‘Lâu đài đẫm máu’ khó ra rạp tại Trung Quốc
Hy vọng vớt vát dành cho dự án kinh dị “ Crimson Peak” của Universal và Lengendary Pictures gặp trở ngại lớn do luật kiểm duyệt gắt gao tại đất nước tỷ dân.
Ra mắt hôm 16/10, Crimson Peak của đạo diễn Guillermo del Toro không được khán giả quê nhà đón nhận khi chỉ đạt mức doanh thu 13,1 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu. Giống như một số dự án khác gặp thất bại tại Bắc Mỹ trong thời gian qua như Terminator: Genisys hay Pan, tác phẩm kinh dị buộc phải trông chờ vào thị trường Trung Quốc.
Có một điều thú vị là bộ phim trước đó của Guillermo del Toro, bom tấn robot – quái vật Pacific Rim (2013), cũng bị khán giả Bắc Mỹ thờ ơ và sau đó được Trung Quốc “giải cứu” với 113 triệu USD.
Theo khảo sát của hai trang web phim ảnh lớn tại đất nước tỷ dân là Mtime và Douban, Crimson Peak được rất nhiều người dân nơi đây chờ đợi. Song, Universal chưa thể ấn định được thời điểm phát hành bộ phim. Vấn đề nằm ở chỗ chủ đề ma quái của tác phẩm có thể khiến Cục Điện ảnh Trung Quốc cảm thấy không hài lòng.
Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest từng là một “nạn nhân” của Cục Điện ảnh Trung Quốc hồi 2006.
Theo luật kiểm duyệt phim ảnh tại Trung Quốc, chính phủ không cho phép trình chiếu các tác phẩm “cổ súy cho giáo phái hoặc tuyên truyền mê tín dị đoan”. Rất nhiều bộ phim, cả nội lẫn ngoại, có sự xuất hiện của ma quỷ hoặc hiện tượng siêu nhiên không được cấp phép trình chiếu rộng rãi, chỉ ngoại trừ các tác phẩm dựa trên truyền thuyết dân gian của Trung Quốc.
Năm 2006, bom tấn Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest không có đường ra rạp tại Trung Quốc do chứa đựng một số cảnh ma quỷ và mô tả tục ăn thịt người. Tập tiếp theo của Pirates may mắn hơn, nhưng Disney buộc phải cắt đi một số cảnh theo gợi ý của Cục Điện ảnh nơi đây.
Trong Crimson Peak, Edith Cushing (Mia Wasikowska) là một nhà văn có khả năng nhìn thấy hồn ma của người chết. Sau khi chuyển tới lâu đài của gia tộc Sharpe, cô trông thấy nhiều oan hồn và khám phá ra bí mật của chồng mình. Nội dung đậm chất ma quái rất có thể khiến bộ phim không có đường ra rạp tại Trung Quốc.
Video đang HOT
The House That Never Dies là một ví dụ tiêu biểu cho việc “lách luật” của dòng phim kinh dị tại Trung Quốc.
Những năm gần đây, các nhà làm phim Trung Quốc muốn theo đuổi dòng phim kinh dị buộc phải tìm ra những cách sáng tạo để “lách luật”. Năm 2014, bộ phim kinh dị Hoa ngữ The House That Never Dies bất ngờ thu tới 65 triệu USD. Phim lấy bối cảnh là một căn nhà ma ám nổi tiếng tại Bắc Kinh và theo chân một người phụ nữ đặt chân tới đó.
Song, đoạn kết phim hé lộ rằng toàn bộ tác phẩm không có ma và đó chỉ là những ảo giác của nhân vật do cô bị lén tiêm cho chất kích thích LSD. Một số cách giải thích mà các nhà làm phim Hoa ngữ thường hay sử dụng cho dòng phim kinh dị là bệnh tâm thần, ác mộng, hoặc bị thôi miên…
Hãng Universal và Lengendary Entertainment hiện chờ đợi phán quyết từ Cục Điện ảnh Trung Quốc cho Crimson Peak. Nhưng những người từng theo dõi bộ phim có thể thấy cơ hội để phim ra rạp và gỡ gạc doanh thu là không hề cao.
Theo Zing
Bom tấn kinh dị "Lâu đài đẫm máu" gây choáng ngợp bởi sự kỳ công
"Ngôi nhà sống" trong bộ phim kinh dị "Crimson Peak" được xây dựng hoàn toàn thật chứ không phải bằng kỹ xảo điện ảnh.
Crimson Peak - Lâu đài đẫm máu - "bom tấn" kinh dị mới của nhà làm phim nổi tiếng Gullermo del Toro là một điểm nhấn đáng chú ý của mùa phim Halloween tháng 10 này. Nổi danh với những bộ phim thần thoại đen tối như The Devil's Backbonev và Pan's Labyrinth, đồng thời là nhà sản xuất những tác phẩm kinh dị độc đáo như The Orphanage và Mama, phong cách của Gullermo del Toro độc đáo bởi sự kết hợp giữa những yếu tố tâm lý giật gân với nét đẹp uyển chuyển rất lạ, từ đó phù phép, mang cả thế giới cổ tích thượng tầng vào điện ảnh.
Crimson Peak là câu chuyện của nữ nhà văn Edith (Mia Wasikowska) - người luôn bị các hồn ma "ghé thăm". Edith đem lòng yêu người đàn ông bí ẩn Thomas (Tom Hiddleston) và chuyển đến sống cùng người yêu trong một ngôi nhà cổ cách xa thành phố. Tưởng chừng cuộc hôn nhân sẽ giải thoát Edith khỏi sự đeo bám của các hồn ma trong quá khứ, cô lại tiếp tục rơi vào trạng thái hoảng loạn bởi những hiện tượng kì lạ xảy ra bên trong ngôi nhà này...
Bộ phim là một câu chuyện tình đê mê...
Nhưng cũng rất đỗi đáng sợ
Lâu đài Allerdale là phần quan trọng nhất của Crimson Peak, là nơi diễn ra các cảnh quay chính của phim. Ban đầu, nhà sản xuất muốn rút ngắn thời gian sản xuất để bù lại cho hơn 3 tháng chậm tiến trình do sự cố thay đổi diễn viên chính Benedict Cumberbatch mà sau này là Tom Hiddleston, và giải pháp là xây dựng toàn bộ lâu đài bằng kỹ xảo hình ảnh.
Tuy nhiên, Guillermo hoàn toàn không chấp nhận và phải đấu tranh rất nhiều để bảo vệ đứa con tinh thần của mình, dinh thự này phải được dựng hoàn toàn thật. Del Toro như một quyển bách khoa toàn thư về những điều tinh hoa nhất trong thời Victoria. Với sự giúp sức của đội ngũ thiết kế sản xuất, đặc biệt là chuyên viên giả lập hiện trường Vieau, từng mảng màu trong từng ngóc ngách của lâu đài bắt đầu được phác thảo ra giấy.
"Ngôi nhà sống" trong "Crimson Peak" được dựng hoàn toàn thật chứ không phải bằng kỹ xảo điện ảnh.
Một bảo tàng tại thành phố Los Angeles vẫn còn lưu giữ một tấm thảm vốn từng được sử dụng trong chính cung điện Allerdale từ thế kỷ trước. Nhận thấy nét sang trọng vượt thời gian mà không có bất kỳ vật thay thế nào có thể sánh bằng, Vieau không ngần ngại yêu cầu nhà sản xuất chi hơn 100,000 USD để được sử dụng tấm thảm này cho hơn 4 tháng quay phim.
Toàn bộ màu sắc tại bối cảnh chính tập trung vào ba màu xanh lá, trắng bệch và đỏ thẫm. Bên ngoài, sắc đỏ của đất sét hòa vào màu trắng bệch của tuyết trắng tạo vẻ tiêu điều đầy chết chóc. Khái niệm "sợ hãi" được đặt vào mọi ngõ ngách của ngôi nhà, trong từng phần cấu trúc xếp lớp của tòa lâu đài.
Crimson Peak sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 16.10.2015
Theo TT / Trí Thức Trẻ
"Kẻ ác điển trai" u ám đến lạnh người trên poster "Crimson Peak" Từ vị thần Bắc Âu điển trai, Tom Hiddleston đã biến thành một người đàn ông bí ẩn, lạnh lùng trong phim kinh dị "Crimson Peak". Kể từ thành công đột phá của Paranormal Activity trong năm 2007, thể loại phim kinh dị ngày càng tràn ngập. Bên cạnh các thương hiệu lớn, phim kinh phí thấp và cả những bộ phim kinh...