Lara Croft: Temple of Osiris giới thiệu gameplay ấn tượng
Dù tách khỏi lối chơi truyền thống của series Tomb Raider nhưng phải công nhận rằng Lara Croft and the Temple of Osiris cũng đang tỏ ra là một tựa game hấp dẫn.
Đóng vai trò như phần tiếp theo của Guardian of Light, Lara Croft and the Temple of Osiris tiếp tục mở rộng lối chơi co-op theo góc nhìn từ trên xuống với sự bổ sung thêm 2 nhân vật, nâng tổng số gamer tham gia trò chơi cùng lúc lên tới 4. Dù vậy, các thành viên này không phải là cùng một nhân vật được dập khuôn y hệt mà đều có những vai trò riêng biệt trong chiến đấu lẫn giải đố.
Tổ đội của người chơi được chia thành 2 nhóm với những kĩ năng khác nhau. Lara Croft và Carter Bell thuộc “class” khảo cổ trang bị đuốc có khả năng chiếu sáng những khu vực tối, đốt cháy một số thứ trên đường đi, sử dụng dây để giúp đồng đội cũng như bản thân vượt qua các vực sâu. Bên cạnh đó, hai vị thần Ai Cập Horus và Isis lại thiên về những kĩ năng siêu nhiên hơn như tạo lá chắn bảo vệ, các bệ đỡ tạm thời giúp đồng đội trèo lên vị trí cao hơn, sử dụng năng lượng kích hoạt công tắc từ xa.
Một điểm đáng chú ý ở Lara Croft and the Temple of Osiris đó là bạn có thể chơi một mình hoặc cùng bạn bè với số lượng bất kì (tất nhiên vẫn phải nhỏ hơn 4) mà không hề ảnh hưởng tới trải nghiệm gameplay bởi đội ngũ phát triển đã thiết kế những câu đố trong game thay đổi tùy thuộc vào số lượng gamer tham gia. Càng đông người, trò chơi sẽ tạo ra thêm nhiều chướng ngại vật, kẻ thù hay tăng thêm số lượng công tắc cần thiết để mở một cánh cửa nào đó.
Bên cạnh yếu tố hành động và giải đố, trong quá trình chơi gamer sẽ thu thập được những viên gem mà sau khi mỗi màn chơi kết thúc có thể sử dụng để mở các hòm kho báu chứa vật phẩm như nhẫn, dây chuyền, vũ khí hoặc trang phục. Càng sở hữu nhiều gem thì cơ hội nhận được item “xịn” càng cao, vì thế ngoài phối hợp để hoàn thành nhiệm vụ ra thì trong Lara Croft and the Temple of Osiris cũng tồn tại một chút cạnh tranh lẫn nhau giữa các thành viên nhóm.
Lara Croft and the Temple of Osiris sẽ được phát hành trên 3 hệ máy PS4, Xbox One và PC vào tháng 12 tới.
Theo Gamek
Quá trình lột xác của Lara Croft trong Tomb Raider
Cùng nhìn lại hình ảnh nữ bá tước kiêm khảo cổ gia nổi tiếng của làng game Lara Croft sau 18 năm tồn tại và phát triển.
Trải qua một chặng đường dài phát triển từ năm 1996 với nhiều nhà phát triển lẫn phát hành khác nhau, Lara Croft vẫn là một trong những nhân vật biểu tượng trong làng game nói chung chứ không chỉ tính riêng trong số các nữ nhi chân yếu tay mềm. Nhưng đồng hành cùng sự phát triển của công nghệ máy tính, diện mạo nữ khảo cổ gia này đã thay đổi nhiều qua năm tháng từ những khối đa giác thô kệch cho tới quyến rũ tới mức "khó kiềm chế" như phiên bản reboot 2013. Vì lý do đó cũng như nhân dịp Tomb Raider: Definitive Editon chuẩn bị ra mắt, trong khuôn khổ bài viết này chúng ta sẽ cùng nhìn lại xem Lara Croft đã thực hiện quá trình lột xác của mình như thế nào.
Video đang HOT
Tomb Raider (1996)
Mô hình Lara trong phiên bản Tomb Raider đầu tiên phát hành năm 1996 lúc đó chỉ bao gồm vỏn vẹn có 540 đa giác so với hàng chục nghìn như hiện nay, và cũng như đa số các tựa game khác cùng thời, hình ảnh sử dụng trên bìa đĩa hay các quảng cáo khác tỏ ra chi tiết hơn hẳn trong game. Mặc dù đã có khá nhiều tranh cãi về số đo vòng một của Lara nhưng thực chất chính vòng eo và cổ nhỏ đến bất hợp lý mới là nguyên nhân khiến cho bộ ngực của nữ khảo cổ gia nhìn "khủng" đến như vậy.
Giai đoạn 1997 - 1998
Mô hình được sử dụng trong cả hai phiên bản Tomb Raider II & III tỏ ra có ít thay đổi so với nguyên gốc, trừ chi tiết phần cổ áo đã được khoét sâu xuống (vì mục đích gì thì chắc ai cũng rõ), màu dây giày nổi bật hơn cùng kiểu tóc đuôi ngựa thường thấy trong các hình ảnh quảng cáo nay cũng xuất hiện trong game. Hãng phát triển Eidos cũng bắt đầu trở nên "khôn ngoan" hơn khi tạo dáng cho Lara ở những tư thế khiêu gợi ví dụ như hôn gió người xem.
Từ 1999 - 2000
Tiếp tục tiến độ đều đặn mỗi năm một phiên bản với Tomb Raider: The Last Revelation và Tomb Raider: Chronicles trong năm 1999, 2000, Lara xuất hiện với một vẻ ngoài đã sexy này còn trở nên khiêu gợi hơn bao giờ hết. Vai nhỏ đi, cổ áo khoét sâu hết mức có thể khiến cho bộ ngực Lara nay quả thực không khác gì "đập vào mặt" gamer. Điều khá ngạc nhiên là hình ảnh quảng cáo của game lại có phần tỏ ra khiêm tốn hơn so với những gì thực tế trong game.
Tomb Raider: The Angel of Darkness (2003)
Bước nhảy từ hệ máy console cũ kĩ PS1 sang đến PS2 với sức mạnh xử lý vượt trội tỏ ra có tác dụng rõ rệt: cơ thể Lara không còn là những khối đa giác cứng nhắc mà đã bắt đầu có những nét mềm mại đặc trưng của phụ nữ, đặc biệt là phần khuôn mặt. Ảnh hưởng từ bộ phim chuyển thể Hollywood cũng góp phần khiến cho diện mạo nữ bá tước thay đổi nhiều so với trước: cặp mắt sắc sảo, đôi môi hồng quyến rũ và tỉ lệ các bộ phận cơ thể không còn lố bịch như trước. Và lần đầu tiên, mô hình trong game tỏ ra giống với những gì được Eidos quảng cáo.
Tomb Raider Legend (2006)
Từ bỏ chiếc áo bó sát truyền thống để thay bằng trang phục có phần giống với các nhà khảo cổ hơn không có nghĩa là Lara Croft đã mất đi nét quyến rũ của mình. Trái lại những tiến bộ về đồ họa cho phép mô hình Lara Croft sở hữu 5.000 đa giác, kiểu tóc thời trang, màu sắc làn da chân thật hơn cùng quần áo bị cắt ngắn hết mức có thể vẫn dễ dàng làm cho nhiều nam gamer vì mải mê ngắm nhìn Lara mà xảy chân rơi xuống vực.
Đây cũng là phiên bản đầu tiên mà Crystal Dynamics - studio hiện tại đang phụ trách series Tomb Raider thực hiện và Eidos chỉ còn đóng vai trò nhà phát hành.
Tomb Raider: Anniversary
Đúng như tên gọi cũng như mục đích làm ra để kỉ niệm chặng đường 10 năm phát triển của series, Lara Croft trong Tomb Raider: Anniversaries trở lại với diện mạo truyền thống của mình ở phiên bản đầu tiên với chiếc áo bó sát màu xanh nhạt nhưng tất nhiên không còn "LEGO" như ngày đầu mới ra mắt làng game. Nhìn chung hình ảnh Lara không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm Legend ngoài kiểu tóc cùng đôi mắt nhỏ và ngả sang màu nâu nhiều hơn.
Tomb Raider: Underworld
Với 32.816 đa giác, Lara trong Tomb Raider: Underworld trở thành mô hình nhân vật chi tiết nhất từng có (tất nhiên vào thời điểm game phát hành) trong sách kỉ lục Guinness. Hình ảnh quảng cáo cho thấy một Lara "cơ bắp" và khỏe mạnh hơn cùng đôi môi đầy đặn hình chữ "M", trong khi mô hình in-game về cơ bản vẫn là những gì gamer thấy ở hai phiên bản trước.
Lara Croft and the Guardian of Light (2010)
Lần đầu tiên trong lịch sử series, Lara Croft thực hiện chuyến phiêu lưu cùng một người bạn đồng hành mang tên Totec - chiến binh Maya với gu ăn mặc thậm chí còn thiếu vải hơn cả nữ khảo cổ gia. Bên cạnh đó lối chơi của Guardian of Light cũng thay đổi rất nhiều so với những người tiền nhiệm của mình: camera nhìn từ trên xuống, tập trung vào hành động co-op, giới thiệu hệ thống kĩ năng như game nhập vai. Về diên mạo, mô hình Lara Croft là sự pha trộn giữa trang phục trong Anniversary và gương mặt trong Underworld.
Mặc dù được đánh giá khá tốt nhưng Guardian of Light thực sự không nhận được sự ủng hộ từ phía fan hâm mộ lâu năm, đó cũng là lý do mà kể từ 2010 đến nay nhà phát triển Crystal Dynamics đã từ bỏ phong cách này để quay lại với kiểu chơi truyền thống.
Tomb Raider Reboot (2013)
Nhận thấy dấu hiệu già cỗi của thương hiệu Tomb Raider, nhà phát hành mới Square Enix cùng Crystal Dynamics đã chọn con đường khá phổ biến trong làng game hiện nay, đó là reboot lại series. Nàng Lara Croft cũng "nhân cơ hội" này để trẻ ra chục tuổi, quay trở lại thời kì mới ra trường với gương mặt búng ra sữa. Lối ăn vận đời thường hơn kết hợp cùng công nghệ bắt chuyển động (Motion Capture) đã tạo ra một nàng Lara mới rất thuyết phục, nhanh chóng chiếm được cảm tình của fan hâm mộ và góp phần không nhỏ vào thành công này cũng phải kể đến những tiếng rên la đầy truyền cảm của nữ diễn viên người Anh Camilla Luddington.
Bên cạnh đó một lần nữa chúng ta có thể thấy tính đúng đắn của câu "hình ảnh chỉ có tính chất minh họa" khi quảng cáo, mô hình in-game cùng cô người mẫu Camilla Luddington đều tỏ ra khác xa nhau.
Tomb Raider Definitive Edition (2014)
Vì chỉ là bản nâng cấp từ Tomb Raider Reboot dành cho các hệ máy console next-gen mới được giới thiệu gần đây nên về cơ bản mô hình Lara Croft không có nhiều thay đổi gì so với năm 2013 ngoại trừ chất lượng texture dã được tăng lên. Tuy nhiên việc bổ sung thêm nhiều hiệu ứng tiên tiến mới như TressFX (đã có sẵn ở bản PC) và Light Scattering (tán xạ ánh sáng) - mô phỏng quá trình ánh sáng xuyên qua làn da trước khi đổi hướng như trong thực tế để tạo nên màu da chân thật nhất.
Theo VNE
"Con quái vật" PS4 sẽ đưa Lara Croft trở nên thật hơn nhiều lần Tin vui cho các game thủ đam mê với những cuộc hành trình của "quý cô mạo hiểm" trong tựa game reboot mới nhất của series game Tomb Raider, rằng các bạn sẽ được trải nghiệm lại một lần nữa tựa game này dưới một góc nhìn hoàn toàn mới, chân thật hơn, sinh động hơn và... khắc nghiệt hơn bao giờ hết...