Lạnh người chuyện cả làng bị báo oán và chiếc quan tài dựng đứng?
Mấy năm trở lại đây, ngôi làng Đại Trạch (xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) xảy ra rất nhiều chuyện đau lòng, chết chóc, tang thương. Người không tín thì nói đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng những người tín thì bảo rằng làng bị động do đã xâm phạm khu đất xưa kia là một ngôi miếu thiêng của làng.
Những cái chết đau lòng
Gần đây, khi rộ lên những lời đồn thổi về việc động chạm đến ngôi miếu thiêng khiến cả làng phải gặp nhiều xui xẻo thì dân làng Đại Trạch mới bắt đầu xâu chuỗi lại những sự việc đau lòng trong làng và không ít người hoang mang.
Đầu tiên là một vụ án xảy ra trong một gia đình, khi anh con rể bình thường thì hiền lành, chăm chỉ mà hôm ấy không hiểu làm sao trong cơn tức giận cãi vã thế nào vung dao đâm chết mẹ vợ khiến cả làng bàng hoàng. Rồi đến vụ một đôi trai gái yêu nhau nhưng bị gia đình nhà gái ngăn cản, chàng trai bị trầm cảm suốt một thời gian dài, một hôm giữa đêm khuya đã lẻn vào nhà cô gái hạ sát người tình.
Đáng thương nhất là chuyện của một gia đình trong làng, một lúc mà cả 5 người (trong đó có một phụ nữ đang mang thai) cùng chết vì nguyên nhân hết sức… khó tin.
Chuyện là vào mùa gặt thì tất cả mọi người trong gia đình ấy đều đi ra đồng gặt hái, chỉ còn một bà cụ già ở nhà nấu cơm. Do mắt kém, bà cụ nhìn nhầm lọ thuốc diệt mối tưởng mì chính nên bỏ vào nồi canh. Hôm ấy 6 người trong gia đình, chỉ có một cháu bé là thoát chết.
Một người hàng xóm vẫn còn bàng hoàng, ám ảnh kể lại: “Sau vụ ấy, mất một thời gian cả làng cứ vắng tanh, ban đêm ra đường ai nấy đều rờn rợn, nhiều người chập tối đã cửa đóng then cài. Nhớ lại hôm ấy thật là đau lòng, xác người này vừa đưa về thì lại có điện thoại trên bệnh viện báo về có thêm một người chết. 5 người, 6 mạng, 5 chiếc quan tài lần lượt ra đồng, cả làng đều rơi nước mắt, ám ảnh đến mấy tháng trời”.
Sau đó liên tục làng có những cái chết tang thương như một anh thợ khoan cắt bê tông khi làm việc cho nhà chùa thì bị rơi từ tầng cao xuống và bị bê tông đè chết. Gần đây nhất là hồi giữa năm 2013, cả làng lại được phen xôn xao hoang mang khi liên tiếp trong một tháng mà trong làng có đến gần chục người chết do tai nạn và bệnh hiểm nghèo.
Đặc biệt khi sư thầy trụ trì chùa làng dù còn trẻ cũng không may qua đời, không những thế, chị gái của sư thầy cũng mất, suốt cả tháng trời tiếng tụng kinh, gõ mõ cầu bình an ở trong chùa vọng ra cũng khiến những người dân trong làng hoang mang.
Không chỉ những cái chết tức tưởi mà ở làng còn xảy ra những chuyện trái luân thường đạo lý, đáng căm phẫn nhất là vụ cách đây mấy năm, một thầy giáo vốn được coi là hiền lành, dạy giỏi ở một trường tiểu học trên địa bàn xã đã bị phanh phui hành vi hiếp dâm 5 học sinh tiểu học. Hồi ấy, cả xã cũng đã rộ lên tin đồn mảnh đất gia đình thầy giáo này ở bị ma quỷ ám nên mới không tự chủ được hành vi. Trong lá đơn kêu cứu cho chồng, người vợ đáng thương của hung thủ cũng viện ra lý do chồng bị… ma, quỷ ám những mong chồng được giảm nhẹ hình phạt…
Phạm phải miếu thiêng
Video đang HOT
Trước đây, ở khu vực đầu làng Đại Trạch có một ngôi miếu, nghe đâu được xây dựng từ thời Pháp thuộc rất thiêng, thờ Tứ đại Thánh nương, đến nay dù miếu không còn nhưng người dân vẫn cung kinh gọi miếu này là “Miễu”. Ông Nguyễn Văn Dư, một cao niên trong làng cho biết ngôi miếu trước đây được coi là một trong hai chìa khóa giữ của của làng, được xây dựng rất công phu và thờ cúng cẩn thận.
Trước đây, luật bất thành văn bất cứ ai đi qua cũng phải ngả mũ cung kính, kể cả quan chức khi đi qua cũng phải xuống ngựa dắt bộ. “Ngay đến thời tôi, bất kỳ ai đi qua cũng phải ngả nón, ngả mũ xuống chứ không ai dám làm sai”.
Miếu không còn nhưng dân làng Đại Trạch vẫn lưu truyền nhiều câu chuyện ly lỳ. Có gia đình ông tên là Phạm đấu thầu cái hồ phía trước miếu cổ vốn được dân làng gọi là hồ Cửa Phủ. Cứ đến vụ thu hoạch, đêm hôm trước ông huy động máy móc hút gần cạn hồ để sáng hôm sau bắt cá thì y như rằng đêm hôm ấy trời đổ mưa gió bão bùng, sáng hôm sau nước lại ngập trắng hồ, bao nhiêu vụ cũng không thu hoạch được.
Ông Phạm Văn Mỹ, một người sống cạnh khu vực miếu cho biết, có lẽ do trước đây khu vực này là bãi tha ma hay nơi tập kết quân sự nên khi các hộ dân ra đào đất làm gạch đã đào được vô số hài cốt, có cái có tiểu, có cái thì không. Những gia đình làm gạch ở đây đã bảo nhau chôn lại những hài cốt này và lập một chiếc miếu mới để thờ cúng. Dù vậy, những chuyện xui xẻo vẫn liên tục xảy ra, hầu hết những gia đình đấu thầu đất ở đây kinh tế đều sa sút.
Không những thế, trong quá trình làm gạch thì mấy người cũng bị “bỏ mạng” trên mảnh đất này. Có hai cháu bé khi theo bố mẹ ra đây làm gạch bị sa xuống hố chết, một bà cụ sinh sống ở đây giữa ban ngày ra hố nước rửa chân cũng bị ngã xuống nước mà chết. Một người vừa nhận đất thầu được mấy hôm thì chẳng may lại bị máy gạch nghiến nát một chân. Có ông đào được mấy cái hồ lô bằng sứ, dân làng khuyên trả lại chỗ cũ rồi cúng bái nhưng không nghe, ít lâu sau cũng ngã xuống hố mà chết.
Nhưng những lời đồn thổi chỉ thực sự khiến người dân hoang mang khi có một người trong làng nhưng hiện nay định cư tận bên Hàn Quốc, cả chục năm không về quê bỗng một ngày gọi điện về nhà hỏi xem họ hàng có ai bị làm sao không. Người nhà cho biết có một người thân vừa bị chết đuối, vì xa xôi quá nên không báo với anh này. Bấy giờ anh này mới cho biết là ở bên ấy có gặp một ông thầy bói gốc Việt, ông thầy cho biết ở quê nhà đang bị “động”, có người nhà bị mất mạng, nếu không làm lễ giải hạn thì làng sẽ còn gặp nhiều tai ương. Thấy có sự trùng hợp, từ gia đình rồi làng xóm bàn ra tán vào, ai nấy đều sợ hãi, nhiều gia đình đã phải mới thầy về làm lễ giải hạn.
Trao đổi với chúng tôi, cụ Trượng, một cao niên trong làng cho rằng khu vực miếu cổ là nơi cư ngụ của hàng nghìn vong hồn mà giờ đây người dân xẻ thịt đất tan hoang nên các vong hồn mới nổi giận trừng phạt dân làng. Trong hàng trăm ngôi mộ được đào được ở đây, có một chiếc quan tài được chôn dựng đứng ngay cạnh ngôi miếu, nhiều người cho rằng đây chính là chiếc quan tài “trấn yểm” khu đất này.
Chỉ là tin đồn nhảm
Tiếp xúc với chúng tôi, người dân Đại Trạch có người thì khẳng định chuyện ngôi cổ miếu nổi giận là có lý, có người lại khẳng định không tin những lời đồn đại. “Lời đồn cũng từ miệng người mà ra, người nọ nói đến người kia thành ra có người mới hoang mang, chứ ở đâu chả có những vụ án mạng, có người chết như vậy. Tôi sống cạnh đây nhưng cũng không thấy có gì đáng sợ cả, năm ngoái có tháng chết đến gần chục người thật nhưng có người tai nạn, có người bị bệnh đã lâu chết cũng là chuyện thường tình” – chị Nguyễn Thị Hướng, người dân thôn Đại Trạch cho biết.
Cùng quan điểm đó, ông Nguyễn Văn Tập, trưởng thôn Đại Trạch cũng cho rằng những lời đồn thổi đó là do những người mê tín dị đoan, khi làng có nhiều chuyện đau lòng đã lồng ghép vào mà thổi phồng lên. Còn người dân, do nhận thức hạn chế nên trước những sự việc đau lòng, họ không thể giải thích nổi và khi nghe những lời đồn thổi này thì càng tin là miếu cổ nổi giận mà lo sợ hoang mang.
“Thôn Đại Trạch là một trong những thôn đông dân nhất xã Đình Tổ với khoảng 6.000 người nên lúc cao điểm có khoảng gần chục người chết trong một tháng, phần lớn do tuổi cao, bệnh tật thì cũng không có gì là lạ” – ông Tập khẳng định.
Ông cũng cho rằng những việc trái luân thường đạo lý do sự suy đồi đạo đức của con người mà gây ra. Còn những vụ án đau lòng xảy ra trong thôn cũng có nguyên nhân sâu xa, mâu thuẫn lâu ngày hoặc do sự bất cẩn của con người chứ không phải ma xui quỷ khiến gì cả
Theo An Ninh Thủ Đô
Vạch mặt thầy bói lập "chiến lược" moi tiền của khổ chủ
Từ khi nghe "thầy" phán đứa con trai duy nhất sẽ chết yểu nếu không đổi được lá số, sau một thời gian mất ăn mất ngủ, bàn bạc kỹ lưỡng, cuối cùng vợ chồng chị Mai đi đến quyết định nhờ "thầy" cúng để đổi mệnh cho con.
Cũng từ đây, ông Sơn âm thầm có "chiến lược moi tiền một cách rất bài bản và hoàn hảo" của vợ chồng chị Mai.
Như đã phản ánh từ kỳ trước, ông thầy bói có tên đầy đủ là Trần Thái Sơn, với khuôn mặt sần sùi, hay đi mô tô khủng đến ngồi các quán cà phê ở khu vực quận Tân Bình, Tân Phú, TP.HCM để bói toán, "rút hầu bao" hàng trăm triệu đồng của những người cả tin.
"Thầy" thích làm "trọn gói"
Đó là "kinh nghiệm xương máu" của vợ chồng chị Mai từ khi quen biết "thầy" Sơn. Lúc đầu, khi chị Mai hỏi han việc mua đồ lễ để cúng, thay đổi lá số cho con trai mình, "thầy" Sơn cười nói: "Tùy lễ, gia đình muốn cúng mấy lần, mấy cung, từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng một lần. Nếu gia chủ mua cũng được mà tôi mua cũng được. Tôi làm phúc nên chẳng bao giờ đòi hỏi gì, mình mua lễ là để cúng cho đấng bề trên thôi". Nghe vậy nên lần đầu chị Mai đi mua lễ, sau khi thông báo là đã mua lễ xong, chị Mai nhờ "thầy" đến cúng.
Chị Mai nói: "Lúc đầu tôi cũng vô tư, "thầy" bảo mình mua lễ cũng được mà "thầy" mua cũng được. Tôi là phụ nữ, sẵn đi chợ nên mua đồ lễ về nhờ "thầy" cúng, sau đó mình biếu tiền gọi là xăng xe cho "thầy" là được. Nhưng sau này tôi nhận ra, cứ cái lễ nào tôi tự tay mua là "thầy" không vui, có khi gọi điện nhờ "thầy" đến cúng "thầy" còn chẳng bắt máy. Sau đó, "thầy" vẫn đến cúng nhưng rất miễn cưỡng. Tôi thấy ngại, nên lần sau cứ mỗi lần muốn cúng thay lá số là tôi lại đưa tổng số tiền cho "thầy", "thầy" cúng làm sao thì cúng".
Chị Mai kể, dù chị đã mất khoảng hơn 40 triệu đồng tiền bói toán và cúng kiếng giải hạn nhưng ông Sơn vẫn nói: "Chị phải cúng đất, bởi cái mảnh đất của chị đang nhờ người ta chăm sóc ấy, nếu không cúng, sẽ bị người ta bán đi. Người ở với chị gian lắm, họ lấy giấy tờ họ bán đi đấy. Chị đưa 20 triệu đồng cho tôi cúng thì còn đất, nếu không làm theo chị sẽ bị mất đất, hối hận không kịp. Cả đời chị gom góp được mà sao lại không giữ, cứ cúng đi là đất không ai lấy được hết".
Nghe ông Sơn nói vậy, chị Mai cũng hơi lo lắng, nhưng mảnh đất mà chị Mai nhờ người ta trông giùm là mảnh đất có giấy tờ đàng hoàng, người trông nom là người nhà, tính tình xưa nay hiền lành thật thà, chị Mai tin tưởng nên đã không cúng.
Sau khi thấy chị Mai "bướng" không chịu cúng đất, "thầy" Sơn lại phán: "Số chị là số không vượng phu, nếu chị không cúng thì đến tháng 5/2014 chồng chị sẽ bỏ chị. Chị ra khỏi nhà khi trong tay không có một đồng xu cắc bạc nào. Tôi nói chị không nghe thì tôi cũng chịu, nhưng mà tôi nói lời nào là linh lời đó".
Nghe ông Sơn nói vậy, chị Mai liền trả lời: "Em nghe anh nói thì em cảm ơn, em được sống với chồng hơn mười năm hạnh phúc, hai vợ chồng hòa thuận, chồng em cũng là người hiền lành, thương yêu vợ con. Nếu anh ấy làm thế thì em cũng chẳng oán hận gì hết. Cái phúc em đến đó em cũng mãn nguyện rồi, nên em không cúng giải hạn nữa".
Khi nghe chị Mai nói những lời thật lòng, biết chẳng thể nào lay chuyển người phụ nữ này, ông Sơn lại quay sang "giúp đỡ" chị gái chị Mai. Bà Hà, chị gái chị Mai cũng kể lại: "Từ ngày được vợ chồng em gái tôi mời về xem bói, lại cúng kiếng thay đổi lá số và giải hạn cho nó, nên "thầy" Sơn có dịp tiếp xúc với người làm, bạn bè của nó thường xuyên. Ông ấy có thêm nhiều khách lắm, điển hình là tôi, ba đứa con gái của tôi hay qua nhà dì chơi, bắt gặp "thầy" ở đây, dì thương cháu nên cũng bỏ tiền cho "thầy" coi giùm. Sau đó, "thầy" cũng phán là nếu không cúng thay đổi lá số thì một trong ba đứa sẽ chết non".
"Nghe vậy tôi cũng hoảng quá nên đã nhờ "thầy" cúng, cũng mất khoảng hơn 50 triệu đồng. Giờ đây, tôi thấy chẳng có cái dại nào giống cái dại nào, bỗng dưng mất tiền lại vơ khổ vào thân. Nhiều người mất tiền như chị em tôi lắm, coi bói cho bất cứ ai ổng cũng phán là phải cúng giải hạn, thay đổi tướng số thì mới yên ổn", bà Hà nói thêm.
Bà Hà hối hận khi đưa tiền mua lo lắng vì nghe lời "thầy" bói Sơn.
Nghèo kiết xác cũng không tha
Cũng theo lời chị Mai, trong thời gian qua lại nhà chị Mai để bói toán, "thầy" Sơn được chị Mai giới thiệu nên cũng có quen một số người. Trong số đó có chị Phan Thị Linh (người làm công của chị Mai). Khi chị Linh mới sinh được hai ngày, "thầy" Sơn phán: "Em phải cúng thay đổi tướng số cho con trai em, không là nó chết bất đắc kỳ tử".
Nghe ông Sơn nói vậy, chị Linh sợ quá nên cũng không ăn không ngủ được. Sau đó chị Linh cũng hỏi thủ tục để thay đổi lá số cho con trai mình. Chị Mai buồn bã nói: "Linh làm công cho tôi, một tháng được mấy triệu đồng, còn thuê nhà, nuôi con. "Thầy" phán vậy nó sợ quá. Nó hỏi "thầy" mất bao nhiêu tiền để cúng lễ, "thầy" Sơn bảo là phải 8 triệu đồng. Cả nhà Linh chỉ có hơn 4 triệu đồng, nó hỏi mượn, thương tình nên tôi cho vay".
Cũng như chị Mai, bà Hà và chị Linh, chị Nguyễn Thị Thúy Nga (ở quận Tân Phú, TP.HCM) cũng mang tâm trạng bức xúc không kém. Chị Nga nói: "Qua một người bạn giới thiệu, tôi đã hẹn gặp "thầy" Sơn tại quán cà phê. Lúc đầu "thầy" Sơn nói với tôi giá coi bói một lần là 500 ngàn đồng. Tôi bằng lòng, sau đó "thầy" phán tôi lớn tuổi rồi, nếu không thay đổi lá số thì khó mà lấy được chồng, có người âm theo nên họ giữ tôi lại. Vậy là tôi tin liền. Nghĩ mình không đến nỗi nào mà hơn 30 tuổi chưa lấy chồng, nên tôi nhờ "thầy" Sơn cúng đổi số cho".
Ông Sơn cũng nói chị Nga đưa 4 triệu đồng để làm lễ cúng. Chị Nga nói: "Tôi nghe "thầy" nói đưa tiền thì đưa tiền, sau đó cũng nói "thầy" đến nhà cúng cho tôi, nhưng chỉ thấy "thầy" mua ít đồ. Là phụ nữ nhìn qua tôi biết, số lễ "thầy" cúng chừng khoảng 1 triệu đồng là cùng. Khi đó, tôi cũng xót tiền lắm nhưng nghĩ thôi kệ, "thầy" cúng mà thay đổi lá số, được duyên cho mình cũng được, chẳng có gì mà phải lo lắng cả. "Thầy" còn bảo tôi, "thầy" cúng là có hiệu quả cao lắm. Tôi không phải kiếm tìm mà chỉ có đàn ông tốt đến kiếm tôi, chắc chắn tôi sẽ được một người chồng như ý, giàu có và tốt bụng. Là phụ nữ khi nghe vậy ai chẳng vui, nhất là phụ nữ lớn tuổi như tôi".
Sau khi chị Nga cúng thay đổi lá số để lấy chồng, "thầy" Sơn nhìn hướng nhà chị rồi phán rằng: "Nhà chị hướng không hợp với tuổi, phải cúng giải hạn đi mới mong ăn nên làm ra, tướng số tốt, mọi sự mới hanh thông được, chứ mà cứ để vậy là không làm ăn gì được hết".
Khi nghe ông "thầy" nói vậy, chị Nga cũng lo lắng, nhưng vì không có tiền nên chị không cúng nữa. Chị Nga bảo: "Khi đó, tôi cũng tin lắm, nhưng tôi làm công nhân, lương chẳng được bao nhiêu. Mỗi lần cúng là mất hết cả tháng lương, tôi đành bảo "thầy" để từ từ tôi góp tiền rồi nói với "thầy" sau. "Thầy" còn bảo nên suy nghĩ sớm mà cúng đi, nếu để muộn lại không hay".
Gia chủ không biết "thầy" cúng ở đâu
Theo các nạn nhân của ông Sơn, gặp ai "thầy" cũng quan tâm hỏi han và xem bói rất chu đáo. Sau một thời gian qua lại, "thầy" nắm bắt hết mọi chuyện hay dở trong nhà rồi "phán" gặp hạn để gia chủ sợ hãi mà nhờ cúng giải hạn. Số tiền mỗi lần cúng từ 4 đến 20 triệu đồng. Khi đã tin tưởng, đa số gia chủ đưa luôn tiền cho ông Sơn mà không nhất thiết phải tới nhà cúng. Vì vậy, họ cũng chẳng biết "thầy" cúng ở đâu và làm gì với số tiền mà mình đưa.
Theo Người Đưa Tin
Thực hư bàn tay 'Phật hiển linh' cứu dân ở miền Tây Hơn 1 tháng nay, dư luận quận Thốt Nốt - TP. Cần Thơ truyền tai nhau câu chuyện đồn thổi nhà ông Út Se, ngụ tại phường Thuận An trải qua một đêm mưa gió bỗng xuất hiện dấu tay màu trắng, phát sáng trong đêm. Khi chính quyền can thiệp dùng mọi cách để xóa dấu vết đó đi nhưng không được....