Lều Phương Anh đoạn tuyệt với dance sau nhạc phim Tiền chùa
Tuy được đạo diễn bộ phim “ Tiền chùa” tin tưởng để trình bày ca khúc nhạc phim này nhưng nữ ca sĩ bước ra từ cuộc thi “Vietnam Idol 2010″ cho biết, cô sẽ chuyển hướng sang dòng nhạc khác sau bài nhạc phim này.
Chiều 15/9, Lều Phương Anh giới thiệu MV Có bao giờ anh nhớ, ca khúc nhạc phim Tiền chùa tại phòng trà We (TP.HCM) với sự tham dự của đạo diễn Thiện Đỗ, Vân Trang, Phan Xine.
Lều Phương Anh giữ ca khúc này lâu cho đến khi liều mình gửi cho đạo diễn Thiện Đỗ nghe thử và anh quyết định đưa vào trong một cảnh phim. Và sau đó ê-kíp Tiền chùa nhờ Phan Xine quay MV cho ca khúc này.
Giai điệu sôi động cùng lời bài hát dễ nghe, Có bao giờ anh nhớ hứa hẹn sẽ gây được nhiều hiệu ứng sau khi Tiền chùa ra mắt. Thế nhưng Lều Phương Anh lại bất ngờ tuyên bố ca khúc này sẽ là dấu chấm hết của cô ở dòng nhạc dance trước khi chuyển sang dòng nhạc mới.
Trong buổi ra mắt MV nhạc phim Có bao giờ anh nhớ, Lều cũng đồng thời giới thiệu single Yêu không lối thoát nằm trong dự án mới của cô.
Video đang HOT
Ca khúc chủ đề single được nhạc sĩ Phạm Khải Tuấn – tác giả của Trái tim bên lề dành tặng riêng cho Lều.
Đạo diễn Thiện Đỗ từ Mỹ bay về dự buổi ra mắt của Lều. Anh còn đích thân đệm đàn cho cô hát ca khúc Chuyện hẹn hò.
Lều còn thể hiện ca khúc Yêu không lối thoát. Sau cuộc thi Idol 2010, Lều Phương Anh được khán giả yêu mến bởi chất giọng trầm khàn mang nét đặc trưng riêng qua những bản nhạc trẻ tươi vui nhưng cô lại dấn thân ở dòng nhạc sâu lắng.
Sau buổi ra mắt, Lều Phương Anh có chuyến lưu diễn ở Mỹ 5 ngày và cô phải về lại Việt Nam chuẩn bị cho các dự án riêng.
Vân Trang tranh thủ đến tham dự buổi họp báo. Sau phim này cả 2 cũng chơi với nhau khá thân.
Nữ diễn viên ăn mặc cá tính, khác hẳn với vẻ dịu dàng trước đây.
Trà Ngọc Hằng.
Đạo diễn Thiện Đỗ chụp ảnh cùng Lều Phương Anh và Vân Trang.
Kim Chi – BeBe
Ảnh: Thành Luân, Will
Theo Tri Thức
Uyên Linh ngang ngửa với Mỹ Tâm tại phòng trà
Tại phòng trà We, kỷ lục về vé lại thuộc về Uyên Linh chứ không phải là các danh ca nổi tiếng hay các ca sĩ có bề nổi khác. Điều đó vừa hợp lý lại vừa nghịch lý khi đặt trong bối cảnh diễn ra và giá vé của chương trình.
Thực tế, không phải ca sĩ nổi tiếng, tầm diva thì khán giả sẽ đông và ngược lại. Nhất là ở phòng trà, nơi mà các chiêu trò, công nghệ không có đất dụng võ.
Ca sĩ nổi tiếng vẫn ế
Với chủ trương đa dạng hóa chương trình, phòng trà We là nơi xuất hiện nhiều chương trình mang phong cách khác nhau. Bên cạnh các đêm nhạc của danh ca, của diva như: Khánh Hà, Mỹ Linh, Thanh Lam, Mỹ Tâm... nơi này cũng tổ chức nhiều chương trình của ca sĩ trẻ như Hồ Trung Dũng, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Lều Phương Anh... Và đáng ngạc nhiên là kỷ lục bán chạy vé tại phòng trà này lại thuộc về đêm nhạc của Uyên Linh: 315 vé bán sạch trước đêm diễn. Thậm chí, nhiều fan của cô còn chấp nhận đứng xem chương trình vì khán phòng không còn chỗ để kê thêm ghế. Tại phòng trà này, số lượng vé bán đêm Uyên Linh được sánh bằng với đêm nhạc của Mỹ Tâm. Riêng với các đêm của danh ca, lượng vé chỉ ở mức tương đối, trừ trường hợp đêm Tuấn Ngọc - Khánh Hà gần đây vé được mua trước hết sạch trước khi chương trình diễn ra.
Mỹ Tâm từng làm mưa làm gió tại các phòng trà ở TP HCM.
Để thu hút khán giả trung thành, mỗi phòng trà đều chủ trương định hình một phong cách nhất định, mang dấu ấn riêng cho mình: phòng trà Tiếng Xưa là nơi của dòng nhạc trữ tình xưa, ca sĩ cũ phòng trà Không Tên, Da Vàng chuyên mời các ca sĩ trẻ phòng trà We là những đêm nhạc mang dấu ấn cá nhân MTV chuyên về những đêm nhạc sôi động, ca sĩ trẻ và có cả tấu hài... Tuy nhiên, không quá khó để thấy rằng phòng trà hiện đang khá chật vật để tồn tại, mà vướng mắc rất lớn là không thể giải được sự nghịch lý về khán giả. Thực tế, việc chương trình không đến 20 vé là trường hợp vẫn thường xảy ra, nhất là hiện tại sân chơi ca nhạc ít nhiều bị lấn át bởi Euro, và điều đó đã từng xảy ra tại chương trình của danh ca, ca sĩ gạo cội nổi tiếng chứ không phải là ca sĩ trẻ, chưa tên tuổi.
Vẫn loay hoay tìm khán giả
Trong bối cảnh không hiểu thị hiếu khán giả, nhiều phòng trà phải linh hoạt thay đổi, đến mức loay hoay, nếu không muốn nói là bị "rối". Phòng trà Tiếng Xưa từng đổi khẩu vị khi tổ chức những đêm nhạc của Tuấn Hưng, và rồi cả... cải lương, nhưng thực tế, chỉ những đêm nhạc của Vũ Khanh, Ý Lan, Thanh Tuyền, Phương Dung... nơi này mới kín chỗ. Phòng trà We cũng từng thử nghiệm nhạc kịch với sự tham gia của nhiều ca sĩ hot như Văn Mai Hương, Hồ Trung Dũng, Đoan Trang... nhưng chỉ sau một vài đêm, chương trình nhạc kịch Việt hóa được đầu tư không nhỏ mà giá phụ thu lại không cao này cũng đành tạm dừng.
Cho đến khi Uyên Linh xuất hiện. Uyên Linh đã lập kỷ lục bán chạy vé tại phòng trà We với 315 vé bán sạch trước đêm diễn.
Thực tế, giá vé các đêm nhạc tại phòng trà không hề cao, và giá này sẽ phụ thuộc vào tên tuổi ca sĩ. Theo đó, đêm của danh ca sẽ có giá phụ thu cao hơn với các ca sĩ trẻ. Tuy nhiên, giá vé, giá phụ thu được xem không phải là lý do chính cho tình trạng khó hiểu về khán giả đang diễn ra. Bên cạnh đó, sự thưởng thức âm nhạc của khán giả hiện nay cũng có rất nhiều điều đáng nói khác. "Thực tế là nhiều người đi xem ca nhạc không phải vì muốn thưởng thức âm nhạc đích thực, mà chỉ vì muốn làm sang mình", ông Nguyễn Võ Việt Nam, chủ phòng trà We, nhận định. Theo ông, xét về tính nghệ thuật thuần túy thì nhiều chương trình tại sân khấu lớn hiện nay không bằng các đêm nhạc tại phòng trả, bởi, không gian tại phòng trà gần hơn, ca sĩ cũng không cần chiêu trò hỗ trợ. Trong khi đó, giá vé các đêm nhạc này đôi khi đến vài triệu, còn tại phòng trà thì tầm một triệu trở lại. Thế nhưng dù có thể bỏ vài triệu để đi xem một giọng ca có chiêu trò, nhiều người lại thờ ơ khi cũng chính danh ca đó hát tại phòng trà, "chỉ vì phải đi sân khấu lớn, giá tiền triệu thì mới sang, mới đem khoe được", ông nói.
Khi mà khán giả còn mang đến những nghịch lý, phòng trà sẽ còn loay hoay, và sự sống của các không gian âm nhạc này chắc chắn vẫn chưa có tính ổn định, dù ít.
Theo Báo Đất Việt
Siu Black thẫn thờ vì khán giả quay lưng Một vài nghệ sĩ có tên trong show diễn thứ 2 của Siu Black cũng không xuất hiện, tuy nhiên chẳng mấy khán giả thắc mắc về sự thiếu vắng đó trong một đêm nhạc thiếu khán giả và thừa thãi sự lạnh lùng. Trái ngược với thành công của đêm diễn đầu tiên, đêm diễn thứ hai nhằm ủng hộ Siu Black...