Legends of Elendria: The Frozen Maiden – Giấc ngủ nàng tiên băng
Kết hợp nhịp độ dồn dập của thủ thành và tính chất phong phú của nhập vai, Legends of Elendria: The Frozen Maiden có đủ chất hành động và chiều sâu để vượt qua sự nhàm chán.
Thủ thành là một trong những thể loại được ưa chuộng nhất trên nền tảng iPhone. Tuy vậy, lối chơi của thể loại này không có nhiều sáng tạo. Những game được đánh giá cao nhất thường kết hợp thêm một vài thể loại khác. Legends of Elendria: The Frozen Maiden phiên bản 2010 là một tựa game như thế.
Về cơ bản, Legends of Elendria: The Frozen Maiden có cách chơi truyền thống của thể loại thủ thành. Người chơi sẽ bảo vệ một căn cứ trước những đợt sóng quân thù ồ ạt. “Căn cứ” là lâu đài linh thiêng canh giữ nàng tiên nữ đang ngủ say. Tuy vậy, khả năng phòng vệ của lâu đài rất kém.
Chỉ có một con đường duy nhất dẫn đến nơi canh giữ giấc ngủ của tiên nữ, đây vừa là thuận lợi và cũng là thử thách với người chơi. Người chơi có thể đoán trước đường đi của kẻ thù, đồng thời sẵn sàng chịu đựng số lượng và cường độ tấn công dồn dập.
Để khắc chế kẻ thù đông đảo, người chơi có hai công cụ. Trước hết là các trụ bảo vệ quen thuộc (4 loại). Hãy cố gắng bố trí nhiều trụ bảo vệ trên hành trình. Cần chú ý không bố trí trụ quá gần khu vực linh thiêng và khoảng cách giữa các trụ không quá xa để có thể hỗ trợ lẫn nhau.
Phép thuật là công cụ thứ hai và cũng là yếu tố quan trọng nhất. Có rất nhiều phép thuật cho bạn lựa chọn: từ tăng cường sức mạnh của trụ bảo vệ cho tới tập trung tấn công những kẻ thù cứng đầu. Sau khi vượt qua một số level nhất định, người chơi sẽ được sở hữu những phép thuật độc đáo khác như làm đông cứng kẻ thù, tấn công nhiều kẻ thù cùng một lúc.
Video đang HOT
Bên cạnh đó, bạn có thể nâng cấp lâu đài với một lượng mana kiếm được qua mỗi màn chơi. Bài toán đặt ra là mọi lựa chọn của bạn đều cần dùng đến mana. Vậy bạn sẽ sử dụng nguồn tài nguyên quý giá này để xây trụ bảo vệ, nâng cấp lâu đài hay tạo phép thuật?
Độ khó của game không sắp đặt theo cách thường thấy. Ngay từ đầu, game đã thử thách khả năng phản ứng của bạn… Đừng ngần ngại nếu phải khởi động lại màn chơi nhiều lần cho đến khi tìm ra chiến thuật hợp lý. Để người chơi không cảm thấy nản chí, mỗi lần tham gia máy sẽ tính thêm cho bạn điểm kinh nghiệm.
Giữa các màn chơi là những đoạn cắt cảnh theo phong cách hoạt hình vẽ tay rất đẹp mắt. Đồ họa và âm nhạc kết hợp hài hoà, phù hợp với nhịp điệu của game. Có thể nói những yếu tố nghe nhìn này là “gia vị” hấp dẫn của game thủ thành.
Legends of Elendria: The Frozen Maiden là một game thủ thành chất lượng, kết hợp khéo léo những yếu tố hấp dẫn của thể loại nhập vai. Nếu đang muốn bổ sung bộ sưu tập game đỉnh trên iPhone thì đây là một lựa chọn đáng giá.
Tên game: Legends of Elendria: The Frozen Maiden
Thể loại: Nhập vai – Thủ thành
Nền tảng: iPhone
Nhà phát triển: Kyy Games
Theo gamek
Lý giải sức hút của StarCraft?
Niềm say mê StarCraft đã kéo dài tới năm thứ 13 cùng hàng triệu fan hâm mộ theo cách người ta khó có thể lý giải tường tận.
Một tựa game huyền thoại, đó là những gì người ta nói về thương hiệu game chiến thuật thời gian thực này của Blizzard. Vì sao người ta lại chết mê chết mệt nó trong suốt bao nhiêu năm trời, từ đó hình thành nên một lập trường tồn tại mãi với thời gian, như một thứ tôn giáo của thế giới ảo - Tôn giáo StarCraft - vẫn khiến tất cả phải tò mò.
Tôn giáo StarCraft mở đầu từ WarCraft II
Tháng 5 năm 1997, từ tạp chí game nổi tiếng nhất lúc đó, Computer Gaming World đã xuất bản tờ báo đặc biệt mở đầu cho trào lưu kéo dài suốt 13 năm sau đó và vẫn đang trong quá trình tiếp diễn. Đó là tờ tạp chí với hình ảnh Hydralisk trên trang bìa cùng dòng chữ "Game chiến thuật tuyệt vời nhất". Câu khẳng định đầy khiêu khích ấy đã làm chấn động làng game thế giới lúc bấy giờ vẫn còn đang mê mẩn với dòng Command & Conquer hay chìm đắm trong Civilization. Tất cả thừa nhận rằng đó là một chiêu bài quảng cáo quá nguy hiểm vì StarCraft vẫn còn cách ngày ra mắt tới hơn 1 năm trời.
Không cần biết số phận của tựa game này khi ra mắt như thế nào vì có lẽ, tất cả đã hiểu StarCraft đã chứng minh dòng chữ mà Computer Gaming World dành tặng cho mình ngày nào là hoàn toàn chính xác. Hàng chục triệu người hâm mộ trên toàn cầu, vô số danh hiệu cao quý, doanh thu đạt ngưỡng cao nhất mọi thời đại... tất cả đã mở đầu cho thành công của StarCraft nói riêng và Blizzard nói chung.
Vì sao StarCraft lại có sức hút khủng khiếp đến như vậy? Thử nhìn lại quá khứ của tựa game chiến thuật xuất sắc này, có thể nhận thấy rằng thành công củaStarCraft một phần nhờ "bàn đạp" WarCraft II: Tide of Darkness ra mắt trước đó 3 năm. Tide of Darkness ngay từ khi phát hành đã tạo được tiếng vang cho bản thân mình, phá vỡ những định kiến nghèo nàn về dòng game chiến thuật thời gian thực lúc đó, vẫn còn đang bị những tư tưởng của dòng Command & Conquer chi phối. Game thủ lúc đó thực sự "cầu viện" đến một tựa game dạng như vậy và hướng về chủ đề khoa học viễn tưởng. Và thế là Blizzard đã nung nấu một ý tưởng...
Sự ra mắt của StarCraft lúc bấy giờ, được đặt dưới một cái tên gây tò mò về WarCraft: đó là một tựa game kể về loài Orc trên vũ trụ (Orc in Space). Thế nhưng, thực tế cho thấy StarCraft thậm chí còn thoát khỏi cái bóng của người đàn anh.Thuật ngữ này từng xuất hiện trong chính StarCraft (câu nói của Artanis trong game: "Nhìn ta giống một con Orc lắm sao? Đây không phải là WarCraft trên vũ trụ đâu nhé").
So sánh với 2 kẻ cạnh tranh cực mạnh lúc đó là Total Annihilation và Tiberian Sun, StarCraft thua kém nhiều về mặt hình ảnh. Tuy nhiên, một lần nữa, Blizzard chứng minh được rằng game của họ chẳng cần phải đẹp để có thể hút khách. Lối kể truyện tuyệt vời đan xen với gameplay cân bằng, hợp lý tới mức hoàn hảo đã khiến rất nhiều fan của Command & Conquer chấp nhận theo chân Blizzard.
Sự bùng nổ của StarCraft tại Hàn Quốc
Cuối năm 1999, tức là chỉ 1 năm sau khi ra mắt, StarCraft đã bán được tới hơn 1 triệu bản tại thị trường Hàn Quốc. Paul Sam, đại diện của Blizzard thừa nhận StarCraft cùng nền công nghiệp game Hàn Quốc lúc đó đã tự thúc đẩy lẫn nhau. Blizzard thu được số lượng fan cùng doanh thu khổng lồ trong khi nền công nghiệp game Hàn Quốc tiến lên một bước mới với sự bùng nổ của các phòng chơi game, tụ điểm game. Với hình thức kinh doanh rẻ tiền hơn so với máy arcade và lợi thế cộng đồng rõ ràng hơn, các phòng game tại Hàn Quốc trở thành cứu cánh cho nền công nghiệp game có phần đang chững lại của nước này.
Những giải đấu chuyên nghiệp bùng nổ cùng giải thưởng đáng mơ ước càng ngày càng góp phần củng cố vị thế của StarCraft trong làng game thế giới.StarCraft không chỉ là một tựa game thông thường, nó đã trở thành một môn thể thao đích thực. Và đã là một môn thể thao, nó sẽ không bao giờ chết.
Ngày nay chúng ta vẫn cặm cụi tập micro từng đơn vị quân, tập quản lý, điều quân trong StarCraft II. Có bao giờ bạn nhìn về quá khứ và tự hỏi: Ngày đó, mình đã bắt đầu yêu StarCraft như thế nào?
Theo gamek
Tìm hiểu lai lịch một số nhân vật ít được biết đến trong Marvel vs Capcom 3 Cùng nhau khám phá cuộc đời và tiểu sử của một số nhân vật ít được biết đến trong tựa game đối kháng sắp ra mắt của Capcom. Tựa game Marvel vs Capcom 3: The fate of Two Worlds vừa công bô thêm môt vài nhân vât mới nữa như Spider Man, Albert Wesker, Tron Bonne và X-23. Như vây tông sô nhân...