Lead and Gold – Miền Tây rực lửa
Một game bắn súng mạng thú vị, đối thủ mới của Battle Field 1943.
Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như Lead and Gold, một game bắn súng góc nhìn thứ ba mới từ nhà phát triển Thụy Điển Fatshark AB, bị ảnh hưởng rất nhiều từ những bộ film kinh điển của đạo diễn người Ý Sergio Leone.
Lấy bối cảnh miền viễn Tây hoang dã, tựa game bắn súng với điểm nhấn là phần chơi online hoành tráng sẽ tái hiện lại hình ảnh những trận đấu súng nảy lửa với những nhân vật đặc biệt giống như những gì Clint Eastwood thể hiện trong series Man With No Name.
Sản phẩm này của Paradox Interactive là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Battlefield 1943. Cũng giống với game FPS đến từ DICE, Lead and Gold sở hữu một nền đồ họa tươi sáng với phong cách thiết kế tương tự như Team Fortress 2. Kết hợp với chất viễn Tây, đồ họa của game càng giống với đứa con cưng của Valve.
Tập trung chủ yếu vào chế độ 5 vs 5, Lead and Gold (tên đầy đủ là Lead and Gold: Gangs of the Wild West) sẽ cho phép người chơi chọn một trong bốn lớp nhân vật, mỗi một lớp mang những điểm mạnh, điểm yếu cùng những khả năng đặc biệt khác nhau.
Gunslinger – đúng với tên gọi, sử dụng súng là chủ yếu, với khả năng bắn rất nhanh với khẩu súng ổ quay đặc trưng. Trong khi đó, Trapper – một cô gái mảnh dẻ – thì phát huy khả năng tốt nhất với các kĩ năng từ xa cùng khẩu sniper đi kèm với hàng loạt các loại bẫy làm tê liệt đối phương.
Blaster thì lại là một gã bặm trợn chuyên sử dụng shotgun và các loại thuốc nổ; lớp nhân vật này rất mạnh trong những pha cận chiến đồng thời cũng có khả năng xử lý từ xa với các loại lựu đạn và mìn có sức công phá lớn. Cuối cùng là Deputy, một nhân vật có khả năng đặc biệt là theo dõi đối thủ cho dù có bị khuất bóng bởi cây cối hay các bức tường.
Video đang HOT
Bốn lớp nhân vật này được thiết kế để đảm bảo tính cân bằng, một điều rất quan trọng đối với các game bắn súng tập trung vào chơi mạng. Trò chơi sẽ có 5 chế độ chơi mạng khác nhau, và tất cả các chế độ đều đỏi hỏi sự phối hợp tốt giữa các thành viên của đội.
Trong số đó, hai chế độ quen thuộc trong các game shooting là Conquest và Team Deatchmatch chắc chắn sẽ góp mặt. Ngoài ra, game cũng cung cấp thêm ba phần mới bao gồm: Powder Keg – hai đội sẽ phải thay nhau luân chuyển thùng thuốc nổ và phá hủy những địa điểm trên bản đồ, Robbery – tái hiện lại những vụ cướp ngân hàng nổi tiếng khi một đội sẽ phải cố gắng vào nhà băng và cướp được ba túi vàng và cuối cùng là Gold Fever, phần chơi Co-op có nhiệm vụ chính là giới thiệu trò chơi.
Mỗi một đội sẽ có một đội trưởng, và người đội trưởng này sẽ mang theo mình là cờ của đội. Nếu như chiếc cờ này không bị kẻ địch lấy mất do đội trưởng bị hạ gục, các thành viên khác sẽ được respawn ở những vị trí thuận lợi để tiếp tục chiến đấu. Điều này sẽ giúp cho các chiến thuật khác nhau được áp dụng một cách linh hoạt tùy thuộc vào vị trí của đội trưởng.
Ngoài ra, Lead and Gold cũng cung cấp minimap với các kí hiệu, icon hỗ trợ người chơi tìm đồng đội, họp mặt với cả đội hay xác định được những điểm quan trọng trên bản đồ. Đây là một điểm quan trọng bởi các màn chơi sẽ tương đối rộng lớn và nhiều ngõ ngách.
Trong game, bạn có thể chạy nhanh và chạy không có giới hạn, tuy nhiên đổi lại là không thể nhắm bắn khi đang chạy. Nếu không bị dính đạn vào chỗ hiểm, nhân vật của người chơi sẽ “lê lết” trên mặt đất trong một thời gian ngắn và có thể tiếp tục chiến đấu nếu có đồng đội tới cứu hoặc “gục luôn” nếu đổi lại đó là một tên địch đang muốn kiếm điểm.
Một nhân tố không thể thiếu trong các game chơi mạng hiện nay là điểm kinh nghiệm và tất nhiên nhà phát triển đến từ Thụy Điển không bỏ qua điều đó. Bạn sẽ nhận được điểm kinh nghiệm từ việc hạ gục kẻ địch, headshot, hoàn thành nhiệm vụ,… Tuy nhiên hiện tại, phiên bản beta chưa giới thiệu nhiều về yếu tố này.
Không có nhiều cải tiến, nhưng với không khí miền Tây hoang dã hấp dẫn cùng những chế độ chơi thú vị, Lead and Gold có nhiều hi vọng sẽ trở thành một game bắn súng triển vọng trong năm nay. Và cuối cùng, mức giá để sở hữu tựa game này rất dễ chịu, chỉ 15 $ (gần 300.000 VNĐ).
Theo GameK
Tựa game mới của cha đẻ Final Fantasy đã xuất hiện
Trong thời gian gần đây, Mistwalker - studio được thành lập riêng bởi ông Hironobu Sakaguchi - cha đẻ của dòng game Final Fantasy - đã công bố những thông tin đầu tiên về tựa game mới nhất mà họ đang thực hiện. Trong đó, trò chơi nhập vai Nhật Bản này sẽ được gọi bằng cái tên The Last Story (gần giống với Final Fantasy).
Được biết, tựa game này là sản phẩm thứ 3 của game designer Hironobu Sakaguchi từ khi ông rời bỏ Square Enix. Hai tựa game mà ông phát triển độc quyền cho hệ máy Xbox 360 của Microsoft trước đó là Lost Odyssey và Blue Dragon cũng đã nhận được sự hưởng ứng từ phía cộng đồng game thủ hâm mộ phong cách nhập châu Á này.
Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa công bố nhiều thông tin về The Last Story, tất cả những gì chúng ta được biết chỉ là một vài thông tin nhỏ về cốt truyện và những tấm artwork tuyệt đẹp mang phong cách gần giống với Tales of Vesperia - một tựa game JRPG cũng khá nổi tiếng, đã ra mắt trên hệ máy Xbox 360 vào năm 2009.
Theo mô tả của ông Hironobu Sakaguchi, The Last Story sẽ là một tựa game nhập vai Nhật Bản. Nội dung của game sẽ tập trung vào tính chiến lược trong những trận giao tranh và chiều sâu trong cách phát triển của nhân vật. Bên cạnh đó, người chơi sẽ phải chuẩn bị tinh thần để ứng phó với những tình huống phát sinh bất ngờ trong game.
Nhà sản xuất cũng đồng thời cho biết rằng tựa game này sẽ sử dụng một hệ thống điều khiển rất mượt mà để phối hợp với phong cách êm đềm của mình. Không chỉ vậy, điểm sáng trong nội dung của nó sẽ là những đoạn phim CG được dàn dựng bằng những góc quay vô cùng ngoạn mục. Dựa trên những tấm artwork đã được công bố, chúng ta cũng có thể phần nào thấy được điều này.
Khi được biết về dự án này của ông Hironobu Sakaguchi, đội ngũ phát triển hiện tại của Final Fantasy - lớp trẻ của Square Enix - đã trả lời rất nhã nhặn rằng họ không hề cảm thấy có chút phiền toái nào về tên gọi của The Last Story. Đồng thời, họ cũng không thực sự bất ngờ lắm bởi từ lâu trước đây, ông Hironobu Sakaguchi cũng đã đề cập tới một dự án mới của mình.
Theo lời của ông Yoshinori Kitase, chỉ đạo sản xuất của Final Fantasy XIII, The Last Story sẽ là một tác phẩm mang đậm phong cách của game designer Hironobu Sakaguchi. Điều đó đồng nghĩa với việc tựa game này sẽ chứa đựng nhiều tình tiết nhân văn vô cùng sâu sắc. Trong đó, cảm xúc của người chơi sẽ là yếu tố được tác động tới nhiều nhất.
Yếu tố này vốn được coi là một trong những chi tiết tạo nên sự thành công trong sự nghiệp của cha đẻ Final Fantasy. Những sản phẩm thuộc thương hiệu này do ông thực hiện từ trước năm 2001 đều có một cốt truyện đặc biệt sâu sắc và tinh tế. Trong khi đó, các tựa game được thực hiện bởi lớp trẻ sau này tuy ấn tượng hơn về thị giác nhưng lại không thể được xúc động như các tác phẩm của ông Hironobu.
Hiện tại, cốt truyện của The Last Story đã được hoàn thiện, đội ngũ của Mistwalker đang phát triển nốt những phần còn lại trong nội dung của tựa game này. The Last Story đang được trông đợi sẽ trở thành một tựa game hạng nhất của hệ máy Wii trong năm 2010.
Trong thời gian tới, nhà sản xuất sẽ tiếp tục công bố các tấm artwork, một số bí mật hậu trường và nhật ký video của nhà sản xuất trong quá trình thực hiện dự án này để các game thủ quan tâm có thể theo dõi.
Phiên bản mới của dòng game Spider Man lộ diện Phiên bản tiếp theo của dòng game Spider Man ra mắt Activision đã xác nhận dòng game Spider Man của họ sẽ sở hữu thêm một thành viên nữa mang tên "Shattered Dimensions". CEO của Activision, Bobby Kotiek cho biết các game về Spider Man cũ của họ không đạt được chất lượng như mong muốn, và họ muốn thay đổi. Điều sẽ...