụng nhiều nhất trong lịch sử cả series.
1999, gia đình Need for Speed đón thành viên mới High Stakes. Mang lại chế độ chơi đơn được gọi là High Stakes, nơi người chơi có thể “ăn” được những chiếc xe mình thắng cuộc, tựa game tạo ra một cảm giác mạnh không kém gì tốc độ cho người chơi.
2000, Need for Speed “đổi món” mạnh mẽ với Porsche Unleashed. Đúng như cái tên, tựa game này được viết dành riêng cho các dòng xe của hãng xe hơi danh tiếng này. Porsche Unleashed được coi là một trong những tựa game có trải nghiệm đua xe chân thực nhất trong những người anh em của mình.
Video đang HOT
2002, series dừng tạm đà sản xuất “như vắt chanh” của mình, chủ yếu là vì xu hướng thị trường. Phải mất hai năm sau, Need For Speed: Hot Pursuit II mới được xuất xưởng. Sự trau truốt cộng với “cơn khát” của game thủ đã khiến cho tựa game này nhanh tróng chở thành cơn sốt trong thời gian sau đó.
2003, bộ phim The Fast and the Furious tạo thành một trào lưu giải trí mới. Need For Speed: Underground được ra đời trong tình hình này. Đây là tựa game đầu tiên trong series với chủ đề tối hơn, cùng với một cốt truyện xuyên suốt phần chơi đơn.
2004, tất cả mọi người đều thích Underground, và ngay lập tức Underground II ra đời. Lần này, tựa game được mang tới người chơi với một thế giới mở (hơn), gần tương tự như Grand Theft Auto và vô số lựa chọn về độ xe và chế độ chơi.
2005, Most Wanted ra đời với gameplay kết hợp của cả Underground và Hot Pursuit. Điều này có nghĩa là rượt đuổi trên các màn chơi có bản đồ mở. Các tính năng độ xe bị thu gọn lại, nhưng kinh nghiệm tổng quan cùng với đồ họa vượt trội khiến cho cho đây trở thành một trong những NFS thành công nhất về mặt doanh số.
2006, người Mỹ gọi xe sản xuất trong nước là “Muscle”, và tất cả các loại khác là “Import”. Need For Speed: Carbon mang lại một số lượng vượt trội “Import” cho người chơi. Trò chơi có cốt truyện tiếp diễn từ Most Wanted, nhưng về bản chất lại mang tính đua xe nhiều hơn là tránh né cảnh sát.
2007, Need For Speed: Pro Street ra đời trong nỗ lực mang lại trải nghiệm đua xe nguyên thủy của nhà sản xuất. Đây là Need For Speed đầu tiên có thể hiện thiệt hại của xe cộ – rất đáng khen nhưng không mang lại kết quả. Pro Street được coi là một trong những game chán nhất trong series, và chắc chắn chẳng có ai dại dột cố gắng làm một Pro Street 2 trong tương lai.
2008, mặc dù được ra đời vào năm 2008, Undercover được phát triển lâu và kĩ hơn hầu hết các NFS trước đó. Lý do chủ yếu là nhà sản xuất cần phải lấy lại danh tiếng đã bị Pro Street làm mất trong năm trước. Cơ chế chơi chủ yếu vẫn là các cuộc rượt đuổi giữa cảnh sát và người đua xe theo lối arcade, hay nói một cách khác, Most Wanted II.
2009, Need For Speed: Shift ra đời. Rất nhiều người cho rằng đây là Need For Speed hay nhất đã từng được làm, và quả thật, với độ khó được nâng cao cùng với rất nhiều đường đua khốc liệt, trò chơi xứng đáng với hầu hết những lời khen ngợi dành cho mình.
2010, Need for Speed: Hot Pursuit – tựa game mới nhất của series, ra đời. Mặc dù có đồ họa tuyệt vời (trên console), đường đua tốt và các thử thách khó khăn – cảm giác lái của trò chơi lại khá “bằng bằng”. Đây không hẳn là một điều xấu, nhưng có lẽ fan hâm mộ lâu năm muốn đòi hỏi nhiều hơn.
2011, Need for Speed: Shift II Unleashed sẽ được ra đời vào đợt phát hành cuối năm sau. Trailer của tựa game này được đính kèm với Hot Pursuit 2010, và đồng thời nhà phát hành cũng tung ra những hình ảnh rất sớm. Dựa trên những phân tích của giới chuyên môn, Shift II có lẽ sẽ tập trung vào giả lập đua xe hơn là arcade.
Theo gamek
NFS: Shift 2 Unleashed không hề chạy theo vẻ bề ngoài
Mới đây, Andy Tudor - một chuyên gia thiết kế trong dự án Need for Speed : Shift 2 Unleashed - đã tiết lộ về trọng tâm trong gameplay của phiên bản này. Shift 2 sẽ tập trung vào trải nghiệm trên đường đua của người chơi thay vì khiến các game thủ "cày cuốc" để hoàn tất bộ sưu tập xế hộp khổng lồ trong game. Shift 2 Unleashed là một game đua xe chứ không phải là game "sưu tập tem".
Trả lời với Eurogamer, ông Tudor cho biết rằng nhà sản xuất không hề muốn tựa game này trở thành một sản phẩm khoe mẽ bằng các con số. Họ không cần phải đưa hàng nghìn chiếc xe hay hàng nghìn đường đua vào game chỉ để khuếch trương tên tuổi của mình. Need for Speed: Shift 2 Unleashed chắc chắn sẽ không trở thành một cuốn bách khoa toàn thư về các loại ôtô.
Yếu tố quan trọng nhất trong một tựa game đua xe phải là những trải nghiệm tột độ đằng sau vô lăng, cảm giác khi đưa chiếc xe lên tới giới hạn về tốc độ của nó. Trong Shift 2 Unleashed, một người chơi sẽ chỉ có khoảng 10 đến 15 chiếc xe trong garage. Mọi người sẽ bắt đầu với một chiếc xe ưng ý nhưng không quá hoa mỹ. Sau mỗi màn chơi, sẽ được chọn một chiếc xe mới. Cuối cùng, những siêu xe của Lamborghini hay Porsche mới lộ mặt.
Bù lại, người chơi vẫn sẽ có cơ hội được tìm hiểu chiếc xế cưng của mình đến tận "chân tơ kẽ tóc" như trong phần đầu của loạt game này. Nhà sản xuất coi đây là một chi tiết quan trọng trước khi đưa người chơi đến với những trải nghiệm trên đường đua. Để làm một tay đua giỏi thì trước hết bạn phải hiểu được chiếc xe của chính mình. Việc này còn thú vị hơn rất nhiều so với việc đưa 5 phiên bản khác nhau của chiếc Toyota Corolla vào game và bắt người chơi sưu tập chúng.
Need for Speed: Shift 2 Unleashed chỉ có khoảng 500 chiếc xe. Tuy nhiên, trò chơi này sẽ mang đến một lối suy nghĩ hoàn toàn khác cho người chơi. Tính thực tế trong game sẽ được đẩy mạnh và những người yêu xe sẽ có nhiều cơ hội để thỏa mãn niềm đam mê của mình trong trò chơi này.
Cuối cùng, Shift 2 Unleashed vẫn sẽ sử dụng hệ thống "mạng xã hội" Autolog trong phiên bản Need for Speed: Hot Pursuit của năm 2010. Tuy nhiên, chi tiết này sẽ được họ cải tiến để mang lại những trải nghiệm thú vị hơn. Autolog đã giúp Need for Speed thành công trong năm 2010 và nó sẽ còn tiếp tục giúp dòng game này tiến xa hơn trong tương lai.
Need for Speed: Shift 2 Unleased sẽ được phát hành vào mùa xuân năm 2011 trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.
Theo gamek
Đón Giáng sinh bằng 10 game "siêu khủng" cho iOS (Phần 2) Với 5 tựa game "bom tấn", Gameloft đang được kỳ vọng là NPH "dội bom" lớn nhất của Giáng sinh năm nay, song hành với đó là các siêu phẩm khác tới từ các NSX danh tiếng với chất lượng mỹ mãn. Dungeon Hunter II Nằm trong những dự án tái khởi động của Gameloft song hành cùng N.O.V.A 2, Dungeon Hunter II...