Lê Văn Kiệt: Ngày trở lại
Sau 2 năm vắng bóng điện ảnh, Lê Văn Kiệt quyết định dồn hết tâm huyết của mình vào dự án Hai Phượng kết hợp cùng “đả nữ” Ngô Thanh Vân. Đây được xem là bước tiến mạnh mẽ nhất của anh trong hành trình khẳng định sự độc lập, táo bạo trên thị trường điện ảnh Việt.
Hai Phượng không phải là một tác phẩm “dễ ăn” vì nếu không nhìn lại những khó khăn trong cơ sở vật chất thực hiện phim hành động tại Việt Nam là quá thiếu sót. Nhiều lần cân nhắc, tính toán mãi đến đầu năm 2018, dự án này mới chính thức được sản xuất sau bao nhiêu lần tưởng chừng như Lê Văn Kiệt tắt hy vọng.
Đạo diễn Lê Văn Kiệt
Những hình ảnh đầu tiên của Hai Phượng khiến khán giả dõi theo Lê Văn Kiệt thấy được sự mạnh dạn của anh khi tiếp tục “thổi hồn quê” vào cốt truyện đầy bạo lực và hành động. Trong quá khứ, khán giả biết đến Lê Văn Kiệt với những tác phẩm bị “cấm chiếu” hay “cắt gọt” bởi những táo bạo của anh trong lối xây dựng hình ảnh và nhân vật.
Những hình ảnh đầu tiên của Hai Phượng khiến khán giả dõi theo Lê Văn Kiệt
Nhưng không vì thế mà ở Hai Phượng, Lê Văn Kiệt bỏ đi thế mạnh của mình để “dựng tường” với những gì mà số đông dễ thoả mãn. Chính nhờ sự hiện đại trong lối kết cấu và những khung hình đầu tiên ấy, Kiệt đã làm khán giả vừa choáng váng, vừa cảm phục. Để đi đến sự hoàn hảo (dù tất cả chỉ là tương đối), Kiệt mang bầu không khí miền Tây với những ngõ ngách đời thường nhất vào phim, cả lối sống cũng được anh chuyển tải.
Đạo diễn Lê Văn Kiệt trên trường quay
Anh chia sẻ làm Hai Phượng anh đã phải cân bằng rất nhiều thứ, bên cạnh đó còn có áp lực của thời gian, những sự cố xảy ra liên tục trong quá trình quay cũng khiến mình phải thay đổi nhiều thứ.
Người ta thấy Lê Văn Kiệt bình tĩnh chia sẻ chấn thương của Ngô Thanh Vân trên trường quay nhưng đằng sau sự bình tĩnh của người đàn ông ấy là sự tin tưởng vào cả một ekip, sự cẩn trọng và tinh thần kiên cường tuyệt vời của cả Lê Văn Kiệt và Ngô Thanh Vân.
Người ta thấy Lê Văn Kiệt bình tĩnh chia sẻ chấn thương của Ngô Thanh Vân trên trường quay
Video đang HOT
Bởi thế, sau những Ngôi nhà trong hẻm, Dịu dàng, Nữ đại gia… set quay của Hai Phượng nhìn thấy một Lê Văn Kiệt trầm tĩnh, cẩn trọng và chỉn chu trong từng shot hình và chưa bao giờ xuất hiện hai chữ “bỏ cuộc” từ anh.
Set quay của Hai Phượng nhìn thấy một Lê Văn Kiệt trầm tĩnh, cẩn trọng và chỉn chu trong từng shot hình
Ngày trở lại với bài toán khó
Chu du nước ngoài, trình chiếu tại liên hoan phim quốc tế… cuối cùng, bài toán của phim Việt vẫn là làm sao để khán giả trong nước xích lại gần nhau về tư duy, quan điểm thẩm mỹ. Những Đập cánh giữa không trung, Cha và con… hay Nước chỉ là một vài trong số rất ít những sự can đảm và gan lỳ với trục đường không bằng phẳng.
Đạo diễn Văn Kiệt và Ngô Thanh Vân trên trường quay
Họ kể chuyện bằng ngôn ngữ điện ảnh quốc tế nhưng phần lớn khán giả trong nước chưa thật sự hiểu họ muốn nói gì. Phim đã hay chưa ra rạp đều không hy vọng có ngày đại thắng phòng vé.
Và dù có một tác phẩm thành công trong quá trình truyền thông như Nhắm mắt thấy mùa hè, Em gái mưa nửa đầu năm 2018, người ra rạp vẫn chưa thể hoàn toàn đón nhận những tác phẩm đặc biệt trong lối kể chuyện và góc quay từ những nhà làm phim độc lập được dù được giới phê bình nghệ thuật đánh giá cao.
Dù kết hợp với “đả nữ” Ngô Thanh Vân nhưng Hai Phượng của Lê Văn Kiệt cũng dấy lên nhiều quan ngại như những tác phẩm trước đó
Tương tự như vậy, dù cho kết hợp với “đả nữ” Ngô Thanh Vân nhưng Hai Phượng của Lê Văn Kiệt cũng dấy lên nhiều quan ngại như những tác phẩm trước đó. Bất chấp điều đó, Lê Văn Kiệt vẫn thẳng thắn: “ Trước đây Kiệt đã làm với Vân một bộ phim kinh dị ngắn khác, không công phu như Hai Phượng lần này và tất nhiên và ít được khán giả biết đến hơn. Hơn năm năm, bây giờ làm việc với Vân rất khác. Vân hiểu biết về điện ảnh và sản xuất phim sâu rộng hơn. Đây là điều may mắn cho Kiệt vì có một cộng sự hiểu rất nhiều về công việc của mình, biết sắp xếp mọi thứ. Kiệt được hỗ trợ nhiều để thực hiện bộ phim mà mình mong muốn và đặt nhiều kỳ vọng“. Có thể nói, bước tiến này của Lê Văn Kiệt thực sự đáng giá và đáng trông đợi.
Những cảnh quay của Lê Văn Kiệt đều khoác trên nó nhiều tầng nghĩa, phản ánh các vấn đề xã hội sâu sắc và ý nhị
Sự kết hợp của hy vọng và ước muốn làm phim điện ảnh “Made in Vietnam “
Tuy thất bại về mặt doanh thu nhưng những tác phẩm trước đó của Lê Văn Kiệt để lại dấu ấn đậm nét trong lòng những người được tiếp xúc với sản phẩm mà anh làm ra. Những cảnh quay của Lê Văn Kiệt đều khoác trên nó nhiều tầng nghĩa, phản ánh các vấn đề xã hội sâu sắc và ý nhị. Anh kết dính nhiều tầng nghĩa và làm cho những shot hình của mình đều xoáy sâu vào lòng người xem.
Và dù cho những đáng tiếc xảy ra, anh cũng đã khai phá được bản lĩnh diễn xuất của diễn viên. Trong Dịu dàng, tác phẩm gần đây nhất của Kiệt, Nguyễn Thanh Tú đã tỏa sáng trên màn bạc vì ánh nhìn đau đáu, trong khi Dustin Nguyễn thật sự biến hình với vẻ điềm tĩnh dị thường. Và lần trở lại này, cùng với Ngô Thanh Vân, Hai Phượng đã được khán giả mong mỏi từ ngày đầu công bố dự án.
Thế nhưng chàng đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt có lẽ là người kín tiếng nhất, các sự kiện liên quan đến Hai Phượng đều ít thấy anh xuất hiện và lên tiếng.
Thế nhưng chàng đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt có lẽ là người kín tiếng nhất, các sự kiện liên quan đến Hai Phượng đều ít thấy anh xuất hiện và lên tiếng. Hỏi anh về những khó khăn trong những lúc quay hành động, anh chỉ lặng lẽ nhìn diễn viên của mình rồi trầm ngâm: “ Những điều Kiệt thấy bất ngờ là những shot hành động có phần nguy hiểm hơn những gì mà lúc tập luyện Kiệt hình dung, mà Kiệt không hề lường hết những nguy hiểm này trước đây.
Những màn nhào lộn, đấm tưởng như đơn giản thì khi vô hiện trường quay làm thật mình mới thấy nguy hiểm
Những màn nhào lộn, đấm tưởng như đơn giản thì khi vô hiện trường quay làm thật mình mới thấy nguy hiểm, cũng có nhiều sự cố xảy ra khiến mình thực sự lo lắng nhưng may mắn là mình có một team hành động rất tốt và mọi người luôn hợp tác với nhau, các diễn viên cũng tập trung cao độ và nhịp nhàng để có được những khuôn hình chất lượng”.
Hai Phượng là bộ phim hành động kể về hành trình tìm lại đứa con trong tay những kẻ bắt cóc do chính nhà sản xuất Ngô Thanh Vân thủ vai chính.
Người ta thấy Lê Văn Kiệt “ôm đứa con” Hai Phượng đi gõ cửa nhà đầu tư, nhưng đằng sau những hành động đó là niềm đam mê bất tận với điện ảnh, với những bộ phim hành động và với đứa con tinh thần tâm huyết nhất của mình, để sau bao nhiêu thất bại cay đắng anh vẫn đứng dậy hiện thực hoá giấc mơ làm phim hành động tầm cỡ quốc tế cho người Việt, gắn mác “Made in Vietnam”.
Đạo diễn đang chỉ đạo diễn xuất.
Hai Phượng là bộ phim hành động kể về hành trình tìm lại đứa con trong tay những kẻ bắt cóc do chính nhà sản xuất Ngô Thanh Vân thủ vai chính. Phim do đạo diễn Lê Văn Kiệt kết hợp cùng với Studio68 thực hiện, dự kiến sẽ phát hành vào mùa thu năm 2018.
Kịch bản: The Type Machine – Nguyễn Trường Nhân
Giám đốc hình ảnh: Morgan Schmidt
Sản xuất: Ngô Thanh Vân – Trần Bửu Lộc
Diễn viên chính: Ngô Thanh Vân, Phan Thanh Nhiên, Mai Cát Vy, Thạch Kim Long…
Theo Thegioidienanh.vn
"Hai Phượng" Ngô Thanh Vân tung ảnh mặc áo bà ba cầm dao, đính kèm thông tin không vui tới khán giả
Phim điện ảnh "Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân vừa công bố thêm một poster, bật mí thêm tạo hình của nhân vật này. Tuy nhiên, đi kèm lại là một thông tin hơi buồn.
Thị trường điện ảnh nửa cuối năm 2018 chờ đón nhiều tác phẩm được đầu tư "khủng", gắn với những tên tuổi từng "phá đảo" phòng vé đặt người xem trong thế lựa chọn, trong đó có Hai Phượng , phim cuối cùng mà Ngô Thanh Vân làm "đả nữ ".
Chính vì lẽ đó mà những khán giả từng mê mẩn dòng phim hành động một thời như Dòng Máu Anh Hùng, Bẫy Rồngđược phen hào hứng.
Sau khi công bố những hình ảnh rất nhỏ giọt trên trường quay cũng như tai nạn chấn thương nghiêm trọng của Ngô Thanh Vân, Hai Phượng vừa trình tấm poster thứ hai với hình ảnh Ngô Thanh Vân cầm dao lớn, dao nhỏ trong bộ áo bà ba. Được biết nhân vật Hai Phượng là một nữ giang hồ sẽ bất chấp tất cả để bảo vệ cho đứa con của mình. Tuy nhiên, Ngô Thanh Vân tung poster này lại với mục đích... xoa dịu khán giả vì phim sẽ dời lịch công chiếu đến khi nào chưa rõ, dự kiến là sang năm.
Ngoài ra, "đả nữ" cũng háo hức cho biết VAA và công ty Arclight Films - nhà phát hành của phim trên thị trường quốc tế - đã bán thành công Hai Phượng cho hai thị trường lớn và 5 nước nói tiếng Anh. Không những thế Hai Phượngđang được lên kế hoạch tham gia vào những hoạt động tại Hội Chợ Phim trong khuôn khổ LHP Toronto vào tháng 10 năm nay.
Ngô Thanh Vân cho biết: "Nhằm mục đích đẩy mạnh phim Việt tại thị trường nước ngoài nên đã dời ngày công chiếu Hai Phượng dự kiến đến cuối năm. Vân sẽ cố gắng hơn nữa để phim Việt ghi được nhiều dấu ấn trong lòng khán giả nước ngoài."
Dù lỡ hẹn nhưng một sản phẩm khác của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân sẽ chính thức gửi đến khán giả vào ngày 17/08/2018 sắp tới, đó là Song Lang, bộ phim nói về một nét văn hoá truyền thống đặc trưng của Nam Bộ là nghệ thuật Cải Lương, với sự trở lại của "thái tử" Isaac.
Theo Trí Thức Trẻ
Vừa đóng máy, "Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân được mang "chào hàng" trong khuôn khổ LHP Cannes Sau khi chấn thương rồi cố gắng tiếp tục hoàn thành "Hai Phượng", Ngô Thanh Vân đã được một hãng phát hành nước ngoài giới thiệu bộ phim tại Cannes. Mới đây, bộ phim Hai Phượng của "đả nữ" Ngô Thanh Vân chính thức đóng máy sau 46 ngày quay với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là do chấn thương chân...