Lara Croft chuẩn bị trở lại trong tháng 1
Vừa qua, tạp chí Game Informer tháng 12 đã đến tay độc giả. Trong số này, người đọc có thể tìm thấy một trang teaser về một dự án game bí ẩn với dòng chữ “A Survivor is Born” và concept art về một vụ đắm tàu. Rất nhiều nguồn tin đã cho rằng đây là báo hiệu cho sự trở lại của dòng game Tomb Raider và đồng thời đưa ra rất nhiều bằng chứng.
Nếu tìm kiếm dòng chữ bí ẩn trong Game Informer, bạn sẽ tìm ra một trang web với ngày giới thiệu về số tháng 1 của tạp chí này. Vào ngày 6 tháng 12, trang bìa cho số tiếp theo của Game Infomer sẽ được công bố. Bên cạnh đó, trang web FourPlayerCoOp trước đây đã tiết lộ thông tin về một phiên bản tiếp theo của dòng game Tomb Raider. Trong đó, nội dung của nó sẽ bắt đầu từ một vụ đắm tàu của nữ thám hiểm Lara Croft.
Nội dung của bài viết đó giờ đã không còn tồn tại và mọi người chỉ còn tìm thấy nội dung của nó trên một số diễn đàn như NeoGAF. Phiên bản này thực chất là một bản reboot cho toàn bộ series Tomb Raider và sẽ giải thích về tuổi trẻ của Lara Croft và hành trình trở thành một con người gan dạ của cô.
Trong một lần nghiên cứu, con tàu của Lara Croft đã bị đắm và khi tỉnh dậy, nữ bá tước trẻ này phát hiện mình bị trôi dạt lên một hòn đảo bí ẩn ở ngoài khơi Nhật Bản. Những dấu tích bí ẩn về con người tại nơi này khiến cho người chơi không khỏi ngờ hoặc về sự thật rằng đây là một hoang đảo.
Trong game, người chơi sẽ không chỉ phải thám hiểm qua những địa hình hiểm hóc của hòn đảo bí ẩn này mà còn phải vận dụng những kĩ năng sinh tồn để thích nghi với môi trường khắc nghiệt nơi này. Không những thế, nữ bá tước trẻ Lara Croft sẽ phải tham gia vào một cuộc săn đuổi không có hồi kết với những loài thú săn mồi và cả những bóng đen bí hiểm trong đêm.
Sự hấp dẫn của game nằm ở 7 chi tiết:
Video đang HOT
Hunt or be Hunted (săn hay bị săn): lẩn trốn, đánh lừa, theo dấu và kết liễu những kẻ săn mồi bí hiểm.
Survival Action (hành động sinh tồn): tham gia vào những trận chiến một mất một còn để bảo vệ mạng sống của bản thân.
Strategic Weapon (vận dụng tính chiến lược trong các loại vũ khí): lợi thế trong những trận giao tranh được mang tới bởi sự khôn ngoan trong việc lựa chọn các loại vũ khí. Trong game có rất nhiều loại vũ khí cận chiến cho đến tầm xa, đặc biệt là cung tên – vũ khí tối thượng của người đi săn.
Creative Survival (sinh tồn một cách sáng tạo): người chơi sẽ sử dụng từng món vật dụng mình thu được trong suốt cuộc hành trình và kết hợp chúng với nhau để vượt qua từng chướng ngại riêng. Đặc điểm này gợi ý cho một thế giới mở với lối chơi giải đố kết hợp cùng phi tuyến tính của game.
Free Movement (di chuyển tự do): mục tiêu có thể được tiếp cận bằng nhiều cách khác nhau. Người chơi không cần phải vắt óc chỉ để tìm ra lời giải cho một vấn đề như trước. Leo lên một vách đá dựng đứng, chạy và lao mình qua một vực thẳm… Tất cả đều là sự lựa chọn của bạn.
Cohesive World (thế giới có tính liên kết): hoang đảo trong game được chia làm nhiều khu vực khác nhau. Đây là một sân chơi rộng lớn với sự góp mặt nhiều loài sinh vật, các hiệu ứng thời tiết và một số biến cố khác.
Origin Story: cốt truyện của phiên bản này sẽ kể về khoảng thời gian trong quá khứ của nữ bá tước Lara Croft.
Theo gamek
Tomb Raider: 15 năm, một huyền thoại
Kể từ khi phiên bản đầu tiên của seri Tomb Raider ra mắt, thế giới đã được chứng kiến sự lên ngôi của một huyền thoại nữ "có một không hai". Trong 15 năm qua, seri phiêu lưu - hành động đã tiêu thụ được 35 triệu bản, đưa nữ bá tước Lara Croft lên hàng "siêu sao" trong thế giới game. Không chỉ tạo nên lợi nhuận khổng lồ, Lara Croft thực sự đã trở thành một biểu tượng văn hóa đại chúng.
Năm 1996, phiên bản đầu tiên của seri Tomb Raider ra mắt. Trước đó, Core Developer đã mất rất nhiều công sức thuyết phục Eidos "đỡ đầu" cho ý tưởng về một "Indiana Jones phiên bản nữ". Nhân vật mới sẽ có khả năng nhào lộn như một nghệ sĩ, óc phán đoán của một nhà khoa học và vẻ đẹp gợi cảm của một thiếu nữ.
Không chỉ đem đến một ý tưởng mới lạ, đội ngũ sản xuất còn tự đặt ra thử thách phải thiết kế một game hoàn toàn 3D, khác hẳn với phong cách đương thời. Đồ họa 3D đòi hỏi phần cứng mạnh mẽ, vượt quá giới hạn giới hạn của những máy console đương thời (PlayStation, Sega Saturn). Nhà thiết kế đã phải tận dụng tối đa các đa giác, "vắt kiệt" các hiệu ứng có được. Và cuối cùng, Core Developer đã vượt qua những yếu kém về công nghệ, thổi được ý chí mạnh mẽ vào nhân vật.
Vậy là, trong bối cảnh Nintendo vẫn đang thống trị thị trường, Eidos đã giới thiệu một hình mẫu nhân vật mới sống động như người thật, không hề giống kiểu nhân vật hoạt hình như Mario, Sonic hoặc các nhân vật võ thuật trong Street Fighter. Nó là câu trả lời của phương Tây với sự bành trướng của các hãng game Nhật.
Sự ra đời của Tomb Raider có tác dụng như một "bước ngoặt" với ngành công nghiệp game. Cùng với Super Mario 64, Tomb Raider là bằng chứng sống động thuyết phục các nhà sản xuất đi theo phong cách 3D đầy hứa hẹn. Công nghệ mới dẫn dắt người chơi vào những cuộc phiêu lưu mới với nhiều cung bậc cảm xúc.
Đánh giá về thành công của seri game hành động - phiêu lưu Tomb Raider, các chuyên gia cho rằng đây là sản phẩm hoàn hảo kết hợp các yếu tố hành động - chiến đấu với giải đố - làm nhiệm vụ, đồ họa, tương tác vật lý, điều khiển. Trong game, người chơi thường đối mặt với những bài toán dịch chuyển đồ vật hoặc tìm mật mã. Với công nghệ 3D, không gian rộng lớn hơn, tỏa ra sức cuốn hút mê hoặc.
Như đã nói, sức mạnh phần cứng đương thời chưa đáp ứng được đòi hỏi của công nghệ 3D. Nhà sản xuất đã bù đắp bằng cách thiết kế những góc máy quay sáng tạo. Góc máy quay đã che đi những hạn chế về tạo hình, tập trung mô tả những chuyển động mềm mại, khoẻ khoắn, gợi cảm của nhân vật chính. Khi cần, máy quay lại zoom vào những cảnh sắc hùng vĩ, độc đáo...
Những sáng tạo trong Tomb Raider đã có ảnh hưởng sâu sắc đến dòng game phiêu lưu hành động. Uncharted, Splinter Cell, Star War: The Force Unleased, Grand Theft Auto... đều phần nào học hỏi cách thiết kế môi trường, góc máy quay của huyền thoại Tomb Raider.
Danh tiếng của Tomb Raider một phần đến từ sự ủng hộ tích cực của giới truyền thông. Trong show diễn năm 1997, nhóm nhạc rock U2 đã mang hình ảnh Lara Croft lên sân khấu. Nhiều sản phẩm mượn hình ảnh của nữ nhân vật để bán chạy hơn. Và đỉnh cao là lần xuất hiện trên bìa tạp chí Time với tư cách một biểu tượng của thế giới giải trí số.
Tomb Raider có mối duyên đặc biệt với phim ảnh. Hai bộ phim về nhân vật tìm báu vật đều thành công mĩ mãn, thu về gần 500 triệu đôla tiền bán vé. Có người cho rằng, nữ diễn viên Angelina Jolie đã nhập vai xuất sắc hoặc những màn hành động trong game quá ấn tượng, hợp gu khán giả trẻ tuổi. Một số khác lại chỉ ra Tomb Raider có một kịch bản hấp dẫn, nhân bản - điều hiếm thấy trong thế giới game.
Dù sao, sự xuất hiện của nàng Lara Croft đã thổi một làn gió mới vào ngành công nghiệp game trong buổi giao thời. Đáng tiếc là sau những thành công ban đầu, seri Tomb Raider không còn giữ được cái "chất" nguyên bản. Dường như nhà sản xuất quá tập trung khai thác yếu tố ngoại hình nhân vật. Seri đi vào nhàm chán và phải dừng lại một thời gian.
Mãi đến năm 2006, dự án Tomb Raider mới được khởi động lại. Thật vui mừng là trong năm nay, Lara Croft and the Guardian of Light sẽ đến tay người hâm mộ. Phiên bản dành cho Xbox 360 đã phát hành cách đây một tháng và nhận được nhiều đánh giá tích cực. Hi vọng rằng, khi xuất hiện trên PC và PS3, tựa game mới sẽ đánh dấu sự trở lại thực sự của một huyền thoại độc đáo trong thế giới game.
Theo gamek
Đã tìm ra mỹ nhân thâm hiểm nhất màn ảnh xứ Phù Tang Xứ sở hoa anh đào, ngoài hãng Oricon nổi tiếng với những bình chọn thú vị thì còn phải kể đến Goo - một website đa tính năng có thể coi là Google của riêng Nhật Bản. Là một đại gia có danh tiếng thực hiện những cuộc khảo sát, lần này đây Goo lại tiếp tục với chủ đề xoay quanh các...