Lệch pha tuổi xế chiều
Đám tang của ông, bà nhất định không sang, dù bà ở cách đó chỉ vài bước chân.
ảnh minh họa
Họ đã có mấy chục năm vợ chồng, có ba người con chung và cũng chưa bao giờ ký vào đơn ly hôn. Vậy mà nhìn nhau lần cuối thôi bà cũng không chịu, kể cả khi con cái van xin. Thế là đám tang của ông, người ta nói về chuyện lo cho ông an nghỉ thế nào thì ít, mà lại hỏi nhau về bà nhiều hơn.
Họ chưa bao giờ là biểu tượng cho hạnh phúc lứa đôi nhưng hơn hai chục năm đầu, hôn nhân của họ cũng không lấy gì nhàm chán đến nỗi phải lạnh lùng, phải hận với nhau như thế. Cứ nghĩ trải qua cùng nhau nhiều năm hôn nhân như thế, khi con đã lớn, khi họ đã sang bên kia dốc cuộc đời thì có thể đánh dấu mốc cho sự thành công của hôn nhân. Hóa ra có những cuộc hôn nhân bị “chết ở phút 89″, chết để rồi không có hẹn gặp lại kiếp sau, thậm chí mang cả nỗi hận về thiên thu.
Ở cái tuổi năm mươi, bà không còn ham muốn thể xác nữa, và cũng không thể, không muốn đáp ứng nhu cầu ấy của chồng. Nhưng người chồng gần sáu mươi vẫn hừng hực khát khao, vẫn mơ một giấc mộng đêm hè. Đã nhiều lần bà cảm thấy mình như bị cưỡng bức và trở nên cay cú, hậm hực. Bà cầu mong ông ra ngoài bóc bánh trả tiền, bà không giận, không ghen, miễn là để bà được giải thoát khỏi nghĩa vụ vợ chồng ấy.
Nỗi niềm lúc đầu được chôn giấu, bởi bà cũng như bao nhiêu người phụ nữ khác, không dám bày tỏ chuyện tế nhị ấy với người ngoài, càng không bao giờ nghĩ tới chuyện tìm cách hỗ trợ từ những chuyên gia tư vấn. Người chồng cũng chẳng như bao nhiêu người đàn ông khác, khi thấy vợ xuống dốc thì tìm thú vui ngoài gia đình, mà cứ cương quyết cho rằng là vợ thì không được chạy trốn chồng. Thế là một bên cứ trốn tránh, còn một bên thì cứ tìm tới đòi hỏi người kia phải thực hiện nghĩa vụ vợ chồng.
Cho tới khi không chịu được nữa, bà gào lên trong đêm, khi ở phòng bên kia, các con đang ngủ cũng phải bật dậy. Và đã nhiều lần, nghe tiếng mẹ kêu thì con trai của họ đã bật đèn sáng choang cả nhà như một cách “cứu mẹ”. Họ tự ngầm hiểu với nhau như thế và không đủ can đảm, cũng như sự tinh tế để chia sẻ thêm với nhau. Khi các con biết chuyện thì bà càng cảm thấy nhục nhã, còn ông lại càng cảm thấy mình bị “vu khống thành bệnh hoạn”.
Bà sợ hãi trốn tránh đến ở nhờ nhà em gái. Ông đến tận nơi tìm và la mắng em vợ rằng “Cứ làm như tôi là một thằng bệnh hoạn vậy. Chúng tôi là vợ chồng cơ mà”. Nhưng họ chẳng tìm tới bác sĩ, chuyên gia tư vấn. Họ cũng chẳng tự soi lại mình để cùng nhìn lại, để cùng thấu cảm cho người kia. Ai cũng mặc nhiên cho rằng, người kia phải hiểu mình, phải chấp nhận mình. Bà không bao giờ chấp nhận tìm tới biện pháp hỗ trợ, bởi bà cho rằng mình đã lớn tuổi, mình đã có thể “nghỉ hưu” trong vấn đề đó, điều đó chẳng có gì là hay ho mà phải cố gắng, đó chỉ là thú vui tầm thường…
Ông cho rằng, ông có lang chạ với người ngoài đâu mà ông phải xấu hổ, và ông còn mặc cảm tự ái vì bị bà tránh mặt, mà không cố cảm thông cho nỗi khổ của vợ. Vậy là có những điều đã từng rất thiêng liêng bỗng trở thành ghê tởm… khi họ đã bị lệch pha với nhau.
Đỉnh điểm của nỗi oán hận là một lần khi con cái không có ở nhà, đã không có ai bật đèn sáng giữa đêm, đã không có điều gì để ông phải dừng lại. Và bà thấy ghê tởm như mình bị cưỡng bức tàn bạo. Bà không chịu nổi sự hành hạ ấy.
Cuối cùng bà quyết sống ly thân. Hai căn nhà vẫn sát cạnh nhau. Bà vẫn lạnh lùng cay nghiệt khi ai đó nhắc tới ông. Còn ông vẫn thỉnh thoảng phơi chuyện đó cho thiên hạ nghe, ông nói rằng ông chẳng có gì sai cả, họ là vợ chồng. Có khi ông còn chửi đổng sang rằng, bà là người có vấn đề nên mới biến mọi chuyện trở nên trầm trọng như thế. Còn bà thì gào lên “tôi bị ông cưỡng bức nhiều lần còn chưa đủ sao”.
Đã hơn chục năm họ sống ly thân. Khi ông ốm nặng, con cái có sang thưa chuyện, nghĩ vì tình nghĩa xưa, mong bà sang thăm ông lúc cuối đời. Nhưng bà vẫn cương quyết không sang, bởi bà không bao giờ muốn nhìn mặt người đàn ông ấy nữa. Lúc nghe tin ông đã nhắm mắt xuôi tay, bà vẫn lặng thinh. Ai cũng nghĩ rồi bà sẽ sang, dù không nhìn nhau lần cuối, cũng có thể thắp cho nhau nén hương. Vậy mà khi người ta rước quan tài ông ngang qua, bà vẫn lặng thinh trong nhà, vẫn chăm chú nhìn vào truyền hình.
Tại sao hai người trong hôn nhân có thể trở nên xa lạ và thù hận với nhau đến thế, mà lại chỉ từ việc lệch pha tình dục. Tại sao lại đau xót đến thế? Đã từng là vợ chồng, có ai không từng có cảm xúc lệch pha nhau. Nhưng chắc chắn không chỉ vì lệch pha thể chất mà người ta phải xa lạ với nhau như thế.
Giá như cả ông và bà biết điều tiết lại cách ứng xử, chia sẻ với nhau nhiều hơn, cởi mở hơn thì có lẽ hôn nhân của họ không phải kết thúc trong nỗi ghê sợ như thế! Có những điều rất nên chia sẻ, rất nên nói ra, rất nên tìm kiếm tư vấn và hỗ trợ thì người ta lại cho là không cần thiết, không cần cố gắng, hoặc cho là tế nhị không nên nói.
Video đang HOT
Có những điều lẽ ra cần bỏ qua, không nên nói lại thì người ta lại nhắc lại quá nhiều lần và lại chấp chước quá lâu! Có rất nhiều người vượt qua lệch pha thể xác, bởi họ không lệch pha về tâm hồn.
Theo GDTĐ
Cảnh sống cô đơn tuổi xế chiều của dàn sao 'Thần điêu đại hiệp 1995'
"Kim Luân Pháp Vương" Lưu Gia Huy sống khổ cực nhất, còn "Tiểu Long Nữ" Lý Nhược Đồng là hồng nhan đáng thương.
Thần điêu đại hiệp bản 1995 được coi là thành công nhất trong số các bản phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Kim Dung. Sau khi phim ra mắt, dàn nghệ sĩ đóng chính năm đó tỏa sáng thành ngôi sao.
Nhưng 22 năm trôi qua, nhiều người trong số họ đã trải qua những thăng trầm. Có người nhận xét đây cũng là bản phim gắn liền với sự cô đơn.
Cổ Thiên Lạc: Tài hoa nhưng đơn độc
Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng vẫn đơn độc.
Năm 1995, khi vào vai Dương Quá, Cổ Thiên Lạc là tiểu sinh được yêu thích của TVB. Anh có vẻ ngoài thư sinh, làn da trắng như công tử bột. Năm 1998, khi tham gia phim Hồ sơ trinh sát 4, Cổ Thiên Lạc xuất hiện với hình ảnh lạ lẫm với làn da đen bóng. Người trong giới đồn đại tài tử nhuộm đen da để đổi vận.
Về sự nghiệp, Cổ Thiên Lạc vẫn là cái tên ăn khách. Anh thuộc top sao nam hàng đầu Hong Kong. Nhưng tài tử phong trần chưa có tổ ấm cho riêng mình dù đã 47 tuổi. Anh đi về một mình, hiếm khi vướng tin đồn tình ái.
Mỗi lần được hỏi về chuyện kết hôn, Cổ Thiên Lạc đều né tránh trả lời.
Lý Nhược Đồng đáng thương nhất
Lý Nhược Đồng khi vào vai Tiểu Long Nữ từng được coi là bản phim "thiên tiên hạ phàm", vẻ đẹp băng thanh ngọc khiết. Đáng tiếc, cô cũng là người phụ nữ đáng thương nhất trong dàn sao năm 1995.
Lý Nhược Đồng thừa nhận là người lụy tình. Khi ở thời kỳ đỉnh cao, sau khi có tình yêu với triệu phú Hong Kong - Quách Ứng Tuyền - cô bắt đầu giảm dần công việc, đến năm 2004 ngưng hẳn.
Lý Nhược Đồng trẻ đẹp ở tuổi U50.
Dành 10 năm cho mối tình đầy sóng gió với đại gia, Lý Nhược Đồng mất trắng khi bị bỏ rơi. Thêm vào đó, cái chết của cha chưa đầy một năm sau khiến cô đau buồn đến cùng cực, bị trầm cảm, suýt tự tử. Có người nói Lý Nhược Đồng si tình giống như vai Tiểu Long Nữ trên màn ảnh, chỉ có điều cái kết của cuộc tình lại giống... Lý Mạc Sầu.
Ở tuổi 44, cô đã lấy lại cân bằng trong cuộc sống, tự bằng lòng với cảnh sống không chồng. "Tôi không còn tạo áp lực cho cuộc sống chính mình. Chuyện gì đến sẽ đến, có buồn cũng buông bỏ, đó là lý do tôi thấy thoải mái và vui vẻ", cô nói thêm.
"Lý Mạc Sầu" Tuyết Lê bị phụ bạc
Lý Mạc Sầu do Tuyết Lê đóng khiến người xem vừa thương vừa hận khi thốt lên: "Hỏi thế gian tình là gì". Tuyết Lê không ngờ câu nói này vận vào cuộc đời cô.
Trong buổi trò chuyện với truyền thông hồi tháng 12/2016, nữ diễn viên 52 tuổi lần đầu chia sẻ về đời tư. "Những năm qua, tôi mới hiểu thế nào là khổ cực trăm bề", cô nói.
Lý Mạc Sầu chưa một lần mặc váy cưới.
17 tuổi, khi sự nghiệp còn rộng mở, Tuyết Lê bất ngờ công khai hẹn hò tài tử Từ Thiếu Cường bất chấp sự phản đối của dư luận. Từ Thiếu Cường hơn cô 15 tuổi, lại là người có gia đình.
Mặc thị phi cướp chồng, cô dọn ra ở riêng với đàn anh. Cùng thời gian này, Từ Thiếu Cường ly hôn vợ. Họ chung sống không đăng ký kết hôn. Là người đàn ông đào hoa, ở bên Tuyết Lê vài năm, nam diễn viên Mạt đại hoàng tôn vội tìm niềm vui bên người phụ nữ khác. Hai người chia tay không lâu sau đó. Cũng từ đây, Tuyết Lê đóng cửa trái tim, không yêu thêm người khác.
Nhắc lại chuyện tình cảm cũ với diễn viên Từ Thiếu Cường, cô gọi đó là "năm tháng tuổi trẻ bồng bột". "Tôi yêu người đàn ông tồi. Tôi cũng không muốn gợi lại nỗi đau. Tôi cũng từng khiến một phụ nữ khác tổn thương như vậy", cô nói thêm.
"Quách Phù" hôn nhân đổ vỡ, chồng tù tội
Phó Minh Hiến sinh năm 1970, cô là hoa đán nổi danh TVB một thời, với các phim Hoa Mộc Lan(1998), Sư tử Hà Đông (1996)... Trong Thần điêu đại hiệp 1995, cô vào vai Quách Phù, người con ngỗ nghịch của Quách Tĩnh.
Phó Minh Hiến ở thời điểm hiện tại, sau đổ vỡ hôn nhân.
Nữ diễn viên 47 tuổi kín tiếng đời tư. Khi ở thời kỳ hoàng kim, cô lẳng lặng kết hôn với một doanh nhân giàu có vào năm 1998. Cuộc sống hôn nhân rẽ sang vực thẳm sau biến cố chồng cô ra tòa vì tội lừa đảo vào năm 2008. Một năm sau, Minh Hiến làm thủ tục ly hôn khi chồng còn ngồi trong tù. Nhờ vẻ trung, năm 2011, cô công khai yêu thiếu gia kém 11 tuổi nhưng chuyện tình này không đi đến đâu. Phó Minh Hiến hiện vẫn đi về một mình ở tuổi U50.
Kim Luân Pháp Vương: Bệnh tật, bị bỏ rơi
Nhân vật Kim Luân pháp vương được ca tụng là đệ nhất quốc sư Mông Cổ, là nhân vật phản diện võ công cao cường trong Thần điêu đại hiệp. Trong bản phim năm 1995, Lưu Gia Huy là nam diễn viên đảm nhận vai Kim Luân.
Lưu Gia Huy sinh năm 1955 tại Quảng Đông (Trung Quốc), là đệ tử dòng võ học do Hoàng Phi Hồng sáng lập. Ông được đào tạo võ học bài bản và nghiêm khắc, từng có thời gian dạy võ cho môn đồ.
Ngày 17/8/2011, Lưu Gia Huy bị tai biến, liệt nửa người. Chính từ đây, ngôi sao phim hành động bắt đầu phải nếm trải những cay đắng do chính vợ và con mình mang lại.
Không nhận ra Kim Luân Pháp Vương ở tuổi ngoài lục tuần với dáng vẻ gầy gò, già nua, bệnh tật. Ông đã bị liệt vài năm nay.
Khi ông nằm viện, không thể đi lại cũng là lúc vợ con bỏ đi. Con trai lớn còn thông đồng trợ lý cũ của Lưu Gia Huy cuỗm sạch toàn bộ số tiền tích cóp từ đóng phim của bố. Vợ và con út sang Thái Lan sinh sống. Bà tuyên bố đã ly hôn từ lâu, không có trách nhiệm chăm sóc.
"Cuộc sống của tôi bây giờ là không nhà cửa, không tiền bạc, không vợ con, không sức khỏe", nghệ sĩ 62 tuổi buồn lòng nói.
"Cầu Thiên Xích" La Lan
Cầu Thiên Xích trong Thần điêu đại hiệp là một trong số ác nữ bị ghét bỏ. Cầu bị đánh tàn phế và đẩy xuống vực sâu bởi chính ông chồng độc ác. Nhưng không vì thế mà võ công của nhân vật này mai một.
Nữ diễn viên La Lan năm xưa đã tạo nên thành công để đời với Cầu Thiên Xích. Sau khi thể hiện vai diễn này quá xuất sắc trong Thần điêu đại hiệp 1983, bà đã được mời diễn lại vai này trong Thần điêu đại hiệp 1995.
La Lan đã ngoài 80 và chưa từng nghĩ đến chuyện kết hôn.
Ở tuổi ngoài 80, La Lan là thế hệ nữ diễn viên có công lớn với ảnh đàn Hong Kong. Bà từng được nhận các giải thưởng do đài TVB tổ chức, ẵm giải Kim Tượng và Kim Mã. Thế nhưng cuộc sống của La Lan ở tuổi sắp tàn lại đơn độc.
Bà tâm sự thời trẻ có nhiều mối tình đẹp nhưng rồi đều dang dở. "Ở tuổi này rồi, tôi hiểu khó có thể tìm cho mình một người đàn ông làm chỗ dựa. Nhiều lúc, tôi cảm thấy chạnh lòng khi cuộc sống đơn độc trong những ngày Tết, không có người chia sẻ", bà tâm sự.
Theo Zing
Tôi trả giá đắt khi đẩy tuổi xế chiều của bố mẹ ra đường để làm hài lòng nhà vợ 'Bố mẹ bị sao vậy? Nhà gái họ cho những 1 tỷ còn mình đàng hoàng là nhà trai mà được 1 phần 10, họ biết được thì con còn mặt mũi nào mà lấy con gái người ta nữa'. Lần đầu tiên bố mẹ tôi đến chơi nhà thông gia, bên nhà gái đã đánh tiếng cho vợ chồng tôi một nửa...