Lê Hoàng tiết lộ con người NSƯT Thành Lộc: Có 7 điều đáng chê
Viết về Thành Lộc, Lê Hoàng cho biết quá khó. Anh quyết định phải chê vì “Thành Lộc cứ khen tới vô tận cũng không sai được”.
Trên Facebook cá nhân, đạo diễn Lê Hoàng nhận được sự quan tâm khi chia sẻ về các bài viết nói về cuộc đời của những người nghệ sĩ với văn phong hài hước nhưng đầy sâu sắc. “Cát Phượng 19% là giang hồ”, “Phương Thanh- Em hiền như Ma sơ”, “Khánh Thi – điệu từng milimet’… là những bài viết hút dư luận của đạo diễn phim “Gái nhảy” thời gian qua.
Mới đây, Lê Hoàng chọn viết về NSƯT Thành Lộc. Theo đó, Lê Hoàng quen Thành Lộc từ khi cả hai còn rất trẻ.
Nhận xét về Thành Lộc hiện tại, Lê Hoàng cho hay: “Anh vẫn trẻ y như thế khiến Lê Hoàng mỗi lần gặp lại mừng thầm vì hy vọng mình cũng giống vậy, mặc dù đó chỉ hy vọng quái đản nhất. Trong Thành Lộc, lúc nào cũng có một đứa trẻ con đang giẫy dụa, cho nên toàn bộ khán giả thiếu nhi ở Sài Gòn đều mê anh và tin chắc anh là bạn đang cùng múa hát và ngồi bô với chúng. Đó là đều vĩ đại độc đáo duy nhất tồn tại trong nghệ thuật Việt Nam”.
NSƯT Thành Lộc.
Nếu viết về những nghệ sĩ khác, Lê Hoàng vừa khen vừa chê thì đến Thành Lộc, anh chỉ viết chê. Đạo diễn đưa ra lý do: “Viết về Thành Lộc quá khó vì tất cả những gì nói về anh hình như thiên hạ nói hết rồi. Viết về Thành Lộc quá dễ vì cứ khen tới vô tận cũng không sai được. Cho nên Lê Hoàng quyết định phải chê”.
Đầu tiên, Lê Hoàng chê tính khí Thành Lộc rất thất thường. “Anh có thể cười hớn hở, vui vẻ với chúng ta suốt cả ngày, sau đó bất ngờ im lặng không nói mà chả ai hiểu tại sao, mãi mãi cho tới cuối đời”, Lê Hoàng viết.
Chê thứ hai theo Lê Hoàng là Thành Lộc cực kỳ dễ thương nhưng cũng cực kỳ cay độc. “Thảm họa cho đứa nào bị anh ghét. Đời nó coi như đã xong. Thậm chí có thể tất cả những gì liên quan tới nó cũng xong. Nó đã chết vĩnh viễn, không bao giờ còn hy vọng trở lại như xác ướp Ai Cập”.
Thứ 3, Lê Hoàng cho rằng Thành Lộc vô cùng nhạy cảm. Là một diễn viên kịch lớn, nhưng anh hay quên phắt cuộc đời cũng là một vở kịch khổng lồ.
“Nghĩa là trước mặt anh người ta có lúc cũng phải diễn. Anh lập tức phát hiện ngay và chế giễu không thương xót khiến kẻ đó mất mặt và mất cả những gì liên quan đến mặt”, Lê Hoàng cho hay.
Điều chê thứ 4 Lê Hoàng đề cập là Lộc quá tự do. Đạo diễn cho rằng Thành Lộc chỉ tin trên đời tồn tại có hai thứ: nghệ thuật và chơi. Anh không hề nghĩ rằng chúng sanh còn khốn khổ quá, còn bao nhiêu thứ cần quan tâm Lộc không có hoặc không thèm có.
Video đang HOT
Chê tiếp theo là Lộc vô cùng cảm tính, Lê Hoàng viết: “Anh có thể tự tổn thương mà chả ai xung quanh nghĩ ra mình có lỗi gì, nhưng ai lờ mờ thầm đoán rằng mình sai. Thế là cả căn phòng im bặt, đông cứng lại, đàn em thì thầm, đồng nghiệp rón rén. Mặt Lộc giá băng”.
Thành Lộc được biết đến là nghệ sĩ kịch nói đa tài, anh có thể biến hóa qua nhiều nhân vật khác nhau.
Chê thứ 6 là Thành Lộc vô cùng kỷ lưỡng, Lê Hoàng lý giải: “Toàn thân thể Thành Lộc, nếu có một con ruồi đang đậu thì chắc chắn anh đang cho phép đậu, và màu của con ruồi đang hợp với màu áo, màu quần và màu cavat anh. Chả có lúc nào Thành Lộc không mix những món trên cơ thể với những quy luật chỉ mình anh biết, và vô phúc cho đứa nào không biết”.
Khuyết điểm cuối cùng của Thành Lộc là anh cực kỳ lễ nghĩa. “Sinh ra trong một gia đình rất cổ điển, đừng có ai lơ mơ với Lộc về các tư thế chào hỏi, cúng kiến, nghiêng mình, nghiêng đầu hay nghiêng cổ, nghiêng tới bao nhiêu và một ngày được phép nghiêng mấy lần. Sai phạm sẽ chết như chơi”, Lê Hoàng tinh tế viết.
Kết lại 7 điều chê về Thành Lộc, Lê Hoàng bày tỏ: “Nói tóm lại, khi ở cạnh Thành Lộc, khi ngồi ăn với Thành Lộc và nếu có kẻ nào hạnh phúc tột đỉnh, được tắm cùng Thành Lộc, mọi người luôn luôn trong cảm giác vui mừng, vinh dự, bất an, sợ hãi, hốt hoảng vui tươi.
Gặp Lộc vài tiếng đồng hồ, nhiều đứa về nhà nằm suy nghĩ mấy đêm, liệt giường liệt chiếu dù chỉ cùng anh nói chuyện tầm phào”.
Lê Hoàng tiết lộ NSƯT Thành Lộc có 7 điều đáng chê.
Theo Lê Hoàng, ở Thành Lộc có một kiến thức khổng lồ về các bộ môn nghệ thuật, các nền văn hóa. “Anh là kẻ hiếm hoi có thể đóng đứa bé trong tầm vóc một ông vua vì anh anh hiểu sâu sắc và ở trong tâm hồn cả hai người. Tuy nhiên, là một diễn viên, đôi khi anh quá thiên lệch. Anh có thể làm hết sức trên sân khấu đến mức nhiều khi anh chỉ làm có một mình, những đứa khác cả chùm bơi lội đằng sau, chới với, kêu than và anh không hề ngoái lại”, Lê Hoàng phân tích.
Đạo diễn phim “Gái nhảy” cũng tiết lộ tính cách Thành Lộc quá nhiều mâu thuẫn. Anh cho hay Lộc quen ít nhất một nửa Sài Gòn, nhưng lại hay ngồi một mình trong quán cà phê. “Anh mặc cẩn thận vô cùng khi đến dự buổi ra mắt một bộ phim, ôm chầm lấy các đạo diễn, diễn viên hứa sẽ chết thay cho họ nhưng khi phim chiếu xong lại nhăn mặt len lén ra về lúc đèn chưa bật hết, chỉ sợ đứa nào hỏi ý kiến mình”.
Lê Hoàng kết lời: “Lộc là nghệ sĩ gần như duy nhất ở Sài Gòn luôn luôn khiến chúng ta phải đặt ra câu hỏi và chưa khi nào nghĩ ra cách trả lời. Đó là: Nếu không có anh, sân khấu sẽ ra sao? Tất nhiên nó không chết nhưng có thể thoi thóp, suốt đời không lớn ít ra ở một số nơi quan trọng”.
Theo Danviet
Lê Hoàng: Thành Lộc có 7 điều đáng chê
Trong mắt Lê Hoàng, NSƯT Thành Lộc là một nghệ sĩ lớn, khó có thể thay thế và ẩn giấu rất nhiều bí mật đặc biệt.
Trong bài viết mới nhất đăng tải trên Facebook, đạo diễn Lê Hoàng đã có những lời nhận định vô cùng sâu sắc về một trong những "cây đại thụ" của sân khấu Việt Nam - NSƯT Thành Lộc.
Vẫn giữ giọng điệu hóm hỉnh như thường thấy, thế nhưng khi nhắc về Thành Lộc, Lê Hoàng không dùng những câu từ sâu cay giống hầu hết các bài viết của anh trước đó, mà tỏ rõ thái độ vô cùng trân trọng.
Dù nói rằng mình đang chê Thành Lộc nhưng thực chất 7 điều được Lê Hoàng liệt kê đều là những phẩm chất đặc biệt của người nghệ sĩ mà không phải ai cũng có được.
Đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ những đều đặc biệt mà ông cảm nhận về NSƯT Thành Lộc
"Viết về Thành Lộc quá khó vì tất cả những gì nói về anh hình như thiên hạ nói hết rồi. Viết về Thành Lộc quá dễ vì cứ khen tới vô tận cũng không sai được. Cho nên Lê Hoàng quyết định phải chê.
Chê đầu tiên là tính khí Thành Lộc rất thất thường. Anh có thể cười hớn hở, vui vẻ với chúng ta suốt cả ngày, sau đó bất ngờ im lặng không nói mà chả ai hiểu tại sao, mãi mãi cho tới cuối đời.
Chê thứ hai là Thành Lộc cực kỳ dễ thương nhưng cũng cực kỳ cay độc. Thảm họa cho đứa nào bị anh ghét. Đời nó coi như đã xong. Thậm chí có thể tất cả những gì liên quan tới nó cũng xong. Nó đã chết vĩnh viễn, không bao giờ còn hy vọng trở lại như xác ướp Ai Cập.
Chê thứ ba là Thành Lộc vô cùng nhạy cảm. Là một diễn viên kịch lớn, nhưng anh hay quên phắt cuộc đời cũng là một vở kịch khổng lồ. Nghĩa là trước mặt anh người ta có lúc cũng phải diễn. Anh lập tức phát hiện ngay và chế giễu không thương xót khiến kẻ đó mất mặt và mất cả những gì liên quan đến mặt.
Chê thứ tư là Lộc quá tự do. Anh chỉ tin trên đời tồn tại có hai thứ: nghệ thuật và chơi. Không hề nghĩ rằng chúng sanh còn khốn khổ quá, còn bao nhiêu thứ cần quan tâm Lộc không có hoặc không thèm có. Chưa đồng hành cùng anh được. Thế là có khả năng anh giận.
Chê tiếp theo là Lộc vô cùng cảm tính. Anh có thể tự tổn thương mà chả ai xung quanh nghĩ ra mình có lỗi gì, nhưng ai lờ mờ thầm đoán rằng mình sai. Thế là cả căn phòng im bặt, đông cứng lại, đàn em thì thầm, đồng nghiệp rón rén. Mặt Lộc giá băng.
Chê nữa là anh vô cùng kỹ lưỡng. Toàn thân thể Thành Lộc, nếu có một con ruồi đang đậu thì chắc chắn anh đang cho phép đậu, và màu của con ruồi đang hợp với màu áo, màu quần và màu cavat anh. Chả có lúc nào Thành Lộc không mix những món trên cơ thể với những quy luật chỉ mình anh biết, và vô phúc cho đứa nào không biết.
Khuyết điểm nữa của Thành Lộc là anh cực kỳ lễ nghĩa. Sinh ra trong một gia đình rất cổ điển, đừng có ai lơ mơ với Lộc về các tư thế chào hỏi, cúng kiếng, nghiêng mình, nghiêng đầu hay nghiêng cổ, nghiêng tới cao nhiêu và một ngày được phép nghiêng mấy lần. Sai phạm sẽ chết như chơi.
Nói tóm lại, khi ở cạnh Thành Lộc, khi ngồi ăn với Thành Lộc và nếu có kẻ nào hạnh phúc tột đỉnh, được tắm cùng Thành Lộc, mọi người luôn luôn trong cảm giác vui mừng, vinh dự, bất an, sợ hãi, hốt hoảng vui tươi. Gặp Lộc vài tiếng đồng hồ, nhiều đứa về nhà nằm suy nghĩ mấy đêm, liệt giường liệt chiếu dù chỉ cùng anh nói chuyện tầm phào", Lê Hoàng lên tiếng "chê" Thành Lộc trên trang cá nhân.
Không những vậy, Lê Hoàng còn nhận định rằng trong giờ phút này, Thành Lộc là diễn viên lớn nhất trên sân khấu Việt Nam. Và cho rằng Thành Lộc chính là nghệ sĩ gần như duy nhất ở Sài Gòn khiến nhiều người đặt câu hỏi: "Nếu không có anh, sân khấu sẽ ra sao?".
"Là một diễn viên, theo tôi là lớn nhất trong giờ phút này trên sân khấu Việt Nam, Thành Lộc có một kiến thức khổng lồ về các bộ môn nghệ thuật, các nền văn hóa. Anh là kẻ hiếm hoi có thể đóng đứa bé trong tầm vóc một ông vua vì anh hiểu sâu sắc và ở trong tâm hồn cả hai người.
Tuy nhiên, là một diễn viên, đôi khi anh quá thiên lệch. Anh có thể làm hết sức trên sân khấu đến mức nhiều khi anh chỉ làm có một mình, những đứa khác cả chùm bơi lội đằng sau, chới với, kêu than và anh không hề ngoái lại.
Do tính cách quá nhiều mâu thuẫn, Lộc có một cuộc sống rất khác thường. Anh quen ít nhất một nửa Sài Gòn, nhưng lại hay ngồi một mình trong quán cà phê. Anh mặc cẩn thận vô cùng khi đến dự buổi ra mắt một bộ phim, ôm chầm lấy các đạo diễn, diễn viên hứa sẽ chết thay cho họ nhưng khi phim chiếu xong lại nhăn mặt len lén ra về lúc đèn chưa bật hết, chỉ sợ đứa nào hỏi ý kiến mình.
Lộc là nghệ sĩ gần như duy nhất ở Sài Gòn luôn luôn khiến chúng ta phải đặt ra câu hỏi và chưa khi nào nghĩ ra cách trả lời. Đó là: Nếu không có anh, sân khấu sẽ ra sao? Tất nhiên nó không chết nhưng có thể thoi thóp, suốt đời không lớn ít ra ở một số nơi quan trọng.
Lê Hoàng quen Thành Lộc lâu lắm rồi, khi cả hai còn rất trẻ. Bây giờ anh vẫn trẻ y như thế khiến Lê Hoàng mỗi lần gặp lại mừng thầm vì hy vọng mình cũng giống vậy, mặc dù đó chỉ hy vọng quái đản nhất.
Trong Thành Lộc, lúc nào cũng có một đứa trẻ con đang giẫy dụa, cho nên toàn bộ khán giả thiếu nhi ở Sài Gòn đều mê anh và tin chắc anh là bạn đang cùng múa hát và ngồi bô với chúng. Đó là đều vĩ đại độc đáo duy nhất tồn tại trong nghệ thuật Việt Nam", Lê Hoàng viết.
Theo Trí Thức Trẻ
Ảnh hiếm thời trẻ của NSƯT Thành Lộc, Hữu Châu, danh hài Hoài Linh Hai "phù thủy sân khấu" ghi dấu suốt nhiều thập niên với các vai diễn biến hóa từ hài kịch đến chính kịch. Đạo diễn - nhà báo Thanh Hiệp vừa chia sẻ các bức ảnh nghệ sĩ ở lĩnh vực sân khấu anh chụp được trong 20 năm làm nghề. Trong ảnh: Nghệ sĩ Ưu tú Thành Lộc bên cha - Nghệ...