Legend of Grimrock: Mê cung bí ẩn
Có lẽ đã một thời gian dài trôi qua kể từ lần cuối cùng chúng ta được đắm mình trong những cuộc phiêu lưu nhọc nhằn và đầy bí ẩn dọc ngang các tòa lâu đài thời Trung cổ dưới góc nhìn thứ nhất. Và vì thế, các fan của dòng game nhập vai kiểu cũ chắc hẳn phải vui mừng lắm khi ngày hôm nay, những cảm xúc xưa cũ một lần nữa được sống dậy khi mà The Legend of Grimrock làm hồi sinh cả một quá khứ hào hùng.
Bạn sẽ khởi đầu cuộc chơi với một nhóm bốn tên tử tù, những kẻ bị ném vào ngục tù tối tăm, rộng lớn của tòa lâu đài Grimrock với lời hứa hẹn nếu sống sót chạy thoát thì mọi tội lỗi của họ sẽ được xóa bỏ. Dù vậy thì đây không phải là bốn nhân vật “cứng” của trò chơi bởi bạn luôn có thể thay thế họ bằng một hay nhiều nhân vật tự tạo nếu bạn muốn.
Có bốn lớp nhân vật để bạn lựa chọn với các năng lực khác nhau bao gồm: con người, minotaur, người thằn lằn, người côn trùng. Con người có tố chất chiến đấu ở mức khá trên tất cả các năng lực trong khi những nhân vật khác thường đóng một vai trò đặc trưng như: chiến binh, pháp sư, rogue. Ngoài sự phân biệt lớp nhân vật, Grimrock sử dụng một hệ thống tính điểm năng lực khá đơn giản.
Khi nhân vật lên level nhờ tiêu diệt quái vật để tăng điểm kinh nghiệm, họ sẽ nhận được một số điểm để tăng skill đặc trưng cho lớp nhân vật của mình như ma thuật đối với các pháp sư hay kiếm và giáp đối với chiến binh. Một khi điểm skill chạm mốc cho phép, bạn sẽ mở khóa được một kho đồ đa dạng về chủng loại và chức năng bao gồm những câu thần chú, phép thuật mới, những đòn đánh chiến đấu đặc biệt như đâm lén giúp tăng gấp đôi đến gấp ba sức sát thương.
Không chỉ cần đến sức mạnh cơ bắp của từng nhân vật, bạn sẽ còn cần đến bộ não nhanh nhạy, thông minh của mình để giải được các câu đố vô cùng hóc búa mà tòa lâu đài Grimrock đã bày sẵn nhằm cản bước tiến của bạn. Ban đầu thì nó có vẻ đơn giản với vài cái đòn bẩy được kéo ở đây và vài cái cần gạt ở kia nhưng khi chúng kết hợp lại với nhau thì bay toán sẽ trở nên cực kì khó đến mức bạn có thể phải vò đầu bứt tai rồi mở google để search. Dù vậy, không phải câu đố nào bạn cũng nhất thiết phải giải cho bằng được mới qua bàn mà một số địa đạo chứa các vật phẩm quý giá sẽ nằm đâu đó chờ bạn đến mở ra và rinh giải thưởng về.
Video đang HOT
Trong các trận chiến đấu, Grimrock phụ thuộc tuyệt đối vào các ô gạch để di chuyển. Bạn sẽ chỉ được phép bước một ô mỗi lần hay vì chạy nhảy như các game nhập vai góc nhìn thứ ba và bạn chỉ có thể tấn công khi quái vật cách một đến hai ô. Với mỗi nhân vật, sẽ có hai nút điều khiển mang các động tác chiến đấu phù hợp với vũ khí mà nhân vật mang trong tay. Bạn sẽ chém bằng kiếm, bắn cung, phi dao hay dùng gậy hóa phép vào đối thủ. Ở nhiều thời điểm, bạn sẽ được phép tiếp xúc với các công thức làm bùa chú cùng các nguyên liệu để bạn tự mình chế tạo ra loại phép thuật đặc biệt. Chắc chắn để tìm ra được công thức đúng, bạn sẽ cần vô số những lần thử nghiệm thất bại nhưng trái lại, một khoảnh khắc thiên tài là đủ mang đến cho bạn niềm vui bất tận.
Dù bạn sử dụng cách tấn công bằng phép thuật hay cận chiến thì mọi chiêu thức đều có một khoảng thời gian nghỉ giữa lượt đánh để bạn hồi lực. Trong khoảng thời gian này, bạn không thể tấn công mà chỉ có thể chống đỡ đòn tấn công của kẻ địch. Cách tốt nhất cho những thời điểm này không gì khác là đối mặt với chúng trong tư thế cầm khiên hay gậy phòng thủ trước khi phản công sau vài giây phục hồi.
Gameplay.
Lâu đài Grimrock xứng danh là nơi đi dễ khó về bởi số lượng đông đảo cũng như sự lỳ lợm của các con quái vật ở đây. Bạn sẽ sớm nhận thấy để tiến sâu trong cuộc phiêu lưu này có thể cực kì khó khăn và vì vậy, một chiến thuật tiêu cực nhưng hợp lý thường được áp dụng như một cách bạn khai thác điểm yếu của AI. Bạn sẽ áp sát quái vật nhanh chóng, tấn công tổng lực sau đó té thật nhanh để tránh đòn và hồi lực trước khi trở lại kết liễu với tất cả vũ khí bạn có.
Dẫu vậy, ngay cả khi bạn sử dụng chiến thuật này, mọi thứ vẫn sẽ không hề đơn giản một chút nào. Độ khó mà Grimrock xây dựng có thể lại là một điều hay bởi những khoảnh khắc như khi bạn hạ được con quái thú cực mạnh bằng giọt mana cuối cùng hay những giây thót tim thoát chết trong gang tấc để chạy về nơi save game là không dễ mà có được.
Ngoài độ khó vốn có của các game thể loại này trước đây, Grimrock còn mang trên mình những đặc điểm có thể giúp bạn liên tưởng lại các tựa game tương tự của ngày xưa. Những con đường, những bức tường, từng viên gạch và ngọn đuốc xung quanh tòa lâu đài giống nhau đến mức khó tin khiến cho bạn cảm tưởng mình đang đi lạc trong một mê cung không lối thoát khi mà rẽ trái hay rẽ phải bạn thấy hoàn toàn chẳng hề khác lạ.
Nếu nói trên khía cạnh yếu tố phục vụ nội dung game thì đồ họa của Grimrock khá đạt yêu cầu nhờ sự có tính toán trong các chi tiết thiết kế nhưng xét trên góc độ thẩm mỹ thì hình ảnh của game tương đối yếu và không ưa nhìn. Hơn nữa, game không sử dụng nhạc nền nên mọi thứ dường như tĩnh lặng quá mức khiến người chơi mất đi một phần cảm hứng.
Một người chơi cứng cựa sẽ phá đảo Grimrock trong 20 giờ với tất cả các bí mật và câu đố được giải đáp. Tuy nhiên, game sẽ không chấm dứt trong khoảng thời gian ấy mà nhà phát triển sẽ tung ra một phần tiếp theo của cuộc phiêu lưu để bạn có thêm nhiều giờ phút thư giãn.
Với cốt truyện hấp dẫn, những câu đố thông minh và cuộc chiến vô cùng khó khăn, Legend of Grimrock là một món ăn tinh thần mới mà cũ, đơn giản mà nhẹ nhàng, thư giãn cho những fan hâm mộ thể loại nhập vai truyền thống.
Theo Game Thủ
Resident Evil 6 sẽ kinh dị "hơn bao giờ hết"
Như vậy đã là gần 3 năm đã trôi qua kể từ khi người tiền nhiệm Resident Evil 5 ra mắt. Một khoảng thời gian không thể gọi là ngắn đối với fan hâm mộ nhưng đổi lại, cũng không thể nói là đủ để cho Capcom có thể hoàn thành sản phẩm tiếp theo.
Cùng với đoạn trailer mới nhất vừa mới được tung ra, nhà sản xuất đã phần nào vén lên bức màn bí mật về phần tiếp theo của cuốn tiểu thuyết dài kì này. Hãy cùng xem xem sẽ có những gì chờ đón trước mắt chúng ta.
"Ngay khi chúng tôi bắt đầu phát triển dự án cho Resident Evil 6, chúng tôi đã muốn tạo ra một concept kịnh dị tột cùng nhưng cũng đồng thời mang tính giải trí cao". Theo đó, mục đích của nhà sản xuất sẽ là đi sâu phát triển để RE6 trở thành tựa game hàng đầu trong thể loại game kinh dị cũng như không gây nhàm chán với những cuốn hút trong gameplay cũng như cốt truyện.
Chỉ qua đoạn trailer ngắn ngủi, Capcom phần nào cũng đã thể hiện "tham vọng" của mình với cả 3 tính chất: hành động, kinh dị và survival thông qua việc có khá nhiều nhân vật chính xuất hiện trong phiên bản lần này, và mỗi nhân vật sẽ tương ứng với một phong cách chơi. Vậy như thế liệu có phải quá ôm đồm? Liệu họ sẽ làm gì để có thể dung hòa cả 3 tính chất này trong một tựa game duy nhất?
"Tất nhiên người chơi vẫn sẽ có những giây phút rùng mình khi một bóng đen rình rập trong góc tối, một nhân vật bí ẩn trốn sau cánh cửa khép hờ, nhưng cũng với đó chúng tôi sẽ có những điều "thú vị" hơn nữa. Mỗi người đều sợ một cái gì đó, và để hù dọa được tất cả mọi người, chúng tôi cũng cần có những điều bất ngờ khác nhau...."
"... Điều này cũng đúng với yếu tố hành động trong game. Mỗi người sẽ thích một kiểu hành động khác nhau. Có người sẽ thích chiến đấu theo phong cách rambo, trong khi đó sẽ lại có những người khác thích thám hiểm - survival. Chúng tôi muốn cân bằng mọi yếu tố và sẽ cố gắng đưa ra một gameplay hoàn thiện nhất để có thể thỏa mãn tất cả những đối tượng đã chơi hoặc chưa chơi RE", đại diện NSX cho biết thêm.
Ngoài ra, người chơi sẽ có những màn chơi puzzle hoặc những thử thách yêu cầu người chơi phải động não, sử dụng vũ khí, đạn dược một cách tiết kiệm nhưng đồng thời sẽ có những giây phút để những anh chàng rambo tỏa sáng.
Tiếp tục cuộc nói chuyện, ông Hirabayashi thậm chí còn tự tin tuyên bố rằng, RE 6 sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cả phiên bản 4 và 5 trước đó. Với việc cuối cùng cũng mang cả hai nhân vật Chris Redfield và Leon Kennedy vào trong cùng một trò chơi, ông cũng chia sẻ rằng nhà sản xuất rất tập trung vào việc phát triển cốt truyện của RE và đó là một trong những lý do tại sao cả hai nhân vật này cùng xuất hiện trong phần tiếp theo này.
Bên cạnh đó, có rất nhiều nhân vật chưa được công bố do đó nhà sản xuất mong muốn người chơi luôn mong mỏi tìm ra những nhân vật đó cũng như vai trò của họ trong cốt truyện. Resident Evil sẽ không bị giới hạn trong những gì xuất hiện trên màn hình, trong tình huống truyện, quy mô hay môi trường game, những kịch tính sẽ diễn ra một cách bất ngờ và thường xuyên thông qua mối liên hệ giữa các nhân vật.
Với RE4, nhà sản xuất đã có rất nhiều sự thay đổi trong phong cách chơi, RE5 là sự xuất hiện của tính năng co-op nên tất nhiên RE6 cũng cần phải có những cải tiến để có thể giữ chân người chơi. Nhà sản xuất hứa hẹn sẽ mang đến một điều hoàn toàn mới trong RE6.
Có thể sẽ là chế độ co-op mà trong đó mỗi người chơi sẽ điều khiển Chris hoặc Leon và hành động ở những khu vực tách biệt nhau hay chăng? Tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán. Vậy tính năng gây xôn xao dư luận này sẽ là gì? Hiện tại ông Hirabayashi vẫn chưa tiết lộ và hứa hẹn nó sẽ được bật mí trong thời gian tới.
Vẫn còn hơn 9 tháng nữa trước khi RE6 được chính thức phát hành và chắc chắn vẫn còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón chúng ta. Tuy nhiên qua những gì mà chúng ta được thấy qua đoạn trailer, có vẻ như Capcom đang lắng nghe người hâm mộ và đưa series RE trở về với đúng những giá trị của nó. Hy vọng rằng với lần trở lại thứ 6 vào cuối năm nay, chúng ta sẽ được chứng kiến sự hồi sinh của dòng game huyền thoại này.
Theo Game Thủ
VTC Game phân trần không bắt tay với hacker Như đã biết, trong vài ngày gần đây cộng đồng Tru Tiên Việt Nam đang nóng hổi với sự kiện " Bàn tay sắt ". Đây là một nỗ lực từ phía VTC Game nhằm triệt tiêu hacker và nạn dupe đồ sau thời gian dài không thể khắc phục được, động thái này nhanh chóng được gamer ủng hộ và đặt niềm...